คารมเป็นต่อ รูปไม่หล่อขอดัง


ขึ้นชื่อว่าวงการบันเทิงแล้วก็ต้องเป็นแหล่งที่รวบรวมคนหน้าตาสวยหล่อเอาไว้แทบทั้งนั้น เพราะวงการนี้ขึ้นชื่ออยู่แล้วเรื่องการใช้หน้าตาเป็นเครื่องมือในการทำมาหากิน



แต่ก็ใช่ว่าจะเสมอไป เพราะส่วนหนึ่งของวงการก็มีบุคคลที่เรา ๆ ท่าน ๆ เห็นว่าหน้าตาก็ออกจะธรรมดา บางรายอาจจะโดนปรามาสด้วยซ้ำว่า หน้าตาไม่ดี แต่ขอโทษคนเหล่านี้ต่างก็ขึ้นว่า ดังไม่ใช่เล่น !!!


ถ้านับ ๆ ดูแล้ว ในวงการบันเทิงบ้านเรานั้นก็มีดาราชายหลายคนเลยทีเดียวที่เข้าข่ายที่ว่า หน้าตาไม่ดี แต่ที่พวกเขาดังได้ดังดีนั้นส่วนหนึ่งคงต้องยกความดีให้กับ คารมคมคาย ของพวกเขานี่แหล่ะ ที่ทำให้มีมิตรรักแฟนเพลงคอยสนับสนุนอยู่มากมายก่ายกองทีเดียว



ดาราหนุ่ม (?) คนแรกที่ถือว่าคร่ำหวอดอยู่ในวงการมาเนินนานเห็นจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก "ไก่ สมพล ปิยะพงศ์สิริ" หรือดีเจไก่นั่นเอง

แรกเริ่มนั้นดีเจไก่รับหน้าที่เป็นพิธีกร ของค่ายเอไทม์ แต่ด้วยลีลาการพูด และด้วยความมีอารมณ์ขันจึงทำให้เจ้าตัวมีโอกาสได้เป็นพิธีกรในรายการต่าง ๆ ของแกรมมี่ รวมทั้งรายการต่าง ๆ ของหลาย ๆ สถานี จนมีโอกาสได้รับเล่นละคร ภาพยนตร์ หรือแม้แต่งานเพลงด้วยเช่นกัน


ซึ่งจะว่าไปแล้ว ดีเจไก่คนนี้ มักจะมีเอกลักษณ์ที่ใคร ๆ ต่างก็จำได้นั่นคือ จมูกที่ใหญ่รับกับใบหน้าอันหล่อเหลา ตามแบบฉบับหนุ่มตี๋นั่นเอง (^,^
)  ถึงแม้ว่าปัจจุบันจะไม่ค่อยเห็นหน้าค่าตาของดีเจไก่คนนี้เท่าไหร่ แต่เชื่อเถอะว่า เมื่อเอ่ยถึงเขา ใคร ๆ ก็จำลีลาการจัดรายการ รวมทั้งเสียงหัวเราะและเอกลักษณ์ของเขาได้อย่างแน่นอน




เมื่อเอ่ยถึงดาราจมูกใหญ่แล้ว จะขาดผู้ชายคนนี้ได้อย่างไร โน้ส อุดม แต้พานิช เจ้าพ่อเดี่ยวมากความสามารถของเมืองไทย


ว่ากันว่าเดี่ยวของเขานั้นชื่อเสียงกระฉ่อนตามระยะเวลาที่เค้าโลดแล่นอยู่ในวงการเลยทีเดียว เรียกว่า ยิ่งแก่ก็ยิ่งดัง ยิ่งเดี่ยวก็ยิ่งเพิ่มรอบ !!! และก็เป็นที่น่าสังเกตว่าทุกครั้งที่เดี่ยวสิ้นสุดลงจะมีคำถามตามมาเสมอว่า "เมื่อไหร่จะเดี่ยวอีก ?"


ถ้าจะให้พูดแล้ว โน้ส อุดม คนนี้ไม่ได้มีหน้าตาที่จะเทียบได้กับโดม ปกรณ์ หรือเคน ธีรเดชเลย แต่เขาคนนี้ก็มิได้นำพา เช่นเดียวกันกับแฟนนานุแฟนของเขา เพราะจุดขายของเขาก็คือ ความมีอารมณ์ขัน ที่แฝงไปด้วยความคิด เรียกได้ว่า ฮาแต่ไม่ไร้สาระ ถ้าไม่เชื่อคุณคงต้องลองไปพิสูจน์ในเดี่ยวแต่ละครั้งของเขาแล้วล่ะ



ถัดมาคงเป็นใครไปไม่ได้นอกจากพิธีกรฝีปากกล้า ที่เมื่อเจอหน้าเค้าแล้ว หลาย ๆ คนน่าจะนึกถึงสโลแกนที่ว่า "หน้าตาไม่ดี แต่ดวงดี" ขึ้นมาอย่างแน่นอน เพราะเขาคนนี้คือ น้าเน็ก เกตุเสพสวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา


