เจ่อเสน่ห์ทำดัง! พีคผันปมด้อยให้เด่น

ดังจากภาพยนตร์ "สายลับจับบ้านเล็ก" มาจนถึงละคร "อุบัติรักข้ามขอบฟ้า" ความแรงของสาว "พีค"ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ ก็ยังแรงไม่หยุด

จากเอกลักษณ์ฟันจอบปากเจ่อ ทำให้ดาราสาว "พีค"ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ โดดเด่นกลายเป็นที่สนใจ เวลาถ่ายแบบในนิตยสารเล่มไหน เป็นต้องเห็นฟันและปากที่เด้งออกมา ดูแล้วน่าหยิกจากปมด้อยกลายเป็นปมเด่นจนได้รับฉายา "จอบ-เจ่อเสน่ห์"


-เวลาพูดถึงพีค จุดเด่นที่ทำให้คนนึกถึงคือฟันจอบ ปากเจ่อ รู้สึกยังไง?

พีค - "ดีนะ ตอนแรกรู้สึกเป็นปมด้อย เพราะเป็นคนปากเล็กแต่ฟันใหญ่(หัวเราะ) เคยดัดฟันแล้วแต่ไม่ใส่รีเทนเนอร์มันเลยเด้งเหยินออกมาอีก แต่พอหลังๆ คนพูดเยอะขึ้นก็ชอบ ยิ่งบอกว่าเจ่อเสน่ห์ก็ยิ่งชอบที่เขาเอาปมด้อยมาเป็นจุดเด่น"

-โดนแซวเรื่องฟันจอบบ่อยๆ มีนอยด์บ้างมั้ย?

พีค - "ไม่นอยด์นะ พีคตั้งใจจะดัดใหม่อีกรอบอยู่แล้ว อย่างตอนเล่น "สายลับฯ" กำลังสวยเลย แต่พีคไม่ค่อยมีเวลา จะดัดอีกทีก็ต้องไปผ่าฟันคุดใหม่ นี่ผ่าไปได้ข้างเดียวเอง พีคอยากดัดจะแย่ แต่มีคนดูดวงว่าให้ดัดปีหน้า พีคจะดัดฟันเนี่ยไม่ใช่เพราะเสียความมั่นใจ แต่รู้ตัวเองว่าฟันเหยินจริงๆ และพีคพยายามบอกทุกคนว่ามันจนจะแหงนแล้ว เวลายิ้มจะรู้สึกไม่มั่นใจ"

-โกรธมั้ยที่คนบอกว่าพีคหน้าเหมือนนกแก้ว เหมือนม้า?

พีค - "พีคตัดหน้าม้าไง ฟันเหยินด้วยเลยเป็นแก้วหน้าม้าเลย แล้วเสียงเล็กแหลมเลยเหมือนนกแก้วมั้ง พีคชิลนะ ไม่ซีเรียสเลย คิดซะว่าเป็นจุดขายของตัวเอง แต่จริงๆ อะไรที่แก้ไขได้ก็อยากจะแก้ไข อยากทำให้มันสวยขึ้น"


-ย้อนถามหน่อยว่าเข้าวงการมาได้ยังไง?

พีค - "มีแมวมองมาชวนไปแคสต์โฆษณาอยู่ประมาณ 10 ชิ้น ได้เล่นชิ้นเดียวคือ ดีแทค จากนั้นก็ถ่ายมิวสิคฯ ได้เรียนการแสดงของกันตนา และมาเล่นละคร "เพื่อนรักเพื่อนร้าย" ถ่ายจบก็กะว่าไม่ทำงานในวงการแล้ว ทั้งเหนื่อยทั้งยาก ความตั้งใจความอดทนมีน้อย เล่นไปโดยความเป็นเด็ก ไม่เข้าใจการแสดงเลยคิดจะหยุด แต่เป็นจังหวะที่คนโทร.มาบอกให้ไปแคสต์เรื่อง "สายลับจับบ้านเล็ก" ตอนแรกว่าจะไม่ไปเพราะยังไงก็ไม่ได้ แล้วไม่มีทักษะแสดงด้วย แต่สุดท้ายก็มาลองแคสต์ โอ้โห...คนเยอะ พี่ที่แคสต์ก็ถามโน่นถามนี่ พีคก็ตอบไปตามประสาเด็กๆ คือพีคจะเป็นเด็กแจ๋ๆ แรดๆ แต่ไม่ร่าน บุคลิกของตัวเองมันคงใกล้เคียงกับคาแร็กเตอร์ "น้ำปั่น" ถ้าวันนั้นพีคไม่ตัดสินใจมาแคสต์คงเสียใจ เพราะหนังเรื่องนี้ทำให้พีคเป็นพีคอย่างทุกวันนี้ค่ะ"

-ใฝ่ฝันอยากเป็นนักแสดงรึเปล่า?

