เรื่องย่อละคร บ่วงรักกามเทพ

สุมน(ดวงตา ตุงคะมณี)เรียกตัวภูบดี(ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์)กลับจากอเมริกาด่วน เพื่อมาจัดการปัญหาใหญ่ของครอบครัว เพราะภาวัต(ชยธร เศรษฐจินดา)น้องชายคนเดียวดันไปติดพันอรณี(สินิทธา บุญยศักดิ์) แม่หม้ายอายุแก่กว่าถึง 5 ปี ภูบดีทนไม่ได้ที่เห็นมารดาไม่สบายใจจึงเข้ามาสะสางปัญหา แต่ภาวัตก็ยืนกรานกับภูบดีว่ารักอรณีอย่างจริงใจถึงแม้เธอจะเคยมีสามีมาแล้วและเป็นเพียงช่างเย็บผ้าจนๆ ภาวัตยอมทุกอย่างแม้ถูกตัดออกจากกองมรดก ทำให้ภูบดีเปลี่ยนแผนแอบไปเจรจากับอรณีแทน ภูบดีมั่นใจว่าเขาจะสามารถสะสางปัญหานี้ได้ด้วยเงิน

          แต่เหตุการณ์กลับตาลปัตรเมื่อคนที่มาเจรจาไม่ใช่อรณีแต่เป็นอรณิชา(น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์)น้องสาวปากกล้าไม่กลัวใคร ภูบดีเปิดฉากต่อว่าและดูถูกอรณิชาเพราะคิดว่าเป็นอรณี จนอรณิชาทนไม่ได้ตอบโต้กลับอย่างแรง ทำให้การเจรจาครั้งแรกไร้ผลเพราะอรณิชายืนยันไม่รับเงิน

          จากเหตุการณ์นี้ทำให้อรณิชาเกลียดท่าทางหยิ่งยะโสและดูถูกคนของภูบดีเข้าไส้ เธอจึงบอกภาวัตว่าพี่ชายแอบมายัดเงินจ้างให้เลิก ทำให้ภาวัตไม่พอใจกลับไปต่อว่าภูบดี ทั้งสองคนทะเลาะกันรุนแรงจนสุมนต้องเร่งรัดให้ภูบดีจัดการเรื่องนี้ให้เรียบร้อยก่อนจะบานปลายมากไปกว่านี้ ภูบดีเลยยื่นข้อเสนอว่าถ้าอรณีรักภาวัตด้วยใจจริงต้องยอมให้ภาวัตไปดูงานบริษัทเปิดใหม่ที่อเมริกาเป็นเวลา 1 ปี ถ้าภาวัตจัดการงานสำเร็จและอรณียังรอได้โดยไม่มีคนอื่นจะยอมให้ทั้งคู่แต่งงานกัน ทั้งภาวัตและอรณีต่างยอมรับข้อเสนอ มีเพียงอรณิชาที่ไม่วางใจ ก่อนเดินทางภาวัตแอบพาอรณีไปจดทะเบียนสมรสโดยมีทวี(ปกรณ์ มะโน)เพื่อนทนายคนสนิทมาเป็นพยาน ภาวัตให้คำมั่นสัญญาว่าจะกลับมาหาอรณีเมื่อครบ 1 ปี โดยไม่เอะใจเลยว่าทุกอย่างเป็นเพียงกลลวงของ ภูบดี

