6 สาว “เจ้าแม่พรีเซ็นเตอร์” ข้อมูลลับใครรวยกว่าใคร?

ตำแหน่ง “เจ้าแม่พรีเซ็นเตอร์” มักจะเป็นของสาวที่ฮอตขึ้นหม้อในปีนั้นๆ และปีหนูทองปี 2551 ดาราสาวคนไหนจะคว้าตำแหน่ง “เจ้าแม่พรีเซ็นเตอร์”

โกยเงินหลักสิบล้านเข้ากระเป๋าไปนอนกอดฝันหวานอยู่ที่บ้านบ้าง...ถ้าอยากรู้ลองมาดูกันซิว่า ใครจะได้ตำแหน่งนี้ไปครอง?


     “แอน” งัดเก๋าสู้เด็ก (เน้น)

เริ่มต้นกันด้วยดาราสาวเจ้าบทบาทเล่นละครเรื่องไหนเรตติ้งต้องพุ่งทะลุเพดานทุกครั้ง “แอน ทองประสม” เธอใช้ความเก๋าที่สะสมมานานหลายปีทำให้ได้โฆษณามาอยู่ในกำมือ 3 ตัว เริ่มกันที่ “ผ้าอนามัยโซฟี” ที่ยังคงใช้บริการ “แอน” อย่างต่อเนื่องมา

จนถึงปี 2551 ถึงคราวที่ต้องยกตำแหน่งนี้ให้รุ่นน้องร่วมช่องอย่าง “พลอย เฌอมาลย์” ได้รับทรัพย์กันบ้าง ชิ้นต่อมาเป็น “โฆษณานมตราหมี” ที่ดึงเอาการทำงานในแต่ละวันของ “แอน” มาเป็นตัวขายสินค้า ปิดท้ายปลายปีหนูทอง “แอน” ก็รับทรัพย์ก้อนโตกับโฆษณา “ยาสีฟันดาร์ลี่”

ถึงจะมีแค่ 3 ตัว แต่ “เจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิง” ก็กวาดรายได้เข้าแบงก์ไปไม่น้อย นับๆ ดูตัวเลขแล้วก็ 8 หลัก อึมม์!! น่าอิจฉาซะจริงๆ เชียว...


      “ชมพู่” ฟอร์มไม่ตกจริงๆ (เน้น)

      ผู้ท้าชิงตำแหน่ง “เจ้าแม่พรีเซ็นเตอร์คนที่ 1” คือนางเอกสาวสวยสุดเซ็กซี่ “ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต” แม้ย้ายวิกไปพระราม 4 ความฮอตไม่ได้ลด กลับเพิ่มอีกต่างหาก ขอลงท้าชิงสุดยอด “เจ้าแม่พรีเซ็นเตอร์” ในปีหนูทองอีกคน ด้วยงานโฆษณาตั้งแต่ต้นปีจนถึงปลายปี “ชมพู่” คนสวยฟาดเรียบไปทั้งหมด 4 ตัว เริ่มกันที่เครื่องดื่มฟิตเน่ ที่สาวๆ ได้เห็นเป็นต้องรีบแห่ซื้อมากินตาม…หวังจะหุ่นสเลนเดอร์เพรียวลมเหมือนสาวเจ้า...

ตัวต่อมาได้เพราะผลงานละคร “ดาวเปื้อนดิน” ที่ “ชมพู่” เล่นได้ดีตีบทแตกกระจุยกระจายทำให้ได้งานโฆษณาเข้ามาอีก 2 ตัวคือ “ครีมพอนด์ส “และ “โรลออนวีไวท์” กวาดรายได้เข้ากระเป๋าเหนาะๆ โฆษณาตัวสุดท้ายของปี 51เป็นสินค้าของ “ซัมซุง กล้องดิจิตอล” ขอบอกว่าโฆษณาชิ้นนี้รายได้งามก้อนโตเชียว ถึงจะได้แค่เพียงตำแหน่งเข้าชิง ไม่ได้เข้าวิน ทว่าปีหนูทอง “ชมพู่” ก็รวยจนกระเป๋าแหกไปเลยล่ะค่า...

รวมคราวๆ ฟาดเรียบรวม 8 หลักบวกลบคูณหารเอาเองนะเจ้าค๊าคุณผู้อ่าน...


      “เจนี่” ถึงฉาวก็รับทรัพย์ (เน้น)

นางเอกสาวหน้าแอ๊บแบ๊ว “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ” ขอแทรกตัวเข้าร่วมชิงตำแหน่งด้วยอีกคน เป็นเพราะความแบ๊วของเจ้าหล่อนหรืออย่างไร ถึงต้องตาเตะใจเหล่าเอเยนซี่ให้มาเรียกใช้บริการ “เจนี่” ...แม้จะเจอข่าวฉาวเยอะแห่งปีก็ตาม...