พีค - "พีคไม่ได้คิดว่าอยากเป็นดาราเพราะตอนเด็กขี้แหร่ แต่พอม.ปลายเห็นเพื่อนในโรงเรียนเล่นโฆษณาในทีวีก็อยากไปอยู่ในนั้นบ้าง เวลาหาเงินได้เองมันดีใจไง"

-จากบท "น้ำปั่น" ทำให้พีคดังชั่วข้ามคืนเลย?

พีค - "พีคไม่คิดว่าคนดูจะอินขนาดนี้ พีคต้องเล่นโตกว่าอายุจริงด้วยก็ดีใจที่คนดูเชื่อ ส่วนเรื่องความดังไม่ใช่สิ่งที่คาดหวัง แค่ได้มาเล่นหนัง มาเจอทีมงานก็โอเคแล้ว ไม่ได้คิดเรื่องรายได้เลยว่าจะเป็นยังไง หรือว่าจะดังมั้ย รู้สึกว่าช่วงนั้นผู้ชายจะชอบพีคมากกว่าผู้หญิง คงเพราะเล่นเป็นบ้านเล็กมั้ง"


-จากภาพเด็กใสๆ กลายมาเป็นสาวเซ็กซี่ได้ยังไง?

พีค - "คนจำภาพจาก "สายลับฯ" ด้วยความที่เป็นบ้านเล็กก็ต้องทำคอสตูมให้ดูดึงดูดที่สุด"

-เพราะความที่เซ็กซี่ขึ้นเลยทำให้ชื่อพีคเป็นที่รู้จักรึเปล่า?

พีค - "คือพี่ๆ ทีมงานเขาทำให้พีคดูดีได้ไง แต่พีคไม่เคยมองตัวเองเซ็กซี่นะ แต่ที่คนอื่นมองคงเพราะภาพจำจากหนัง"

-พีคในวันนี้คือสิ่งที่เป็นตัวเอง หรือมาจากภาพที่ถูกสร้างขึ้นแล้วบังเอิญทำให้ตัวเองมีชื่อเสียง?

พีค - "พีคเป็นแบบนี้แหละ ใส่ขาสั้นมาตั้งแต่ม.2-ม.3 ไม่โป๊เพราะตอนนั้นไม่มีอะไรให้ดู พีคเพิ่งมารู้ว่าใส่โป๊เมื่อตอนอายุ 19 นี่เอง คือมันเริ่มมีสะโพก มีหน้าอก พีคแต่งตัวประมาณนี้อยู่แล้ว แต่ในหนัง "สายลับฯ" มันยั่วยวนด้วยไง ตัวจริงไม่เป็นอย่างนั้นนะ บางคนเจอพีคอาจจะว่าเฉยๆ ก็ได้ บางคนอาจมองเซ็กซี่ก็ได้"


-หน้าอกหน้าใจมีกะเขาใช่มั้ย?

พีค - "แม่พีคมีเยอะแต่พีคมีไม่เท่าแม่ ไซซ์พีคประมาณคัพบี แต่พีคว่าคนจะเซ็กซี่ไม่ได้อยู่ที่อกอย่างเดียวหรอก มันอยู่ที่เสน่ห์ในตัวเองมากกว่า หน้าอกอาจจะเป็นสิ่งดึงดูดภายนอก"

-ที่ผ่านมาค่อนข้างเจอข่าวหนักๆ เหมือนกัน?

