การ์ตูนลามกออนไลน์ สิ่งยั่วยุรูปแบบใหม่

นับวันจะมีแต่สิ่งมอมเมาเยาวชนออกมามากขึ้นทุกที หลังจากที่ก่อนหน้านี้เกมลามกออนไลน์ระบาดหนัก

ทำให้เด็กเล็กเยาวชนถูกสิ่งเหล่านี้ยั่วยุก่อนวัยอันควร ร้อนถึงผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองต้องสั่งคุมเข้มเว็บไซต์เหล่านี้เป็นพิเศษ แต่ความวัวยังไม่ทันหาย ความควายก็เข้ามาแทรก เพราะล่าสุดดันมีการ์ตูนลามกออนไลน์ผุดขึ้นมาอีก สร้างความเหนื่อยใจให้กับพ่อแม่และผู้ปกครองของ   เด็ก ๆ มาก เพราะนอกจากจะต้องเหนื่อยกับการทำงานแล้วยังต้องคอยสอดส่ายดูความประพฤติของลูกอีกบ่อย ๆ เฮ้อ! เห็นแล้วก็ท้อแท้ใจแทนพ่อแม่ผู้ปกครองของเด็กสมัยนี้จริง ๆ เพราะมีสิ่งยั่วยุจิตใจเด็ก ๆ เยอะเหลือเกิน วันนี้ “แซสซี่ เกิร์ล” เลยขอออกไปถามเห็นบรรดาคนบันเทิงหน่อยดีกว่าว่าพวกเขารู้สึกยังไงกับสิ่งเหล่านี้


เริ่มที่ แพท-ณปภา ตันตระกูล กล่าวว่า
 
“เรื่องนี้เป็นปัญหาที่มีมานานแล้วนะ เพราะก่อนหน้านี้ก็มีหนังสือการ์ตูนลามกออกมาวางขายกันเต็มไปหมด แต่ล่าสุดพัฒนาเป็นการ์ตูนออน ไลน์ ภาพเคลื่อนไหวอีก ก็พัฒนาไปในทางที่เสื่อมลงทุกวัน ๆ ถ้าเป็นน้องแพทไปดูแบบนี้จะฆ่าให้ตายเลย แพท ไม่ชอบเลยนะ สังคมเดี๋ยวนี้มันง่ายต่อการเรียนรู้ สิ่งไม่ดีเยอะเกิน สมัยเราไม่มีแบบนี้นะ ก็อยากจะฝากบอกน้อง ๆ ทุกคนว่าการเรียนรู้เทคโนโลยีสมัยใหม่มันเป็นสิ่งที่ดี แต่เราต้องเรียนรู้อะไร   ดี ๆ นะ ต้องเลือกรับหน่อยค่ะ”


ฟาก วุ้นเส้น-วิริฒิพา ภักดีประสงค์ เผยว่า

“จริง ๆ ก่อนหน้านี้เกมญี่ปุ่นมีอะไรแบบนี้มานานแล้วนะ และก็แพร่ระบาดมายังเมืองไทยแล้วด้วย ล่าสุดก็มามีการ์ตูนลามกออนไลน์อีก เราก็รู้สึกว่าบางทีน่าจะมีการตรวจสอบให้ดีก่อน อย่างบางทีถ้าผู้ใหญ่เล่นหรือดูเอง เขาก็ยังสามารถที่จะแยกแยะอะไรควรทำไม่ควรทำได้ แต่บางทีมันอาจจะหลุดไปถึงมือเด็ก มันไม่ปลอดภัย วุ้นว่าในขณะที่สังคมเราเปลี่ยนไปแบบนี้ ก็อยากให้ผู้ใหญ่หมั่นตรวจสอบลูก ๆ หลาน ๆ ในครอบครัวด้วย ควรเอาใจใส่พวกเขานิดนึง เพราะบางทีเด็กยังแยกแยะไม่ออกว่าอะไรควรทำไม่ควรทำ ขณะเดียวกันก็ควรจะปลูกฝังให้เด็ก ๆ มีจิตใจที่เข้มแข็ง อย่าไปหลงมัวเมากับสิ่งเหล่านี้ค่ะ”


ด้าน ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต กล่าวว่า

“เห็นแบบนี้แล้วก็เศร้าใจนะ สังคมเราเสื่อมลงทุกวัน ๆ อย่างเรื่องการ์ตูนลามกจริง ๆ มันมีมาตั้งแต่เป็นหนังสือแล้วนะ ล่าสุด ก็มาเป็นการ์ตูนออนไลน์อีก เป็นการพัฒนาที่เสื่อมลงนะ ชมพู่มองว่าเด็ก ๆ และเยาวชนในบ้านเรา ควรจะได้เรียนรู้อะไรที่เป็นประโยชน์มากกว่านี้ ก็ไม่อยากให้ปล่อยเว็บไซต์เหล่านี้ให้ลอยนวลนะ อยากให้มีการปราบปรามไปซะ สังคมเราจะได้น่าอยู่ขึ้น ไม่อยากให้เด็กถูกมอมเมาด้วยสิ่งยั่วยุแบบนี้ เพราะเรื่องพวกนี้อีกหน่อยเด็กโตไป เขาก็จะได้เรียนรู้โดยธรรมชาติเอง ไม่อยากให้เด็กไปหมกวุ่นกับเรื่องไม่ดีก่อนวัยอันควรค่ะ”


ปิดท้ายที่ แพร-พรรัมภา สุขได้พึ่ง เผยว่า

“จริง ๆ แล้วมันก็ไม่ควรจะมีอะไรแบบนี้นะ เด็กบางคนถ้าได้รับการดูแลมาดี เขาก็อาจจะแยกแยะออกได้ว่าอะไรควรทำไม่ควรทำ แต่เราก็อย่าลืมว่าเด็กเป็นวัยที่กำลังเรียนรู้ ทางที่ดีก็อย่าให้เด็กไปรู้จักสิ่งพวกนี้ก่อนวัยอันควรเลย ให้เขาไปเรียนรู้อะไรที่มันเป็นประโยชน์จะดีกว่า ก็อยากฝากบอกน้อง ๆ ทุกคนว่าอย่าไปยุ่งเกี่ยวกับสิ่งพวกนี้เลย อย่าไปอยากรู้อยากเห็นอะไรก่อนวัย เพราะในอนาคตพอเราโตขึ้นเราก็จะเรียนรู้เรื่องพวกนี้ได้ตามธรรมชาติอยู่แล้ว ไปหาความรู้ใส่ตัวน่าจะดีกว่าค่ะ”


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์