อ้นฝ่ามรสุมคลิปหลอน ตื้นตัน นวลอยู่เคียงข้าง

ตกเป็นจำเลยสังคมเพราะคลิปหลุด ทำให้อ้น-สราวุธ มาตรทอง พระเอกหนุ่มจากละครสื่อรักชักใยอลวน ทางช่อง 3 ทุกข์หนักจนหวิดอำลาวงการ แต่ได้กำลัง ใจมากล้น จึงเป็นยารักษาแผลใจให้กลับมายืนหยัดได้อีกครั้ง!?!


ฝ่ามรสุมชีวิต


ที่ผ่านมาถือว่าสาหัสมาก เดือน ตุลาทมิฬ เลย แต่การที่เรามีปัญหาหนักๆแล้วได้อยู่กับพุทธศาสนา สำหรับผมถือว่าเป็นทางออกที่ดีมาก ทำให้ผมสงบ เข้าใจชีวิต เข้มแข็งได้เร็วขึ้น อ้นต้องขอบคุณผู้ใหญ่ เพื่อนๆ ครอบครัวและคนใกล้ชิดทุกคน รวมทั้งพี่ๆนักข่าวด้วย”

ไปไหนอ้นโอเคมั้ย ก่อนหน้านี้เก็บตัวเงียบ
 
ช่วงนั้นผมไม่ได้ไปไหน อยู่กับบ้านอย่างเดียวเลย อยากอยู่เงียบๆ นิ่งๆ ซ่อมแซมให้ดีขึ้นก่อน มีพี่ๆ เพื่อนๆพยายามดึงเราไปข้างนอก ให้เผชิญ หน้า ผมปฏิเสธไม่ไปได้มั้ย มันหลายอย่าง มันสาหัสสากรรจ์ ผมคิดเยอะ แคร์เยอะ เลยรับไปเต็มๆ พอเริ่มได้เดินได้อยู่ตัวเอง ได้คุยกับพระ ทำให้เราแข็งแรงขึ้น”



หันหลังวงการบันเทิง


“ตอนนั้นคิดเยอะและแคร์คนอื่นด้วย คิดว่าทำให้ทุกคนอายไม่อยากคบอ้นอีกแล้ว เพื่อนหรือใคร ผมสงสารไม่อยากให้เขาต้องมานั่งตอบคำถาม ทุกคนรู้เป็นเพื่อนอ้นก็จะเข้ามาถาม อ้นจะรู้สึกทำไมเราทำให้ทุกคนเดือดร้อน ชีวิตนี้ถ้าอ้นไม่ต้องเกี่ยวกับใครจะตายก็ไม่เป็นไร รับได้ รู้สึกเป็นห่วงทุกคนจะไหวกันมั้ย เขาจะเหนื่อยหรือเปล่าจะเจ็บเพราะเรา ยิ่งเป็นคนห่วงคนอื่นก็ยิ่งเหมือนเอาอะไรมาวางไว้ที่ตัวเราเยอะ ค่อนข้างเหนื่อยและเจ็บมาก”


กำลังใจที่ได้รับ


“ไม่รู้จะพูดว่าอะไร ผมเข้าใจหลายๆคนมองผม เดินไปไหนอาจไม่กล้าเข้ามาทักผม แค่ตายิ้มมีความหมายมากมายเลย ผมรู้สึกอบอุ่น ซึ้ง ด้วยผมไม่อะไรจะพูดนอกจากคำว่าขอบคุณ ทุกคนรู้จักผมมา 10 ปี ทุกคนรู้จะเจออ้นได้ตามงาน ตามกองถ่ายละคร เจองานอีเว้นต์น้อยเพราะอ้นไม่ค่อยออกงานเท่าไหร่ ยกเว้นที่สนิทกันจริงๆ เจอตอนนั้น ปกติข่าวอ้นไม่ค่อยมีอะไร อยู่เงียบๆ นอกจากนานๆเจอนักข่าวเป็นร้อยๆได้ทีนึง รู้นะว่าเจอกันแบบนั้นไม่ใช่เรื่องน่าภูมิใจ ไม่อยากเป็นข่าวมุมนั้น ผมอยากจะเจอพี่ๆนักข่าว พี่ผมประสบความสำเร็จนะ ผมมีความสุขแฮปปี้เจอกัน เจอในงานแถลงข่าวดีๆ แต่พอเจอแบบนั้นผมไม่แฮปปี้ (ทำเสียงเศร้าๆ) ทุกคนรู้จักผม พอเห็นผมเศร้าก็กลืนไม่เข้าคายไม่ออกกัน พอทุกคนให้กำลังใจ มองเข้าใจ ให้อภัย ยิ้มให้ วันก่อนอ้นไปฟิตเนส มีคุณป้าคนนึงเดินมาจับแขนแล้วบอกว่าเป็นกำลังใจให้และเตือนอย่าประมาทอีกนะ อ้นไม่รู้จักกันมาก่อนเลย แต่พูดจาเหมือนเราเป็นลูกเค้าจริงๆ ฟังแล้วรู้สึกอบอุ่น ผมฟิตเนสอยู่ ฟังแล้วหันหน้าหนีนิดหน่อย ฟังแล้วมันซึ้งนะ เข้ามาด้วยความรู้สึกที่ดี ที่สัมผัสได้ ขอบคุณจริงๆ”


