เต๋าขอกราบขมา โกตาเมิน ยันเอาเรื่อง-ดัดนิสัย

พระเอกนักบู๊นอกจอ "เต๋า-สมชาย เข็มกลัด" ยังไม่โผล่มอบตัวคดีตื้บเฒ่าวัย 57 ขณะที่คนใกล้ชิดแจ้งจะเข้าให้การตำรวจ พร้อมพบผู้เสียหายเพื่อเจรจา ด้านเหยื่อหมัดยันจะเอาเรื่องถึงที่สุด

ชี้หากมีเรื่องกันแล้วกราบขอโทษใครๆ ก็หาเรื่องชกต่อยคนอื่นได้หมด ส่วนตร.ลำปาง ออกหมายเรียกแล้ว ให้พบพนักงานสอบสวนภายใน 3 วัน หากยังไม่มาเกิน 7 วันก็จะออกหมายจับ ทนายชี้คราวนี้หากผิดจริง "เต๋า-สมชาย" มีสิทธิ์ติดคุกโดยไม่ต้องรออาญา


จากกรณี "เต๋า" สมชาย เข็มกลัด พระเอกคนดังก่อเรื่องอื้อฉาวอีกครั้ง เมื่อทำร้ายร่างกายนายวีระชาติ เดชศิริกุล หรือ "โกตา" อายุ 57 ปี

ในร้านรถเข็นขายบะหมี่เกี๊ยว กลางเมืองลำปาง เจ้าทุกข์ขึ้นโรงพักแจ้งความให้การขณะนั่งกินอยู่ดีๆ "เต๋า" ที่มาพร้อมแฟนสาว อยู่สภาพเมามายปรี่เข้ามาหาตะโกนว่า "กูยกมือไหว้ แล้วทำไมไม่รับไหว้" จากนั้นกระชากเสื้อ ผลักอกจนตกเก้าอี้ ต่อยหน้าและกกหู จนเจ้าของร้านและแฟนสาวเข้ามาจับแยก ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 6 ม.ค. รายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการติดต่อจากคนใกล้ชิดของ "เต๋า-สมชาย" โดยบอกว่า "เต๋า" จะเข้ามาพบกับเจ้าหน้าที่ในวันเดียวกันนี้ แต่ไม่ได้ระบุเวลาที่แน่นอน พร้อมกันนี้จะเข้าไปพบนายวีระชาติ ผู้เสียหาย เพื่อพูดคุยเจรจาในเรื่องดังกล่าว

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบนายวีระชาติ เดชศิริกุล ที่ร้านขายของชำ "ตั้งหมี่เฮง" ซึ่งยังเปิดขายของตามปกติ

พร้อมสอบถามกรณี "เต๋า-สมชาย" จะเดินทางมาพบเพื่อขอพูดคุยเจรจาด้วย นายวีระชาติ กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุไม่ได้รับการติดต่อจากเต๋า หรือคนใกล้ชิดแต่อย่างใด ถึงแม้ว่าเต๋าจะมากราบขอโทษ แต่จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะหากมีเรื่องกันแล้วมากราบขอโทษก็จบ ใครๆ ก็คงหาเรื่องชกต่อยคนอื่นได้หมด ตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้มาก่อน ลูกหลานก็ไม่ยอม บอกว่าต้องเอาเรื่องให้ถึงที่สุด   ส่วนกรณีแม่บุญธรรมเต๋า ให้สัมภาษณ์ว่านายวีระชาติ เป็นแฟนคลับของ "เต๋า" นายวีระชาติ กล่าวปฏิเสธว่า ไม่ได้เป็นแฟนคลับของเต๋า สมชาย อายุจนป่านนี้คงไม่บ้าดารานักร้องแล้ว แต่รู้จักว่า "เต๋า-สมชาย" เป็นดารา นักร้อง และมีข่าวฉาวอยู่ตลอด ล่าสุดก็ทราบว่ามีข่าวทะเลาะวิวาทกับกลุ่มแก๊งช็อปเปอร์ที่ จ.เชียงใหม่ และกำลังถูกคุมประพฤติอยู่


สำหรับความคืบหน้าด้านคดี พ.ต.อ.นันทวิทย์ เทียมบุญธง ผกก.สภ.เมืองลำปาง เปิดเผยว่า มีการออกหมายเรียกตัวเต๋า สมชายครั้งแรกไปแล้ว

ให้เข้ามาพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาและให้ปากคำเรื่องก่อเหตุทะเลาะวิวาท ภายใน 3 วัน แต่ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับแต่อย่างใด หากเต๋า สมชาย ไม่เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาเกิน 7 วันที่หมายเรียกกำหนด จะมีการออกหมายจับต่อไป ต่อมาเวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร้านชายสี่บะหมี่เกี๊ยว ของนางบัวลอง นามมนตรี จุดเกิดเหตุ โดยนางบัวลอง และลูกสาว ผู้อยู่ในเหตุการณ์ชี้โต๊ะที่ "เต๋า-สมชาย" นั่งทานบะหมี่กับแฟนสาวและชี้จุดด้านหลังรถเข็นที่นายวีระชาติถูกผลักล้มลงและโดนเต๋าใช้เข่ากดหน้า อกและชกเข้าที่กกหู พร้อมทั้งกล่าวว่า เวลาไปไหนมีแต่คนสอบถามถึงเรื่องเต๋า ตลอด ตนก็เล่าตามความเป็นจริง

เมื่อก่อนเคยเห็นเต๋า แต่ในโทรทัศน์ เมื่อมาเจอตัวจริงเป็นครั้งแรกก็เกิดไม่ประทับใจแล้ว เพราะมาก่อเหตุแบบนี้กับผู้ใหญ่ นายวีระชาติจะมาทานบะหมี่เกี๊ยวที่ร้านเป็นประจำ

