โน้ส ตก ถังไอติมเสียแล้ว

หายหน้าไปนอนใช้ตังค์และรักษาแผลใจจากฝีมือ

น้องป๊อป อยู่ตั้งนานสองนาน ท่าทาง ตังค์หมดสต๊อก หัวใจปลอดโปร่งโล่งดี โน้ส-อุดม แต้พานิช เลยต้วมเตี้ยมออกจากถ้ำมารับบท พระเอกหนัง เรื่อง โคตรรักเอ็งเลย ค่าย สหมงคลฟิล์ม ที่จี๊ดจ๊าดยิ่งกว่าเมื่อ โน้ส ยอมรับว่าตกถังไอติม เอ๊ย! ตกถังหัวใจ อินเลิฟอยู่กับ น้องปลา-อัจฉรา บุรารักษ์ สาวสวยไฮโซเจ้าของร้านไอศกรีมดัง Iberry (ไอเบอรี่) ท่าทางจะหวานฉ่ำจริงๆแหละ ไม่เชื่อดูหุ่นอวบอั๋นและคำสัมภาษณ์ในคอลัมน์ คนดังนั่งคุย ซี้!



นึกว่าหายไปไหน ที่แท้ไปเฝ้า เจ้าของร้านไอติม นี่เอง?

(ยิ้ม) ไปอยู่เชียงใหม่มาครับ ที่ปักใจอยู่ที่นั่นเพราะติดใจอาหาร เสื้อผ้า อากาศ คนเชียงใหม่ใจดี อัธยาศัยดี แต่ที่กลับมากรุงเทพฯเพื่อรับเล่นหนังเรื่อง โคตรรักเอ็งเลย



ทำไมหายไปนานจัง?

ไม่รู้สิ จู่ๆรู้สึกไม่อยากไปไหน ผมก็อยู่แต่ในบ้าน วนเวียนอยู่ในนั้นจนรู้สึกเริ่มไม่สบายทางจิต (หรือเปล่า?) ตอนนั้นรู้สึกผิดหวังกับหลายๆสิ่งหลายๆอย่างทั้งกับคน ญาติเรา เพื่อนที่บอกว่ารักเรามาก มันรวมไปหมดทีเดียว จนเกิดความรู้สึกเราไว้ใจใครไม่ได้เลยหรือในโลกใบนี้ ตอนอยู่บ้านก็วาดรูปโน่นนี่เหมือนคนเพี้ยนๆ อันนี้สารภาพเลย จนต้องโทร.ไปปรึกษาเพื่อนว่าเราเป็นอะไร เพราะล้างมือบ่อยมาก ล้างจนมือแห้ง ล้างไปแล้วนะ จู่ๆก็ลุกไปล้างอีกจนกลายเป็นคนย้ำคิดย้ำทำจนเพื่อนบอกว่ามึงกำลังจะเป็นโรคจิต ผมโทร.ไปถามเพื่อนว่าต้องปรึกษาหมอโรคจิตหรือเปล่า? รู้สึกอยู่คนเดียวจนเริ่มประสาทแ-ก โชคดีที่ก่อนจะบ้ามีหนังเข้ามาพอดี เลยได้ออกมาเจอโลกกับเขาบ้าง


เห็นโวยวายในกองถ่ายว่า กูไม่เล่นให้หรอก เกิดอะไรขึ้นเหรอ?

เคยทะเลาะกันในกองถ่าย ทะเลาะกันเรื่อยแหละ ดีตรงที่เราเป็นเพื่อนกัน มีบางฉากเรารู้สึกไม่เชื่อทำไมต้องทำอย่างนั้น พี่พิง ลำพระเพลิง ผู้กำกับ ให้ผมพูดคนเดียว ซึ่งผมไม่เชื่อว่าคนเราอยู่คนเดียวจะพูดคนเดียว ในชีวิตผมไม่เคยยืนพูดอยู่คนเดียว ก็บอกเขาว่ามันแปลกๆนะ ถ้ามีปัญหาทางจิตก็อีกเรื่องนึง แต่บทนี้มันเป็นนักเขียน พอถกกันห้ามโกรธนะ เปิดใจคุยกันเลยดีกว่า



มีฉากเลิฟซีนกับนางเอกด้วยต้องเคลียร์กับน้องปลาหวานใจมั้ยเนี่ย?

ไม่ต้องเคลียร์ แบบว่าเข้าใจชีวิต โตๆกันแล้ว หือปุ๊บเราก็ยกมือสวัสดีครับ (ทำท่าประกอบ) ตอนนี้ชีวิตรักแฮปปี้ดีครับ


เรียก แฟน ได้มั้ย?

