นัทเกร็งแม่นาค เมินคนติหน้าฝรั่งไม่เหมาะ

ละครเวทีฟอร์มยักษ์ "แม่นาคพระโขนง" เวอร์ชั่น "แม่นาคเดอะมิวสิคัล 2009" ของเอ็กแซ็กท์-ซีเนริโอ ล่าสุดได้มีการเปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยคนที่สวมบทบาทเป็นแม่นาคในครั้งนี้ก็คือ นักร้องสาวเสียงดี นัท - มีเรีย เบเนเน็ตตี้ เรียกว่าสร้างเซอร์ไพร์สอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะมีกระแสวิพากวิจารณ์ว่า เธอหน้าออกฝรั่งจะเหมาะกับบทนี้หรือไม่ ซึ่งงานเปิดตัวครั้งนี้นัท ได้ออกมาโชว์พลังเสียงบนเวทีเป็นครั้งแรก พร้อมกับบทบาท "แม่นาค" ทำเอาบรรยากาศในโรงละครรัชดาลัยเธียเตอร์ดูสะพรึงกลัว เพราะด้วยน้ำเสียง และลีลาของ แม่นาค เวอร์ชั่น นัท มีเรีย ได้สะกดคนฟังให้เงียบกริบ หลังจากโชว์แล้วเสร็จ

ผู้สื่อข่าวก็ไม่พลาดที่จะเกาะติดสัมภาษณ์นักร้องสาว นัท มีเรีย ถึงบทบาทในครั้งนี้ เจ้าตัวเผยว่า

"ไม่ค่อยหนักใจเท่าไรค่ะ แต่ว่าแรก ๆ อาจมีบ้างที่เกร็ง เพราะรู้สึกว่าบทมันไกลตัวเองไปหน่อย แต่ว่าพออ่านบท แล้วก็พอรู้สึกว่า ได้รับหน้าที่นี้แล้วเนี่ย เตรียมตัวก็รู้สึกว่าภูมิใจ ดีใจ เพราะเป็นบทที่คิดว่านักแสดงหลาย ๆ คนอยากจะเล่น รวมถึงพอมันเป็นมิวสิคัลด้วย มันท้าทายดี ทั้งร้องทั้งแสดง ก็เป็นอีกงานหนึ่งที่ท้าทาย ก็จะทำให้ดีที่สุดค่ะ"

มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า นัทไม่เหมาะ
 
"ถ้าถามว่าจะให้คนตัดสินต้องถามคนที่ชมมากกว่านะค่ะว่า รู้สึกยังไง เพราะว่าตัวเองเนี่ยพอรู้ว่า ตัวเองต้องรับหน้าที่นี้ก็ทำหน้าที่ตัวเองให้ดี ตอนแรกก็อาจจะวิจารณ์ว่าดูฝรั่ง จะเหมาะหรือเปล่า แต่ว่าวันนี้ก็ถามทุกท่านดีกว่านะค่ะ เป็นคนตัดสินว่าจะเหมาะไหม เพราะว่าโชว์ที่ชมไปสักครู่เป็นแค่ส่วนเดียวเท่านั้นเอง จริง ๆ โครงเรื่องทั้งหมดอีก 98 % ก็จะยังรอให้ชมกันอยู่นะค่ะ มันยังมีอะไรที่น่าสนใจมากกว่านี้"


กดดันไหม

"ไม่กดดันค่ะ เพราะว่ามั่นใจในพี่บอยที่มองมา แล้วก็คือนัทเชื่อในมุมนี้ว่า คือเราเป็นคนที่ถูกเลือก เพราะฉะนั้นนั่นหมายความว่า ในเมื่อเลือกมาแล้ว เราได้รับตรงนี้แล้ว เราก็ต้องทำให้ดีที่สุด จะยังไงก็ตามคือนัทว่าอยู่ที่การแสดงมากกว่าค่ะ"

กังวลเรื่องเสียงไหม
 
"จริง ๆ แล้ว ยังไม่ได้เตรียมตัวอะไรมากมาย เพิ่งเริ่มต้นจริง ๆ ค่ะ ก็ยังไม่เข้าที่เท่าไร"

กลัวเรื่องอาถรรพ์อะไรไหม
 
"ก็ไม่ลบหลู่อ่ะค่ะ ถามว่า เชื่อเรื่องนี้หรือเปล่า ก็เชื่อนะค่ะ แต่เราไม่ลบหลู่ก็คงไม่มีอะไร" แล้วเจออะไรบ้างไหม "ก็เจอเล็ก ๆ น้อย ๆ ค่ะ แต่ว่าไม่ได้เป็นอะไรที่น่ากลัวมาก เพียงแค่เกี่ยวกับเรื่องระบบเสียงค่ะ พอไหว้ท่าน ขอเปิดทาง ให้ท่านได้รับรู้ก็ดีขึ้น"

ใครที่อยากชมอีกหนึ่งผลงานคุณภาพของ นัท แล้วล่ะก็ ต้องอดใจรอกันไปก่อนนะจ๊ะ แต่เปิดจองบัตรตั้งแต่วันที่ 14 ก.พ.พร้อมเปิดการแสดงให้ชมได้ในเดือนพ.ค.นี้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์