แป้งพอใจใครก็คบ ไม่จำกัดกรอบความสุข


เป็นดาราสาวที่ถูกจับตามองมากคนหนึ่งในเรื่องความรัก สำหรับดาราสาวผิวหยวก "แป้ง"อรจิรา แหลมวิไล

หลังเลิกรากับคาสโนว่า "ฟลุค"เกริกพล มัสยวาณิช ก็ดูเหมือนเธอจะกลายเป็นสาวเนื้อหอม มีข่าวกับหนุ่มๆ เพียบ

โดยเฉพาะหนุ่มตี๋ "ระฟ้า" ที่ดูมีเปอร์เซ็นต์สูง เพราะมีภาพหลุดกุ๊กกิ๊กตอนไปเที่ยวดำน้ำที่มัลดีฟส์มาด้วยกัน

วันนี้จังหวะเหมาะที่เจ้าตัวเปิดโอกาสให้กะเทาะใจในเรื่องความรัก เลยขอล้วงแคะแกะเกามาให้แฟนๆ ได้สดับ

-ตอนนี้เรื่องความรักเป็นอย่างไรบ้าง?

แป้ง - "ตอนนี้เรื่อยๆ ค่ะ ยังไม่อยากมีใครเป็นแฟน ตอนนี้เป็นเพื่อนกันไปก่อน แต่ก่อนแป้งคาดหวังกับความรัก คบกับคนไหนก็จะคาดหวังว่าคนนี้จะต้องเป็นคนสุดท้าย แต่ตอนนี้ชิล(หัวเราะ) ใช่ก็ใช่ ไม่ใช่ก็ไม่ใช่ ไม่ต้องไปคิดว่าฉันจะต้องแต่งงานกับคนนี้ คบไปเรื่อยๆ ก่อนหน้านี้เราคบคนดูที่อนาคต ดูว่าคนนี้น่าจะมีอนาคตก็เลยตัดสินใจคบ อยู่ด้วยกันอาจจะไม่แฮปปี้ แต่เราไปมองที่อนาคต ซึ่งสุดท้ายก็เลิกกันอยู่ดี ตอนนี้เลยคิดว่าไม่ต้องไปมองที่อนาคต คิดว่าอยู่กับใครแฮปปี้ก็อยู่กับคนนั้นไปเท่านั้นเอง คือพอเรามาอยู่กับคนที่ทำให้เราแฮปปี้ มันก็ทำให้เราไม่ต้องไปมองถึงอนาคตเราก็แฮปปี้ได้ มีความสุขกว่าอยู่กับคนที่เรามองที่อนาคต"

-มาถึงตอนนี้มองความรักอย่างไร เพราะที่ผ่านมาความรักของแป้งไม่ค่อยสมหวัง?

แป้ง - "แป้งโชคร้าย คนอื่นเขาโชคดี แต่ความรักแป้งยังถือว่าเป็นเรื่องที่ดี"

-แต่ไม่เข็ดนะ?

แป้ง - "โอ้...ถ้าเข็ดคงไม่มีข่าวแป้งออกมาหรอกค่ะ(หัวเราะ) ไม่เข็ด แป้งเป็นคนที่พร้อมเสี่ยง บางคนจะกลัว ไม่กล้ารัก กลัวว่ารักแล้วจะเสียใจ แต่สำหรับแป้ง ก็กูจะรักไง ก็จะชอบแล้วไง คนเราเสียใจแป๊บเดียวมันก็หาย"

-พร้อมที่จะเสียใจและสมหวังทุกครั้งที่คบกับใคร?

แป้ง - "แป้งพร้อม ถ้ามันจะเสียใจมันก็ต้องเสียใจ ถ้ามันจะสมหวังมันก็สมหวัง อย่างมากมันก็ไม่ตายหรอก อย่างมากก็นอนร้องไห้อยู่บ้าน เดือนสองเดือน เดี๋ยวมันก็หาย"

-ไม่กลัวการอกหัก?

แป้ง - "เพราะไม่เคยด้วยมั้ง เลยไม่กลัว ปกติถ้ารู้ว่าตัวเองจะอกหัก จะหาวิธีตีชิ่งออกมาก่อน มันก็จะโอเค"

-เป็นการหาเกราะป้องกันตัวเอง?

