‘อาร์’ เจอดีเชื่อ ‘แม่นาค’ มีจริง

ประเดิมเล่นละครเวที “แม่นาคพระโขนง” เป็นเรื่องแรก นักร้องหนุ่ม อาร์-อาณัตพล ศิริชุมแสง ก็เจอดีเข้าจัง ๆ ถึง 2 ครั้ง 2 ครา งานนี้ทำเอาเจ้าตัวถึงกับขนลุกและเชื่อเลยว่าเรื่องผีและสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง



อาร์ กล่าวว่า “ตั้งแต่เกิดมาผมไม่เคยเจอผีเลยนะ แต่พอต้องมาเล่นเป็น พ่อมาก มาเล่นละครเวทีเรื่องนี้ในหัวผมก็จะคิดถึงย่านาคตลอด เวลาจะนอนหรือจะทำอะไรก็จะนึกถึงท่าน กราบไหว้ตลอด แล้วมีอยู่คืนหนึ่ง

ขณะที่พี่สาวนอนในห้องนอน ส่วนอาร์นอนในห้องรับแขก จังหวะที่พี่สาวเดินมาเข้าห้องน้ำ อาร์ เลยสะลึมสะลือตื่นขึ้นมา จู่ ๆ ก็มีผู้ชายผมหยิกมาจ้องหน้าแบบใกล้มาก แล้วอาร์ก็พยายามเรียกพี่สาว พี่สาวก็ไม่ได้ยิน



อาร์ก็เลยหลับสวดมนต์ด้วย ปรากฏว่าเขาก็ยังไม่ไป เราก็เลยด่าไล่ให้เขาไปเลย พอพี่สาวเรากำลังออกมาจากห้องน้ำ เขาก็หันมาโบกมือบ๊ายบายเรา แล้วก็หายไป อาร์ก็เลยมานั่งคิดว่าย่านาคส่งคนมาหาเราหรือเปล่า พอเช้ามาอาร์ก็เลยรีบทำบุญใส่บาตร แล้วก็ขอโทษที่เมื่อคืนไปด่าเขา

แล้วอีกครั้งหนึ่งก็คือวันที่ต้องเล่นคอนเสิร์ต “เดอะ สตาร์ วอร์” ผมต้องร้องเพลงละครเวที “แม่นาค” ในงานนี้ด้วย ปกติเส้นเสียงของอาร์จะบวมเส้นเดียว แต่วันนั้นเส้นเสียงอาร์ ก็บวม 2 เส้นเลย แค่พูดก็ยังเหนื่อย ร้องเพลงไม่ได้จริง ๆ ให้น้ำเกลือฉีดยาก็ไม่หาย

จนวันซ้อมใหญ่ก่อนขึ้นแสดงจริง เราก็รู้สึกว่าไม่ไหวแล้ว ก็ไปหาหมออีกครั้งไปนอนให้น้ำเกลืออีกที แล้วพี่ทีมงานก็ให้ผมจุดธูปบอกแม่นาคว่าถ้าเพลงนี้เป็นเพลงของแม่นาคจริงก็ขอให้ช่วยเหลืออาร์ด้วย แล้วก็ฝากทีมงานเอาดอกไม้ไปวางถวายที่วัดมหาบุศย์ ปรากฏว่าเสียงดีขึ้นมานิดนึง

และวันขึ้นคอนเสิร์ตก็กราบไหว้อีกที จู่ ๆ ทั้งตัวผมก็ขนลุกไปหมดเลย แล้วงานคอนเสิร์ตวันนั้นก็ผ่านไปได้ด้วยดี ทำเอาผมเชื่อไปเลยนะว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง”.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์