ส่วนตัวผมเรียกแล้วครับ เราเหมารวบไว้ก่อน แต่เขาบอก พี่ใจเย็นๆหนูขอดูพี่ก่อน ก็รู้จักมา 8 เดือนแล้วครับ แต่รู้จักทางไอติมก่อนนะ เป็นไอติมรสมะยม เริ่มจากกินไอติมแล้วชอบมาก รู้สึกอร่อยจัง ตอนนั้นเราอยู่เชียงใหม่ ผมก็คิดทำไมคนเชียงใหม่ไม่ได้กินไอติมผลไม้อย่างนี้นะ ผมเลยจะไปติดต่อซื้อแฟรนไชส์ ปรากฏว่าเขาไม่ขาย เพราะทำเองรวยอยู่แล้วจะมาขายทำไม


แล้วไปจีบน้องเค้ายังไงล่ะ?

ระดับนี้ไม่ต้องจีบแล้ว เพราะเสน่ห์ของเราเองก็ดึงดูดพออยู่แล้ว (หัวเราะ) กับความประทับใจในตัวเค้า ผมรู้สึกว่าเขาเป็นผู้หญิงที่มีบุคลิกเหมือนไอติมของเขา ใจเย็น หวานเหมือนไอติม แต่มีซ่อนเปรี้ยวตรงก้นถ้วยประมาณนี้ กับครั้งนี้ถามว่าผมกลัวผิดหวังมั้ย ยอมรับว่ากลัว แต่พอโตอยู่ในวัยนี้มันเป็นความสัมพันธ์ที่ประหลาด ปกติเวลาผมชอบใคร เห็นแล้วชอบถึงจะเริ่มคุย แต่กับคนนี้รู้สึกคุยกันธรรมดาไม่ได้รู้สึกพิเศษ แต่พอคุยไปเรื่อย มันค่อยๆรู้จักทีละนิด เริ่มชอบทีละนิดๆ ตอนนี้เลยกลายเป็นการเดินที่ช้าๆ ผมอยากให้เป็นอย่างนั้นด้วยเพราะผมไม่สามารถรับอะไรที่เจ็บปวด ผมไม่อยากเป็นอย่างนั้นอีกแล้วมันทรมาน ที่ผ่านมามันสับสนไม่ ปลอดโปร่งพอแล้ว



ตรงไหนที่คุยแล้วใช่เลย?

น้องเค้าเป็นคนใจเย็น เราเป็นคนใจร้อน เขาเป็นผู้หญิงที่ได้รับการอบรมมาดีมาก ผมขอการันตี ความคิดการอ่าน ทรรศนะคติในการมองโลก การปฏิบัติต่อคนอื่น เขามีความพิเศษตรงเขาเป็นผู้หญิงในสายธุรกิจแต่มีความสนใจศิลปะทุกแขนง และขอบอกว่าไอติมรสมะยมอร่อยมาก และยิ่งรู้ว่าเขาเป็นคนปีนไปเก็บมะยมเองจะยิ่งทึ่ง เรารู้มะยมหายากต้องคอยโทร. ถามตามบ้านเพื่อน พอรู้ว่ามีก็ขับรถไปแล้วปีนต้นมะยมรูดปื๊ดๆ เขามีความสุขมาก ทั้งที่ไม่ต้องทำขนาดนี้ก็ได้ เขาบอกมันสนุกดี


รู้นะว่ากำลังแฮปปี้ แต่ขอถามถึง รักเก่า ป๊อป-อารียา อีกทีได้ป่าว?

ยังคุยกันครับ แต่นานๆคุยกันทีนึง ส่วนเรื่องรักๆเลิกๆก่อนหน้านี้มันก็เป็นอดีตชาตินานไปแล้วผมว่าวันนี้เรามาเริ่มต้นชีวิตกันดีมั้ยครับ



งั้นอยากรู้ว่าเมื่อไหร่แต่ง?

(เอิ๊ก!) เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่มากนะ ผมขอเปรียบอุปมาเราว่าความสัมพันธ์ ของเราในวัยนี้มันเหมือนการเต้นรำจังหวะสโลว์ ค่อยๆเต้นไปดูสเต็ปขากันไปด้วย เขาก็ดูสเต็ปขาเราไปด้วย เราก็ดูสเต็ปขาเราด้วยว่าจะเหยียบขากันหรือเปล่า ถ้าเต้นได้ดีอาจจะมีท่าหมุนตัว เอนตัวไปมามีรับกัน แต่ในช่วงต้นนี้เป็นท่าเริ่มจังหวะด้วยกัน ลองดูนะครับ อย่าเพิ่งข้ามสเต็ปไปไกลขนาดนั้นเล้ย...ย


แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์