แป้ง - "ถ้ารู้ว่าคบคนนี้ไม่รอดแน่ๆ ช่างมัน เราทำใจก่อนแล้วเราก็ไป ระหว่างที่เราทำใจมันก็มีหงุดหงิดบ้างว่าทำไมมันเป็นอย่างโน้นอย่างนี้ แต่พอถึงจุดจุดหนึ่ง แป้งไม่ยอมให้ตัวเองหลงไป คือแป้งเป็นคนที่รักตัวเอง เพราะฉะนั้นคบกับใครแล้วรู้สึกว่าเขาเอาเปรียบหรือทำให้เราทุกข์ แป้งจะไม่ยอม แป้งไม่ใช่คนที่โอ้ยฉันรักเธอเหลือเกิน ฉันยอมทุกอย่าง คือแป้งไม่ใช่คนอย่างนั้น แป้งไม่ยอม เมื่อไรที่เริ่มเอาเปรียบเรานิดหนึ่ง เราเริ่มไม่โอเคแล้ว ในเมื่อเธอไม่โอเคแล้วใช่มั้ย ถ้างั้นฉันก็ไม่รักเธอ จบ(หัวเราะ) แป้งว่าคนเราถ้ารู้จักรักตัวเอง มันก็สามารถหาวิธีทำให้ตัวเราโอเคได้ แป้งก็เลยไม่เคยอกหักไง เพราะแป้งรักตัวเอง ถ้าเกิดใครมาทำให้รู้สึกว่าตัวเราไม่มีค่า เราก็ไม่อยู่ด้วย ถ้าไม่ใช่ก็ไม่ดันทุรัง ผู้หญิงบางคนทนผู้ชายมีคนอื่น มีแล้วมีอีกก็ยังทน ทนทำไมในเมื่อไม่มีความสุข แป้งเป็นคนที่มีความอดทนต่ำ"



-เวลาอยู่กับแฟน แป้งเป็นคนที่เอาแต่ใจไหม?

แป้ง - "แล้วแต่บางคนนะ คือถ้าอยู่กับคนที่มีเหตุมีผล แป้งก็ค่อนข้างเข้าใจได้ แป้งเป็นเหมือนคนที่ตีปิงปอง ตีอย่างไรมาก็ได้อย่างนั้น ถ้าเอาแต่ใจมา แป้งก็เอาแต่ใจกลับ แต่ถ้าเกิดให้เกียรติให้อิสระในความคิดกับเรา เราก็ให้กับเขาเหมือนกัน ถ้าเขายอม แป้งก็ยอม หรืออย่างหึงมาก็หึงไป อันนี้ได้ทำการสำรวจตัวเองเรียบร้อยแล้ว จากในอดีตจนถึงปัจจุบัน ถ้าใครทำให้เราไว้ใจเราก็ไม่หึง แต่ถ้ามาหึงเราแสดงว่าตัวเองอะไรหรือเปล่า หึงมาก็หึงกลับ"

-ถ้าให้เลือกผู้ชายสักคน คนแบบไหนที่ใช่สำหรับแป้ง?

แป้ง - "ต้องเป็นคนที่เห็นค่าเราและรักเรา แป้งไม่ชอบผู้ชายพูดมาก เป็นคนที่ชอบผู้ชาย เออ...ที่มีความคิดเป็นผู้ใหญ่ เหมือนเขาต้องเข้าใจเรา"

-เคยวิเคราะห์ไหม ว่าเป็นเพราะอะไรที่ผ่านมาความรักถึงไม่ค่อยประสบความสำเร็จ?

แป้ง - "ก่อนหน้านี้ขี้เหงา อยู่คนเดียวไม่ค่อยได้ เป็นคนที่ด่วนตัดสินใจ พอตัดสินใจแล้วและพอดูไปเรื่อยๆ มันไม่ใช่ก็เลิกเท่านั้นเอง เป็นเพราะตัดสินใจเร็วแค่นั้นเอง"

-จะว่าไปก็มีคนมาจีบแป้งเยอะนะ?

แป้ง - "มีเรื่อยๆ ค่ะ ก็มีโอเคบ้าง ไม่โอเคบ้าง พอเรามาอยู่จุดนี้ คนที่ชอบเราจริงๆ มันมีน้อย เข้ามาตอนแรกคงดูจากผลงาน แต่พอคุยกันไปจริงๆ เขาจะรับได้มั้ยในความเป็นเรา มันก็อีกแบบหนึ่ง คนที่เข้ามาหาเรามันจะดูยากกว่าคนปกติที่ไม่ใช่นักแสดง"

-มีเข้าตาบ้างไหม?

