เต๋า-สมชายวิ่งวุ่นหาตร.อ้างหลักฐานมีพยานใหม่


“เต๋า-สมชาย” รุดยื่นพยานหลักฐานสำคัญ หลังพนักงานสอบสวนสรุปสำนวนและนัดส่งตัวให้อัยการพิจารณาสั่งคดี วิ่งวุ่นทั้งวันเข้าพบทั้งผู้การ-ผู้กำกับ ขอขยายเวลาสอบสวนเพิ่มเติม อ้างมีพยานหลักฐานใหม่สู้คดี เชื่อสามารถหักล้างข้อกล่าวหาได้ แต่อุบไต๋ไม่ยอมบอก-เกรงเสียรูปคดี ก่อนเดินทางกลับเชียงใหม่ ด้านตำรวจไม่ยอมบอกว่าเลื่อนสรุปสำนวนหรือไม่ แต่ตลอดทั้งวันไม่พบว่าพนักงานสอบสวนเดินทางเข้าพบอัยการแต่อย่างใด



จากเหตุการณ์ เต๋า-สมชาย เข็มกลัด ดารานักร้องชื่อดัง ตกเป็นข่าวฉาวโฉ่ก่อคดีทำร้ายร่างกาย นายวีระชาติ หรือโกตา เด่นศิริกุล อายุ 56 ปี เถ้าแก่ร้านขายของชำ ขณะนั่งกินบะหมี่เกี๊ยวที่ร้านริมถนนพหลโยธิน ต.สวนดอก อ.เมืองลำปาง จนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อวันที่    3 มี.ค. เต๋าเดินทางเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งทาง พนักงานสอบสวนเตรียมสรุปสำนวนและนัดส่งตัวเต๋าให้อัยการพิจารณาคดีแล้วนั้น




ความคืบหน้าเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 5 มี.ค. เต๋า-สมชาย พร้อมทีมทนาย ความส่วนตัว จำนวน 3 คน เดินทางด้วยรถยนต์เก๋งฮอนด้า สีขาว ทะเบียน ษค 6562 กรุงเทพมหานคร มายังกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ขอเข้าพบกับ พล.ต.ต.อรรถกิจ กรณ์ทอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง เพื่อขอความเป็นธรรม พร้อมทั้งขอขยายเวลาการสอบปากคำพยานเพิ่มเติม โดยอ้างว่าขณะนี้ทางทีมทนายความมีหลักฐานสำคัญที่เป็นผลต่อรูปคดีเพิ่มเติม


ซึ่งเต๋าพร้อมทนายความได้เข้าพูดคุยกับ ผบก.ภ.จว.ลำปาง นานประมาณ 30 นาที จากนั้นจึงได้เดินออกจากห้อง และได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเพียงสั้น ๆ ว่า ในวันนี้ได้มาขอความเป็นธรรมกับท่านผู้การเท่านั้นและขณะนี้ทางตนมีพยานหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งคิดว่าจะนำมาหักล้างกันในชั้นศาลได้ แต่ขออนุญาตไม่เปิดเผย เพราะเกรงว่าจะมีผลต่อรูปคดี


ต่อมาเต๋าพร้อมกับทีมทนายความได้เดินทางต่อไปยัง สภ.เมืองลำปาง เข้าพบ พ.ต.อ.นันทวิทย์ เทียมบุญธง ผกก. เพื่อขอเลื่อนเวลานัดส่งตัวให้อัยการ หลังจากพนักงานสอบสวนได้นัดสรุปสำนวนและส่งตัวผู้ต้องหาให้อัยการในวันเดียวกันนี้ โดยเต๋าอ้างว่าติดภารกิจสำคัญ หลังจากเสร็จธุระแล้วจะเดินทางมาตามนัดต่อไป หลังจากนั้นเต๋าพร้อมทนายความได้ขึ้นรถที่จอดรออยู่หน้าโรงพัก ก่อนจะขับออกไปทันที โดยมีกลุ่มผู้สื่อข่าวพยายามขับรถติดตามไปเพื่อเก็บภาพ



พบว่ารถคันดังกล่าวได้เลี้ยวเข้าไปในโรงแรมเวียงละกอน เต๋าได้ติดต่อขอเปิดห้องพัก ส่วนทีมทนายความทั้งสามคนเดินทางกลับไปเข้าพบกับ พล.ต.ต.อรรถกิจอีกครั้ง โดยไม่ทราบว่ามาติดต่อเรื่องอะไร แต่คาดว่าน่าจะมาพูดคุยในเรื่องที่จะขอต่อเวลาการส่ง


สำนวนการสอบสวนให้อัยการ เสร็จแล้วทีมทนายความเดินทางไปรับเต๋าที่โรงแรมดังกล่าว ย้อนกลับมาที่โรงพัก สภ.เมืองลำปาง เข้าพบกับ พ.ต.ท.โสภณ ผลกันทา รอง ผกก. (สส.) ใช้เวลาพูดคุยกันประมาณครึ่งชั่วโมง ก่อนที่เต๋าและทนายความจะขึ้นรถเดินทางกลับเข้าเชียงใหม่ทันที โดยไม่ยอมให้สัมภาษณ์ใด ๆ 
  

ขณะที่ พ.ต.ท.โสภณ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า ในวันนี้ได้นัดเต๋ามาส่งมอบตัวให้อัยการพร้อมสำนวนการสอบสวน แต่เต๋าได้มายื่นเอกสารหลักฐานเพื่อให้สอบสวนเพิ่มเติม และขอยืดระยะเวลาการส่งมอบตัวออกไป ก่อนที่ พ.ต.ท.โสภณจะรีบวางสายไป


โดยไม่เปิดเผยว่าได้เลื่อนการส่งสรุปสำนวนการสอบสวน ให้อัยการออกไปตามที่ผู้ต้องหาร้องขอหรือไม่ อย่างไรก็ตามจากการสังเกตการณ์ของผู้สื่อข่าว พบว่าตลอดทั้งวันไม่มีตำรวจ สภ.เมืองลำปาง เข้าพบอัยการแต่อย่างใด จึงคาดว่าน่าจะมีการเลื่อนสรุปสำนวนการสอบสวนออกไป ข่าวคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์