ความรักที่ต้องคำสาป ของ “ยุ้ย” จีรนันท์ มะโนแจ่ม


โลดแล่นในวงการบันเทิงมาถึง 8 ปีเต็ม ด้วยคุณภาพงานคับแก้ว สำหรับนางเอกสาววิก 7 สี “ยุ้ย” จีรนันท์ มะโนแจ่ม


แม้ว่าเนื้องานที่ออกมานั้นล้วนมีแต่คำชม จนได้รับรางวัล “เอเชียน เทเลวิชั่น อวอร์ดส์ 2008” การันตี  แต่ในแง่ของข่าวค(ร)าว เรื่องส่วนตัวที่ออกมา เธอก็ถูกกระหน่ำอย่างหนักเช่นกัน ทั้งข่าวเสี่ยเลี้ยง ภาพหลุดกับอดีตแฟนหนุ่ม หรือแม้กระทั่งเรื่องหัวใจกับ “ปิ๊ด”ธนดล ช้างเสวต ที่ล่าสุดไม่เป็นสีชมพูแล้ว  

ลองมาค้นดูตัวตนของเธอกัน ว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง
เรื่องงานในวงการบันเทิง
ซัมเมอร์ปีนี้จะเห็นยุ้ยถ่ายแบบชุดว่ายน้ำบ้างไหม 
 
มีติดต่อเข้ามานะ แบบตื๊อๆ ก็มี แต่ไม่มีอะไรจะโชว์เขา เดี๋ยวโดนด่ามากกว่าโดนชม ยุ้ยกลัวภาพลักษณ์ด้วยล่ะ แล้วก็แคร์คนที่ชื่นชอบเราด้วย คนที่เขาชอบยุ้ย  เพราะชอบที่ยุ้ยเป็นแบบนี้ ไม่ได้ชอบที่ยุ้ยต้องลุกมาถ่ายเซ็กซี่ อาจจะมีเซ็กซี่เล็กๆ แนวหวานๆ จริงๆ ยุ้ยรับไม่ได้ด้วย ถ้าต้องทำหน้าเซ็กซี่ มันตลก แล้วก็ไม่ใช่ตัวเองด้วย 

ช่วงนี้ดูเหมือนมีงานรุม
 
ตอนนี้ละครก็ปิดกล้องไปหมดแล้ว ก็มีงานพิธีกรรายการ "คลับสุขภาพ" แล้วก็มีงานอีเว้นท์ต่างๆ  ช่วงนี้ก็ไปต่างจังหวัดตลอดเลย แต่วันที่ 20 นี้ จะเปิดกล้องละครเรื่อง "สวยแซ่บซิ่ง"  แล้วเดือนเมษายน ก็เปิดกล้องละครเรื่อง "พระจันทร์ลายพยัคฆ์"  
กระแสตอบรับจาก “ปอบผีฟ้า” เป็นอย่างไรบ้าง 



กระแสก็ดี หลายคนก็บอกว่าสนุก แต่หลายคนไม่กล้าดู เราก็บอกว่าไม่น่ากลัวอย่างที่คิดหรอก คือมีทั้งเสียงติและเสียงชม คนที่ติเขาก็บอกว่าเอฟเฟกท์เยอะไป ซีจีเยอะไปหน่อย   


ระยะหลังเจอแต่บทหนักๆ ตลอด
 
ยุ้ยจะเจอบทหนักๆ ตลอด ก็ดีได้ทำงานเต็มที่ ได้พิสูจน์ฝีมือ อย่างปีที่ผ่านมา เราก็ได้รางวัลที่ยิ่งใหญ่ นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากการประกาศผลรางวัล เอเชียน เทเลวิชั่น อวอร์ดส์ 2008  ที่เราไม่เคยได้ มันเหมือนเป็นโบนัสตอบแทน แล้วก็เป็นกำลังใจที่สำคัญ ถือเป็นรางวัลสูงสุดที่ได้รับ ตั้งแต่เข้าวงการมา 8 ปีเต็ม เพราะมันเป็นระดับเอเชีย มันไม่ใช่แค่ประเทศไทย แล้วเป็นนักแสดงนำหญิงระดับเอเชีย อยู่บ้านเรายังไม่ได้เลย(หัวเราะ) ได้รางวัลที่โน่นก็ดีใจ และภูมิใจ

