แอริน ทำงานด้วยฝีมือ

ถือว่าได้แจ้งเกิดกับบทนางร้ายไปแบบเต็มตัวแล้ว สำหรับนักแสดงสาวเลือดใหม่ของเอ็กแซ็กท์

แอริน-สิรีภรณ์   ยุกตะทัต ถึงแม้ว่าเธอจะไม่ได้รับบทเป็นนางเอก แต่บท  “แก้วเก้า” ในละคร “แก้วล้อมเพชร” ทางช่อง 5 นั้น ก็ร้ายซะจนบรรดาแม่ค้าอยากจะคว้า “ทุเรียนหลงฤดู” มาสัมผัสกับใบหน้า “สวย เริด เชิด หยิ่ง” ของเธอซะเหลือเกิน อ๊ะ...อ๊ะ...แต่ก่อนที่แฟน ๆ ละครจะเข้าใจเธอผิดไปมากกว่านี้ “ดาวต่างมุม” จึงเชื้อเชิญเธอมาเปิดใจถึงที่มาที่ไปของเธอว่าตัวจริงเสียงจริงของแอรินนั้นเป็นคนยังไงกันแน่


ก่อนที่จะมาแสดงละคร “แก้วล้อมเพชร” เคยผ่านงานอะไรมาบ้าง

 
-จริง ๆ ตอนที่เรียนจบไฮสกูลก็กะจะไปเรียนต่อที่เมืองนอก แต่ก็ไม่ได้ไปสักที พอว่างปุ๊บก็มีคนมาชวนให้ถ่ายแบบ เดินแบบ เล่นมิวสิกวิดีโอก็ทำมาได้ประมาณปีครึ่ง แล้วก็มีคนชวนมาออดิชั่นที่เอ็กแซ็กท์แล้วก็เกิดได้ขึ้นมา ก็ไม่ทราบว่า พี่บอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ มีหลักในการคัดนักแสดงยังไง แต่แอคิดว่าส่วนหนึ่งน่าเป็นเพราะโดยส่วนตัวแล้วแอดูเป็นคนสนุกสนาน กล้าแสดงออก เขาก็เลยคิดว่าเราน่าจะเหมาะกับบทนี้ 



เพิ่งจะเล่นละครเรื่องแรก แต่ก็เจอบทร้ายเลย
 
-แอชอบบท แก้วเก้า นะ เพราะมันมีหลายบทบาท เราร้ายแบบมีเหตุผล จู่ ๆ ก็มาโดนแย่งคนรักไป แล้วสุดท้ายก็ต้องไปเป็นลูกใครก็ไม่รู้เป็นลูกคนจน ตัวละครมันมีพัฒนาการ ตัวแอเองไม่ยึดติดกับบทนางเอก อยากจะลองเปลี่ยนบทบาทของตัวเองไปเรื่อย ๆ มากกว่า แต่อยากจะบอกว่าบทแก้วเก้ายากพอสมควร

คือจริง ๆ ก่อนที่จะมาแสดง แอได้ไปเรียนการแสดงกับ หม่อมน้อย ประมาณเดือนครึ่ง ซึ่งหลักสูตรค่อนข้างเข้มข้นมาก ทุกวันนี้ก็ยังเรียนอยู่ ก่อนถ่ายทำทีมงานก็จะให้ดูบท แต่พอไปถึงหน้างานจริง ๆ มีคนเต็มไปหมด ทำให้เรากดดันมาก แรก ๆ อาจจะเกร็ง แต่ยิ่งถ่ายไปก็ยิ่งรู้สึกสนุก เพราะนอกจากการแสดงจะพัฒนามากขึ้นแล้ว ตัวละครก็ยังมีสีสันมากขึ้นด้วย


ค่อนข้างพอใจกับผลงานของตัวเองมั้ย

 
-แอก็ได้ดูผลงานตัวเองเหมือนกัน แรก ๆ ก็ไม่ค่อยพอใจผลงานของตัวเองเท่าไหร่ เพราะเราคิดว่าเราทำได้ดีกว่านี้ แต่พอไป ๆ มา ๆ ด้วยประสบการณ์ที่มากขึ้น ทำให้เรามีพัฒนาการดีกว่าเดิม ประกอบกับฟีดแบ็กที่ได้รับมันค่อนข้างโอเคเลย แอพอใจในระดับหนึ่ง เพราะขนาดเป็นละครเรื่องแรกแต่กระแสตอบรับก็ดี ดีใจมาก บอกตามตรงว่าตอนแรกไม่ได้คาดหวังเลย เพราะเด็กใหม่ 5 คนมาเล่นละครใครจะอยากดู

