ไม่ขอเลือกชายเจ้าชู้ ป๊อก ปิยธิดา วรมุสิก


เพิ่งจะสร้างความประทับใจกับการเป็นเมียใหญ่ในละครเรื่อง "นางทาส" ล่าสุด "ป๊อก" ปิยธิดา วรมุสิก กลับมาเรียกคะแนนสงสารกันอีกแล้ว ในบทเมียหลวง ที่ต้องเผชิญกับสามีเจ้าชู้

และบรรดาเมียน้อยทั้งหลาย ในละคร "เมียหลวง" ค่ายดาราวิดีโอ มีโอกาสไปเยี่ยมกองถ่าย เลยได้คุยกับ ป๊อก ถึงความน่าสนใจของละครฟอร์มใหญ่เรื่องนี้ทันที

เมียหลวง เทียบกับเรื่อง นางทาส


เรื่องนี้ป๊อกเครียดกับการแสดงอารมณ์ค่อนข้างเยอะ ตัวแสดงเขาไม่ชอบให้สามีมีผู้หญิงเยอะ แล้วต้องมาถูกผู้หญิงยั่วโมโหถึงบ้าน แต่เขาก็ต้องเก็บไว้ ด้วยความเป็นคนมีมารยาท เป็นผู้ดี คนมีการศึกษาได้รับการอบรมมาแล้ว

ฉะนั้นการแสดงอารมณ์โดยไม่มีสติยั้งคิด เป็นเรื่องไม่ควร ป๊อกว่าเรื่องนี้เครียดกว่านางทาส เรื่องนี้ต้องร้องไห้เยอะกว่า เรื่องนางทาสจะค่อนข้างเก็บอารมณ์ แต่เรื่องนี้เป็นผู้หญิงค่อนข้างแข็ง ก็จะเก็บอารมณ์ แต่จะแอบร้องไห้คนเดียวในห้อง ไม่มีติดกลับบ้าน

เพราะว่าเราก็เล่นละครมานาน มันเครียดในเรื่องของบท แต่การแสดงละครสำหรับป๊อกคือสนุก มันเหมือนได้ปลดปล่อยแล้ว




อึดอัดกับบทที่ได้รับไหม


อึดอัด อ่านไปก็โอ้ย...ตายแล้ว อ่านแล้วก็เครียด เพราะใช้ตัวเองเป็นบรรทัดฐาน ซึ่งถ้าถามว่าเป็นตัวป๊อกเอง ก็คงไม่เลือกอนิรุทธิ์ตั้งแต่แรกแล้ว


แล้วถ้าบังเอิญเลือกไปแล้ว มารู้ทีหลังว่าสามีเจ้าชู้ล่ะ


โหย...ตอบแทนยาก (หัวเราะ) ก็คงต้องใช้วิธีการที่เหมาะกับเรา แต่สไตล์ป๊อก ก็คงไม่ตบตีแย่งชิง ก็เอาเป็นว่าอาจจะเลิก แหม สมัยนี้ใครต้องมานั่งทนขนาดนั้น ก็เลือกทางที่ต่างคนต่างมีความสุขดีกว่า


กลายเป็นโลโก้เมียหลวงไปแล้ว


ก็ขอบคุณที่คิดว่าป๊อกอาจจะมีบุคลิกอะไรสักอย่าง ที่คนเห็นแล้วรู้สึกว่าคนนี้แหละ แต่เราก็พยายามถ่ายทอดออกมาให้ดีที่สุด ทั้งที่ชีวิตจริงยังไม่ได้เป็นอะไรเลย


