จ๋า ณัฐฐาวีรนุช แจ็กพอต เลิก หลุยส์ รับปีใหม่

กลายเป็นนางเอกขาประจำ จ๋า-ณัฐฐาวีรนุช ทองมี สาวจอมโก๊ะ กลับมาร่วมงานกับยอร์ช เลิศชัย ผู้กำกับฯ 100 ล้าน ในภาพยนตร์ “โหดหน้าเหี่ยว” ค่ายอาวอง ให้แฟนๆได้หายคิดถึง ในขณะที่หัวใจเพิ่งช้ำรัก “แฟนเด็ก” หลุยส์ พงษ์พันธ์ มาสดๆร้อนๆ...เฮ้อ! เรื่องมันเศร้า


เล่นหนังเป็นยังไงบ้าง


“เป็นการทำงานกับพี่ยอร์ช ผกก. เป็นเรื่องที่ 2 รวมนักแสดงจากแสบสนิทฯทั้งหมดมาเล่น ยกเว้นพระเอกที่เปลี่ยน คือ โจ๊ก อัครรินทร์ ในบทจ๋าไม่ตลกเลย ดราม่ากระจุยกระจาย มีฉากร้องไห้ เล่นยากนะเพราะ ว่าเราเล่นดราม่าในหมู่มวลคนตลก” ร่วมงานกับโจ๊ก ติสต์ตัวพ่อ “จะยังไงดี (อมยิ้ม) เขาไม่ค่อยพูด เป็นคนนิ่ง มีโลกส่วนตัว เคยถ่ายเอ็มวีกับเค้ามาครั้งนึง วันนั้นจนถึงวันนี้ยังคุยเท่าเดิม (หัวเราะร่วน) ถามกินข้าวหรือยัง เค้าตอบ กินแล้วครับ นอกจากนั้นก็อ๋อ!เหรอจ๊ะ แค่นี้จบ เวลาทำงานไม่มีปัญหา แต่เวลาอยู่ข้างนอกเขาจะไม่ค่อยคุยโดยเฉพาะกับผู้หญิง”

สงสัยเจ๊หลิวแฟนสั่งมา

“น่าจะเป็นนิสัยของเค้านะ ตั้งแต่ที่รู้จักเขาก็เป็นคนอย่างนั้นเลย จ๋าก็รู้จักพี่หลิว เป็นคนคุยเก่ง แต่โจ๊กไม่คุย” เข้าฉากกุ๊กกิ๊กล่ะ “โชคดีไม่มีเลย จ๋าไม่เท่าไหร่ แต่โจ๊กอาจทำตัวลำบาก (หัวเราะ)”



ดีกรีนางเอก 100 ล้าน กดดันมั้ย


“จ๋าว่าตรงนี้เป็นส่วนที่ตามมามากกว่า คนจะคาดหวังผลงานเรามากกว่า แต่ว่ากดดัน ตอนแสดงไม่กดดันค่ะ ตอนรับงาน ทำงานจะเต็มที่กับมัน ทำให้ดีที่สุดก็แค่นั้น” ประสบการณ์สุดโหด “เยอะแยะ มีแผลเป็นตรงนั้น ตรงนี้ (ชี้แผลข้อศอกขวา) ด้านหลัง ตรงก้นกบด้วย มีอุบัติเหตุในฉาก เป็นซีนที่โจ๊กอุ้มจ๋าแล้ววิ่งเพราะจ๋าโดนยิง โจ๊กต้องวิ่งพาส่ง รพ. แล้วเขาล้มจริงเพราะสะดุดขากางเกงตัวเอง ล้มไปด้วยกัน ตอนล้มเรากำลังหลับตา เลยไม่ได้ตั้งท่าล้ม เป็นวันปิดกล้องพอดี ตอนแรกนึกว่ารอดแล้ว เล่นเรื่องนี้ไม่เจ็บตัว แต่มาเจ็บเอาวันสุดท้าย เจ็บจนลุกไม่ขึ้น ทุกวันนี้ยังเจ็บอยู่เลย จ๋าเคยมีปัญหาก้นกบอยู่แล้ว สมัยเรียนเข้ากายภาพอบกระดูก แต่ครั้งนี้คล้ายๆซ้ำที่เดิม”


