เชียร์ รัก คือ กุญแจชีวิต !!!

จัดว่าเป็นนางเอกวัยใสอันดับต้นๆ ของช่อง 7 สี ก่อนที่จะมีนางเอกวัยละอ่อนค่อยๆ ตบเท้าเข้ามา สำหรับ "เชียร์" ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ ซึ่งตอนนี้กำลังมีผลงานละครเรื่อง ชุลมุนวุ่นรัก ออกอากาศทางช่อง 7 สี และล่าสุดไปกว่านั้น นางเอกหน้าใสคนนี้ ได้สลัดภาพสาวห้าวมาขึ้นปกให้ อิน แม็กกาซีน ที่ดูแล้วเซ็กซี่กว่าที่ผ่านมา ว่าแล้ว "คม ชัด ลึก" ไม่พลาดคว้าตัวเชียร์มาพูดคุย เธอหัวเราะเสียงใสพร้อมคุยแบบหมดเปลือกเลยทีเดียว


เซ็กซี่สไตล์ "เชียร์"


ถือเป็นการถ่ายแบบที่ดูเซ็กซี่ที่สุดเลยหรือเปล่าเนี่ย

จริงๆ ตอนแต่งตัว ก็ไม่ได้ดูเซ็กซี่ขนาดนั้น แต่ตอนที่ถ่ายมันหลายอารมณ์มาก อารมณ์เล่นๆ ก็มี คือมีทุกอารมณ์ แต่อยู่ที่พี่เขาเลือกภาพมากกว่า ซึ่งคอนเซ็ปต์ไม่ใช่เน้นเซ็กซี่นะ (หัวเราะ)



ภาพลักษณ์เชียร์จะออกเป็นสาวห้าว พอมาถ่ายแบบนี้รู้สึกเคอะเขินไหม

มันไม่ได้เขินหรอก เพราะคอนเซ็ปต์พี่เขาค่อนข้างปล่อยให้เราโพสท่าไปเรื่อยๆ แล้วไปเลือก ว่าจะเอาภาพไหนอีกที ตอนถ่ายไม่ได้ดูเซ็กซี่ แต่อาจด้วยมุมของภาพ อารมณ์ของภาพ ประกอบกันหลายๆ ปัจจัย พี่ช่างภาพยังบอกเลยว่า ให้เชียร์โพสท่าเท่ๆ นะ คงขึ้นอยู่กับการเลือกรูป เชียร์ชอบมากๆ เลย ดูแล้วถูกใจมากๆ


เคยฮึดอยากจะลุกมาเปลี่ยนสไตล์ตัวเองเป็นสาวเซ็กซี่หรือเปล่า

ชีวิตจริงเชียร์เฉยๆ ไม่ถึงกับอยาก มันเรื่อยๆ มากกว่า อย่างไปออกงาน ก็แล้วแต่อารมณ์ อยากแต่งหวานก็แต่ง ส่วนใหญ่เรื่องเลือกชุดจะช่วยกันดูกับคุณแม่ เพราะสายตาของแต่ละคน มองไม่เหมือนกัน เชียร์ก็จะถามจากหลายๆ คน เวลาถูกวิจารณ์ก็ไม่เสียใจ แต่บางชุดมันก็เป็นเชียร์เองที่เลือก หรือบางที ก็เป็นชุดที่ถูกจัดให้ใส่บ้าง ก็แล้วแต่มุมมอง ชุดเดียวกันคนก็มองต่างกันไป


คิดอย่างไรที่มีกระแสออกมาว่า ดาราสมัยนี้ถ้าอยากดังต้องแต่งตัวให้เซ็กซี่

เชียร์รู้สึกเฉยๆ มากเลย ตรงนี้เป็นกระแสที่คนพูดเยอะ แต่จริงๆ แล้ว ถามว่าดาราที่เซ็กซี่แล้วมีชื่อเสียง เขาเซ็กซี่อย่างเดียวหรือเปล่า เชียร์ว่าไม่นะ เขาก็มีความสามารถด้วย แต่ด้วยภาพที่เซ็กซี่คนเลยมองว่าเขากล้า เลยทำให้ดัง จริงๆ ไม่เกี่ยวหรอก ต่อให้โชว์หมดตัว ถ้าความสามารถไม่มีก็ขายไม่ได้ เชียร์ว่าขึ้นอยู่กับหลายอย่าง และขึ้นอยู่กับงานมากกว่า บางคนเซ็กซี่ก็เพราะงานที่ทำ ชีวิตจริงก็ไม่เห็นจะเซ็กซี่เลย



