อุษามณี-แพนเค้กกับคำว่า แฟนคลับ

ระหว่างนี้ข่าวที่กําลังเป็นที่น่าสนใจของ "คอละคร" มากที่สุด คือ เรื่อง 2 นางเอกวิก 7 สี คือ "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" ซึ่งถือเป็นนางเอกที่เรทติ้งดีที่สุดคนหนึ่ง นับตั้งแต่ละคร "ขิงก็รา ข่าก็แรง" ละครหลังข่าวของช่อง 7 สี ที่ถือว่าเรทติ้งสูงที่สุด ประมาณว่าช่วงที่ละครออนแอร์ เป็น "แชมป์ประเทศ" จนทําให้ชื่อของ "ขวัญ-อุษามณี" ถูกยอมรับในฐานะนางเอกดาวรุ่งเบอร์ 1 ของสถานีทีเดียว

ที่สําคัญนับตั้งแต่วันนั้นมา "ขวัญ-อุษามณี" กลายเป็นนางเอก "เนื้อหอม" ที่มีงานรุมมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นละคร ถ่ายแบบ พรีเซนเตอร์สินค้านางเอกอีกคนที่เสมอต้นเสมอปลาย ทั้งผลงาน และ ชื่อเสียง ซึ่งมีแฟนคลับของตัวเองมากทีเดียว คือ "แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์" แฟนคลับของ "แพนเค้ก" ไม่เชื่อว่า "ขวัญ" เหนือกว่า



ตอนนี้ "แพนเค้ก-เขมนิจ" มีผลงานละครเรื่อง "เพลงรักข้ามภพ" ละครหลังข่าว ที่เพิ่งออกอากาศ แต่กระแสมาแรงเหลือเกิน

"เพลงรักข้ามภพ" เป็นละครเรื่องแรกของ "แพนเค้ก-เขมนิจ" ที่เปลี่ยนบทบาทจากนางเอกแสนซื่อ เรียบร้อย มาร้องเพลงลูกทุ่ง ที่ผ่านมาบทบาทการแสดงของ "แพนเค้ก-เขมนิจ" เป็นที่ยอมรับของ "คอละคร" อยู่แล้ว โดยเฉพาะแฟนคลับของเธอ

อาจจะมีคนพูดถึง "แพนเค้ก-เขมนิจ" ทั้งด้าน "บวก-ลบ" แต่สิ่งที่เธอมีต่อข่าวลือเหล่านั้นคือ "ไม่ว่ากัน" ขอกันกินมากกว่า ถ้าเจอปัญหาที่หนัก เธอก็เลี่ยงที่จะตอบนักข่าว ไม่ต่อความยาวสาวความยืด

"ขวัญ-อุษามณี" ตอนนี้ละครของเธออาจจะยังไม่ลง เพราะอยู่ระหว่างถ่ายทํา...แต่ "ขวัญ-อุษามณี" เป็นดาราที่ถือว่ามาแรงที่สุด เมื่อเทียบกับบรรดาดาราที่ก้าวมาสู่วงการพร้อมๆ กัน

ต้องยอมรับ "ขวัญ-อุษามณี" อยู่อย่างหนึ่ง วันนี้เธอคือ "นางเอก" ที่มีครบถ้วนทั้งชื่อเสียง เงินทอง แต่เธอก็ไม่ได้ถือตัว มองตัวเป็น "เทวดา" เข้ากับคนง่าย ไม่ถือตัว นักข่าวขอสัมภาษณ์ ก็จะพูดตามที่ เธอคิด ด้วยรอยยิ้ม ไม่ว่าจะพอใจ-ไม่พอใจกับคําถาม เธอก็จะไม่สะบัดก้นหนี

"ขวัญ-อุษามณี" เป็นนางเอกที่ไม่ค่อยใส่ใจกับข่าว ไม่ค่อยโกรธ  ไม่ค่อยหงุดหงิด ไม่หวั่นไหวง่ายๆ จากปากคนนั้น นินทาคนนี้ ไม่ต้องด่าคนอื่นให้ได้ยิน เพราะเธอจะไม่เชื่อใคร ที่สําคัญไม่ค่อยอิจฉาริษยาใคร ดูผิดธรรมชาติของผู้หญิงเหมือนกันความเป็นดารา โดยเฉพาะดาราระดับ "นางเอก"



สิ่งที่เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็น "แพนเค้ก-เขมนิจ" หรือ "ขวัญ-อุษามณี" คือ หนีข่าวลือทั้ง "ลบ-ดี" ไม่พ้น ขึ้นอยู่กับว่าดาราคนไหน ที่จะกล้าสู้กับสิ่งเหล่านี้ได้ อย่าง "มีสติ"