ถึงขั้น นวล' ขอเลิก

อ๋อ! ไม่ได้เลิกกัน แค่ช่วงนั้นผมแคร์คนรอบข้างจะเดือดร้อนเพราะผมหรือเปล่า? เลยห่างออกไปไม่กล้าไปเจอหน้าเค้า เกรงใจ ไม่รู้สิผมคิดเยอะ ส่วนนวลก็เป็นกำลังใจให้หลังจากนั้น ผมถามเค้าว่ายังกล้าเดินกับผมมั้ย ยังกล้าจับมือผมหรือเปล่า เค้าไม่พูดอะไรเยอะ แต่เขาตอบกลับมาว่า ทำไมจะไม่กล้า เราต้องสู้ด้วยกัน อ้นต้องสู้นะ นวลจะอยู่ตรงนี้ อ้นต้องขอบคุณเค้านะ ช่วงนั้นอ้นจะอยู่คนเดียวตลอดเวลาแต่ต้องไปถ่ายละคร ในช่วงนั้นที่ถ่ายละครพี่ๆทุกคนเข้าใจ อยู่กองถ่ายไม่พูดถึงเรื่องนั้นเลย ทำทุกอย่างเป็นปกติ ก็เข้าใจทุกคนเป็นห่วง รู้ว่าอ้นต้องการพื้นที่ ทุกคนปล่อยให้อ้นอยู่เงียบๆ ทำงานตัดเรื่องงานก็เรื่องงาน เรื่องส่วนตัวก็ส่วนตัว ผมรู้สึกอิจฉาตัวละครจัง ตัวผมหนักหนาสาหัส แต่ไม่อยากให้มีผลกระทบต่อตัวละคร”



บวชเพราะซึ้งรสพระธรรมหรือมรสุมชีวิต
 

อ้นตั้งใจเอาไว้ 2 ปีแล้ว จริงๆตั้งใจอายุ 29 ว่าจะบวช แต่มีงานเข้ามา และบรอดคาซท์ป้อนงานเข้ามาให้ตลอด ยังมีของพี่ไก่ วรายุฑ เรื่องสู่ฝัน ยังไม่ได้บวช พอช่วงนี้ว่าจะๆ ไม่ได้บวช ทำให้เราต้องเริ่มต้นหาฤกษ์ เลยบอกพี่ที่เคารพช่วยหาฤกษ์บวชให้หน่อย และจริงๆช่วงปลายปีผมมีละครเวที เพลงรักวณิพก ส่งท้ายปีพอดี พอกระทรวงวัฒนธรรมมาดูงานปรากฏว่าเสียดายถ้าต้องเล่นแค่ 2 รอบ ด้วยสถานการณ์บ้านเมืองไม่เรียบร้อยด้วยเลยเลื่อนเป็นเมษา แล้วเพิ่มรอบ ทำให้ผมตัดสินใจดูฤกษ์บวชต้นปี เสร็จแล้วจะได้เล่นละครเวทีต่อ”


ห่างละครเวทีนานแค่ไหน


“ประมาณ 3 ปี ของภัทราวดีเธียเตอร์ แต่ครั้งนี้คนไทยเห็นอ้นมาตั้งนานแล้วอาจจะรู้ว่าอ้นเล่นละครได้ ร้องเพลงได้ แต่หลายๆคนไม่มีใครรู้หรอกว่าที่อ้นเข้าวงการ อ้นตั้งใจสมัครแดนเซอร์มากกว่า พอเล่นเรื่องนี้ได้เต้นเหมือนเป็นโบนัสให้ แฟนๆได้เห็นอ้นอีกมุมนึง ละครเวทีเรื่องนี้ถือเป็นโปรเจกต์ใหญ่ รายได้จากทำตรงนี้จะแบ่งเข้า มูลนิธิสมเด็จพระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า อ้นตั้งใจจะส่งท้ายปีด้วยการทำบุญเป็นสิ่งที่ดี”
 
ร้องเพลงเป็นปัญหามั้ย

เฉพาะเรื่องนี้ ถ้าเป็นเพลงปกติคงเห็นผมร้องมาบ้างแล้ว แต่เรื่องนี้เป็นเพลงสุนทราภรณ์ ผมไม่เคยร้องเพลงแนวนี้มาก่อนเลย ผมเคยร้องร็อก ลูกทุ่ง แต่สุนทราภรณ์ผมไม่เคยทำ บวกกับมีการปรับให้เป็นอินเตอร์มากขึ้น”

มีร้องเพลงให้นวลฟังก่อน


“มีครับ โทร.ไปร้องให้เค้าฟัง เฮ้ย! เพลงนี้เรารู้สึกเพราะมาก นวลช่วยฟังเพลงนี้หน่อย (อมยิ้ม) เขาก็บอกพี่อ้นๆเพลงนี้เหมาะมากเลย โทร.ไปร้องให้ป้าฟังด้วย”


ตั้งใจบวชแล้วเบียด


“ยังครับ เรื่องบวชผมตั้งใจมานาน สำหรับแต่งงานคงต้องเรียนรู้กันอีกเยอะ ยังต้องเรียนรู้กันมากมาย และนวลเองต้องเรียนโทหนักมาก และผมงานยังหนักมากและต้องเก็บเงินเก็บทอง ถ้าแต่งงานนะ ไม่ใช่ตัวเปล่าเล่าเปลือยคงไม่ดี ไว้ก่อน เมื่อไหร่มีแพลนใกล้ถึงวันนั้นแล้วนะผมจะบอกแน่นอนครับ”... ก็อย่าปล่อยให้เจ้าสาวคอยเก้อก็แร้วว์กัลล์.



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์