ศึกทีวีร้อนฉ่า หลังเด้งคลับ 7พ้นจอ7สี



วิก7 สี ถอด "คลับ 7" ของ "ต๋อย" ไตรภพ ลิมปพัทธ์ พ้นจอ วาง "ชิงร้อยชิงล้าน" สู้ "ตีสิบ" แทน งัดกลยุทธ์ให้มีเดีย ออฟ มีเดียส์ ทำรายการข่าวช่วง 22.30 น. ชน "ข่าว 3 มิติ" ของกิตติ สิงหาปัด อย่างจัง ด้านพิธีกรรุ่นเก๋าฉุนจัด หอบรายการของานนายเก่า



หลังจากย้ายมาหลายวิกกระทั่งมาซบอกช่อง 7 สี กับรายการ "คลับ 7" ได้ประมาณ 9 เดือน ล่าสุดรายการของพิธีกรและเจ้าของรายการคนดัง "ต๋อย" ไตรภพ ก็มีอันถูกถอดฟ้าผ่า จนต้องย้ายกลับรังเก่า ไปอยู่วิก 3 กับรายการ "ทู ไนท์ โชว์"


ทั้งนี้รายละเอียดของการถูกเด้งครั้งนี้ แหล่งข่าวรายงานว่า ผู้ใหญ่ทางช่อง 7 สี มีคำสั่งสายฟ้าฟาดให้รายการ "ชิงร้อยชิงล้าน" ของเวิร์คพอยท์ ที่ร่วมกับ มีเดียส์ ไปอยู่วันอังคารแทน เพื่อสู้กับ "ตีสิบ" แล้วย้าย "คลับ 7" ไปอยู่วันพุธ โดยไม่ได้มีการพูดคุย หรือแจ้งให้ไตรภพทราบเลยแม้แต่น้อย

ทว่าไม่ได้ทำให้พิธีกรรุ่นใหญ่ปวดหัวใจมากเท่ากับที่ ช่อง 7 สี มีคำสั่งให้รายการ มีเดียส์ ทำรายการข่าวโดยมี "ต๊ะ" นารากร ติยายน รับหน้าที่ดำเนินรายการ ออกอากาศ 4 วัน คือ จันทร์ พุธ พฤหัสบดี และศุกร์ ในช่วง 22.30 น. หรือเวลาหลังละคร เป็นเวลา 30 นาที ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับ "ข่าว 3 มิติ" ทางช่อง 3 ฉะนั้นทุกรายการของช่อง 7 ที่มีอยู่ จะต้องถูกขยับไปออกอากาศช้าอีกครึ่งชั่วโมง ยกเว้นวันอังคาร ของรายการชิงร้อยชิงล้าน

ซึ่งนับว่ารายการ "คลับ 7" จะต้องเลิกดึกถึงตอนตี 1 !!!





การทำเช่นนี้เท่ากับว่านำรายการชิงร้อยชิงล้าน มาวางในที่ปลอดภัย จึงเป็นเหตุให้ไตรภพเกิดความไม่พอใจอย่างยิ่ง จึงต้องพารายการของตัวเองออกมา แล้วกลับไปขอนายเก่า (ประวิทย์ มาลีนนท์) ทำงาน ซึ่งก็ได้รับการต้อนรับอย่างดี โดยมีข่าวรายงานว่า รายการ ทู ไนท์ โชว์ ของไตรภพจะได้มาอยู่แทนรายการ "จับเข่าคุย" ที่มีสรยุทธ สุทัศนะจินดา ทำหน้าที่เป็นพิธีกร


ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง กิตติ ผู้ดำเนินรายการ "ข่าว 3 มิติ" ที่กำลังจะถูกรายการข่าวของมีเดียส์ มาชนอย่างจัง ว่ารู้สึกอย่างไรบ้าง ซึ่งได้คำตอบดังนี้  