พีค - "ใช่ค่ะ สำหรับพีคข่าวที่หนักที่สุดคือเรื่องที่ว่าไปทำศัลยกรรมมาทั้งหน้า ตอนนั้นเพิ่งเข้าวงการใหม่ๆ อึ้งไปเลย แล้วเล่นเอาภาพตอนที่พีคหน้าแย่ที่สุดมาเปรียบเทียบกับตอนที่ดูดีที่สุด มันจะไม่ดูแตกต่างกันได้ยังไง แล้วก็หาว่าทำมาทั้งหน้า พีคกลัวว่าคนไม่เชื่อในสิ่งที่พีคพูด ขนาดพีคดูตัวเองยังว่าแตกต่างเลย ตอนแรกที่มีคนถามพีคก็ขำๆ แต่พอถามกันบ่อยๆ เริ่มขำไม่ออก ทำไมมาโจมตีกันเรื่องนี้ ถ้าพีคทำมาคงไม่รู้สึกแย่เท่าไร แต่นี่ไม่ได้ทำไง ภาพขี้เหร่พีคก็ยอมรับว่าเป็นตัวพีค แต่ถ้ามาแยกทีละชิ้นส่วนมันไม่ได้แตกต่างกับปัจจุบันเท่าไร พอดีว่าเป็นช่วงจุดเปลี่ยนของวัยรุ่น หน้ากับฟันเริ่มเข้าที่ เบบี้แฟตหายไป สุดท้ายเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าพีคทำหรือไม่ได้ทำ"

-วางอนาคตตัวเองในวงการบันเทิงอย่างไรบ้าง?

พีค - "ไม่ได้วางเลย พีคไม่ได้คิดว่าจะเป็นดาราไปตลอด แต่ถ้ามีโอกาสก็คงทำไปเรื่อยๆ ถ้าไม่เป็นดารา พีคอยากเปิดร้านไอศกรีมค่ะ"

มีแม่ค้าไอติมน่ารักอย่างนี้ หนุ่มๆ คงอุดหนุนจนแน่นร้านทุกวัน


ขี้อ้อนง้องแง้ง

เป็นลูกสาวคนเดียวของป๊า และเป็นน้องสาวคนเดียวของพี่ชาย ทำให้นางเอกสาว "พีค"ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ เป็นที่ห่วงหวงของคุณพ่อและพี่ชาย


"ป๊าเป็นคนที่รักลูก ใจดี และเข้าใจพีคมาก ป๊าทำทุกอย่างให้พีคหมดเลย เช่น ปอกผลไม้ให้ทาน คว้านเอาเม็ดเงาะออก ตื่นเช้ามาพีคได้กินน้ำส้มทุกวัน ส่วนพี่ชายจะออกแนวหวง มีบ้างที่พีคไปปาร์ตี้แล้วกลับดึก ป๊าจะไม่โทร.ตาม แต่พี่ชายโทร.มาตลอด ถามเสียงแข็งว่าอยู่ไหนแล้ว จะกลับกี่โมง"

จากนั้นก็เล่าปูมชีวิตตัวเองว่า

"
พีคเป็นคนกรุงเทพฯค่ะ เมื่อก่อนปะป๊าทำงานแบงก์ แต่ตอนนี้ออกมาทำธุรกิจส่วนตัวและคอยดูแลลูกๆ ส่วนคุณแม่รับราชการเป็นผอ.ศาลเยาวชนอยู่ที่อุบลฯ 2 ปี และเพิ่งจะย้ายมากรุงเทพฯ ค่ะ"

ถามว่าระหว่างพ่อกับแม่ ใครใจดีกว่ากัน พีครีบเล่าสรรพคุณ

"แม่พีคป็นคนเจ้าระเบียบและซีเรียสมาก คือเขาทำงานราชการไง อย่างสยามฯ เนี่ย 2 เดือนพีคถึงไปสักครั้ง กลับบ้านห้ามเกิน 5 โมงเย็น ป๊าต้องไปรับส่งตลอด ห้ามกลับเอง แม่จะเป๊ะๆ กับลูกทุกคน ทุกอย่างอยู่ในกรอบ ตอนพีคเด็กๆ ก็มีอึดอัดบ้าง แต่พอพีคโตและมาทำงานในวงการ แม่พีคก็เข้าใจและเชื่อใจมากขึ้น เพราะเขาเห็นว่าพีคมีความรับผิดชอบแล้ว"


พีคยอมรับว่า ตนเองเป็นคนเอาแต่ใจ เป็นคนง้องแง้งแต่ไม่งี่เง่า ชอบโวยวายแต่ไม่ขี้บ่น และเป็นคนขี้อ้อน

