แดนลูกผู้ชายไร้รัก ตามล่าหา สาวคู่ใจ

ไม่เหลือเค้านักร้องดูโอวัยใส ย้ายค่ายมาอยู่โซนี่ มิวสิค ทั้งที แดน-วรเวช ดานุวงศ์ พร้อมเผยตัวตนที่แท้ จริงให้แฟนๆได้เห็น ผ่านงานเพลงอัลบั้มเดี่ยวชุดแรก “DAN” ปล่อยซิงเกิลแรก ใช้หัวใจ ออกมาเป็นที่ฮือฮา!! เพราะแปลกหูแต่โดนใจ ด้วยลุคใหม่ ที่ดูเข้มโตเต็มขั้น แต่อีกมุมที่ แดนเปลี่ยนไป ก็เลยถูกหาว่าเป็นนักร้องอารมณ์ติสต์ ซึ่งแดน ยอมเปิดใจกับคนดังนั่งคุย แบบหมดเปลือก

ผละจากอกอาร์เอสมาอยู่โซนี่เป็นไงบ้าง?

การทำงานเราก็เปลี่ยนไป ต้องเข้าใจรับรู้งานหลายๆอย่าง เช่น เสื้อผ้า ปก ทุกอย่าง ส่วนที่ทำเยอะๆ ก็เรื่องเพลง กำกับเอ็มวีเอง สนุกกับทีมงานใหม่ ประชุมในงานทุกอย่างของเรา ได้แลก เปลี่ยนความคิด

มาเป็นศิลปินเดี่ยวเลยกดดัน?

ไม่ได้กดดัน เลย แต่เรียกว่ากำลังปรับตัว เมื่อก่อนมีคนจัดตารางชีวิต เดี๋ยวนี้ต้องวางแผนชีวิตเองว่าต้องทำอะไร ถ้าจัดมั่วๆมันก็จะตีกัน แต่ทางค่ายก็ช่วยดู

แนวเพลงล่ะ
?

คือเมื่อก่อนแดน-บีม เป็นสองคนที่บุคลิกต่างกันสิ้นเชิง อย่างพี่บีม เรียบร้อย แต่แดนจะรกๆ เวลาทำอัลบั้มก็เหมือนเอา 2 คนมาหาตรงกลาง แต่พอเป็นคนเดียวอิสระมากขึ้น เราอยากมีกีตาร์ อยากร็อกก็ได้ แนวเพลงของผมมันคือป๊อปที่มีหลายๆบีท เพลงนึงใส่ฮิพฮอพก็ใส่ จู่ๆจะเป็นดิสโก้ในท่อนฮุคก็ใส่ไป แล้วแต่ความรู้สึก


แฟนเพลงจะรับได้มั้ย?

แดนอยากสร้างความสุขให้คน เวลาคิดงานทุกอย่างจะคิดว่าเอาความสุขของเราและคนฟัง เอาสองอย่างรวมกัน ก็หวังให้เปิดใจรับและฟังเราก็พอ เคยมีคนเล่าเรื่องกระทู้วิจารณ์ในอินเตอร์เน็ต แดนเลยอยากให้เปิดใจรู้จักคนคนนั้นก่อน

เวลาโดนวิจารณ์ว่าไง?

คนที่จะไม่ชอบเรา ก็ไม่ชอบจริงๆ ไม่ว่าเราจะทำอะไรแค่ไหน เราไปทำบุญก็หาว่าสร้างภาพ แต่เราก็ไม่ได้สนใจมาก ทำดีที่สุดเท่าที่เราทำ

คนมองว่าแดนโลกส่วนตัวสูง
?

“(หัวเราะ) เอาใจคน เอาใจยาก เราคงต้องเลือกเอาใจ เลือกดูแลคนที่รักเรามากๆ เราก็มีพื้นที่ของเรา คนไม่ชอบเราก็มีพื้นที่ของเค้า เคยท้อมั้ย? “เคยครับ ช่วงแรกๆจะรู้สึกว่าทำไมต้องมาว่ากัน เราไปทำอะไรให้ (ยิ้ม)

โกรธที่สุดเรื่องอะไร?

แดนไม่ชอบที่เค้าว่าอะไรที่มันไม่มีเหตุผล ผมยาวก็ว่า รองเท้าไม่สวยก็ว่า อย่างในกระทู้วิจารณ์ผลงานเพลง ควรจะติเพลง แต่บอกว่าไอ้นี่ดำ มันเก๊ก ไม่ชอบ มันไม่เกี่ยว ช่วยวิจารณ์เรื่องเดียวกันหน่อย ไม่ได้โกรธที่ว่าเราดำ โกรธที่ไม่มีเหตุผล แต่เราก็ปลงแล้ว เรานิ่งขึ้น เข้าใจโลก เข้าใจคนมากขึ้นว่าคนนี้พูดอย่างนี้กับเราเพราะอะไร เมื่อก่อนเราจะมีแต่คำถามว่าทำไม

นิ่งก็ว่าหยิ่ง?

“(หัวเราะ) ทำอะไรก็ไม่ดี แต่ถ้าผมรู้ว่าคนนี้ไม่ชอบ ผมก็ไม่ยุ่ง แต่อย่ามาเฟกใส่เรา แดนเดินหนีเลยนะ แต่ถ้าแดนให้ ก็ให้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ผมอยู่วงการมา 7 ปี ได้คุยกับคนหลายๆวัย มุมมองเค้าเราก็เก็บมาคิด เก็บเรื่องราวแต่ละวันมาทบทวน เลยคิดเยอะ คงโตเร็วกว่าปกติ


อายุเพิ่ง 24 แต่มีบริษัททำละคร งานเพลง?