หวั่นๆเป็นข่าวกิ๊กพี่ยอร์ชอีกป่ะ


“ไม่กลัว เพราะพี่ยอร์ชมีข่าวกับคนอื่นไปแล้ว เลยรอดตัว (หัวเราะ) ตอนทำงานก็ไม่กลัวเป็นข่าว เพราะจ๋าสนิทกับพี่ยอร์ชเหมือนเดิม ถ้าจะต้องระวังแล้วจ๋าทำงานกับพี่ยอร์ชไม่ได้ จ๋าว่ามันไม่แฟร์ ที่มีงานดีๆให้เราทำและงานก็สนุกด้วย บริสุทธิ์ใจถ้าเราไม่ได้ทำอะไรผิด มันไม่เป็นอะไรอยู่แล้ว ส่วนพี่ยอร์ชเขาก็ไม่สนใจเรื่องข่าวอยู่แล้ว และพี่เค้าก็โตแล้วด้วย”



งานอื่นๆตรึมมั้ยล่ะ


“ตอนนี้ก็มีหนังติดต่อเข้ามา มีละครเวที มีละคร แต่ยังไม่ได้รับอะไรเลย” เนื้อหอมเนอะ งานรุม “ถือว่าโชคดี เพราะจริงๆ ปีนี้เป็นปีชงแหละ จ๋าเกิดปีมะแม มีคนแนะนำให้จ๋าไปทำบุญ พอไปทำบุญก็รู้สึกดีขึ้น ทุกอย่างดีขึ้น จ๋าไปไหว้ที่วัดเล่งเน่ยยี่ กับศาลเจ้าพ่อเสือ ก่อนหน้านี้จ๋าไม่รู้เรื่องพวกนี้มาก่อน มารู้ตอนเค้าบอก ทำให้คิดเรื่องย้อนกลับไป มิหน้าล่ะก่อนหน้านี้อะไรขลุกขลักไปหมด” รวมทั้งความรัก “รวมทุกอย่างทุกสิ่งอัน แล้วไม่น่าเชื่อ พอเช้าเราไปทำบุญ ตอนเย็นงานเข้า ใครเชื่อหรือไม่เชื่อไม่รู้นะ แต่จ๋าพูดในสิ่งที่เกิดขึ้นเท่านั้น ตอนบ่ายมีงานติดต่อเข้ามา อาจจะบังเอิญหรือเปล่าไม่รู้ แต่ถ้าบังเอิญก็เป็นบังเอิญโชคดี”


ปีนี้จะมีภาพเซ็กซี่ให้ดู


“มีติดต่อเข้ามา ปีที่แล้วไม่ได้ถ่ายชุดว่ายน้ำ ต้องดูก่อนว่าคอนเซปต์มันสวยอาจจะถ่ายก็ได้ เป็นคนจะทำอะไรจะไม่ฟิก ไม่ทำอันนั้นอันนี้ ยกเว้นรับไม่ได้ มันเกินไป” ถ่ายประชดชีวิต (รัก) “ไม่มีอยู่แล้วค่ะ ตอนนี้สบายใจแล้วด้วย ไม่รู้สึกต้องคิดเยอะๆ มีติดต่อแต่ยังไม่ได้รับปาก คอนเซปต์ดีก็ถ่าย ทุกครั้งจ๋ารับงานไม่รับแรงอยู่แล้ว ไม่แรงโดยที่มันเกินลิมิตตัวเรา เซ็กซี่ได้ประมาณนึง ถึงขั้นเอ็กซ์คงเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว มีคนอื่นเอ็กซ์เยอะแยะไปหมด ด้วยบุคลิกไม่ใช่แบบนั้น คงไม่มีท่าเย้ายวน ซี้ดปากคงไม่มี ไม่อ้าขา ไม่แหก (หัวเราะ)”