เริ่มกันที่ “ผงซักฟอก” ที่นำเสนอความแบ๊วของ “เจนี่” ได้น่ารักสุดๆ ตามติดมาด้วย “โรลออนนีเวียร์” ชิ้นนี้เด็ดสุดเพราะสาวแบ๊วของเราเอาความแบ๊วเข้าสู้ จนได้โกอินเตอร์กับงานโฆษณาชิ้นนี้ คือแป้งของ “เมเบลีน” ชิ้นสุดท้ายเป็นโฆษณา “ช็อกโกแลต” ถึงจะมีอยู่ไม่กี่ชิ้น

แต่สาวแอ๊บแบ๊วของเราก็เก็บสตางค์เข้าแบงก์ได้มากโข นับตัวเลขแล้วก็เหมือนเดิม 8 หลัก อู๊ย!! ได้ยินแล้วขนลุกอะไรจะมากขนาดนี้!!


      “แอฟ” มาแรงแซงโค้ง (เน้น)

      ผู้ท้าชิงคนต่อไป เป็นนางเอกสาวที่โด่งดังเป็นพลุแตกจากละครรักซาดิสม์ “จำเลยรัก” หลังจากที่เข้าวงการมานานพอสมควร สาวหน้าหวานตาโตแบ๊ว “แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ” หลังจากที่กลายเป็นที่รู้จักของคนทั่วประเทศในบทของ “โศรยา” ขาวีน ล่าสุดก็ “ใจร้าว” ในบท “น้องเอย” ผู้น่าสงสาร..

ทำให้ “แอฟ” กลายเป็นเป้าหมายของเหล่าเอเยนซี่ ที่อยากได้นางเอกสาวมาดไฮโซคนนี้มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ของสินค้า เริ่มที่โฆษณา “น้ำส้มทวิสเตอร์” ที่รับช่วงต่อจาก “แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์” ที่หมดสัญญาไป ชิ้นต่อมาเป็นโฆษณา “รถยนต์โตโยต้า” โฆษณาชิ้นนี้ “แอฟ” ก็แปะมือรับช่วงต่อมาจาก “แพนเค้ก” เหมือนเดิม ชิ้นที่ 3 ของปีเป็น “ครีมอาบน้ำของตรางู” ตามมาด้วย “ครีมบำรุงผิวหน้าการ์นิเย่” ที่หวังให้สาวๆ ทั่วประเทศไทยหันมาใช้สินค้าชิ้นนี้ตาม “แอฟ” และสุดท้ายปี 51 “แอฟ” โดดมารับเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้ “เฟอร์นิเจอร์เอสบี” ที่ดึงเอาเอกลักษณ์ความเรียบหรูไฮโซของสาว “แอฟ” มาเป็นจุดขาย

ซึ่งอีหนูมาดไฮโซของเราก็ฟาดเน้นๆ 7 หลักเช่นเดิม ซึ่งนับว่าเป็นปีทองของ “แอฟ” ซะจริงๆ ทั้งงานโฆษณา ละคร กระหน่ำเข้ามาให้ทำแทบไม่มีเวลาหายใจได้พักผ่อนใช้เงินที่หามาได้กันเลยทีเดียว...

ถึงจะเหนื่อยแสนเหนื่อย ถือว่าคุ้มสุดๆ กับการก้าวเข้ามาทำงานในวงการบันเทิงของเธอ ปี’51 กวาดรายได้จากโฆษณา 5 ชิ้นแค่ชิวๆ ขำๆ 8 หลักเท่านั้นเองค่าคู้ณ!! นี่แค่เลือกรับเป็นบางชิ้นยังรายได้มโหฬารขนาดนี้ ถ้าเล่นรับดะเหมือนใครบางคน รายได้คงพุ่งปรี๊ดทะลุฟ้าแน่นอน!


     “พอลล่า” แรงดีไม่มีตก (เน้น)

สาวสวยผู้ท้าชิงตำแหน่ง “เจ้าแม่พรีเซ็นเตอร์” คนต่อมาเป็นสาวยิ้มสวยขวัญใจหนุ่มๆ ทั่วประเทศ “พอลล่า เทเลอร์” ที่ปีนี้พลาดท่าเสียทีให้กับความฮอตของ “แพนเค้ก เขมนิจ” ที่ “พอลล่า” ไม่สามารถกลับมาทวงตำแหน่ง “เจ้าแม่พรีเซ็นเตอร์” ไปครองเฉกเช่นดั่งปีก่อนได้ แต่ปี 2551 “พอลล่า” คว้าโฆษณามานอนกอดได้ 5 ชิ้น

บอกก่อนนะจ๊ะว่าแต่ละชิ้นต้องรายได้ 7 หลักขึ้นไป ก็อย่างว่าคุณเธอเป็นอดีตเจ้าแม่พรีเซ็นเตอร์ยังขายได้ดีอยู่เหมือนเดิม ที่ถึงแม้ว่าปีหนูทองวงการบันเทิงของเราจะฮิตสาวหน้าเทรนด์เกาหลีก็ตาม “พอลล่า” ก็ยังเป็นที่หมายตาของเหล่าเอเยนซี่อยู่เหมือนเดิม ประเดิมชิ้นแรกของปี “พอลล่า” คว้างาน “หมากฝรั่งเปปเปอร์มินต์”