8 ปี ในวงการบันเทิง เป็นอย่างไรบ้าง


สำหรับยุ้ยมันแทบจะมีแต่ข้อดี ข้อเสียน้อยมาก มันคุ้มเกินกว่าที่จะเสีย อย่างข้อเสีย มันน้อยมาก อาจจะมีเรื่องความเป็นส่วนตัวที่เราขาดหายไป  ชีวิตนี้ถ้ายุ้ยไปเที่ยวที่ไหนในประเทศไทย เราทำอะไรมากไม่ได้ เพราะหลายคนจับตามองเราอยู่ หลายคนมองเราเป็นแบบอย่าง แต่ว่าข้อดีคือมันทำให้ยุ้ยมีความสุขมาก ยุ้ยมีความฝัน ทุกสิ่งทุกอย่างที่ยุ้ยฝัน มันเป็นจริงทั้งหมด มันทำให้ยุ้ยและทุกคนในครอบครัวมีความสุข แล้วมันเกินฝัน เพราะ

ตอนนี้เรามีทุกอย่างที่อยากได้


คือถึงจะมีข้อเสียแต่ก็สามารถหักล้างกันได้ ซึ่งถ้าจะให้ยุ้ยเลือก จะให้ยุ้ยเลือกแบบไหน ยุ้ยก็ขอเลือกเป็นแบบนี้ล่ะ เรื่องชีวิตความเป็นส่วนตัว ยุ้ยไม่ซีเรียสอยู่แล้ว ยุ้ยชอบด้วยซ้ำที่ไปไหนมาไหนคนชื่นชอบเรา


หากย้อนเวลากลับไปได้ก็ยังอยากเข้าวงการ  
 
ยุ้ยก็ยังอยากอยู่วงการนี้ ยอมรับว่าการอยู่ตรงนี้ หลายคนจับตามอง บางทีไหนหรือเดินกับใคร ถ่ายรูปกับใคร ก็เป็นข่าวไปหมด เป็นข่าวมาตลอด ถามว่าท้อไหม ไม่ถึงกับท้อ เพียงแต่ต้องระวังตัว มองโลกในแง่ดีมากก็ไม่ได้ ยุ้ยไม่ถึงกับเบื่อชีวิต โอเคมันก็มีเบื่อ เซ็งๆ บ้าง ว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้ แต่ไม่เคยท้อที่จะออกจากวงการ เวลาเราเจอเรื่องไม่ดี เราก็ได้กำลังใจจากตัวเอง กำลังใจจากคนที่รักเรา ทั้งคนรอบข้าง คนในครอบครัว แฟนๆ เพื่อนๆ




ทุกวันนี้ยุ้ยมีภาพลักษณ์เป็นเด็กกตัญญู


มันเหมือนเป็นโลโก้ไปแล้ว ถึงแม้ว่าเราจะมีข่าวไม่ดีต่างๆ บ้าง แต่เราก็อยากจะออกมาพูด ว่าบางสิ่งที่เห็นมันไม่ใช่สิ่งที่คิด หรืออาจจะไม่ได้เป็นจริงอย่างนั้น อยากให้ทุกคนมองยุ้ย ในส่วนที่ดีแล้วกัน เรายังมีส่วนดีๆ  ยุ้ยเชื่อว่าสิ่งดีๆ ก็ยังมีให้ดำเนินรอยตาม อยากให้เชื่อจากปากของยุ้ยมากกว่าเชื่อจากสิ่งอื่นๆ บางทีในอินเทอร์เน็ตหรืออะไรก็แล้วแต่ที่ด่ายุ้ย บางข่าวแรงมาก แรงจนเราไม่รู้ตัว  ว่าเราเป็นแบบนั้นตั้งแต่เมื่อไหร่ ยุ้ยไม่อยากให้เชื่อจากข่าว หรือตัดสินจากตรงนั้น อยากให้ฟังออกมาจากปากเราโดยตรงมากกว่า