"เฉย ๆ เพราะว่าผมทำรายการ ปกติก็มีคู่แข่ง พอรายการช่อง 7 มาทำตรงกัน นับเป็นทางเลือกให้แก่ผู้ชม เพราะมันชนกันเลย แต่เราไม่ได้ปรับอะไร ตามหลักการของผม ผมทำข่าวให้ดีที่สุดในทุก ๆ วันอยู่แล้ว ทำให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะมีคู่แข่งหรือไม่ก็ตาม ไม่ได้คิดว่าพอมีคู่แข่งแล้วจะต้องทำให้ดีขึ้น

จริง ๆ จะบอกว่าเป็นคู่แข่งก็ไม่ได้ เพราะน้อง ๆ ที่ทำให้มีเดียส์ ก็ล้วนแต่เคยทำกับผมมาทั้งนั้น ผมไม่ได้มองเป็นคู่แข่ง การที่น้อง ๆ มาทำ คือเขาก็ต้องมีที่มีทางของเขา อย่างโปรดิวเซอร์ หรือบรรณาธิการ เราก็เคยทำงานร่วมกันมาสมัยฮอตนิวส์ ผมมีความรู้สึกว่าเราก็พวกเดียวกัน" กิตติกล่าว




ทั้งนี้คนข่าวชื่อดังยังบอกด้วย ว่าเรื่องที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องของสถานีฯ มากกว่า

"คนทำรายการไม่มีส่วนหรอก ผมมาทำก็ทำของผมไป คือแต่ละช่อง ล้วนมีวิธีคิด ยุทธศาสตร์ คิดไปเชิงธุรกิจ เป็นธรรมชาติ ไม่ว่าจะทำอะไรที่ไหน เป็นลักษณะที่ตั้งอยู่บนทางเลือกมีรีโมทมีสิทธิ์ที่จะเลือก"


นอกจากนี้กิตติ ยังบอกถึงความอึดอัด ที่รายการยังเป็นฟันหลอ คือถูกยกเว้นไม่ให้ออกอากาศวันอังคาร ทั้งที่เหตุการณ์สำคัญ ๆ มักเกิดวันนี้


"ผมไม่ค่อยเข้าใจ ไม่รู้เป็นไรที่มักมีเหตุการณ์ใหญ่ ๆ เกิดขึ้นวันอังคารเสมอ ประชุมครม.ก็วันอังคาร ก็เป็นเรื่องของช่องที่เขาจะจัดผัง ผมไม่มีอำนาจอะไร แต่ใจจริงผมอยากได้จันทร์ - ศุกร์ มากกว่า เพราะเสาร์ - อาทิตย์ ผมก็อยากหยุด ถ้าได้ 5 วัน จะแฮปปี้มาก แต่ไม่ได้คิดว่าเป็นปัญหา มันนอกเหนืออำนาจของผม ผมก็ต้องรับสภาพ ทำอะไรไม่ได้"


ถามต่อว่าแล้วที่ ประวิทย์ มาลีนนท์ อาจจะให้เวลา 5 หรือ 10 นาที ในการทำรายการในวันอังคาร ทั้งนี้กิตติบอกว่า ยังไม่ทราบเรื่อง


"ไม่รู้ว่าคุณวิทวัส เขาจะเห็นด้วยหรือเปล่า แต่ผมก็เฉย ๆ นะ เพราะเวลาแค่นี้ ทำอะไรไม่ได้มากหรอก คือทำเพื่อ 5 นาที 10 นาที แต่ทีมงานทั้งหมดต้องมาทำงาน เท่ากับผมไม่ได้หยุดเลย ยกเว้นมีเหตุการณ์ใหญ่ ๆ พิเศษ ๆ ก็โอเค" กิตติกล่าว



ส่วนรายการทู ไนท์ โชว์ ของ ไตรภพ จะแถลงข่าวในวันพุธที่ 8 เมษายนนี้ เวลา 11.00 น. ที่ชั้น 8 ตึกมาลีนนท์ พระราม 4 ขณะที่รายการข่าวของมีเดีย ออฟ มีเดียส์ จะแถลงข่าวในวันเดียวกัน เวลา 13.30 น. ที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ ซึ่งรายการดังกล่าวจะเริ่มออกอากาศต้นเดือนพฤษภาคม



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์