เขาคนนี้เคยทำให้วลี "ซะอย่างนั้น" กลายเป็นวลีฮิตที่ใคร ๆ ต่างก็พูดกันจนติดปากอยู่พักใหญ่ทีเดียว ด้วยความที่เขาเป็นคนอารมณ์ดี + ลีลาการพูดที่ตรงไปตรงมา ที่อาจจะออกแนวจิกกัดกันบ้างในบางกรณีนี่เอง ทำให้เขากลายเป็นพิธีกรฝีปากกล้าที่มีงานชุกที่สุดคนหนึ่งเลยทีเดียว


เรื่องหน้าตาไม่ต้องพูดถึงเพราะ เขาไม่ได้หล่อเหลาแบบพระเอกของช่องไหนแน่ ๆ บางคนถึงขั้นมองว่าเขาอาจจะเป็นโจรก่อการร้ายแฝงตัวมาก็ได้ แต่ด้วยลีลาความสามารถในการพูดของเขา ก็ทำให้เขาได้เป็นพิธีกรประกบคู่กับนางเอกดัง ๆ อย่างอ้อม พิยดา หรือ จอย รินลณี มาแล้วนะจ๊ะ




"เมื่อไหร่จะมีใคร ใครสักคนที่เป็นของเรา เมื่อไหร่จะมีใคร ใครสักคนนะที่รักเรา" คือหนึ่งในท่อนฮุคของเพลง แอบเหงา ที่เสนาหอย เกียรติศักดิ์ อุดมนาค แห่งสาระแนโชว์ได้โชว์เสียงเอาไว้



ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกแล้วหลาย ๆ คนอาจจะคิดว่า เขาไม่น่าจะได้เหยียบย่ำเข้ามาในวงการบันเทิงได้เลย เพราะ เสนาหอยคนนี้นั้น ตัวก็เล็ก ตี๋ก็ไม่ตี๋ แต่ ...... เขามีดีที่เป็นคนน่ารักด้วยอารมณ์ ไม่ว่าจะเป็นอารมณ์ขัน อารมณ์ดี ไม่เย่อหยิ่ง นี่คือสิ่งที่ถือว่าเป็นจุดขายของผู้ชายคนนี้


และเพลงแอบเหงาก็ถือว่าดึงเอาส่วนหนึ่งในบุคคลิกที่หลาย ๆ คนไม่ทราบของเขาออกมา ด้วยระยะเวลาที่ทำงานอยู่ในวงการบันเทิงเป็นเครื่องการันตีได้ว่าถ้าเขาคนนี้ไม่มีดีจริง ๆ ล่ะก็ เขาคงไม่สามารถยืนหยัดอยู่ในวงการได้นานขนาดนี้หรอก แถมยังมีแฟนคลับอีกมากมายอีกด้วย



และดาราคนสุดท้ายที่เราขอหยิบยกขึ้นมาพูดถึงนั่นก็คือ ดีเจ เชา เชา นั่นเอง ชายหนุ่มตุ้ยนุ้ยแก้มน่าหยิกคนนี้ก็ถือเป็นหนึ่งในดีเจที่มีอารมณ์ขันเป็นอาวุธ


ซึ่งแน่นอนว่าเขาก็ไม่ต่างอะไรกับดีเจอารมณ์ดีข้างต้นที่กล่าวมาเท่าไหร่ เพราะดีเจคนนี้เค้าก็อารมณ์ดีจริง ๆ แต่ที่เป็นเอกลักษณ์หรือเป็นจุดขายของเขาก็คือ ดีเจอารมณ์ดี มีความเฮฮา แม้ไม่มีหน้าตาเป็นอาวุธ แต่ก็ขุดเอาความน่ารักมาสู้ กับหนุ่มหล่อทั้งหลายได้เช่นกัน ซึ่งความน่ารักตรงนี้หลายคนอาจจะมองว่า "เป็นผู้ชายแอ๊บแบ๊ว" เสียมากกว่าน่ะสิ แต่อย่าลืมนะจ๊ะว่าดีเจคนนี้ถึงจะแอ๊บแบ๊ว แต่ก็มีข่าวกับสาวนุ้ย เกศริน นางแบบปฏิทินลีโอปีล่าสุดมาแล้วนะจ๊ะจะบอกให้



แน่นอนว่าวงการบันเทิงนั้นต้องการหนุ่มหล่อสาวสวยเข้ามาเดินเฉิดฉายเพื่อให้ความสำราญกับคนดูอยู่แล้ว แต่ก็ใช่ว่าวงการนี้จะปิดกั้นสำหรับคนหน้าตาธรรมดาหรอกนะ เพราะถ้าคุณเป็นคนหน้าตาธรรมดา แต่มีความสามารถวงการนี้เขาก็มิได้ปิดกั้นแต่อย่างใด ก็ดูดาราชายที่เราหยิบยกมาพูดถึงสิ


ถึงจะไม่ได้หล่อลากดิน แต่ก็เต็มไปด้วยความสามารถที่ทำให้ตัวเองเป็นที่นิยมได้ เรียกได้ว่า แม้จะไม่หล่อ แต่คารมน่ะกินขาด !!!



เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์