ข่าวค(ร)าวในวงการบันเทิง
เจอแรงขนาดไหน
 
อย่างซ้อ 7 ที่ว่ายุ้ยตลอดเวลา ที่ผ่านมาคำพูดมันแรงมาก จนเรารับไม่ได้ มันเป็นคำพูดที่มันไม่ใช่ ไม่ยุติธรรม เราอยู่ในที่แจ้ง เขาอยู่ในที่มืด แต่เขาสามารถทำร้ายเราด้วยคำพูด แล้วคนที่เขาไม่รู้จักเรา เขาจะรู้สึกยังไง

ท้อบ้างไหม


จริงๆ ยุ้ยไม่เคยอ่านเลยนะ แต่เวลาที่มีข่าวเนี่ย... เราก็ขออ่านนิดหนึ่ง เพื่อที่เราจะออกมาพูดได้ว่าอะไรมันจริง อันไหนไม่จริง


รู้สึกอย่างไรที่เด็กรุ่นใหม่แจ้งเกิดจากการเป็นข่าว 
 
ยุ้ยว่าการที่เราจะสร้างกระแสให้ตัวเอง  หรือสร้างชื่อเสียงให้แก่ตัวเอง ทางใดทางหนึ่ง ยุ้ยก็เคารพในการตัดสินใจของแต่ละคน ความคิดแต่ละคนแตกต่างกันไป แต่สำหรับยุ้ยมอง ว่าจุดเริ่มต้นเรามาดี มันก็จะดีต่อไปเรื่อยๆ มันอยู่ด้วยคุณภาพดีกว่า การที่เข้ามามีข่าวไม่ดี แล้วมีชื่อเสียง มันไม่ยั่งยืน อย่างยุ้ยเอง ยุ้ยอยู่มา 8 ปีเต็ม ยุ้ยตั้งใจทำงานให้งานมีคุณภาพที่สุด แล้วก็ดูแลตัวเอง อย่างบางทีมันมีข่าวแย่ๆ บ้าง มันมาจากความไม่ตั้งใจ มันก็คงเป็นเหตุสุดวิสัย คือเรามีคนรักก็ต้องมีคนเกลียด


เด็กๆ หลายคนยึดยุ้ยเป็นไอดอล มองยุ้ยเป็นตัวอย่าง 
 
ส่วนใหญ่จะเป็นน้องๆ เล็กๆ ป.2 ป.3  เราก็เลยรู้สึก ว่าน้องๆ ที่ชอบยุ้ย แสดงว่าเขาเป็นคนดีนะ เพราะทุกคนที่ชอบยุ้ย ชอบที่เราเป็นคนกตัญญู เขาบอกว่ารักพี่ยุ้ย เอาเราเป็นไอดอลเรื่องความกตัญญู ในเรื่องการวางตัวในวงการ แล้วเขาจะรู้สึกว่าต่อให้เรามีข่าวแย่ยังไง เขาก็รัก มันก็เป็นความรู้สึกที่ดีมาก




