นิสัยเสีย ๆ ที่อยากทิ้งในปีใหม่

ยังอยู่ในช่วงเทศกาลรื่นเริงกันอยู่ หลายคนคงจะกลับจากเที่ยวต่างจังหวัดกันบ้างแล้ว

แต่ก็คงมีบางคนที่ยังหลงระเริงกับการเลี้ยงฉลอง กันอยู่ ถ้ายังไงเวลาขับรถก็ช่วยงดเหล้ากันบ้างนะ เพราะเดี๋ยวจะกลับไม่ถึงบ้านกัน เอ้า ! ไหน ๆ ก็ยังอยู่ในช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ซึ่งในปีที่ผ่านมาอาจจะมีหลายคนทำผิดหรือมีนิสัยอะไรไม่ดีติดตัวแล้วยังไม่ได้แก้ไขปรับปรุงพฤติกรรมตัวเองกันสักที “แซส ซี่ เกิร์ล” เลยขอถือฤกษ์งามยามดีในช่วงปีใหม่นี้ ไปถามไถ่คนบันเทิงกันดีกว่าว่าพวกเขาอยาก จะโยนนิสัยหรือพฤติ กรรมอะไรที่ไม่ดีทิ้ง ไปบ้าง


เริ่มที่ โดม-ปกรณ์ ลัม เผยว่า

ผ่านมาอีกปีก็เห็นจุดบกพร่องของตัวเองหลาย ๆ จุดเหมือนกัน ก็มีนิสัยอยู่อย่างหนึ่งนะที่ติดตัวผมมาตั้งแต่เด็ก แก้ยังไงก็แก้ไม่หายสักที ก็คือเป็นคนชอบไปทำงานสาย แต่ก็ไม่เคยเสียงานนะ แต่รู้สึกว่าตัวเองน่าจะมีการเตรียมพร้อม ไปถึงก่อนเวลานิดนึงอย่างเวลานัดเจอกับทีม งานบ่าย 3 โมง ผมก็จะไปถึงประมาณบ่าย สองโมงห้าสิบนาที ซึ่ง  มันกระชั้นชิดมาก ๆ ซึ่ง งานที่โดมทำมันเป็น อะไรที่ ต้องใช้ เวลาเตรียมตัว มากกว่านี้ ถามว่านิสัยแบบนี้เคยส่งผลกระทบต่องานบ้างหรือเปล่า เรื่องกระทบมั้ย  ก็ไม่กระทบนะ แต่ทีมงานจะหวาดเสียวกันหมดว่าผมจะเบี้ยวหรือเปล่า จนผมต้องบอกเขาว่าผมไม่เคยเบี้ยวนะ แต่จะเฉียดฉิวมาก ๆ ผมเลยคิดว่าเราก็โตขึ้นทุกวัน ก็ควรทำงานเป็นมืออาชีพมากขึ้น ผมก็เลยคิดว่าปีใหม่นี้จะ   เริ่มต้นใหม่ด้วยการไปทำงานให้เร็วขึ้น เราจะได้มีเวลาเตรียมตัวมากขึ้นครับ”


ด้าน แซมมี่-ปัณฑิตา ภูวิจารณ์ เคาวเวลล์ กล่าวว่า
 
ปกติแซมมี่เป็นคนขี้เกียจ ไม่ค่อยทำการบ้านหรือช่วยแม่ทำงานบ้านสักเท่าไหร่ แล้วเวลาตื่นนอนจะงอแงตลอด แซมมี่ก็รู้นะว่าตัวเองมีปัญหาตรงนี้ ปีใหม่นี้ได้ฤกษ์งามยามดี ขอเปลี่ยนแปลงตัวเอง อย่างเวลาใกล้สอบปกติก็จะอ่านหนังสือใกล้ ๆ วันที่จะสอบ ก็จะแก้นิสัยตรงนี้ด้วยการพยายามทบทวนบทเรียนเป็นระยะ ๆ จะไม่ดื้อกับแม่ เวลาแม่สอนอะไรก็จะไม่เถียง จะเชื่อฟังท่าน แล้วก็จะช่วยคุณแม่ทำงานบ้านมากขึ้น นอกจากนี้ก็จะพยายามตี่นให้ทันเวลาไปทำงานและเรียน จะไม่งอแงให้คุณแม่ลำบากใจอีกแล้ว”


ฟาก กาละแมร์-พัชรศรี เบญจมาศ เผยว่า

ปีที่ผ่านมาเราดูแลสุขภาพมากขึ้น แต่ปีใหม่นี้เราก็อยากจะดูแลสุขภาพให้มากขึ้นไปอีก เพราะเราก็อายุมากขึ้นและทำงานหนัก ขณะเดียวกันระบบเผาผลาญของเราก็ทำงานน้อยลง ดังนั้นก็ต้องหันมาเข้มงวดกับการออกกำลังกาย และต้องเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ไม่ตามใจปากมากเกินไป แล้วก็อยากพยายามนั่งสมาธิให้ได้ อยากรู้สึกว่าทำแล้วมันจะเป็นยังไง เพราะที่ผ่านมาคนรอบตัวบอกเสมอว่านั่งสมาธิแล้วจิตใจสบายนะ เราก็อยากรู้ว่าจะสบายยังไงขนาดไหน”


ปิดท้ายที่ เป๊ก-เปรมณัช สุวรรณานนท์ กล่าวว่า

อยากปรับเปลี่ยนนิสัยในเรื่องของเวลาครับ เพราะทุกวันนี้ทำงานตลอดเดือนทุกวันเลยไม่ค่อยมีเวลาให้กับครอบครัว ในปีนี้เลยอยากจะให้เวลากับครอบครัวเพิ่มมากขึ้นครับ ช่วงเวลาที่เป๊กได้อยู่กับครอบครัวเป็นช่วงเวลาที่มีค่าและมีความสุขมากที่สุดในชีวิต เป๊กจึงอยากให้เพื่อน ๆ ทุกคนให้ความสำคัญกับครอบครัว อย่าปล่อยให้ช่วงเวลาที่มีค่า และเป็นความสุขที่สุดในชีวิตผ่านเลยไปโดยที่ไม่รู้ตัว แล้ววันหนึ่งเพื่อน ๆ จะรู้ว่าช่วงเวลาที่ได้อยู่กับครอบครัว ได้ตอบแทนบุญคุณ คุณพ่อ คุณแม่ ได้ทำให้พวกท่านยิ้มอย่างมีความสุข เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิตแล้วครับ”.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์