แป้ง - "มันก็มีบ้าง แค่มันยังไม่ชัดเจน แป้งเลยไม่อยากพูด แป้งเป็นคนที่พูดนะ เวลาคบใคร แต่ถ้ายังไม่ชัดเจนแป้งก็จะไม่พูด แต่อย่างตอนพี่ฟลุค แป้งไม่ได้พูดนะ เขาพูดของเขาคนเดียว"

-ล่าสุดมีภาพหลุดกับ "ระฟ้า" ที่มัลดีฟส์ ออกมาแบบสนิทสนม?

แป้ง - "ภาพนั้นไปเที่ยวมัลดีฟส์กับเพื่อนๆ ที่มหาวิทยาลัย ไปดำน้ำกัน ก็ถ่ายรูปกัน แต่ไม่รู้ว่าหลุดมาได้ไง เกรงใจเขาเพราะเขาไม่ชินกับข่าว"

-ความสัมพันธ์ ณ ตอนนี้เป็นอย่างไร?

แป้ง - "ไม่มีอะไร ก็เป็นเพื่อนกัน"

-ครั้งนี้ถ้าคบใครอีกจะหวังถึงอนาคตแต่งงานเลยไหม?

แป้ง - "ไม่ค่ะ ครั้งนี้เลิกคิดถึงคำว่าจะแต่งงาน เพราะคำนี้มันเป็นการจำกัดกรอบในการมีความสุขมาก ตอนนี้พอใจก็คบ ไม่ต้องไปคิดถึงอนาคต บางทีคนนี้เราดูเขามีอนาคต คบกับ 7-8 ปียังเลิกกันได้เลย"

-กับความรักดูแป้งจะมั่นใจในเรื่องความรู้สึกของตัวเองมาก?

แป้ง - "ใช่ค่ะ แฮปปี้ก็แฮปปี้ คนเราเวลาจะคบใครสักคน คนที่แฮปปี้คือเรา ถ้ามันทุกข์มากกว่าสุข เราจะคบทำไม เราก็ต้องเลือกคบคนที่ทำให้เราสุขมากกว่าทุกข์สิ และต้องเป็นสุข ณ ปัจจุบันด้วยนะ ไม่ใช่ว่าเธอ เราจะสุขในอนาคตนะ แต่ตอนนี้ทนไปก่อน มันไม่ใช่"

-อนาคตอยากมีครอบครัวไหม?

แป้ง - "ทุกคนก็อยากมี แต่ไม่ได้เอาคำว่าครอบครัวมาจำกัดว่าคนนี้จะคบหรือไม่คบ ถ้ามันมีเดี๋ยวก็มีเอง ถ้าเป็นไปได้แป้งก็อยากมีครอบครัว แต่ถ้าไม่มีก็ไม่มี แป้งอยู่ได้ ถ้าไม่ได้แต่งงาน วันหนึ่งแป้งก็คงรับเด็กมาเลี้ยง คือแป้งไม่อยากเหงา อยากมีคนที่เราเลี้ยงและดูแลเขามากับมือ อยากเห็นพัฒนาการของเขา เพราะฉะนั้นรับเด็กมาเลี้ยงเขาก็ต้องเป็นลูกเราถูกป่ะ ถึงไม่ใช่ลูกแท้ๆ เขาก็เป็นลูกเราค่ะ"



อย่างนี้คงไม่มีหนุ่มคนไหนปล่อยให้อยู่คนเดียวง่ายๆ ร้อก



มุ่งทำชีวิตมั่นคง

แม้อายุเพิ่งจะครบ 24 ปีไปเมื่อวาเลนไทน์ที่ผ่านมา แต่ดาราสาว "แป้ง""อรจิรา แหลมวิไล ก็มุ่งมั่นอยากประสบความสำเร็จทางด้านธุรกิจ คบกับใครก็จะร่วมหุ้นทำนั่นทำนี่

"แป้งเป็นคนที่ชอบทำธุรกิจ ไม่ได้มองว่านักแสดงเป็นอาชีพหลัก แต่ที่เป็นนักแสดงด้วยเพราะมีโอกาสที่ดีเข้ามาในชีวิต ระหว่างนี้มันก็เป็นอะไรที่ไม่แน่นอน ก็พยายามหาอะไรทำจนสามารถทำให้ตัวเองมั่นคงมากยิ่งขึ้น แป้งมองหาโอกาสอยู่ตลอดเวลาว่าจะทำอะไร มันสนุกกับการได้ทำ"

หลายคนไม่ค่อยอยากทำธุรกิจกับแฟน เพราะกลัวมีปัญหา แต่ทำไมแป้งถึงทำสวนทาง ไม่ว่าจะเป็นการทำธุรกิจร่วมกับ"ภูริ" และ"ฟลุค-เกริกพล" ที่ทั้งสองกลายเป็นอดีตแฟนไปแล้ว