ดาราช่อง 7 สี ยุคใหม่ก็เปรี้ยวกันทั้งนั้น เชียร์ว่าตัวเองต่างจากคนอื่นๆ ไหม

อย่างที่บอกว่าการที่หลายคนบอก ว่าดาราคนอื่นเซ็กซี่ แต่ตัวจริงแล้วเขาอาจจะไม่เซ็กซี่เลย ซึ่งมันอาจเป็นเรื่องของงาน กับตัวเชียร์ ถ้าถามว่าตัวเองไม่เซ็กซี่ ต่างจากคนอื่นไหม เชียร์ไม่ได้คิดอะไรนะ ไม่ได้คิดว่าตัวเองจะต้องเปลี่ยนอะไร อะไรที่ไม่ใช่ตัวเรา ถ้าทำออกมาก็เหมือนฝืนตัวเองเปล่าๆ เพราะไม่ได้ออกมาจากตัวเรา อยากทำอะไรก็ทำ ดีที่สุด



ภาพนางเอกวัยใสมีส่วนในการจำกัดการทำงานหรือเปล่า

มันขึ้นอยู่กับความเหมาะสมหลายๆ อย่างมากกว่า อย่างที่เชียร์เล่นละคร บทห้าวก็มี หวานก็มี มันเป็นเรื่องของการทำงาน เหมือนกับว่าเราต้องเล่นบทบาทนี้ เราก็ต้องทำ อย่างในเรื่องของการแต่งตัว หรือเลิฟซีนก็ต้องคุยกัน ว่าได้แค่ไหน บางครั้งถ้าคาแรคเตอร์ต้องเปรี้ยว เสื้อผ้าก็มีส่วนในการช่วยส่งคาแรคเตอร์นั้นให้ดูสมจริง



นางเอกหลายคนเริ่มหันมาเล่นร้ายกันแล้ว เชียร์สนใจบ้างหรือยัง

ถ้าความคิดเชียร์ เชียร์อยากเล่นให้ได้หลายบทบาทมากที่สุด เพราะแต่ละบทบาท เราก็จะได้ประสบการณ์ ได้พัฒนาตัวเอง ไม่ย่ำอยู่กับที่ มันก็เป็นสิ่งที่อยากลองเหมือนกัน ถ้าลองได้เล่นเยอะๆ ก็ดีนะ ถามว่าถึงเวลาเล่นร้ายหรือยัง ตรงนี้คงแล้วแต่ผู้ใหญ่มากกว่า เรามาอยู่ตรงนี้เป็นจุดเล็กมากของวงการ เชียร์มองมุมได้ไม่กว้างเท่าผู้ใหญ่หรอก


เด็กใหม่ๆ มากขึ้นการแข่งขันสูงขึ้นตามด้วยไหม

เอาแค่ความรู้สึกเชียร์นะ ทุกวันนี้ในวงการไม่ว่าจะช่องเดียวกัน หรือต่างช่อง มันมีระบบเป็นพี่เป็นน้องกันมาก เชียร์ว่ามันน่าจะหมดยุคแข่งกันเด่นแข่งกันดังแล้ว เท่าที่รู้จัก สัมผัส ทุกคนน่ารัก ไม่ได้มีปัญหาเลยจริงๆ เชียร์ไม่เคยเจอเหตุการณ์แข่งกันดังด้วย


ปริมาณดารามากขึ้นทำให้ปริมาณงานเชียร์ลดลงกว่าเดิมมากน้อยแค่ไหน

งานเชียร์ยังคงเรื่อยๆ เชียร์ก็มีเวลาจำกัดที่ต้องทำงานไปด้วย และเรียนไปด้วยเหมือนกัน คือเรื่องเรียนยังคงเป็นเรื่องหลักของเชียร์ แต่งานก็ต้องทำเต็มที่ แบ่งสัดส่วนกันไป


เตรียมพร้อมกับชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยอย่างไรบ้าง

ตอนนี้เพิ่งรู้ตารางเรียน สามารถจัดเวลาเรียนได้ลงตัวแล้ว ยังไม่มีปัญหาอะไร คงต้องดูเปิดเทอมอีกที ว่าจะเหนื่อยมากน้อยแค่ไหน ในส่วนของการปรับตัว เชียร์ถือว่าไม่ได้ปรับเปลี่ยนอะไรขนาดนั้น ในเรื่องของการวางตัว เชียร์สบายๆ อยู่แล้ว นอกจอในจอก็เป็นเหมือนกันหมด เชียร์เป็นแบบนี้มานานแล้ว ก่อนเข้าวงการเป็นยังไงก็ยังเป็นแบบนั้น ชีวิตไม่ได้เปลี่ยนแปลง