ชิ้นต่อมา “กล้องแคนนอน” ที่สินค้ายี่ห้อนี้คงจะทำสัญญาผูกขาดกับ “พอลล่า” เป็นแน่แท้เพราะใช้แม่คุณเป็นพรีเซ็นเตอร์มาหลายปีก็ไม่มีเบื่อ ตามติดด้วย “มันฝรั่งเลย์” ถ้าย้อนอดีตไปโฆษณาชิ้นนี้ “พอลล่า” ได้รับช่วงต่อมาจากเจ้าหญิงเบนโลแห่งวงการ “แหม่ม คัทลียา”

เนื่องจาก “พี่แหม่ม” เกิดป่องกะทันหันทำให้ส้มหล่นใส่ “พอลล่า” ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ผูกขาดของสินค้าชนิดนี้ไป แล้ว “พอลล่า” ก็มาแรงแซงโค้งตอนช่วงปลายปีคว้า 2 โฆษณามานั้นก็คือ “โลชั่นมิสทิน” ที่งานนี้เจ้าของสินค้าหวังให้สาวไทยได้ใช้สินค้า ดาราสาวจะได้สวยฮิตติดเทรนด์ไม่แพ้กัน ชิ้นนี้ “พอลล่า” ฟาดเรียบกับเงินค่าจ้างเกิน 7 หลัก หวานปากสาวยิ้มสวยแท้ๆ โฆษณาชิ้นสุดท้ายของปีหนูทองคือ “แชมพูซันซิล” ที่พรีเซนต์ความน่ารักสวยใสสไตล์ “พอลล่า” ออกมาได้น่ารักโดนใจหนุ่มๆ ทั่วเมืองไทย และชิ้นนี้ค่าตัวก็ไม่เป็นรองโฆษณาชิ้นอื่นๆ

โกยเงินเข้ากระเป๋าแทบจะแตก 7 หลักเชียวนะค้าคู้ณ รวมๆ แล้วรวยกระเป๋าแหก! 8 หลักแก่ๆ รายได้พอแค่ขำๆ เท่านั้นเอง...


     “แพนเค้ก” เจ้าแม่ตัวจริง (เน้น)

ตำแหน่งสุดยอด “เจ้าแม่พรีเซ็นเตอร์” ประจำปีหนูทองได้แก่ แต่น แตน แต๊น แม่สาวแก้มป่อง “แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์” ผู้นี้นี่เอง ที่ปีนี้คุณน้องนางกวาดโฆษณามาแทบจะทุกสินค้า จนบรรดาประชาชีได้เห็นโฆษณาของคุณน้องจนเอียนหน้างามๆ ไปตามๆ กัน

เริ่มกันที่ “ซิทต้า” ตามติดมาด้วย “รถยนต์โตโยต้า” และชิ้นต่อมาเป็น “ผ้าอนามัยโซฟี” และชุดต่อเนื่อง “แชมพูแฟซ่า” และ “หลอดไฟออสแรม” ชิ้นนี้เรียกว่ากินง่ายๆ แค่พูดๆ คุณน้องก็คว้าเงินก้อนงามเข้ากระเป๋าแบบสบายๆ …ต่อมาเป็นโฆษณาส้มหล่นที่ได้มาจากเจ้าแม่เบนโล “แหม่ม คัทลียา” กับ “หมากฝรั่งเดนทีน” ที่มีออกมาติดๆ ตั้งหลายตัว

ปิดท้ายของปีนี้เป็น “โทรศัพท์มือถือซัมซุง” มีทั้งหมด 7 ชิ้น ภายในปีเดียว แถมโฆษณาบางชิ้นยังเป็นโฆษณาชุดต่อเนื่อง รวมเบ็ดเสร็จค่าตัวต้องเอารถเข็นมาใส่เงิน เพราะลำพังจะให้คุณแม่และคุณน้องชายมาช่วยกันแบกทรัพย์กลับไปฝากแบงก์คงไม่ไหว เป็นเงินตั้ง 8 หลักทั้งน้าน!

แม่เจ้าประคุณรุ่นชาติ..กะจะไม่แบ่งให้ใครเค้าได่ใช้เงินบ้างเหรอจ๊ะแม่สาวแก้มป่อง เรียกง่ายๆ ว่าตอนนี้ “แพนเค้ก” กลายเป็นอภิมหึมามหาเศรษฐินีตัวน้อยๆ ของวงการไปอีกคนแล้ว

พอบรรดากระจอกข่าวตาใส จะมอบตำแหน่งสุดยอด “เจ้าแม่พรีเซ็นเตอร์” ให้อีหนูก็บ่ายเบี่ยงไม่อยากจะได้ ไม่อยากจะเอาซะงั้น! กลัวคนจะหมั่นไส้หรืออย่างไรกัน?? ถึงคุณน้องจะไม่อยากได้ แต่ผู้คนก็ยกตำแหน่งนี้ให้ไปนอนกอด เอาไปเลยค่ะ...


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์