ถามถึงนิสัยส่วนตัว เจ้าตัวนินทาตัวเองว่า "พีคเป็นคนที่ไม่ค่อยคิดอะไร จะเชื่อในความคิดตัวเอง ถึงแม้บางครั้งมันอาจจะผิด แต่ก็ขอเจอขอลองด้วยตนเองถึงจะจำและเข้าใจ พีคเป็นคนที่เชื่อในความรู้สึกและเชื่อใจตัวเองค่ะ"

สมัยอนุบาล "ด.ญ.ภัทรศยา" เป็นเด็กที่หน้าตาน่ารัก แต่พอมาช่วงมัธยมฯต้น เจ้าตัวว่า "ขี้เหร่มากกกก"

"เป็นช่วงฟันแท้ขึ้นแล้วมันเหยิน ตอนนั้นอยากเป็นเชียร์ลีดเดอร์มาก แต่ไม่มีใครให้เป็นเพราะขี้เหร่ มาช่วงม.ปลายถึงเริ่มดูดีขึ้น ดัดฟันม.2 มาเข้าที่ตอนม.4 ช่วงนั้นป๊อปเลย ได้เป็นเชียร์ลีดเดอร์ ดรัมเมเยอร์ ตั้งแต่ม.4-ม.6 ปัญหาฟันเป็นปมด้อยน้อยลง แล้วเข้าสู่วัยสาว ทุกอย่างในร่างกายเริ่มชัดขึ้น คนจะชมว่าน่ารัก"

เคยคิดมั้ยว่าโตขึ้นอยากเป็นอะไร สาวพีคพยักหน้า

"เวลาครูถามพีคจะยกมือตอบว่าอยากเป็นแม่บ้านค่ะ พีคมีความคิดอยากแต่งงานอยากมีครอบครัวมาตั้งแต่เด็ก รู้สึกว่าชีวิตเราเกิดมาจุดมุ่งหมายคือมีครอบครัวที่ดีค่ะ"

อย่างนี้เขาเรียกว่าแก่แดดตั้งแต่เด็กได้ป่าวเนี่ย



อยู่ได้เพราะ"ความรัก"

มาถึงเรื่องรักของหนู "พีค"ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ ที่ข่าวว่า สนิทกับไฮโซ "น้ำนิ่ง"ไอยคุปต์ กฤตบุญญาลัย เป็นคนแรก ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า

"จริงๆ คือคุยกันแต่ไม่เคยเป็นแฟนกับพี่เขา แค่รู้สึกว่าเขาเป็นคนดี ทำอะไรดีๆ ให้เรา เลยคุยกันไปสักระยะหนึ่งก็เริ่มรู้สึกว่าไม่ใช่แล้วจึงถอยออกมา"หลังมีข่าวกับน้ำนิ่ง ดาราสาวก็มีข่าวกับหนุ่มอื่นตามมา อาทิ "ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์"

และ "เต๋อ"ฉันทวิชช์ ธนะเสวี ซึ่งรายหลังดูจะมีภาษีมากหน่อย

"ที่มีข่าวกับพี่ซันนี่ เพราะเล่นหนัง "สายลับจับบ้านเล็ก" ด้วยกันเลยมีข่าวโปรโมต พี่ซันไม่ได้จีบแน่นอน แต่เขาเอ็นดูพีค"ส่วนกับพี่เต๋อก็สนิทกันค่ะ สนิทพร้อมๆ กับพี่ซัน เจอกันบ่อย ความสนิทก็มีการพัฒนาในลักษณะของความเป็นเพื่อน พี่เต๋อเป็นคนดี จิตใจดี ไม่คิดร้ายกับใคร พีคเคยคิดแทนป๊าว่าถ้าป๊ารู้ว่าพีคสนิทกับพี่เต๋อ ป๊าจะไว้ใจได้ และไม่เป็นห่วงเท่าไร"

พูดเหมือนเป็นแฟนกันแล้วเลย พีคยิ้มเขิน

"ตอนนี้ยังค่ะ เรียกว่าอยู่ในขั้นศึกษา ซึ่งเท่าที่คุยกันมาพี่เต๋อเขาโต มีความคิดดีๆ ให้พีคเยอะ พี่เขาเป็นคนตลก เวลาอยู่ด้วยแล้วสบายใจ มีความสุขดี ประทับใจที่เขามีจิตใจดี ปรึกษาได้ ไว้วางใจได้ค่ะ"


เต๋อพอจะเป็นสเป๊กมั้ย

"พีคไม่มีสเป๊ก แต่เป็นคนไม่ชอบผู้ชายหน้าไทย"

