อนุโมทนาด้วย “ท็อป พิพัฒน์” บวชแล้ว “นุ่น” เปิดตัวถือหมอน


          “ท็อป พิพัฒน์” บวช 15 วัน ได้รับ ฉายา จิรวุฑฺฒิโก แปลว่า ผู้มีความเจริญตลอดไป เจ้าตัว เผย อยากทดแทนบุญคุณบุพการี บอก สุดอิ่มใจเห็นแม่น้ำตาไหลขณะปลงผม เตรียมออกธุดงค์ต่างจังหวัด พร้อมปฏิเสธข่าวบวชเตรียมเบียด ด้านแฟนสาว “นุ่น” ร่วมถือหมอน พร้อมอนุโมทนาบุญ

           เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์แล้ว สำหรับนักแสดง และพิธีกรรายการ “รถโรงเรียน” อย่าง “ท็อป พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร” ซึ่งเข้าพิธีอุปสมบทไปเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (5 มี.ค.) ที่วัดบวรนิเวศวรวิหาร ย่านบางลำพู ได้รับฉายา จิรวุฑฺฒิโก แปลว่า ผู้มีความเจริญตลอดไป

           โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความตื้นตันของคนในครอบครัว ส่วนผู้ใหญ่ในวงการบันเทิงที่เดินทางมาร่วมอนุโมทนาบุญด้วยก็มี ผู้จัด "เจี๊ยบ กาญจนาพร ปลอดภัย" และ "วุธ อัษฎาวุธ" ที่มาพร้อมกับภรรยาสาว ด้านแม่ของพิธีกรหนุ่มปลาบปลื้มถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่

           ซึ่งภายหลังเข้าพิธีปลงผมเสร็จ เจ้าตัวก็เปิดใจถึงจุดประสงค์ที่ตัดสินใจบวชครั้งนี้ว่า เพื่อทดแทนบุญคุณพ่อ-แม่ และศึกษาให้ถึงแก่นของธรรมะ พร้อมเผย เตรียมออกธุดงค์ที่วัดดอยธรรมเจดีย์ จังหวัดสกลนครเป็นเวลา 3 วัน

           “วันนี้รู้สึกดีครับ รู้สึกดีมาก บรรยายไม่ถูกเลยครับ ตอนที่เห็นแม่ร้องไห้(ตอนปลงผม) คือผมรู้สึกดีมากนะครับ เป็นครั้งแรกที่ผมได้ตอบแทนท่านที่ยิ่งใหญ่ พอเห็นคุณแม่มา ลองนึกดูแล้ว ก็รู้สึกดีมากๆ ครับ ผมอยากจะบวชให้คุณพ่อคุณแม่ อยากให้ท่านได้ปลงผม ให้ท่านได้เห็นผมตอนบวช ผมไม่อยากจะบวชตอนที่ท่านดับไปแล้วครับ”

           “ใจคืออยากจะศึกษาวิปัสสนากรรมฐานด้วย ผมอยากจะบวชที่วัดบวรฯสักระยะหนึ่ง แล้วหลังจากนั้นจะไปวัดที่จังหวัดสกลนคร คิดว่าจะไปศึกษาธรรมที่นั้นด้วยครับ และวัดนี้ก็เป็นสายธรรมยุตอยู่แล้ว ก็เลยอยากจะไปที่วัดสกลนคร เพราะเห็นว่ามีอาจารย์หลายๆ ท่านอยู่ที่นั่น ก็เลยอยากจะไปครับ”

           ย้ำต้องการบวชเพื่อทดแทนบุญคุณบุพการี ไม่ใช่บวชแล้วแต่งงาน
“บวชแล้วเบียดเลยคงไม่นะครับ จุดประสงค์หลักที่บวชคือคุณพ่อคุณแม่ครับ”

           ด้านคนสำคัญอย่าง “นุ่น ศิรพันธ์ วัฒนจินดา” ร่วมอนุโมทนาบุญ พร้อมบอกอยากให้ศึกษาธรรมะเต็มที่
“ความรู้สึกนุ่นคงเทียบอะไรไม่ได้กับครอบครัวของเขา นุ่นคงเป็นแค่เพียงส่วนเล็กๆ เท่านั้นเอง ก่อนที่ท่านจะตัดสินใจ ท่านก็เคลียร์งานที่ท่านจะสามารถเคลียร์ได้ ความรู้สึกของคุณพ่อคุณแม่เขาคงรู้สึกตื้นตันเยอะกว่านุ่นค่ะ”

           “นุ่นจะช่วยในการดูบทสวดมากกว่า ว่าถูกต้องไหม ส่วนในเรื่องของงานก็จะมีคุณพ่อคุณแม่ของเขาดูอยู่แล้ว” เผย อาจจะไม่ได้มาใส่บาตรทุกวัน เพราะติดงาน อีกทั้งไม่อยากให้ฝ่ายชายมีสมาธิกับการศึกษาธรรมะ ไม่อยากให้เป็นกังวล
“มีงานทุกวันเลยคะ แต่ก็เคยถามพระท่านว่าถ้าบวชแล้วจะอยู่ซึ่งทางธรรมเลยหรือเปล่าเพราะเราไม่อยากทำให้พระรู้สึกว่าท่านเป็นกังวลเลยอาจจะไม่มา แล้วนุ่นก็ติดงานด้วย วันนี้ก็เลยอยากมาทำบุญเต็มที่ วันนี้ก็เคลียร์คิวงานโดยเฉพาะค่ะ ก็อยากให้ท่านใช้ชีวิตทางธรรมให้เต็มที่เลย”

          
พร้อมร่วมอนุโมทนาบุญ ก่อนยัน ยังไม่ได้คุยกันเรื่องแต่งงาน
“ไม่เลยค่ะ ก็ขออนุโมทนากับท่านด้วย แล้วก่อนหน้านั้น ยังบ่นอยู่ว่าดีจังเลยเกิดมาเป็นผู้ชาย แล้วได้บวช เพราะเรารู้สึกว่าคนที่เกิดเป็นลูก ความกตัญญูก็จะมีการบวช นุ่นยังอิจฉาเลย ว่านุ่นไม่ได้เกิดมาเป็นผู้ชายนุ่นบวชไม่ได้ ก็เลยฝากให้ทันแทน”

           “ไม่มีการพูดเรื่องแต่งงาน ไม่คิดเลยไปเรื่อยๆ ค่ะ ไม่มีโอกาสที่คิดว่าจะแต่งเลย ในเมื่อพระท่านสงบเราก็ต้องสงบด้วย แล้วก็ร่วมอนุโมทนาในบุญที่ท่านได้ทำค่ะ”

แหล่งที่มา       :   manager 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์