เรื่องหัวใจ
ล่าสุดมีข่าวกุ๊กกิ๊ก กับ ธัญญ์ ธนากร หลังจากเลิกรากับ “ปิ๊ด” ธนดล 
 
กับธัญญ์สนิทกันมาก เล่นหัวอะไรกันได้ ไม่มีอะไรเลย ถามว่ามีโอกาสพัฒนาไหม ไม่มีหรอก ตอนนี้เป็นเพื่อนดีกว่า เพราะเราสนิทกันแบบเพื่อน มีข่าวมาก็คุย ก็ขำๆ ถามว่าไปไหนมาไหนด้วยกันบ่อยไหม ก็มี แต่ไปเพราะไปทำงาน แต่ไม่ได้ไปกันสองคน ก็จะมีพี่ตุ๊ก ผู้จัดการส่วนตัว  หรือไม่ก็เพื่อนในกลุ่ม ไปด้วย


แสดงว่าตอนนี้ยังไม่เปิดใจรับใคร 
 
ตอนนี้มีความสุขกับชีวิตแบบนี้ จะมีใครเข้ามาก็ขอศึกษาแบบเพื่อนกันไปก่อน

มองเรื่องอนาคต ชีวิตแต่งงาน มีชีวิตครอบครัวบ้างไหม


มองนะ อยากมีอย่างที่เราฝันเอาไว้ ยุ้ยอยากมีครอบครัวที่อบอุ่น ไม่อยากมีแฟนแล้วก็เลิก แต่เมื่อไม่มีก็ไม่รู้จะทำยังไง  ตอนนี้คิดว่าจะยังไงก็แล้วแต่ ขอให้ตัวเรามีความสุขที่สุดก็พอ ถึงเราจะไม่มีแฟน ชีวิตเราก็มีความสุข ทุกวันนี้มีความสุขกับตัวเอง มีความสุขกับสิ่งที่เราอยากจะทำ มีความสุขกับคนที่เรารัก แล้วเขาก็รักเรา ไม่จำเป็นต้องเป็นแฟนก็ได้ 


รู้สึกอย่างไรที่คู่รักในวงการบันเทิงมักจะเลิกรากันง่าย
 
ยุ้ยรู้สึกว่าพวกเราถูกสาป (หัวเราะ) อย่างยุ้ยชอบธรรมะ ยุ้ยก็จะรู้ว่าพวกเราเป็นอาชีพที่ทำให้คนหลงใหล เงินที่เราได้มา มาจากคนที่หลงใหล ชื่นชมเรา มันจะทำให้เราไม่สมหวังในเรื่องความรัก บางทีได้เงินมาก็พยายามไปทำบุญตลอด ทำบุญทุกครั้งที่ได้เงินก้อน ถึงจะไม่ได้ไปทำที่วัด ยุ้ยจะหยอดใส่บาตรที่บ้านที่หัวนอนทุกวัน เพราะเราไม่ได้ไปวัดทุกวัน เมื่อรวบรวมเงินได้เยอะๆ เราก็เอาบาตรนี้ไปทำบุญ ทุกครั้งที่หยอดก็จะอธิษฐาน หรือไม่ยุ้ยก็จะทำบุญกับยาย กับแม่  บ่อยมาก บางทีเราได้เงินก้อนจากการไปโชว์ตัว ก็จะไปกราบแม่ ขอใส่บาตรหน่อยนะ  เวลาที่อธิษฐานก็จะอธิษฐานสิ่งดีๆ ให้แก่ตัวเอง


เชื่อในเรื่องทำบุญ อาจจะส่งผลให้ความรักดีขึ้นหรือเปล่า
 
ยุ้ยเชื่อนะ เพราะถึงแม้ที่ผ่านมา  ยุ้ยคบกันปิ๊ด 4 ปี เรามีความสุขมาก เรารักกัน แต่พอถึงวันหนึ่งชีวิตที่มันไม่สมหวัง มันก็ไม่ทำให้เราทุกข์ ไม่ทำให้เราเสียใจจนย่ำแย่ ยุ้ยเชื่อว่าทั้งหมดมาจากบุญและความดีที่เราทำมา ที่เราอธิษฐานมาตลอด




