ขนมจีนพาดูวัยใสม.ปลาย ทัวร์ย่านสตรีวิทย์ที่ผูกพัน


เคยชินกับภาพของ "ขนมจีน"กุลมาศ ลิมปวุฒิวรานนท์
 
ในรูปแบบของนักร้องสาวมั่นแต่งหน้าเข้ม ถือไมค์ยืนโยกย้ายอยู่บนเวที แต่วันนี้เจ้าตัวเปลี่ยนลุกส์มาเป็นสาวน้อยวัยใสในชุดนักเรียนมัธยมปลาย ร.ร.สตรีวิทยา พร้อมเป็นไกด์อาสาพาเราไปทัวร์สถานที่ที่เธอผูกพัน

ขนมจีนเปิดฉากว่า
 
"บ้านหลังปัจจุบันอยู่หมู่บ้านอัศวิน แถวปิ่นเกล้า เป็นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น อยู่มาตั้งแต่เรียนอนุบาล หนมจีนมีน้องสาวอีกคนชื่อขนมหวาน ค่อนข้างสนิทกันแต่ไม่ค่อยลงรอยกัน (หัวเราะ)"



ด้านการเรียนเธอบอกว่า "อนุบาลเรียนที่ร.ร.ฐนิตา แถวบางขุนนนท์ พอป.1-ป.6 เรียนที่ราชวินิตค่ะ"

"พอม.1 ก็มาเข้าที่ร.ร.สตรีวิทยา ซึ่งเป็นที่ๆ ผูกพันมาก เป็นเลือดแดงขาว (สีประจำโรงเรียน) ตัวยงเลย เวลาอยู่กับเพื่อนก็จะสนุกสนานมาก"

ไม่พูดเปล่าแต่เจ้าตัวพาทัวร์พร้อมบรรยายเสียงเจื้อยแจ้ว

"สถานที่ประจำคือสวนหิน แต่กลุ่มหนมจีนจะเรียกว่า "ที่ที่เรารักกัน" เพราะมักรวมตัวกันบริเวณนี้ ฟังแล้วอบอุ่นดีด้วยค่ะ"

จากนั้นก็พาออกนอกรั้ว ร.ร.ทัวร์ร้านโปรด ขนมจีนเล่าว่า
 
"หนมจีนจะมีโปรแกรมตอนเช้าก่อนเข้าร.ร. คือแม่มาส่งที่ร้านขายยา ไมโคร ร้านนี้มีเครื่องเขียนน่ารักๆ ขายเยอะมาก ถัดไปหน่อยเป็นร้านเช่าหนังสือ สไมล์บุ๊ก หนมจีนชอบอ่านนิยายก็จะเช่าจากร้านนี้ พอเลิกเรียนก็จะโทร.บอกแม่ให้ไปเจอกันที่ร้านพี่เบิ้ม ซึ่งอยู่เลยศึกษาภัณฑ์ไปหน่อย มีหนังสือการ์ตูน นิตยสาร นิยายขายราคาถูก ส่วนวันไหนที่พอมีเวลาช่วงเย็นก็จะข้ามถนน (ดินสอ) ฝั่งตรงข้ามร.ร.ไปกินส้มตำกับเพื่อนๆ เจ้านี้อร่อยมากแต่ไม่มีชื่อร้านค่ะ"

นักร้องสาวบอกว่า "ชีวิตส่วนใหญ่ของหนมจีนจะผูกพันอยู่รอบๆ ร.ร.สตรีวิทยา ไม่ค่อยได้ไปไหนไกลเพราะต้องทำงานด้วย แต่ถ้ามีเวลาจริงๆ ก็จะไปเที่ยวตจว.กับที่บ้านช่วงวันหยุดค่ะ"


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์