นักร้องเกณฑ์ทหาร นิชคุณรอด-คนสมัครเต็ม

ตามที่กองบัญชาการกองทัพบก จัดให้มีการตรวจคัดเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการ ประจำปี 2552 ทั่วประเทศพร้อมกันระหว่างวันที่ 1-12 เม.ย.นี้

ปรากฏว่าเมื่อวันที่ 1 เม.ย. ซึ่งเป็นวันแรกของการตรวจคัดเลือกดังกล่าว บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะหน่วยที่มีบุคคลมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของประชาชนทั่วไป เช่นที่วัดโกมุทพุทธรังษี ถนนพุทธมณฑลสาย 3 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา ฝั่งธนบุรี หน่วยคัดเลือกทหารเขตทวีวัฒนา เมื่อเวลา 10.30 น. ได้มีนักร้องหนุ่มชาวไทยที่ไปโด่งดังในประเทศเกาหลี คุณ-นิชคุณ หรเวชกุล สมาชิกวงบอยแบนด์ชื่อดัง “ทูพีเอ็ม” บินกลับมาตรวจคัดเลือกเกณฑ์ทหารด้วย โดยไปพร้อมกับนางเย็นจิตร หรเวชกุล มารดา และ น.ส.ปัทมา วรดิลก ผจก. ส่วนตัว ท่ามกลางแฟนคลับสาววัยรุ่นที่รู้จักเดินทางไปให้กำลังใจส่งเสียงกรี๊ดจำนวนหนึ่ง

หนุ่มคุณมีรายชื่ออยู่ในลำดับที่ 98 จากจำนวนผู้มีสิทธิเกณฑ์ทหารหน่วยนี้ทั้งสิ้น 122 คน
 
ภายหลังเข้ารายงานตัวแล้ว เจ้าหน้าที่ส่งไปตรวจวัดร่างกาย ส่วนสูง วัดรอบอก ซึ่งผ่านตามเกณฑ์กำหนด จากนั้นได้เชิญหนุ่มคุณเป็นพรีเซ็นเตอร์ในการจับสลากใบดำใบแดง ให้ชายวัยฉกรรจ์อายุครบ 20 ปี ที่เข้าคัดเลือกเกณฑ์ทหารดูเป็นตัวอย่าง 


ต่อมา พ.ท.ชลชัย เกิดแจ่ม หน.กองพันทหารช่างที่ 1 รักษาพระองค์ หัวหน้าหน่วยคัดเลือกทหารเขตทวีวัฒนาได้ประกาศให้ผู้ที่เข้ารับการคัดเลือกเกณฑ์ทหารทั้งหมดทราบว่า

ในปีนี้จำนวนทหารที่ต้องการในเขตทวีวัฒนามีทั้งหมดรวม 44 คน แบ่งเป็นทหารบก 39 คน ทหารอากาศ 4 คน และทหารเกณฑ์ผลัด 2 จำนวน 1 คน แต่ได้มีผู้สมัครเต็มจำนวนไปแล้ว ดังนั้น ผู้ที่เหลือทั้งหมดรวมทั้งหนุ่มคุณ ไม่ต้องคัดเลือกเป็นทหารเกณฑ์อีกต่อไป สร้างความดีใจแก่แฟนคลับของนักร้องดังส่งเสียงเจี๊ยวจ๊าวกันยกใหญ่ จากนั้นนักร้องหนุ่มวงเกาหลีได้รับใบ สด.43 เป็นหลักฐานยืนยันว่าผ่านการเกณฑ์ทหารเรียบร้อยแล้ว

นักร้องไทยสไตล์เกาหลีเปิดเผยความรู้สึกว่า

ก่อนหน้านี้ตื่นเต้นและนอนไม่หลับ เพราะไม่รู้เรื่องการเกณฑ์ทหารมาก่อน ต้องปรึกษาแม่ตลอดเวลา แต่คิดว่าถ้าจับได้ใบแดงก็พร้อมจะรับใช้ชาติ โดยลาพักงานที่ประเทศเกาหลีใต้ไว้ชั่วคราวก่อน โชคดีที่มีผู้สมัครจนเต็มจำนวนทำให้ไม่ต้องจับสลากใบดำใบแดง แต่ทั้งนี้หากทางราชการต้องการตัวมารับใช้ชาติ ก็พร้อมยินดีให้ความร่วมมือ หลังจากนี้จะเตรียมตัวเดินทางกลับประเทศเกาหลี เพื่อแสดงคอนเสิร์ตในวันที่ 23 เม.ย. ที่จะถึงนี้  

นอกจากนี้ ยังมีดารานักร้องอายุครบการเกณฑ์ทหารอีกหลายคน

อาทิ โอ้-มาริโอ้ เมาเร่อ ดาราวัยรุ่น พระเอกภาพยนตร์เรื่องรักแห่งสยาม น้องเพชร-สรภพ ลีละเมฆินทร์ นักร้องหนุ่ม ดีเจ ทายาทอดีตราชินีลูกทุ่งพุ่มพวง ดวงจันทร์ โดยหนุ่มโอ้ให้สัมภาษณ์ว่าขอใช้สิทธิผ่อนผันการเกณฑ์ทหารออกไปก่อน เนื่องจากยังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 2 คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหงและเมื่อเรียนจบ ถึงเวลาก็พร้อมยินดีเข้ารับการเกณฑ์ทหารตามขั้นตอนอย่างแน่นอน ส่วนน้องเพชรกล่าวว่า คงจะขอผ่อนผันอีก 1 ปีเช่นกัน เพราะยังเรียนหนังสืออยู่ ประกอบกับมีงานเข้ามามาก ไม่อยากปล่อยโอกาสทองนี้ไป ใจก็อยากเป็นทหารเหมือนกัน 

ส่วนหน่วยคัดเลือกทหารกองเกินของเขตลาดพร้าว ที่วัดลาดปลาเค้า  แขวงจรเข้บัว  เขตลาดพร้าว  กทม. ได้

เกิดความวุ่นวายขึ้นเมื่อพ่อแม่ผู้ปกครองของผู้ที่ไปคัดเลือกทหารกองเกินไม่เข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ เนื่องจากมีผู้สมัครทหารกองเกินเต็มจำนวนแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังคงให้มีการจับสลากใบดำใบแดงเพิ่มอีก ทำให้ชาวบ้านพากันรวมตัวประท้วงและเรียกให้ลูกหลานออกจากหน่วยคัดเลือกมายืนอยู่หน้าเสาธงของโรงเรียนประมาณ 300-400 คน โห่ร้องตะโกนด่าว่าเจ้าหน้าที่ทำงานไม่โปร่งใส



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์