บี้ส่งความรู้สึก มากมายใส่ โปสการ์ด-กรอบรูป ทำมือ


อุณหภูมิ "การเมือง" ที่ว่าร้อนสุดจะทนแล้ว อุณหภูมิ "โลก" ยิ่งร้อนแรงกว่านั้น มีหนทางใดที่เราจะช่วยกันทำให้โลกเย็นลงได้โปรดจงอย่ารีรอ ...ว่าแล้ว

"บี้" สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว ที่กำลังมีผลงานเพลงลำดับที่ 3 อัลบั้ม "HUG BIE" ออกมาวาดลวดลายเรียกอ้อมกอดของแฟนคลับรุ่นเล็กรุ่นใหญ่อยู่ในขณะนี้ มาผลิตของ "แฮนด์เมด (Hands Made)" เป็นของขวัญตอบแทนแฟนคลับที่คอยห่วงใย ดูแลกันมาตลอด โดยนำวัสดุรีไซเคิลที่มีอยู่รอบตัวมาใช้ให้คุ้มค่า..


ถึงเวลานัดหมายยามบ่ายอ่อนๆ ที่มุมมุมหนึ่งของรัชดาลัย เธียเตอร์ หนุ่มบี้เคลียร์คิวมาในชุดสบายๆ พร้อมหอบกระดาษหนังสือพิมพ์ แม็กกาซีนเก่าๆ  กาว กระดาษแข็ง และที่ขาดไม่ได้ก็ คือรูปสุดหล่อของเจ้าตัว ที่เป็นส่วนประกอบสำคัญของ "โปสการ์ด" ทำมือ ในวันนี้...




ว่าแล้ว หนุ่มบี้ ก็พลิกหน้าหนังสือ เลือกหน้าที่ตีพิมพ์ภาพสีสวยๆ ก่อนจะลงมือกรีดกระดาษเป็นริ้วทางยาว ขนาดเท่าๆ กันหลายๆ อัน แต่เปี่ยมไปด้วยสีสันหลากสี มือตัดไป ปากก็พูดไปว่า "เป็นคนชอบตัดครับ ตัดใจไม่ไหว..." 'มากมาย' สมชื่อเพลงจริงๆ ค่ะคุณ!


ตัดกระดาษจนได้ปริมาณเป็นที่พอใจแล้ว เจ้าตัวก็ละเลงกาวบนกระดาษริ้วทีละแผ่น แล้วติดลงในกระดาษแข็งขนาดโปสการ์ดที่เตรียมไว้แล้ว


"เราจะทากาวบนกระดาษ และก็ซิ่มๆ ลงไปบนกระดาษแข็งนะคร้าบ.... อ๊ะ ม่ายช่าย!! ผมหมายถึง 'แปะ' น่ะครับ" หนุ่มบี้ยิงมุกคำตรงข้าม (ซิ่ม-แปะ) อย่างเริงรื่น แต่จะเป็นเพราะมัวแต่ยิงมุกหรือเปล่า ...หนุ่มสุกฤษฎิ์ ถึงนึกขึ้นมาได้ระหว่างทากาวลงในกระดาษริ้วๆ ทีละอันว่า


"เอ๊ะ!! นี่ผมจะทากาวบนกระดาษอันเล็กทีละอันทำไม! ทากาวลงบนกระดาษแผ่นใหญ่ แล้วค่อยแปะกระดาษแผ่นเล็กตามลงไปซะก็หมดเรื่อง!!" เออ..ก็จริง ...แต่มุกไม่ได้ตั้งใจเล่นมุกนี้ รู้สึกว่าจะเรียกเสียงฮาได้ดีกว่ามุกแรกนะจ๊ะ

เมื่อค่อยๆ พิถีพิถันแปะจนเต็มแผ่นกระดาษแข็งแล้ว หนุ่มบี้ ก็เริ่มกระบวนการต่อมา คือนำรูปตัวเองที่ตัดเหลือแต่รูปทรง พร้อมด้วยตัวอักษรภาษาอังกฤษ ตัว B ตัว I และตัว E (BIE) สีสันรูปทรงแตกต่างกันไป พร้อมด้วยสัญลักษณ์รูปดาวบ่งบอกความเป็น "The Star" มาทากาว ติดลงบนกระดาษแข็ง ทิ้งปลายริ้วกระดาษที่ไม่เท่ากันไว้อย่างนั้น ...สร้างมิติให้โปสการ์ดทำมือดูเปรี้ยว เฉี่ยว เก๋ ขึ้นมาทันตาเห็น!




"ไม่ได้ทำอะไรแบบนี้มานานมากแล้วครับ...ถามว่า ศิลปะได้เกรดอะไร ได้เกรดเอครับ เพราะเอากลับไปบ้านให้แม่ช่วย..." บี้ หัวเราะ ขณะที่ค่อยๆ คายความลับซูเปอร์สตาร์ออกมาทีละนิด...ทีละนิด


 แต่ดูท่าว่าทำไปทำมา หนุ่มเดอะ สตาร์ ชักมันมือ ไปคว้าเอากรอบรูปเรียบๆ มาโมดิฟายด์ใหม่ โดยใช้วัสดุริ้วกระดาษที่ตัดเหลือไว้ มาตกแต่ง เข้าสู่กระบวนการ ซิ่ม ซิ่ม ซิ่ม เอ้ย! แปะ แปะ แปะ จนสวยงามเป็นที่พอใจ และที่ขาดไม่ได้ก็คือรูป "บี้ เดอะ สตาร์" อีกอิริยาบถ มาสร้างองค์ประกอบศิลป์ๆ ให้กรอบรูปธรรมดา กลายเป็น กรอบรูป เดอะ สตาร์ สว่างไสวขึ้นมาทันตาเห็น


"มีรูปบี้แปะไว้บนกรอบอย่างนี้ ถ้าเอารูปคุณมาใส่ในกรอบรูปนี้ เราจะได้อยู่เคียงข้างกันตลอดไปครับ..." บี้ สาธยาย เจอมุกนี้เข้าไปต่อให้ไม่ใช่แฟนคลับก็กรี๊ดสลบได้ล่ะคา..า คุณผู้อ่าน...


เมื่อเสร็จของทั้งสองชิ้นแล้ว หนุ่มบี้ ก็ไม่ลืมแนบรูปพร้อมลายเซ็นกำกับ กลายเป็น "โปสการ์ด-กรอบรูป" สุดแจ่ม ที่หนุ่มฮอต ใส่ใจ ใส่ความรู้สึกทำขึ้นเพื่อให้แฟนคลับได้ของขวัญสร้างเองจากมือ


"ขอบอกว่าของแบบนี้ต้องใช้แรงบันดาลใจจริงๆ ครับ เพื่อคนพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นพ่อ แม่ เพื่อนคนพิเศษ (ยิ้ม) และอย่าลืมใช้เวลาว่างไปทำเองอยู่ที่บ้านก็ได้ครับ" บี้ กล่าวทิ้งท้าย พร้อมรอยยิ้มละลายโลกร้อน...แหม ของเขาดีจริงๆ จ้า!!



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์