หนีไม่พ้นเป็นดาราต้องถูกจับตามองเป็นพิเศษ

บางทีก็อาจมีบ้างที่รู้สึกแบบนั้น แต่เชียร์ถือว่าเอาน่า ยังไงจะทำอะไรแต่ละอย่าง เราต้องทำให้ดีที่สุดอยู่แล้ว สิ่งที่ทำ ก็ต้องคิดก่อนทำ บางทีอาจจะรู้สึกเกร็งๆ บ้าง แต่คงไม่เยอะ ถ้ามัวแต่มาเกร็ง คงไม่ได้ทำอะไรเป็นเรื่องเป็นราว เชียร์ก็เป็นเหมือนเพื่อนๆ คนอื่นนั่นแหละ



เรื่องรักของ "เชียร์" แสดงว่าครอบครัวไม่ได้จำกัดเชียร์ในเรื่องของความรักด้วย

เรื่องความรักก็ไม่มี ไม่ได้ห้ามด้วย เรื่องความรัก บางคนก็บอกว่าไม่ควรมีในวัยเรียน ซึ่งเชียร์ก็ไม่รู้ ว่าควรมีตอนไหนมันอยู่ที่แต่ละคนมากกว่า คิดว่าเรื่องแบบนี้มันอยู่ที่การจัดสรรของตัวเอง ว่าเวลานี้ควรหรือไม่ควรทำอะไร ที่บ้านไม่ได้บังคับเลย เขาให้อิสระ แต่จะคอยดูห่างๆ ถ้าเกิดมีอะไรดีไม่ดียังไง ก็จะคอยสอนคอยบอกกันอีกที อย่างตอนนี้เชียร์ไม่มีใครจริงๆ



เป็นคนมีชื่อเสียงยิ่งทำให้ต้องระวังตัวในการจะคบหาใครมากขึ้นไหม

จริงๆ ตรงนี้ถึงแม้เชียร์ไม่ได้เป็นดารา เชียร์ก็ต้องมองอยู่แล้ว ทุกๆ คนย่อมมีส่วนที่ไม่ดีและดี ย่อมมีส่วนที่เราเคยเห็นและไม่เคยเห็น กับคนที่เราจะเลือกคบหรือรู้จัก เราก็ต้องให้เวลาในการศึกษา เรียนรู้กันก่อน ว่าเป็นยังไง และเชียร์รู้สึกว่าเดี๋ยวนี้สังคมมันน่ากลัวขึ้นทุกๆ วัน ทำให้เราต้องระวังมากขึ้น


หากจะรักใครสักคน อะไรคือเหตุผลแรกที่เชียร์จะเปิดใจให้คนคนนั้น

เชียร์จะชอบจากนิสัย เหมือนอย่างเชียร์ค่อนข้างจะเป็นคนเฮฮา ติ๊งต๊อง แต่ในบางทีเราก็มีปัญหา มีมุมเครียดก็ต้องการกำลังใจ ต้องการที่ปรึกษาเหมือนกัน ต้องการคนที่สามารถจะอยู่กับเราได้ ในภาวะที่เรามีทั้งอารมณ์สุขหรือทุกข์ เขาก็พร้อมจะอยู่เคียงข้างเรา แต่ว่าตอนนี้ยังไม่เจอ และเชียร์ก็ไม่ได้โหยหาด้วย



"งาน-เรียน-รัก" เชียร์จัดลำดับความสำคัญให้เรื่องไหนเป็นลำดับแรก

สำหรับเชียร์คิดว่าคงเป็นเรื่องรัก รักในที่นี้ความหมายครอบคลุมนะ ไม่ได้รักฉันชู้สาวอย่างเดียว เพราะรักเป็นจุดที่สำคัญของทุกเรื่อง เชียร์มองว่ารักคือหัวใจสำคัญของทุกๆ เรื่อง เพราะหากเรามีรักแล้ว ไม่ว่าจะเป็นงานหรือเรียนเราก็สามารถเดินทางไปสู่ความสำเร็จได้

เอ้า!!! สำหรับ "เธอ" แล้ว "รัก" คือทุกสิ่งทุกอย่างเจ้าค่ะ


แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์