ตอนนั้นแอคิดว่าผู้ชมคิดแบบนั้น  อีกอย่างละครของเราก็ชนกับละครดี ๆ อย่าง “ใจร้าว” มันคงยากที่จะตีเรตติ้ง แต่พอมาถึงปั๊บเราไปไหนทำไมคนทัก  แอว่าแก้วเก้า แล้วคนก็บอกว่าละครสนุกอย่างนั้นอย่างนี้ บางคนก็เดินมาบอกว่าร้ายให้มันน้อย ๆ หน่อย เขาไม่ชอบ คำพูดแค่นี้เราก็ชื่นใจแล้ว



กลัวคนติดภาพร้ายหรือเปล่า
  
-ก็กลัวนะ ไปที่ไหนก็เจอคำถามนี้ เพราะเรื่องนี้ร้ายมากนะ แต่แอมั่นใจว่าคนสมัยนี้เขาแยกแยะออกว่าตรงนั้นเป็นแค่บทบาทในละครของเรา ชีวิตจริงนางเอกบางคนอาจจะเป็นนางร้ายก็ได้  และแอก็คงไม่ได้เล่นร้ายไปซะทุกเรื่อง ก็ต้องรอดูกันต่อไป แต่ตัวแอเองอยากลองแสดงหลาย ๆ บท จริงอยู่ตอนนี้คนอาจจะคิดว่าแอเหมาะกับบทร้าย แต่อย่าลืมว่าเรื่อง   นี้เพิ่งเป็นละครเรื่องแรกของแอ บางทีแออาจจะเหมาะกับบทนางเอกบ้างก็ได้ใครจะไปรู้ เราก็ต้องลองไปเรื่อย ๆ


นอกจากงานละครแล้วอยากลองงานอย่างอื่นบ้างมั้ย

    
-แอชอบร้องเพลงนะ แต่เราคงทำได้ไม่ดีเหมือนนักร้องมืออาชีพ แต่ที่อยากทำมาก ๆ คือละครเวที ซึ่งเป็นอะไรที่หนักมากและหนทางยังอีกยาวไกลอนนี้ขอทุ่มเททุกอย่างให้กับงานละครก่อนดีกว่า เพราะติดใจมาก ถึงแม้จะเหนื่อยเอาการ แต่เราก็ยังรับได้ เพราะสิ่งที่ได้รับกลับมามันคุ้มค่ามาก คนเริ่มรู้จัก  เราเยอะขึ้น


แต่จริง ๆ ชื่อของแอรินเริ่มเป็นที่รู้จักตั้งแต่ที่มีข่าวออกมาว่ามีนางเอกคนหนึ่งมาแย่งแฟนเรา

   
-หลังจากที่เป็นข่าวครึกโครม แอก็เก็บตัวเลย หายไปช่วงหนึ่ง เพราะไม่ชอบที่คนมาตัดสินเราจากข่าวแล้ว โดยที่เรายังไม่มีผลงานเลย เราเลยคิดว่าเราไม่ออกงานดีกว่า รอให้งานออกมาก่อน แล้วค่อยให้เขามาติชมเราตรงนั้น ให้เขาตัดสินเราจากผลงานดีกว่าให้เขามาสนใจเรื่องส่วนตัว



ครั้งแรกที่มีข่าวแอค่อนข้างพูดแรงมาก คนเลยมองว่าแอสร้างกระแสให้ตัวเองหรือเปล่า
 
-ตอนนั้นเรายังเด็ก เรายังไม่รู้ ประกอบกับเราโมโห เราเลยไม่รู้ว่าอะไรควรพูดไม่ควรพูด แต่ตอนนี้เราก็รู้แล้วว่าต้องวางตัวอย่างไร เพราะหลังจากที่เจอเหตุการณ์คราวนั้น ก็ทำให้เราแยกแยะได้แล้วว่า เวลาไหนเราควรทำยังไง บทเรียนครั้งนั้นเป็นเหมือนประสบการณ์ ถามว่า สิ่งที่เกิดขึ้นแรงสำหรับแอมั้ย แอว่ามันก็แรง แต่ก็ไม่มาก เพราะก็มีคนที่รู้ว่าสิ่งที่เราพูดออกไป ไม่ใช่ว่าอยู่ดี ๆ เราตีโพยตีพายเอาเรื่องอะไรมาพูดก็ไม่รู้


