โจ !! ถ่านไฟเก่าฟุ้งซ่าน

คบ"จอย"ไม่กระโตกกระตาก

"ดีครับ เป็นเพื่อนเป็นพี่น้องกัน เฮฮาแฮปปี้ดี ส่วนโอกาสที่จะพัฒนาไปมากกว่านี้คงต้องดูกันยาวๆ" นักร้องหนุ่ม "โจ"จิรายุส วรรธนะสิน เกริ่น เมื่อถูกถามเรื่องความรักที่คบหาอยู่กับสาว "จอย"รินลณี ศรีเพ็ญ

จากนั้นก็เปิดใจว่า "ตอนนี้ต่างทำงานกันไป ผมเองก็ไม่อยากให้ตัวเองต้องไปซ้ำรอยในเรื่องราวแบบอดีตมากมาย ดูอะไรก็ดูกันยาวๆ ค่อยๆ คบกันไป อะไรที่ยังไม่แม่นก็ไม่อยากกระโตกกระตาก เพราะอะไรที่กระโตกกระตากไปแล้วถ้ามันไม่ใช่หรือผิดพลาดไปมันจะกลายเป็นสถิติไป ด้วยความที่เราเป็นคนไทยก็อยากกลับมาให้มันมีความเป็นประเพณีไทย วัฒนธรรมไทย ที่มันถูกต้อง เพราะว่าทำงานอยู่ทางด้านนี้มันก็เป็นที่เพ่งเล็งอยู่แล้ว ถ้าอะไรไม่ดีหรือพลาดไปก็จะมีแต่เสียหาย"


ประทับใจ "จอย" ตรงไหน

"เค้าเป็นคนดี อย่างที่เรารู้กัน เป็นผู้หญิงไทยที่ดีคนหนึ่งที่ดูแลตัวเองดีด้วย คนอื่นคงจะเห็นมากกว่าผมด้วยซ้ำไป"


มีโอกาสได้ไปไหนด้วยกันบ้างมั้ย

"ก็มีเล่นกีฬาบ้าง ตีแบดฯ เพราะกีฬามันทำให้สุขภาพดี ผมก็จะชวนน้องเค้าไปออกกำลังกายด้วยกัน"


ตอนนี้จอยถือว่าเป็นผู้หญิงที่ใช่หรือยัง

"อะไรที่มันยังไม่แม่นก็ยังไม่ยากจะพูดมาก จะไปบอกว่าใช่ครับ เราเป็นแฟนกันครับ มันก็ไม่ควร เพราะของแบบนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อนและเป็นเรื่องส่วนตัว ตอนนี้ก็คบกันสบายๆ คือเราก็ดูแล มีความเชื่อใจกัน ส่วนเรื่องใช่มั้ย แม่นมั้ย ข่าวดีอะไร ก็คงเป็นอนาคตไกล"


จอยให้กำลังใจในเรื่องงานของโจอย่างไรบ้าง

"เรื่องงานไม่ค่อยได้คุยกัน เพราะมันคนละทาง อาจจะมีแนะนำในเรื่องของการบริหารอารมณ์มากกว่า เพราะว่าทำงานมันต้องเจออะไรยังไง"


มีหมอดูคือหมอลักษณ์ฟันธงมาว่าโจเป็นผู้ชายที่ใช่เลยของจอย

"อ๋อเหรอ...ผมไม่ค่อยเข้าใจเรื่องนี้เท่าไร เพราะผมเป็นคริสเตียน กับเรื่องโหราศาสตร์นี่ผมเคารพนะ แต่ผมไม่เข้าใจ แต่ถ้าฟันธงมาอย่างนี้ผมก็ต้องบอกว่าหมอลักษณ์น่ารัก แล้วแต่คุณหมอแล้วกัน ผมยังไงก็ได้"


อย่างมีข่าวว่าพี่โจควงน้องจอยไปซื้อเรือนหอแถววัชรพลด้วยกัน และยังมีข่าวว่าอยู่กินด้วยกัน กลัวน้องจอยเค้าจะเสียหายมั้ย

"อย่างนี้เสียนะ เพราะเรือนหอมันต้องซื้อตอนจะแต่งงาน คงยังไม่ใช่ เพราะเค้าก็อยู่กับผู้ปกครอง ผมเองก็อยู่แถวแจ้งวัฒนะ อันนี้ขอแก้ว่าไม่ใช่เรื่องจริง ถึงขั้นอยู่กินคงไม่ใช่ อันนี้จริงๆ ผมยังไม่ได้ข่าว แต่พอได้ยินข่าวอย่างนี้ก็เสียใจเพราะมันไม่ใช่ คือเดี๋ยวนี้ผมว่าทุกอย่างน่าจะเป็นไปตามทำนองครองธรรม"


เกรงว่าทางครอบครัวน้องจอยจะไม่พอใจมั้ย

"ไม่หรอก เพราะเค้าคงทราบว่าอะไรเป็นอะไร แล้วเราก็รู้ว่าเราคบกันเบาๆ แค่ไหน มันไม่ใช่เป็นเรื่องหลัก เค้าก็เป็นผู้หญิงที่ดูแลตัวเองดีมาก เราก็เจอกันในที่ที่เป็นไปได้ กับคุณแม่ของน้องผมก็มีโอกาสได้สวัสดีบ้างแล้ว"


อย่างที่บอกว่าต้องดูนานๆ เพราะกลัวซ้ำรอยเก่าๆ แสดงว่าค่อนข้างกลัวว่าจะเป็นเหมือนความรักที่ผ่านมา

"ไม่ใช่หรอก เพราะตอนนี้เราอายุเยอะ แล้วเราก็ต้องผ่านอะไรมาเยอะ พอเราผ่านมาเยอะแล้วเรายังไม่นิ่ง ยังไม่นิ่งในที่นี้หมายถึงว่าแต่งงาน มันก็จะกลายเป็นชีวประวัติเกินไป"


ค่อนข้างเลือกมากด้วยรึเปล่า

"ผมว่าเป็นดวงชะตามากกว่า ผมไม่ได้เลือกเลย ทุกคนก็รู้สึกดีหมด ไม่ได้มีใครตั้งว่าคนนี้แค่นี้ คนนั้นแค่นั้น"


คิดไว้ในใจบ้างมั้ยว่าจะสละโสดปีสองปีนี้มั้ย

"ยังไม่ได้คิดเลย ตอนนี้อยู่อย่างสบายดีนะ ผมชอบชีวิตช่วงนี้มากเลย คือแบบได้เล่นดนตรี ได้ทำงานในห้องอัด ได้ใช้หัวคิด ได้ช่วยเพื่อนบริหารบริษัท ตอนนี้มีความสุขที่ได้ทำตรงนี้มาก"


แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์