"แป้งคิดว่าทำกับแฟนเพราะเขาเป็นคนที่เราสนิทที่สุดและคุยกันได้มากที่สุด อย่างเพื่อนยังมีลูกเกรงใจ แต่ถ้าเป็นแฟน ไม่ชอบก็เหวี่ยงเลย ไม่พอใจก็พูด แป้งว่าธุรกิจทำกับแฟนดีกว่าทำกับเพื่อน เพราะถ้าทำกับเพื่อนแล้วเกิดผิดใจกันมันเสียเพื่อน"

แต่ตอนนี้หมดสถานะเป็นแฟนแล้ว "เราก็ยังเหวี่ยงอยู่ดี มันชิน"

อย่างปีนี้วางแผนอะไรไว้บ้าง
 
"ปีนี้ไปลงคอร์สเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ไว้ที่จุฬาฯ จริงๆ เคยคุยกับเพื่อนไว้ว่าอยากทำโรงแรม อยากทำรีสอร์ต แต่เรายังไม่มีความรู้เลยไปลงเรียนไว้ก่อน แล้วอีกปีสองปีค่อยมาว่ากันอีกที หาความรู้ไว้ก่อน เราจะทำไปก่อนโดยที่ไม่รู้เรื่องไม่ได้"

แบบนี้ต้องบอกว่ามองธุรกิจเป็นงานหลัก

"แป้งหาธุรกิจมาเป็นงานหลักจริงๆ เพราะพอแป้งอายุ 30 แป้งอยากอยู่เฉยๆ อยากเที่ยวรอบโลก แล้วก็มีธุรกิจอะไรสักอย่างที่มันประสบความสำเร็จ ถ้าเราเป็นนักแสดง โอเคมันได้เงินเยอะจริง แต่ถามว่าเหนื่อยมั้ย มันก็เหนื่อย ถามว่าดาราอายุจะสักเท่าไรกัน บางคนโชคดีหาเงินได้เดือนละล้าน สมมติว่าเรามีโรงแรมมันก็ได้มากกว่าล้านนะ มันก็เหมือนกับว่าเราคลำไปเรื่อยๆ กว่ามันจะเจออะไรที่โอเค มันเหมือนกับเป็นการหาลู่ทาง"

แสดงว่าไม่คิดเป็นนักแสดงไปจนแก่
 
"ถ้ามันเป็นอย่างนั้นก็ดี แต่ใครจะไปรู้มันไม่แน่นอน วันหนึ่งเกิดป่วยเป็นอะไรขึ้นมาไม่สามารถลุกขึ้นไปถ่ายละครได้ แล้วจะเอาตังค์ที่ไหนมาใช้ วันหนึ่งเกิดน้ำร้อนลวกหน้า นึกออกป่ะ อะไรมันก็ไม่แน่ไม่นอน ตอนนี้เรามีโอกาสที่จะทำให้ชีวิตมั่นคงเราก็ทำไปเรื่อยๆ ค่ะ"

เรียกว่ารอบคอบไว้ก่อน





อยู่ในกรอบ-ทำตัวเป็นเด็กดี

เข้าวงการมาปีนี้ปีที่ 5 ผลงานแสดงส่วนใหญ่ต้องผ่านค่ายละครเอ็กแซ็กท์ ซึ่งดาราสาว "แป้ง"อรจิรา แหลมวิไล ยอมรับว่ามีค่ายอื่นติดต่อมา แต่งานทุกอย่างยกให้ "บอย"ถกลเกียรติ วีรวรรณ ดูแล

ถามว่าอยากลองทำงานนอกค่ายดูบ้างไหม หนูแป้งพยักหน้าหงึก "ก็อยากลองนะ แต่ตอนนี้แป้งกลับมาเป็นเด็กดีเชื่อฟังผู้ใหญ่ เขาบอกให้ทำอย่างไรเราก็ทำอย่างนั้น(หัวเราะ)"

เรียกว่าอยู่ในกรอบมากขึ้น เจ้าตัวรับคำ "ถูกค่ะ"

"อย่างช่วงที่มีข่าวเยอะๆ ถ้าเป็นที่อื่นเขาคงตัดหางปล่อยวัดแล้ว แต่ที่นี่เขายังให้โอกาสเรา รอเราเลิก แล้วค่อยกลับมาทำงานใหม่(หัวเราะ) ไม่ใช่ คือเขารอให้เรื่องเงียบก่อนแล้วก็ให้แป้งกลับมาทำงานใหม่"