ตอนที่เรายังมีแรงทำไปเถอะ หวังว่ามันจะสบายตอนหลังอายุ 30 กว่าๆ แดนก็จะเที่ยวรอบโลก พาพ่อแม่ไปเที่ยว ทำงานที่อยากทำ แต่ถ้าเรามองกลับกันว่าวันนี้เราขอใช้ชีวิตวัยรุ่นเต็มที่ แล้วค่อยคิดตั้งตัวตอนอายุเยอะ แดนว่าตอนนั้นจะเหนื่อย ตอนนี้เราเลยใช้พลังให้เต็มที่ดีกว่า

มีเวลาให้ครอบครัวเหรอนี่?

ไม่ค่อยมีเวลา ทำได้ดีที่สุดคือกลับบ้านกระโดดกอดเค้า จับมือ ให้เวลาให้คุ้ม ผมไม่อยากให้วันนึงถ้าเราไม่มีกัน จะมานึกเสียดาย ผมว่าคนที่เกิดมาคู่กันไม่ใช่แฟน แต่เป็นครอบครัวที่ถูกกำหนดมาให้อยู่ด้วยกัน บางคนไขว่คว้าหาแฟน แต่สำหรับผม แฟนเป็นความรักประมาณนึงที่หายากเหลือเกิน จะเจอคนสละชีวิตให้กันได้ ยิ่งสมัยนี้ผมว่ายิ่งยาก ไม่ต้องหาเลย

แดนเลยทุ่มเงินหลายล้านซื้อบ้านเพื่อครอบครัว?

ก็คือบ้านที่ทำให้อยู่ด้วยกัน นี่เพิ่งขอเงินแม่ทำห้องอัดยังขอเงินแม่อีก? ใช่ครับ แดนไม่มีเงิน ไม่รู้เลยว่าทำงานหาเงินได้เท่าไหร่แต่เวลาอยากได้อะไรก็จะขอแม่ แต่ต้องมีเหตุผลในการขอ

ผูกพันครอบครัวคำว่าแฟนเลยด้อยไป
?

แต่ถ้าเจอ แดนก็จะรักเค้ามาก แดนจะใช้วิธีคิดแบบเดียวกับที่คิดกับครอบครัว เพราะเราเลือกเค้ามาเป็นครอบครัวเราแล้ว คำว่าครอบครัวสำคัญกับแดนมาก เป็นคำที่ยิ่งใหญ่ผู้หญิงคนนั้นต้องเข้าใจแดนมากๆ? ใช่ครับ ความรักคือความเข้าใจ แดนไม่ได้เห็นแก่ตัวนะว่าเค้าต้องเข้าใจเราอย่างเดียว แต่แดนก็จะเข้าใจเค้า ให้เกียรติเค้า

กับสาวๆที่ผ่านมาล่ะเข้าใจ แต่ยังไม่ใช่เหรอ

ใช่ครับ เพราะแดนนิ่งเลยไม่มีใครทนอยู่ได้ เค้าคงรู้สึกว่าแดนไม่ปกป้องเค้า จริงๆเรารู้สึกดี เป็นห่วง แต่แดนพยายามไม่ผูกมัดเค้า ก็จะบอกเค้าว่าถ้ามีใครมาคุยก็คุยกับเค้าได้นะ ผู้หญิงจะรู้สึกว่าเราไม่สนใจ  แต่แดนว่าเราแฟร์นะ เรายังไม่ได้แต่งงานกัน คุณยังมีโอกาส แดนกลัวด้วยล่ะว่าวันนึงถ้าเค้าเลือกเรา จะมาบ่นว่าชั้นไม่น่าเลือกเธอเลย (ยิ้ม)


กับเบนซ์-มนัญญา ล่ะ?

แดนพูดหลายครั้งมาก ว่าเราเป็นเพื่อนกันจริงๆ บางทีก็อยากไปเดินเล่นกับเค้าซึ่งเราบริสุทธิ์ใจ แต่มันก็กลายเป็นข่าว เราก็เข้าใจนะ

เบนซ์เคยยอมรับว่าเคยคบกับแดน
?

ใช่ เราเคยคุยกัน เคยคบกัน แต่เมื่อมันไม่ใช่ก็บอก

ดูตัดกันไม่ขาดซักที
?

ผมเป็นเพื่อนกับทุกคนนะ แต่ไม่รู้ว่าทำไมต้องหยิบประเด็นนี้ขึ้นมา แดนเคยคบกับใคร ทุกวันนี้แดนก็ยังคุยกับเค้า เป็นเพื่อนกัน ไปกินข้าวกันได้ เมื่อไหร่จะได้เห็นแฟนแดน? “(หัวเราะ) จริงๆ แดนอยากมีครอบครัวนะ อยากมีลูก เพราะวันนึงมันน่าจะเป็นความหวังให้ชีวิตเราดำเนินต่อไปได้

เป็นคนเจ้าชู้มั้ย?

เป็นคนมองโลกในแง่ดี มองใครก็รู้สึกว่าน่ารักดี คนที่เรามีโอกาสคบหานั่นก็เพราะสถานการณ์ต่างๆที่ได้มาเจอกัน พูดคุยกัน จะไม่ได้ไปแบบ น้องครับชื่ออะไร ขอเบอร์หน่อย ไม่ใช่แบบนั้น แดนเขิน ไม่รู้จะพูดอะไร กลัวแป้ก (หัวเราะ) แดนชอบคนยิ้มเก่ง คุยสนุก ไม่ชอบคนสวยมาก ชอบแบบน่ารักๆ ดูเพลินๆ เราสามารถนั่งทำงานอยู่มองเค้าแล้วเราอมยิ้มได้”--แล้วจะรอดู!!


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์