ตนเห็นเหตุการณ์ตั้งแต่ต้นนายวีระชาตินั่งทานบะหมี่อยู่เฉยๆ ไม่ได้พูดอะไรเกี่ยวกับเต๋าเลย เพียงแต่ถามลูกสาวว่าหน้าตาคุ้นๆ เหมือนดาราเท่านั้น และตอนที่เต๋าเข้ามาทำร้ายนายวีระชาติก็ไม่ได้ตอบโต้ใดๆ ถ้าเต๋า ไม่ยอมรับผิด ตนและลูกสาวพร้อมที่จะเป็นพยานให้นายวีระชาติว่าถูก "เต๋า-สมชาย" ทำร้ายร่างกายในร้านบะหมี่เกี๊ยวของตนจริง    ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับ "เต๋า-สมชาย" เคยก่อวิวาทหลายครั้ง โดยคดีเก่านั้นเมื่อวันที่ 10 ก.ย.2551 ศาลแขวงเชียงใหม่ พิพากษาตัดสินจำคุก "เต๋า-สมชาย เข็มกลัด" พร้อมพวกรวม 4 คนๆ ละ 6 เดือน ปรับคนละ 4,000 บาท ในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ได้รับบาดเจ็บ แต่เนื่องจากจำเลยให้การรับสารภาพ ศาลจึงลดโทษให้กึ่งหนึ่งเป็นจำคุกคนละ 3 เดือน ปรับคนละ 2,000 บาท แต่เนื่องจากจำเลยทั้งหมดไม่เคยต้องโทษมาก่อน โทษจำคุกให้รอลงอาญา 1 ปี ให้คุมความประพฤติ 4 ครั้ง ในเวลา 1 ปี และทำกิจกรรมบริการสังคมจำนวน 12 ชั่วโมง  


ม.ร.ว.เจริญสุข สุขสวัสดิ์ อดีตประธานสภาทนายความภาค 5 เปิดเผยว่า กรณีการถูกแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร้างกายของ "เต๋า-สมชาย" อีกครั้งที่ จ.ลำปาง

เป็นการถูกแจ้งความดำเนินคดีอาญาซ้ำอีกครั้งในระหว่างที่ยังถูกศาลรอลงอาญาอยู่ในระยะเวลา 1 ปี หากครั้งนี้ศาลมีคำพิพากษาตัดสินว่า "เต๋า-สมชาย" ผิดจะต้องรับโทษหนัก คือเอาโทษจำคุกจากครั้งก่อนที่ถูกสั่งจำคุก 3 เดือนมาบวกกับโทษจำคุกในรอบหลัง โดยจะไม่มีการรอลงอาญา ด้าน นายอภิฑูรย์ ภู่เพชร ผอ.คุมประพฤติ จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า การคุมประพฤติของ "เต๋า-สมชาย" ที่ก่อนหน้านี้ได้ก่อเหตุร่วมกับพวกทำร้ายร่างกายหนุ่มแก๊งช็อปเปอร์เมื่อปีที่ผ่านมา และเจ้าตัวยังอยู่ในระหว่างการรอลงอาญาในระยะ 1 ปี ที่ผ่านมาดาราดังมารายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติตามกำหนดแล้ว 1 ครั้ง เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.2551 และเหลืออีก 3 ครั้งแต่ยังไม่ถึงกำหนด

ส่วนอีกเงื่อนไขหนึ่งที่ศาลสั่ง คือ "เต๋า-สมชาย" ต้องทำงานบริการสังคมหรืองานสาธารณะเป็นระยะเวลารวม 12 ชั่วโมง ส่วนนี้ปรากฏว่า "เต๋า-สมชาย" ยังไม่ได้ทำ

ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้มีการตกลงร่วมกับทางฝ่ายพนักงานคุมประพฤติว่าจะไปทำงานบริการสังคมด้านใด อย่างไรก็ตามภาพรวมของการปฏิบัติตามข้อบังคับของการคุมประพฤติที่ผ่านมานั้นยังถือว่า "เต๋า-สมชาย" อยู่ในเงื่อนไขที่ศาลกำหนดไม่มีการละเมิดคำสั่งศาลแต่อย่างใด โดยกำหนดคุมประพฤติและทำงานบริการสาธารณะในคดีของปีที่ผ่านมาจะครบ 1 ปีในเดือน ก.ย.นี้ ทางด้านนางจิตติวรรณ เอมมณีรัตน์ อัยการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า การก่อเหตุทำร้ายร่างกายของนายสมชาย เข็ดกลัด หากผู้กระทำผิดรับสารภาพก็จะต้องส่งฟ้องศาลแขวง จ.ลำปาง ต่อไป ในส่วนเรื่องการกระทำผิดในระหว่างที่ถูกคุมประพฤติ โดยศาลแขวง จ.เชียงใหม่ จากคดีทำร้ายร่างกายคดีเก่านั้น จะต้องอยู่ในการพิจารณาของศาลแขวง จ.เชียงใหม่ ว่าจะให้ดำเนินการอย่างไร จะมีความผิดมากขึ้นหรือไม่จะต้องอยู่ในดุลพินิจของศาล จะต้องสอบถามเรื่องราวและเหตุการณ์ว่าเป็นอย่างไร เช่น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำผิดร่วมกันทั้งสองฝ่าย หรือเป็นการกระทำผิดโดยฝ่ายเดียว เป็นต้น แต่หากว่าผู้กระทำผิดไม่ยอมรับสารภาพก็ต้องสู้คดีกันต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์