หวั่นเสียงหาย ดา แจ้นหาหมอขอผ่าตัด


กลายเป็นร็อคเกอร์ขวัญใจวัยโจ๋ไปแล้วสำหรับดา เอ็นโดฟิน ล่าสุดเจ้าตัวเผยมีอาการเป็นโรคริดสีดวงที่เส้นเสียง งานนี้เจ้าตัวพร้อมเคลียร์คิว ผ่าตัดรักษาตาม ตุ้ย เอเอฟ3 ไปอีกราย


เพราะอยู่ในแวดวงที่ต้องใช้น้ำเสียงในการทำมาหากินแถมยังเป็นร็อคเกอร์สาวที่ต้องใช้น้ำเสียงที่หนักแน่นเสียด้วย ดังนั้นสาวดา เอ็นโดฟิน จึงเกิดอาการ เป็นริดสีดวงที่เส้นเสียง ขึ้นมา โดยเจ้าตัวเผยว่า ที่ผ่านมา 7 - 8 ปีเป็นคนที่ใช้เสียงในการทำมาหากินตลอด ทั้งแต่ก่อนเข้าวงการก็เข้านอกออกในรับร้องเพลงตามผับต่าง ๆ อยู่แล้ว ยิ่งเข้ามาอยู่ในวงการต้องออกทัวร์คอนเสิร์ตตลอดก็ยิ่งต้องใช้เสียงมากกว่าเดิม


ส่งผลให้เส้นเสียงเกิดตุ่มขึ้น เพราะอักเสบ โดยก่อนหน้านี้สาวดาก็ยอมรับว่า เป็นมานานแล้ว แต่ก็เป็นแล้วก็หาย แล้วก็เป็นใหม่ เดี๋ยวก็ยุบลงไปอีก ทำให้เกิดอาการเรื้อรัง ซึ่งในครั้งล่าสุดนี้ตุ่มที่เกิดขึ้นไม่ยอมยุบลงง่าย ๆ สาวดาจึงเห็นควรว่าน่าจะถึงเวลาที่ต้องรักษาอย่างจริง ๆ จังเสียที




ทั้งนี้นพ.ประสิทธิ์ มหากิต แพทย์เจ้าของไข้เผยว่า หลังการผ่าตัดนั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่คนไข้ต้องงดใช้เสียงกว่า 2 - 3 เดือน ซึ่งหากเป็นคนไข้ที่ดีทำตามที่แพทย์แนะนำ เสียงก็จะกลับมาเป็นปกติ เช่นเดียวกับที่ ตุ้ย เอเอฟ 3 เคยรักษาและงดใช้เสียงตามที่แพทย์แนะนำมาแล้ว


ทั้งนี้คุณหมอยังกล่าวด้วยว่า หากคนไข้ไม่ทำตามคำแนะนำ คือใช้เสียงในช่วงที่งดการใช้เสียงก็อาจจะทำให้เสียงเป็นแผลเป็นได้ เพราะเวลาพูดนั้นอาจจะทำให้แผลเกิดการอักเสบได้ และในการผ่าตัดจะจะใช้วิธีตัดส่วนที่เป็นถุงน้ำออก ใช้เวลาผ่าตัดประมาณ 20 - 30 นาที พักฟึ้นประมาณ 3 - 4 วันก็โอเค




ทางด้านสาวดากล่าวว่า การรักษาครั้งนี้ถือ เป็นการผ่าตัดครั้งแรกในชีวิต ก็รู้สึกกลัวนิดหน่อย แต่ก็จะเป็นคนไข้ที่ดี พยายามไม่พูดหลังผ่าตัด โดยงานนี้สาวดาได้เผยว่า เจ้าตัวแพลนเอาไว้ว่าการรักษาในช่วงนี้ถือว่าเหมาะสมที่สุด เพราะหากเลยจากช่วงนี้ไปก็อาจจะไม่มีเวลาดูแลตัวเองแล้ว


โดยหลังจากผ่านพ้นการผ่าตัดไปแล้ว สาวดากล่าวว่าคงต้องดูแลตัวเองมาก ๆ ซึ่งในเรื่องของงานร้องเพลงก็ยังคงรับเช่นเดิม แต่คงไม่หนักมาก จากเดิมที่อาทิตย์หนึ่ง รับ 4 คอนเสิร์ตอาจจะลดลง หรืออาทิตย์นี้รับงาน อีกสองอาทิตย์ก็พักเสียง

เมื่อเอ่ยถามถึง หนุ่ม "แน็ป เรทโทรสเป็ค" สาวดาก็กล่าวว่า หนุ่มแน็ปเองก็มีโอกาสได้เป็นต่อ ๆ กัน เพราะหนุ่มแน็ปเองก็เป็นนักร้องอีกคนที่ใช้เสียงหนักมากในการร้องเพลง ซึ่งช่วงนี้สาวดายอมรับว่าเจอกันน้อยลงเพราะมีงานเยอะ ไหนจะต้องรักษาเสียงอีก ไม่ใช่แค่นั้นบรรดาเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ทั้งหลายที่มาเยี่ยมเองก็เหมือนกัน สาวดารู้สึกเกรงใจไม่น้อย เพราะหลายคนที่มาเยี่ยม แต่สาวดากลับไม่ได้พูดคุยด้วย เพราะไม่สบายต้องรักษาเสียงไว้ ทำให้เจ้าตัวคิดว่าดูแลคนที่มาเยี่ยมไม่เต็มที่


ก็ขอเอาใจช่วยให้การผ่าตัดผ่านพ้นไปด้วยดีนะจ๊ะ ส่วนใครที่เป็นแฟนคลับของสาวดาก็ช่วยลุ้นอีกแรงล่ะ เพราะสาวดาแย้ม ๆ มาว่า หากทุกอย่างลงตัวการรักษาผ่านไปด้วยดี ประมาณเดือนก.ค. นี้ได้ฟังอัลบั้มใหม่ของเธอแน่ ๆ จ้า !!~


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์