"ขวัญ-อุษามณี, แพนเค้ก-เขมนิจ" อาจจะไม่มีอะไร "กินใจ" กันก็ได้ แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างนางเอกทั้งสอง มีส่วนมาจาก "แรงยุ" ทั้งผู้ที่อยู่เบื้องหลังของนางเอกทั้ง 2 คน รวมทั้ง "แฟนคลับ"

"แฟนคลับ" หรือ "ผู้คลั่งดารา" จะมีทุกยุคทุกสมัย ใครเขียนถึงดาราที่ตนรักไม่ดีบ้างจะโกรธแทน ที่สําคัญคือ "แฟนคลับ" ของดาราแต่ละคน จะไม่เชื่อว่า ดาราคนนั้นคนนี้ "ดังกว่า" หรือมีงานมากกว่า

อดีต "แฟนคลับ" ของนางเอกชื่อดัง "อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ" กับแฟนคลับของ "กบ-สุวนันท์ คงยิ่ง" ก็มีสภาพไม่แตกต่างจากแฟนคลับของ "ขวัญ-อุษามณี, แพนเค้ก-เขมนิจ" แต่อย่างใด

แต่ละฝ่ายเชื่อว่า "อั้ม-พัชราภา" ดังกว่า เหนือกว่า "กบ-สุวนันท์" ขณะที่แฟนคลับของ "กบ-สุวนันท์" ไม่ได้เชื่อแบบนั้น

"กบ-สุวนันท์" ไปไหน จะมีแฟนคลับตามไปแยะ ไปด้วยความสมัครใจ ไปด้วยความชื่นชม อยากอยู่ใกล้ชิดกับดาราที่ตนเองชื่นชอบ เช่นเดียวกับ "อั้ม-พัชราภา" ก็จะมีแฟนคลับตามไป ส่งเสียงกรี๊ด ไม่ว่าจะไปทําบุญ หรือ ไปปรากฏตัวที่ไหน บางคนตามไปเฝ้าถึงกองถ่าย ก็มีอยู่แยะ

เพียงแต่ "อั้ม-พัชราภา" กับ "กบ-สุวนันท์" ผ่านจุดที่จะหลงแรงเชียร์ มีความเป็นผู้ใหญ่พอ ต่างคนต่างทําหน้าที่ ไม่สุงสิงกัน "ข่าวลือ-ข่าวร้าย" ที่จะทําให้ทะเลาะกัน ก็ไม่เอามาใส่ใจ

ปรากฏการณ์ "ละครนอกจอ" ระหว่าง "อั้ม-พัชราภา" กับ "กบ-สุวนันท์" จึงไม่มีให้เห็นตามสื่อต่างๆ...ซึ่งทั้ง "ขวัญ-อุษามณี" กับ "แพนเค้ก-เขมนิจ" น่าจะเอาเป็นแบบอย่าง



คนที่เป็นดารา ไม่ได้แตกต่างจากคนที่ประกอบอาชีพอื่น ถ้ามีคนชื่นชอบ มีคนให้กําลังใจอยู่ตลอดเวลา จะมีความสุขที่สุด มีกําลังใจในการทํางาน ความชื่นชอบเป็นสิทธิ์ส่วนตัว บังคับใครไม่ได้ ดารา 2 คน ไม่มีอะไรกัน ทํางานตามหน้าที่ เจอหน้ากันก็ทักทายตามปกติ แต่บางครั้ง "แฟนคลับ" ก็คิดเอาเอง ว่าจะต้องเป็นยังงั้น ยังงี้

เขียนโจมตีกันทางเน็ต หรือ ปล่อยข่าว เพื่อ "ทําลาย" อีกฝ่ายหนึ่ง เพราะไม่อยากจะให้ดาราคนไหน "เหนือกว่า" ดาราที่ตัวเองชื่นชอบ ซึ่งเป็นธรรมชาติของ "แฟนคลับ" อยู่แล้ว เพียงแต่ว่าดาราเองก็จะต้อง "คิดเป็น" และ แสดงออกให้เป็น

เข้าใจเถอะว่า ไม่ว่า "ขวัญ-อุษามณี" หรือ  "แพนเค้ก" มีทั้งคนชอบ-ไม่ชอบ ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ รักใครก็ติดตามผลงานให้กําลังใจกันแยะๆ หน่อย ดารา-นักแสดง จะอยู่ได้ก็จากแฟนๆ เหล่านี้แหละ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี ดาราเดลี่


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์