อึดอัดมั้ยที่คนมองว่าแออยากดัง

 
-อึดอัดมาก แอก็มีชีวิตของแอ แอไม่ได้อยากจะดัง แต่ที่แอออกมาพูดเพราะเหมือนแอถูกกระทำ แต่แอก็เข้าใจว่าต้องมีคนที่เชื่อและไม่เชื่อเรา อีกอย่างในอนาคตแออาจจะเจออะไรหนักกว่านี้ก็ได้ ในเมื่อเรามาเป็นนักแสดง เราก็ต้องทำใจเอาไว้เลยว่า อาชีพนี้มาคู่กับข่าวอยู่แล้ว ตอนนี้ก็ปล่อยวางได้แล้ว แต่ลึก ๆ แล้วแออยากให้คนมองที่ผลงานเรามากกว่าข่าว คือ ถ้าเล่นละครไม่ดี   ว่าเราได้เลย แต่จะมาวิจารณ์ข่าวนั้นข่าวนี้แอว่าอย่าเลย


แต่ที่ผ่านมาคนก็อยากดังเพราะข่าวนะ เพราะจะมีงานเข้าเยอะมาก

 
-แอไม่อยากดังทางลัด แอว่าคนดี ๆ ที่เขาดังเพราะฝีมือ งานเขาก็เยอะนะ แบบนี้น่าภูมิใจกว่า แต่คนอื่นจะคิดยังไงแอไม่รู้นะ  เพราะมันเป็นสิทธิของเขา



ได้มองทิศทางการทำงานในวงการบันเทิงของตัวเองเอาไว้บ้างมั้ยว่าจะไปได้ไกลแค่ไหน
 
-แอไม่อยากคาดหวัง แอขอทำดีที่สุดดีกว่า เราไม่รู้อนาคตจะเป็นยังไง บางทีเรื่องหน้าเราอาจจะทำออกมาไม่ดีก็ได้ เอาเป็นว่าขอทำงานเต็มที่ดีกว่า ถือว่าตรงนี้เป็นประสบการณ์ที่ดีในชีวิตเรา แต่ตอนนี้แอรักอาชีพนักแสดงนะ เราก็อยากทำไปเรื่อย ๆ ดีกว่า ไม่อยากคาดหวังอะไรมาก ขอเรียนรู้งานไปเรื่อย ๆ ดีกว่า


แล้วกับเรื่องความรักล่ะ

 
-ความรักตอนนี้ไม่มี ทุกวันนี้แอทำงานแทบทุกวันเลย เวลากับตัวเองยังไม่มีเลย เราจะเอาเวลาที่ไหนไปดูแลคนอื่นได้


แต่ที่ผ่านมามีคนเห็นแอรินไปทานข้าวกับ หมูตั้ง-ม.ล.อรรถดิศ ดิศกุล อยู่ คนเลยคิดว่าจะมีรีเทิร์นหรือเปล่า

 
-คงไม่รีเทิร์นแล้ว ที่ผ่านมามีเรื่องราวอะไรเกิดขึ้นระหว่างแอรินกับพี่หมูตั้งมากมาย จนแอรู้สึกว่าพอเถอะ แต่ตอนนี้เราก็ยังคุยและเป็นเพื่อนกันได้ มีอะไรก็ปรึกษากันได้ แอมองว่าเราคงเหมาะที่จะเป็นพี่น้องกันมากกว่า เพราะแอรู้จักเขามานานแล้ว และยังไงเราก็ยังต้องเจอกันอีก เพราะทำงานที่เดียวกัน เพื่อนก็กลุ่มเดียวกัน 