ละครค่อนข้างหมิ่นเหม่ในเรื่องสถาบันครอบครัว


ใช่ แล้วป๊อกเล่นเป็นเมียหลวง ก็ต้องพยายามให้รู้สึกว่าไม่มีใครอยากตกอยู่ในสภาพแบบนี้ ก็ทำให้เห็นอย่างดีที่สุด ไม่อยากให้ใครมีชีวิตอย่างนี้ จริงๆ มาดูแล้วสะเทือนใจ พานให้ไม่ดู ก็ต้องทำให้มันดูกลมกล่อมนิดหน่อย มันก็สอนนะ ไม่ใช่ดูแล้วเชียร์ว่าต้องเป็นเมียน้อย อย่างน้องอั้ม (พัชราภา ไชยเชื้อ) เล่นเอง เขายังไม่ชอบเลย ถ้าดูจนจบแบบคิดตาม ก็จะทราบว่ามันไม่ใช่วิถีชีวิตที่ควรจะเป็น ก็ใช้สอนวัยรุ่นได้




"ตั๊ก" นภัสกร มิตรเอม ดูแล้วว่าอย่างไรบ้าง


เขาก็ชอบ นั่งดูละครอยู่ด้วยกัน เขาก็บอกว่าดีๆๆ แต่เขาไม่ได้เชียร์ใคร มีแต่ดูแล้วบอกว่า เขาเขียนบทดีนะ 


วาเลนไทน์ปีนี้กับ ตั๊ก จะมีอะไรพิเศษบ้าง


ให้ป๊อกเดาคำพูดพี่ตั๊ก เขาคงบอกว่า อยู่กับผมก็พอแล้ว แต่คิดว่าการให้เวลาซึ่งกันและกันนี่น่าจะดีที่สุด ก็ดีกว่าให้ของขวัญแล้วเขาแอบไปหาคนอื่น (หัวเราะ)


ได้รับคำพูดนี้ทุกปีเลยไหม


ก็ส่วนใหญ่ ถ้าวันสำคัญเขาก็จะพูดอย่างนี้ ถ้าเขาไม่มีเวลาไปซื้อของขวัญให้จริงๆ ก็จะอยู่ด้วยก็พอแล้ว


แล้วป๊อกล่ะ


ป๊อกก็เครียดอยู่เนี่ย ช็อกโกแลตก็ไม่ทัน ดอกไม้ก็เหี่ยวเฉา ก็คิดว่าคงจะเขียนการ์ด เป็นเรื่องปกติของพวกเรา ลายมือสวยไง (หัวเราะ) ส่วนใหญ่ทุกปีก็ไปเดทกัน ดินเนอร์กันเล็กน้อย แล้วก็จบด้วยกลุ่มเพื่อนเยอะๆ ประจำ ด้วยเพราะว่าเราเป็นคนไลฟ์สไตล์แบบนี้มั้ง


จะโดนเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานไหม


อุ้ย คงไม่หรอก ยังๆ พี่ตั๊กเขารู้ว่าป๊อกไม่ชอบเซอร์ไพรส์ ไม่ๆๆๆ ก็คิดว่ามันเป็นเรื่องที่ต้องคุยกันไปเรื่อยๆ อยู่ๆ จะมาเซอร์ไพรส์คงไม่ ตกใจไม่ชอบ เอาไว้ให้ถึงเวลาก่อนดีกว่า ก็ต้องรอดู


แล้วเมื่อไหร่จะถึงเวลา


ก็คงต้องถามพี่ตั๊ก ป๊อกจะไปขอเขาก็คงไม่ได้ด้วย ธรรมเนียมไม่มี แต่รออย่างนี้ก็ตื่นเต้นดีนะ (ยิ้ม) ถ้าเขามาขอ ป๊อกก็คงต้องรอให้เราพร้อมเหมือนกัน เพราะยังเด็กเหลือเกินที่จะพูดเรื่องแบบนี้ ก็ขอบคุณที่ทุกคนลุ้น อยากให้เราเป็นฝั่งเป็นฝาเสียที ไม่อยากให้เราขึ้นคาน ก็ขอบคุณมากๆ


ลุ้นกันต่อไป ยังไงก็อย่าถอดใจไปเสียก่อนนะจ๊ะ



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์