ลือ!แอบหมั้น ลีเดีย โต้แค่แหวนแทนใจ

ไหนๆก็เข้าสู่เดือนแห่งความรัก ลีเดีย-ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา นักร้องสาวค่ายอาร์เอส มีความสุขล้นทรวง กำลังสนุกกับเข้าครัวทำอาหารหลากรส เพิ่มเสน่ห์ปลายจวัก ที่สำคัญทุกเมนู แมทธิว ดีน แฟนหนุ่มหุ่นเสาไฟ รับหน้าที่เชลล์ชวนชิม การันตีความอร่อยเหาะ...น่าอิจฉาเจงๆ  

ช่วงนี้เดียเรียนทำอาหารที่ เลอ กอร์ดองเบลอร์ เพราะชอบค่ะ ทำขนมเดียทำเป็นอยู่แล้ว แต่อาหารนี่ทำไม่เป็นเลย

เรียนเพื่อ...อ

ชอบอยู่แล้ว เรียนไปเราก็ได้ใช้อยู่แล้ว ทำอาหารทานเอง เปิดร้านก็ได้ แม่ก็ไปเรียนด้วย มีแม่เป็นเพื่อนร่วมรุ่น ห้องเรียนใหญ่มาก 3 ชั่วโมงแรกจะสอนการทำ แล้วค่อยเข้าในห้องครัวทำอาหาร ค่อยส่งให้เชฟชิม ต้องมีการสอบด้วย แต่ถ้าเรียนจบทั้งหมดสามารถไปเป็นเชฟในโรงแรมได้เลย
 
แสดงว่าเดีย เป็นคนมีเสน่ห์ปลายจวัก

โอ๊ย..ยังค่ะ รอเรียนจบก่อน ตอนนี้จวักเล็กอยู่ เรื่องขนมได้ แต่เรื่องอาหารคาวยังเลยเรียนทำอาหารน้ำหนักไม่ขึ้นเหรอ มันเหนื่อยมาก จนเราไม่อยากกินอะไร ฝีมือทำอาหารของเดียล่ะ เวลาเราไปเรียนทำอาหารจะมี 2 หม้อ หม้อ 1 เอากลับบ้านเดีย อีกหม้อจะยัดให้พี่แมทเอากลับบ้านไปกินซะ พี่เค้าก็บอกว่าอร่อยดี เค้าคงไม่กล้าบอกว่าไม่อร่อยตายก็คราวนี้แหละ (หัวเราะ)



มัวแต่เรียนทำอาหารแล้วงานเพลงล่ะ

ตอนนี้มีอัลบั้ม เลิฟเมกเกอร์ 2 ส่วนอัลบั้มเดี่ยวกำลังทำอยู่ อัดเพลงไปเยอะมาก แต่เราก็โละทิ้ง แก้ไข เพราะมันยังไม่ดี เหมือนตอนแรกเราคิดไว้ว่าจะทำซิงเกิลเดียวแล้วปล่อยโปรโมต พอทำเสร็จเข้าประชุม มันเหมือนยังไม่ค่อยโดน ก็เลยพยายามหาไปเรื่อยๆ ทีแรกวางไว้ว่าจะออกประมาณเดือน 4 แต่นี่เดือน 2 ไปแล้วยังไม่เสร็จ คงต้องเลื่อนออกไปก่อน แต่ได้ฟังปีนี้แน่นอน ค่อนข้างคาดหวังระดับนึง เลยต้องทำให้มันออกมาดี

เครียดเพราะมีฉายาเจ้าหญิงอาร์แอนด์บีรึเปล่า

 
ก็เกี่ยวนะ เราต้องทำออกมาให้ดี ถ้าทำไม่ดีคนอาจจะมองว่าลีเดียทำออกมาได้แค่นี้เหรอ ต้องแข่งกับตัวเอง พัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ อัลบั้มที่แล้วเป็นยังไง เราก็ต้องทำให้ดีกว่านั้น ไปไหนแฟนๆถามเมื่อไหร่จะมีงานออกมาให้ฟัง

คดีความไปถึงไหนแล้ว

เรื่องนี้เดียปล่อยให้ป๊ากับแม่ดูแล ขึ้นศาลวันที่ 16 ก.พ. ยืนยันว่าเราจะเรียกร้องความถูกต้องให้ถึงที่สุด แต่ถามว่าสงสารเค้ามั้ย ก็สงสาร รู้ว่าเค้ารู้สึกยังไงที่สังคมตราหน้าเค้าว่าไปรังแกผู้หญิง เข้าใจความรู้สึกเลย เพราะเดียก็เคยโดนตราหน้าว่าอีเมียน้อย อีท้อง ถ้าจะเคลียร์อะไรก็ต้องคุยกับป๊ากับแม่ เดียไม่รับเคลียร์ เพราะที่ผ่านมามันไม่ใช่แค่เดียคนเดียวที่เดือดร้อน มันเดือดร้อนหลายๆคน เคลียร์เดียคนเดียวคงไม่พอ มันเยอะมาก