          ทันทีที่ภาวัตไปต่างประเทศ ภูบดีก็เริ่มแผนการบ่อนทำลายต่างๆ ให้สองคนติดต่อกันไม่ได้ แถมยังส่งนีน่า(พิชญ์นาฏ สาขากร)ลูกสาวคุณนายเนื้อนวล(รัญญา ศิยานนท์)เพื่อนสนิทสุมนไปประกบเพื่อสร้างกระแสข่าวในวงสังคมว่าทั้งคู่กำลังคบหาดูใจกัน ทำให้อรณีเริ่มหวั่นไหวและเหตุการณ์ยิ่งแย่ลงเมื่ออุทัย(สันติสุข พรหมศิริ)พ่อของอรณีล้มป่วยด้วยโรคเส้นโลหิตในสมองแตกต้องเข้ารับการผ่าตัดด่วน ภูบดีรู้ข่าวรีบฉวยโอกาสยื่นเงินช่วยเหลือเพื่อแลกกับการเลิกกับภาวัต อรณีเก็บข้อเสนอของภูบดีมาคิดหนัก เพราะอาการของพ่อทรุดลงอย่างรวดเร็วอรณีจึงตัดสินใจรับข้อเสนอของภูบดี ซึ่งกว่าอรณิชาจะรู้เรื่องอรณีก็ทำสัญญาเลิกกับภาวัตไปเรียบร้อยแล้ว ภูบดีแกล้งซ่อนกล้องแอบถ่ายอรณีตอนมาขอเงินเพื่อเลิกกับภาวัต แล้วนำไปให้ภาวัตดูเพื่อยืนยันความเป็นผู้หญิงเห็นแก่เงินของอรณี แต่ภาวัตไม่เชื่อรีบกลับประเทศไทยทันทีเพื่อถามความจริงกับอรณีด้วยตัวเอง แล้วในที่สุดภาวัตก็ประสบอุบัติเหตุรถคว่ำเสียชีวิต

          เมื่ออรณีรู้ข่าวก็ร้องไห้แทบขาดใจ ที่งานศพภาวัตอรณิชาพาอรณีไปร่วมงาน สุมนด่าทออรณีกลางงานโทษฐานที่เป็นต้นเหตุทำให้ลูกชายตาย แต่อรณิชาด่ากลับว่าภูบดีและสุมนต่างหากคือต้นเหตุที่แท้จริง ภูบดีไล่ตะเพิดทั้งสองคนออกจากงานศพและประกาศก้องไม่ให้สองพี่น้องมาให้เห็นหน้าอีก อรณิชาพาอรณีออกจากงานไปพร้อมจิตใจที่บอบช้ำ อรณีหมดหวังในชีวิตจึงคิดสั้นฆ่าตัวตายตามภาวัต แต่อรณิชามาเห็นจึงรีบพาส่งโรงพยาบาล หมอช่วยชีวิตไว้ทันและบอกว่าเธอตั้งท้องได้ 2เดือน อรณีขอโทษทุกคนและตั้งใจว่าจะมีชีวิตอยู่ต่อไปเพื่อลูก ด้านภูบดีก็ได้รู้จากทวีว่าภาวัตจดทะเบียนสมรสกับอรณีแล้ว เธอจึงมีสิทธิ์ในสมบัติของครอบครัว


 ครอบครัวของอรณีย้ายบ้านหนีไปแล้ว ภูบดีไปโรงพยาบาลที่อรณิชาทำงาน ก็ได้รู้ว่าเธอเพิ่งลาออกไป กิฟท์เก๋(อรจิรา แหลมวิไล)พยาบาลเพื่อนซี้ของอรณิชาบอกว่าเธอย้ายไปตั้งต้นชีวิตใหม่ที่ต่างจังหวัด เพราะไม่อยากยุ่งกับครอบครัว ภูบดีอีก

          อรณิชาพาอรณีกลับไปอยู่บ้านเก่าของพ่อที่แม่ฮ่องสอน อุทัยกลับไปทำไร่ อรณิชาไปเป็นพยาบาลในอนามัยเล็กๆ ส่วนอรณีทำหน้าที่เป็นแม่บ้านดูแลลูกในท้อง จนถึงวันคลอดเด็กปลอดภัยแต่อรณีเสียเลือดมากจนทนความเจ็บปวดไม่ไหวเสียชีวิต อรณิชาจึงต้องรับหน้าที่ดูแลต้นกล้า(เพลงไทย นิยมไทย)หลานชายในฐานะ"แม่นิ" นับจากนั้นเป็นต้นมา ส่วนภูบดีก็ต้องกลายมาเป็นเสาหลักในบ้าน เพราะพิภพ(นิรุตติ์ ศิริจรรยา)เกษียณตัวเองจาตำแหน่งประธานบริษัทแล้วหันหน้าเข้าวัดเพราะรู้สึกผิดที่ไปเจ้ากี้เจ้าการกับภาวัต ส่วนสุมนก็หม่นหมองซึมเศร้า ในขณะที่คุณนายเนื้อนวลและนีน่าเปลี่ยนเป้าหมายมาจับภูบดีแทน