พอโสดปุ๊บมีข่าวกับ แมน-อรรถชาติ ศรีภักดี และ บีม-ศรัณยู ประชากริช
 
-กับพี่แมน เรารู้จักกันแบบผิวเผินมาก แค่เคยเจอกันตามงาน แต่ด้วยความที่เราเฟรนด์ลี่ย์เกิน เลยโดนถ่ายรูปคู่กัน ไป ๆ มา ๆ  ก็ถูกลากเข้าไปพัวพันกับชีวิตรักของเขา ถูกกล่าวหาว่าเป็นมือที่ 3 ที่ทำให้เขาเลิกกับ พี่ปอ-ภคพร ภูวปัจฉิม ซึ่งจริง ๆ แล้วแอไม่ได้ไปเกี่ยวอะไรด้วยเลย ตรงนี้ทำให้เราคิดว่าวันหลังคงต้องหยิ่ง ๆ บ้าง ส่วนพี่บีมก็น่ารัก เป็นพี่เป็นน้องกัน เพราะพี่บีมมีผู้จัดการส่วนตัวคนเดียวกับ คาร่า พอร์ต เตอร์ เพื่อนซี้ของแอ เราก็เลยได้มีโอกาสรู้จักกัน ก็รู้จักกันมาได้สักพักใหญ่ ๆ แล้ว



เป็นข่าวกับ 2 หนุ่มในเวลาเดียวกัน กลัวคนมองว่าเจ้าชู้มั้ย
 
-ถ้าคนรู้จักแอจริง ๆ จะรู้ว่าแอไม่ใช่คนเจ้าชู้เลย แอเป็นคนเฟรนด์ลี่ย์ ขี้เมาท์หลุด ๆ แต่เวลารักใครก็จะรักฝังใจ รักเดียวใจเดียว เลยทำให้แอมักถูกหักอกเสมอ เพื่อนจะรู้กัน


กับบีมสนิทกันในระดับไหน

 
-ก็สนิทในระดับหนึ่ง คือ เราไม่ได้สนิทกันแบบเพื่อน เพราะเขาเป็นรุ่นพี่ แต่เขาก็ดูแล  เทคแคร์เราเหมือนพี่ เขาก็น่ารักดี ถามว่าเขามีท่าทีมาจีบบ้างมั้ย แอก็ไม่ทราบเหมือนกัน เอาเป็นว่าเราไปกินข้าว ไปเจอและคุยกัน ตอนนี้แอไม่อยากคิดอะไร คุยไปเรื่อย ๆ ดีกว่า เพราะอนาคตจะเป็นยังไงก็ไม่รู้ แอขอปล่อยให้มันเป็นไปตามธรรมชาติดีกว่า แต่ ณ ตอนนี้แอก็ไม่ปิดใจนะ แอปล่อยไปเรื่อย ๆ นะ ถ้ามีใครเข้ามาก็คุย ถ้าเขาไม่ใช่เราก็ไม่คุย ก็ยอมรับว่าก็คุย ๆ กันกับพี่บีมอยู่ แต่ก็ยังแค่ในฐานะพี่น้องเท่านั้น เพราะตอนนี้แอมีความสุขที่จะอยู่คนเดียว  เพราะที่ผ่านมาแอก็คบกับพี่หมูตั้งมาตลอด เลยไม่รู้ว่าความโสด  มันเป็นยังไง ก็เลยอยากจะลองอยู่คนเดียวไปก่อน แค่มีคนเข้ามาคุย ๆ กับเราบ้างก็โอเค


สเปกหนุ่มในฝันล่ะ

 
-ชอบตี๋อินเตอร์แบบพี่โดม-ปกรณ์ ลัม แต่จริง ๆ ก็ไม่จำเป็นต้องมีสเปกหรอก แค่เขาแต่งตัวดูดี นิสัยดี น่ารักกับเรา ทำให้เราแฮปปี้ที่จะอยู่กับเขาก็พอแล้ว ไม่จำเป็นต้องหล่ออะไรมากมาย เพราะสุดท้ายแล้วอีกหน่อยเราก็ต้องแก่เหี่ยวกันทุกคน ก็อยากให้เขาชอบในแบบที่เราเป็นมากกว่า มันน่าจะเป็นรักแบบที่ยั่งยืนมากกว่า
 
“น่ารัก” แบบนี้นี่เอง มิน่าล่ะ!ทำไมถึงพิชิตใจหนุ่มตี๋ บีม-ศรัณยู ได้ ยังไงขอให้แฟน ๆ ละครช่วยเป็นกำลังใจให้กับนางร้ายน้องใหม่คนนี้ ด้วยนะจ๊ะ.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์