พูดอย่างนี้เต๋อก็เศร้าสิ เพราะหน้าเขาไท้ยไทย

"จริงๆ พีคไม่ดูคนที่หน้าตาหรอก ชอบที่บุคลิก การพูดจา ชอบคนที่เป็นธรรมชาติ ไม่ต้องมีมาดเยอะ" ไหนบอกว่าไม่มีสเป๊กไง

สำหรับมุมมองความรัก พีคกล่าวว่า

"ความรักเหมือนการให้ ให้ไปโดยไม่หวังผลตอบแทน พีคให้คนอื่นแล้วพีคก็ได้กลับมาอย่างเต็มที่"

และถ้าเปรียบความรักของตัวเองเป็นอะไรนั้น ดาราสาวบอก

"ความรักเป็นทุกสิ่งทุกอย่างค่ะ พีคเชื่อว่าถ้าตื่นมาวันนี้ไม่มีใครรักและไม่รักใคร คงโดดเดี่ยวและไม่รู้จะอยู่ไปทำไม"

"ทุกวันนี้อยู่ได้เพราะความรักค่ะ" พีคกล่าว



จากใจ"เต๋อ"

"ประทับใจพีคตรงที่เขาเป็นคนไม่คิดมาก มองโลกในแง่ดี ตลก บางอารมณ์ก็ขี้อ้อน เวลาอยู่ใกล้แล้วสบายใจครับ" หนุ่ม "เต๋อ-ฉันทวิชช์" เปิดใจถึง "พีค" สาวคนพิเศษ


"เรียกว่าเป็นผู้หญิงที่สนิทที่สุดตอนนี้ พิเศษกว่าคนอื่น แต่ที่ยังไม่ใช้คำว่าแฟนเพราะน้องเขายังเด็กอยู่ และผมสบายใจที่เราสองคนเป็นแบบนี้"

มัวแต่ดูเชิงเดี๋ยวก็โดนคนอื่นแย่งหรอก?

"ผมว่าน้องเขาลือกสิ่งที่ดีให้ตัวเองอยู่แล้ว ถามว่ามีหวงมั้ย ยอมรับว่ามีบ้างแต่ก็ไม่ได้แสดงออกจนมากไป ส่วนตัวเป็นคนขี้หึงขี้งอน แต่กับพีคผมยังไม่เคยมีอาการนั้น อย่างที่ข่าวคนนั้นคนนี้ปลื้มน้อง ผมก็ดีใจ ผมไม่หวั่นกับข่าว ส่วนหนึ่งผมเข้าใจว่าน้องมีสิทธิ์มีเพื่อนได้ครับ"

"สายลับฯ"รักแรกพบ

"ในความประทับใจ ความสุขในการทำงาน มันเหมือนรักแรกพบ พีคนึกถึงหนัง "สายลับจับบ้านเล็ก" ค่ะ"

นางเอกสาว "พีค"ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ เผย เมื่อถูกถามถึงผลงานที่ชอบ จากนั้นก็กล่าวว่า "พีคได้เจอคนที่น่ารักและให้ความอบอุ่นเป็นกันเอง ที่สำคัญหนังเรื่องนี้แจ้งเกิดพีคด้วย แต่ถ้าภูมิใจจะเป็นหนัง "รัก-สาม-เศร้า" เพราะก่อนหน้านี้พีคจะมีพี่มุกเป็นแอ๊กติ้งโค้ช แต่พอเล่นเรื่องนี้ไม่มี พีคก็ต้องเอาทักษะการแสดงมาใช้เอง ตอนเล่นเสร็จ พี่มุกบอกว่าเขาภูมิใจในตัวพีคมากค่ะ"



ชื่อเล่น : พีค

ชื่อนามสกุล : ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ

วัน/เดือน/ปีเกิด : 18 ต.ค. 2531

บิดา/มารดา : ไพโรจน์/พัชราภรณ์

พี่น้อง : แพค-ภัทรเดช

การศึกษา : อนุบาล ที่ร.ร.เยี่ยมนุช ชั้นประถม ร.ร.เศรษฐบุตรอุปถัมภ์ มัธยมต้น-มัธยมปลาย ที่ร.ร.สตรีวิทยา 2 ปัจจุบันศึกษาอยู่ปี 2 คณะนิเทศศาสตร์ เอกประชาสัมพันธ์ ม.รังสิต



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์