ความรักตอนนี้ล่ะ


“ตอนนี้ไม่เหมือนเดิมแล้ว ห่างกันมาสักพักนึง แต่ยังไม่นานมาก ไม่อยากตอบอะไรมาก เอาเป็นว่ามันจบแล้ว” ทะเลาะกันบ่อย “ไม่อยากมานั่งแจกแจง ถือว่าที่ผ่านมาจ๋าพยายามทำดีที่สุดแล้ว (เสียงเศร้าๆ)” วัยห่างกัน “ไม่อยากพูดถึงปัจจัยอื่น ถ้าจะต้องพูดถึงรายละเอียดซึ่งเล่าไปไม่มีใครเข้าใจอยู่แล้ว เอาเป็นว่ารู้อยู่สองคนแล้วกัน” ก่อนหน้านี้จะโดนคนจับตามองยังไงคู่จ๋าเลิกแน่ๆ “เป็นทัศนคติ จ๋าไม่ห้ามใครอยู่แล้ว ใครจะว่ายังไง สุดท้ายอยู่ที่คนสองคนอยู่ดี”

เลิกกันเร็วไปป่าวเนี่ย


“จ๋าถือว่าระยะเวลาปีกว่า จ๋าเจอเค้าเกือบทุกวัน มันมากกว่าคนบางคนคบกัน 5 ปี เจอกันบ่อย เลยทำให้เรียนรู้นิสัยกันเร็ว” พักใจนานแค่ไหน “ยังไม่มีใครรู้ด้วยซ้ำ” ความรักครั้งต่อไปคาดหวังแค่ไหน “ยังไม่คาดหวัง ยังไม่นึก ยังไม่มีภาพอะไร รู้สึกมันเร็วแล้วเป็นอย่างนี้ ตอนนี้เลยไม่อยากคิดอะไร”



โสด! มีคนเข้ามาคุย


“ตัวจ๋าเองยังไม่รู้เหมือนกัน ยังไม่อยากคิดเรื่องนี้ รู้สึกโดยมวลเรื่องนี้ทุกอย่างมันจบก็ไม่ได้คิดอะไร ไม่คิดจะต้องเป็นยังไงต่อไป” จบด้วยดี “ค่ะ จบด้วยดี ยังสามารถเจอหน้าคุยกันได้ เพราะเราไม่ได้ทำอะไรไม่ดีใส่กัน” มือที่ 3 ล่ะ “ไม่มีค่ะ ถ้ามีมือที่ 3 จะไม่มีการทน จ๋าเคยบอก ถ้ามีเรื่องที่ 3 เป็นเรื่องเดียวจ๋าตัดขาดทันที แต่ครั้งนี้เป็นเรื่องของเราสองคนจริงๆ” เกิดเค้าขอคืนดี “ตอนนี้ยังไม่อยากพูดเรื่องเกี่ยวกับความรู้สึก อนาคตความรักและอะไรก็ตาม แค่อยากจะบอกว่าวันนี้จบแล้ว”

วันแรกที่ห่างเศร้ามากป่ะ


“มันมีความเสียใจอยู่แล้ว จ๋าเป็นคนที่ตัดสินใจอะไรแล้วจะยอมรับการตัดสินใจของตัวเอง คิดดีแล้วก่อนที่จะพูด จ๋าทำทุกอย่างอย่างเต็มที่แล้ว” รักครั้งต่อไป “ยังอยากเป็นโสด คนเราถ้าไม่รู้สึกอ่อนแอจนทนไม่ได้ คงต้องอยากมีเวลาหายใจบ้าง” อย่าพักนานล่ะ เดี๋ยว! คานถามหา...าม่ายรุด้วยเน้อ...อ.



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์