ผิดหวังเรื่องความแบบนี้ หากมีรักครั้งใหม่จะเกร็งไหม
 
เกร็งนะ เพราะเวลายุ้ยรักใครก็เต็มที่ แล้วยุ้ยก็จริงจังมาก แล้วพอรัก ก็ไม่อยากเลิก อยากทำให้มันดีที่สุด พอจะมีรักครั้งใหม่ ก็แอบกลัวว่าจะเหมือนเดิมไหม แต่ก็ตัดใจ ว่าเอ้ย...ถ้ามันจะเป็นอย่างงั้น ต่อให้รักกันแค่ไหน มันก็ต้องเป็น ขอแค่เรามีความสุข ณ ปัจจุบันที่เราคบกันก็พอแล้ว   เหมือนที่ผ่านมายุ้ยคบกับปิ๊ด  ยุ้ยไม่เสียดายเลย เพราะยุ้ยเต็มที่ที่สุดแล้ว

เหมือนยุ้ยเอาธรรมะเข้ามาช่วยในการดำเนินชีวิตค่อนข้างมาก


ช่วยเยอะมาก ทั้งความมีเมตตา ทั้งความให้อภัย รักตัวเองให้มากๆ ยุ้ยใช้ธรรมะตลอดเลย อ่านหนังสือธรรมะ คิดในสิ่งที่ดี มันทำให้ทุกวันนี้เรามีความรู้สึกดีๆ ให้ ถึงแม้จะเลิกกันไปแล้ว แต่เขาก็เคยเป็นผู้ชายที่เราเคยรักมาก ยุ้ยว่าทุกสิ่งทุกอย่าง  มันกำหนดไว้แล้วว่าให้มันเป็นแบบนี้

จากกันด้วยดีแบบนี้ มีโอกาสกลับมาเหมือนเดิมได้ไหม


อยากจะบอกว่ามันเป็นเรื่องของอนาคต เราก็ยังมีความรู้สึกดีๆ ให้กันอยู่  เพียงแต่อนาคตจะกลับมาเป็นแฟนกันได้ไหม ก็คงต้องปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ ไม่ได้คิดว่ากลับมาเถอะ กลับมาเป็นแฟนกัน


เนื้อหอมไหม กลับมาเป็นสาวโสด
 
รู้สึกดีนะ (หัวเราะ) ยังบอกกับเพื่อนเลย ว่าเพิ่งรู้จักคำว่า เนื้อหอม ก็ตอนนี้ล่ะ (หัวเราะ) รู้งี้เป็นโสดตั้งนานแล้ว ก็มีหนุ่มๆ เข้ามาดูแลบ้าง แต่ว่าเรายังไม่เจอคนที่ใช่


การที่จะคบใครต่อจากนี้ ทำให้คิดมากขึ้นไหม
 
คิดนะ คงต้องดูนานๆ อย่างที่บอกว่าคนเราคบกัน กับพอคบไปนานๆ มันไม่เหมือนกัน ยุ้ยก็ว่ามันแล้วแต่เวรแต่กรรมแล้วกัน คือคบกันแล้ว เขาทำให้เรามีความสุข เราทำให้เขามีความสุข คบกันแล้วสบายใจก็โอเค อนาคตถ้าต้องเลิกกันอีก คงเป็นเรื่องดวงแล้วล่ะ


รักครั้งที่ผ่านมาไม่สมหวัง ณ ตอนนี้ทำให้มุมมองความรักเปลี่ยนไปไหม
 
กับรักครั้งใหม่ก็คงเหมือนเดิม ยุ้ยยังมองว่าความรักยังเป็นสิ่งที่สวยงาม เพียงแต่จะรักใคร เราควรที่จะรักตัวเองให้มากที่สุด ณ วันนี้กับปิ๊ดก็ยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน ก็ยังคุยกัน แต่ว่าไม่บ่อยเท่าเดิม



ขอให้ได้พบรักครั้งใหม่เร็วๆ นะจ๊ะ...



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์