วาเลนไทน์มีอะไรพิเศษให้กันบ้าง

คงทำงาน แค่ให้กำลังใจกันเหมือนเดิมชีวิตตอนนี้ล่ะ เดียสบายใจมาก แค่ไปไหนมาไหนแล้วไม่มีใครมองท้อง สบายใจมาก แต่บางคนมีอคติอยู่ คิดว่าเดียไปทำแท้งมาถึงได้ผอม ถึงกล้าออกมาพูด แต่อีกส่วนเค้าไม่ได้ท้องนี่ ข่าวออกมาแบบนี้ได้ยังไง มันก็ดีขึ้น ดีกว่า 90% มองเราว่าเราท้อง ทรมานจิตใจ เดียผ่านช่วงเลวร้ายของชีวิตไปแล้ว ประสบการณ์ที่ผ่านมาทำให้เดียเข้มแข็งขึ้น ที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นข่าวเมียน้อย ข่าวต่างๆ มันหนักหมด พอมันรวมเป็นก้อนใหญ่ เป็นช่วงที่หนักที่สุดแล้ว ตอนนี้ก็ปามันทิ้งไปแล้ว (หัวเราะ)



ความรักมีกระแสข่าวหมั้นกันแล้ว

ไม่มีค่ะ เป็นแหวนแฟชั่นคู่กัน เป็นของญี่ปุ่น เค้าซื้อมาให้ของเค้าสีเงิน ของเดียสีทอง แบบเดียวกัน แต่คนก็หาว่าเราไปหมั้นกันแล้ว อายุ 21 ยังหมั้นไม่ได้หรอกค่ะ (หัวเราะ) ถ้าหมั้นต้องเม็ดเป้งๆกว่านี้ เดียอยู่ตรงนี้ก็เข้าใจกระแสข่าวทำเซอร์ไพรส์ให้กันบ่อยมั้ย มีบ้าง แล้วแต่เนื่องในโอกาสอะไร ล่าสุดเดียไปออกรายการราตรีสโมสร เค้ามาเซอร์ไพรส์ เอาเพลงเดียมาร้อง เดียหูแดงหน้าแดงกลางรายการ เดียก็ขำ เค้าไม่เคยร้องเพลงของเดียให้ฟังเลย

เวลาเดียเจอข่าวคาวๆ แมทธิวว่าไง

เค้าคอยเคลียร์ให้ตลอด เป็นความสัมพันธ์ที่ดี ช่วงก่อนมีข่าวเลิกราเพราะมีช่วงที่งานยุ่งไม่ค่อยได้เจอกันบ้าง ยืนยันว่าช่วงที่คบกันมา 3-4 ปี ไม่มีเลิก เดียสามารถไปไหนที่ไม่มีเค้าได้ ไม่มีหึงหวง ชีวิตคนเรามันต้องให้อิสระแก่เค้าด้วย เชื่อใจ ถ้าอะไรมันจะเกิดก็เกิด คบกันไม่มีข้อห้ามอะไรกันเลยปรับตัวเข้าหากัน ไม่ต้องปรับอะไรเป็นตัวของตัวเอง ยอมรับสิ่งที่เราเป็น เค้าเป็นเวลาอยู่ด้วยกันสองคน คนเค้าจะไม่มองว่าเราสวีต จะมองว่าเราเป็นเพื่อนเล่น เป็นพี่น้องกันมากกว่า เค้าตลก เดียก็ตลก แต่เดีย จะดุกว่าเค้านะมีวิธีถนอมรัก ทะนุถนอมจิตใจซึ่งกัน และกัน  บางทีเรื่องที่ทำให้เสียใจมากมันอาจจะกระทบความสัมพันธ์โดยรวม พูดอะไรก็ต้องระวังนิดหนึ่ง

ควงออกงานคู่กัน  กลัวคนมองแพ็กคู่

จริงๆรับเป็นแพ็กก็ไม่ผิดนะ ไปงานไหนก็ไปได้ แต่ถ้าจะให้มาถ่ายชุดว่ายน้ำคู่กัน คงไม่กล้า มันแล้วแต่งาน เค้ามาจ้างเราจะจ้างคู่ จ้างเดี่ยวก็ไปได้ เพราะเป็นงาน แต่ชุดว่ายน้ำไม่เอาเลย เพราะเดียไม่ใช่คนหุ่นดีอะไร” 

ข่าว แมทธิวเกาะลีเดีย


มันก็มีกระแสข่าวมาเรื่อยๆ ตั้งแต่ 3 ปีที่แล้ว พี่เค้าอยู่ในวงการมานานกว่าเดีย เริ่มแก่ (หัวเราะ) แล้ว  ของเก่าก็ต้องไป  ของใหม่ก็ต้องมา เป็นเรื่องธรรมดาของวงการบันเทิง เค้าแก่กว่าเดีย 9 ปี แต่ก็คุยกันรู้เรื่อง  อายุแก่แต่เค้ายังทำตัวเด็ก  ก็เข้าใจกัน”.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์