ช่วงที่มีข่าวออกมามาก โดยเฉพาะข่าวลือมือที่ 3 ทำให้ครอบครัว "ฟลุค-โบ" ต้องแตก ดาราสาวยอมรับว่าเครียด แต่เมื่อเวลาผ่านไปจิตใจก็เริ่มสบายขึ้น

โดยเรื่องราวที่เกิดช่วงนั้นเจ้าตัวว่า

"ทำให้เราปลง บางเรื่องทำอะไรไม่ได้ก็ต้องปล่อยผ่านไป เราพลาดไปแล้ว มันแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว ยังไงเราก็ต้องทำงานต่อ เดินหน้าต่อไป ช่วงนั้นแย่มาก แต่เราก็พยายามอย่าไปคิด อย่าไปเครียด"

ถามความเห็นถึงมุมมองที่มีต่อวงการบันเทิงไทย แป้งแสดงทรรศนะว่า "แข่งขันกันสูงค่ะ แต่ละช่องจะมาทำละครใสๆ นิ่งๆ ธรรมดาแบบเมื่อก่อนไม่ได้แล้ว"

แล้วตัวนักแสดงเองล่ะ มีการแข่งขันกันไหม เพราะมีเด็กใหม่เข้ามาเรื่อยๆ
 
"อันนี้เป็นปกติที่มีเด็กใหม่ๆ เข้ามาเรื่อยๆ บางคนอยู่ตัวก็อยู่ไป แต่บางคนเข้ามาแล้วก็หายไป แป้งเองก็ไม่รู้ว่าตัวแป้งเป็นแบบไหน แต่แป้งคิดว่ารุ่นของใครก็แข่งขันกันเองในรุ่น แป้งรู้สึกว่าการเข้ามาของเด็กใหม่ไม่ได้มาแข่งขันกับเรา เพราะมันคนละอายุกันค่ะ"

การอยู่วงการได้นาน คิดว่ามันขึ้นอยู่กับการวางตัวด้วยหรือเปล่า
 
"ถ้าถามถึงเรื่องการวางตัว แป้งว่าการวางตัวของแป้งไม่ค่อยดีเท่าไร ฉะนั้น อย่าถามเรื่องการวางตัวกับแป้ง เพราะแป้งวางตัวไม่ค่อยเป็นค่ะ"

พอวางตัวไม่ค่อยเป็น ทำให้มีปัญหาไหม

"มันก็เป็นแนวเราเท่านั้นเอง แป้งเชื่อว่าตัวแป้งเองไม่ใช่คนที่เลวร้าย ไม่ได้ไปฆ่าใคร ฉะนั้น แป้งจะทำอะไรมันเป็นการวางตัวของแป้ง ไม่ใช่ไปวางตัวกับคนอื่น แป้งก็เป็นของแป้งแบบนี้ อาจจะเป็นคนเปิดเผยไปหน่อย แต่อย่างน้อยเราก็ไม่ได้คิดร้ายใคร"

แรกเลยที่โดนข่าวเยอะๆ คิดจะปรับไหม
 
"ไม่ค่ะ แต่พูดให้น้อยลง ไม่รู้ซิ เวลาเราอยู่ในละครเราก็เล่นละครแล้ว เวลาเจอพี่ๆ นักข่าวหรือคนทั่วไปก็อยากอยู่เป็นปกติของเรา คนจะชอบก็อยากที่จะให้เขาชอบที่เราเป็นเรา"

ทางผู้ใหญ่ไม่ได้ว่าอะไร
 
"ไม่ได้ว่าค่ะ เราไม่ได้ไปมั่วผู้ชาย ไม่ได้ไปเมายา หรือทำอะไรที่มันทุเรศ แค่เป็นคนตรง อยากจะทำอะไรก็ทำ"

และเพราะเป็นคนตรง แป้งจึงถูกมองจากคนภายนอกว่าเป็นเด็กก้าวร้าว แต่เจ้าตัวแย้ง "แต่แป้งพูดในสิ่งที่แป้งคิด คนบางคนอาจจะเงียบๆ แต่คิดอะไรลึกๆ เราไม่รู้ แต่แป้งเป็นคนที่ถ้าไม่ได้พูดแล้วจะอึดอัด มีอะไรแป้งพูดเลย ไม่เก็บ เป็นคนที่พูดแล้วจบ โกรธง่ายหายเร็ว เกลียดใครก็เกลียดเลย แต่ถ้าวันหนึ่งเขามาคุยดีด้วย แป้งก็หายแล้วค่ะ"

มิน่า ใครๆ ถึงได้รัก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์