          ภูบดียังคงตามหาอรณีต่อไปจนกระทั่ง 5 ปีผ่านไป นักสืบนำข้อมูลการเสียชีวิตของอรณีมาบอกและแจ้งว่าเธอได้ให้กำเนิดบุตรชายไว้ 1 คน ภูบดีรู้ทันทีว่าเด็กคนนี้ต้องเป็นลูกของภาวัต ภูบดีนำความไปบอกสุมนเธอเลยขอร้องให้ภูบดีออกตามหาลูกของอรณีให้เจอ เพราะเธอคิดว่าการได้เลี้ยงลูกของภาวัตจะทำให้ความรู้สึกผิดในใจหมดสิ้นไป ภูบดีจึงต้องออกตามหาลูกของอรณีอย่างหนัก และแล้วการรอคอยที่เหนื่อยล้าก็จบสิ้น หลังจากอุทัยเสียชีวิตลงด้วยโรคหัวใจ กิฟท์เก๋ขึ้นมาร่วมงานศพและชวนอรณิชาไปทำงานที่โรงพยาบาลในกรุงเทพ กิฟท์เก๋หว่านล้อมและเสนอเงินเดือนให้อรณิชาอย่างงามจนเธอสนใจ เพราะต้องการเงินสำหรับเลี้ยงดูต้นกล้าที่เริ่มโตขึ้น อรณิชาตัดสินใจกลับเข้ามาทำงานที่กรุงเทพอีกครั้ง และการกลับมาครั้งนี้ก็ทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนแปลงตลอดไป

          ในขณะที่ความหวังของภูบดีริบหรี่เต็มทนจนเขาเริ่มถอดใจ แต่เมื่อภูบดีต้องพาสุมนมาหาหมอประจำตัวที่โรงพยาบาลเดียวกับที่อรณิชาเข้ามาทำงาน เมื่อทั้งคู่ได้เจอกันภูบดีจำอรณิชาไม่ได้เพราะเธอดูสวย และเป็นผู้ใหญ่ขึ้นจนผิดตา แต่สำหรับอรณิชาเธอจำเขาได้ขึ้นใจ ความโกรธแค้นในอดีตถูกปลุกขึ้นมาอีก อรณิชาแกล้งภูบดีให้ต้องอับอายหลายครั้ง ภูบดีสืบจนรู้ว่าเธอคนนั้นคืออรณิชาหญิงสาวที่เขาตามหามาตลอด 5 ปี ความหวังที่ดับวูบจึงเปล่งประกายขึ้นอีกครั้ง

          ภูบดีแอบสะกดรอยตามอรณิชาไปถึงบ้านจนได้เห็นต้นกล้า เขาถึงกับตะลึงเพราะต้นกล้าหน้าเหมือนภาวัตราวกับคนเดียวกัน แต่อรณิชายืนยันว่าต้นกล้าเป็นลูกของเธอ ภูบดีไม่เชื่อท้าให้ตรวจดีเอ็นเอจนอรณิชาต้องยอมรับว่าเป็นลูกของอรณีกับภาวัต แต่ยังไงภูบดีก็ไม่มีสิทธิ์ในตัวต้นกล้าเพราะเธอมีจดหมายที่อรณีมอบสิทธิ์ให้เธอเป็นผู้ดูแลต้นกล้าแต่เพียงผู้เดียว ทวีจึงถูกเรียกตัวมาเป็นที่ปรึกษาในการต่อสู้แย่งตัวต้นกล้า โดยทวียืนยันว่าหลักฐานที่อรณิชามีรัดกุมมาก ภูบดีไม่สามารถเอากฎหมายมาเล่นงานอรณิชาได้ เพราะฉะนั้นทางเดียวที่เขาจะได้ตัวหลานชายมาดูแลคือต้องใช้เล่ห์เหลี่ยมกลโกง

          งานนี้ภูบดีจะใช้แผนอะไรเพื่อให้ได้ตัวต้นกล้ามาดูแลและอรณิชาจะยอมหรือไม่ ? ศึกครั้งนี้ของภูบดีกับอรณิชาจะลงเอยอย่างไร ? ติดตามค้นหาคำตอบได้ในละคร "บ่วงรักกามเทพ" ทุกคืนวันจันทร์ - พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางช่อง 5 เริ่มออกอากาศตอนแรก พุธที่ 11 มีนาคมนี้


ขอขอบคุณข้อมูลจาก exact


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์