ปู ไปรยาติดใจชีวิตต่างแดน สะบั้นรัก แพทแต่ไม่งดออกเดท

พกหุ่นอวบอิ่ม สดใส กลับเมืองไทยสดๆร้อนๆ ปูไปรยา สวนดอกไม้ นางเอกวิก 7 สี พักไม่ทันหายเหนื่อย “คนดังนั่งคุย” คว้าตัวมานั่งจ้อชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัย โหด มัน ฮา รวมทั้งประเด็นข่าวฮอต “เลิกรัก” กับแพท ประกาสิทธิ์...รับรองหนุ่มๆฟังแล้วมีเฮ!

เรียนที่ไหนกันแน่

“เรียนที่ Oxford...University แต่คอลเลจอะไรไม่บอกแล้วกัน ปูเลือกเรียนกฎหมาย มีความสุขดี คืนแรกที่ไปถึงปูร้องไห้หนักมาก เหงา พออยู่สักพักได้เจอเพื่อนๆ เริ่มมีความสุขมาก”


ปรับตัวเยอะมั้ย

“ตอนนี้ทำอะไรเป็นหมดเลย เป็นครั้งแรกที่ปูต้องล้างห้องน้ำ ซักผ้า ล้างจาน วันแรกปูเอาอาหารเข้าไมโครเวฟ เขาห้ามใส่ฟอยด์ แต่ปูไม่รู้ก็ใส่ไปทั้งอย่างนั้น แป๊บเดียวเสียงดังปู้ง...งขึ้นมา ควันโขมง คนต้องออกจากตึกตอน 4 ทุ่ม พอถามใครทำ? ปูค่อยๆยกมือยอมรับผิด โดนปรับ 100 ปอนด์ ไม่ใช่แค่ปูที่โดนปรับคนเดียว คนในห้องปู 4 คนโดนปรับด้วย (หัวเราะลั่น) ลงมือทำอาหารครั้งแรก ผัดสปาเกตตีทูน่า ลองให้เพื่อนกิน เขาบอกยังไม่อยากตาย (หัวเราะ) หลังจากนั้นปูเลยไปซื้อหนังสือทำอาหารมาทำ พอกลับเมืองไทยปูกินข้าวเสร็จล้างจานเอง ชินการใช้ชีวิตอยู่ที่โน่น กินข้าวเสร็จต้องล้างจานเลย”

อยู่ที่โน่นติดภาพนางเอ๊ก นางเอก

“ตอนปูไปเรียนต่อเหมือนปูทำตัวเป็นผู้ใหญ่ เพราะทำงานตอนอายุ 14 พอเราไปอยู่ที่โน่น เพื่อนๆอายุ 17-18-19 ทำให้ปูกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง กลับไปชอบตุ๊กตาหมี มาเล่นละครก็สนุกอีกแบบเป็นอาชีพ แค่พูดถึงการเรียนปูยิ้มได้ตลอดเวลา ปูตื่นเต้นมาก”

โรคคิดถึงบ้านล่ะ


“เป็นแค่อาทิตย์แรกๆ พอปรับตัวได้ก็โอเค ทุกครั้งที่แม่โทร.มาจะต้องกลับ ปูก็จ๋อยไปเลย ไม่รู้สิปูอยู่แล้วชอบอากาศ ชอบห้องเล็กๆของปูที่นี่ เพียงแต่อยู่ที่โน่นปูกลัวนิดนึงที่ไม่อยากพูดถึงมหาวิทยาลัย เพราะปูอยากเที่ยว ถ้าเกิดคนรู้เยอะก็เหมือนเมืองไทย ปูเข้าที่ไหนก็ต้องระแวงจะมีใครแอบถ่ายหรือเปล่า และมันก็เกิดขึ้นจริงๆ ปูไปเที่ยวงานอ๊อกฟอร์ดไทยไนท์ พอหยิบแก้วจนได้คนยกมือถือขึ้นมาถ่ายกระจุย แต่ทุกคนน่ารักนะ ไม่ได้ทำอะไรไม่ดีกับปู


ที่บ้านมีเตือน

“ทุกวันตอนเช้าพ่อปูจะให้หยิบคอมพ์ขึ้นมาเปิดเว็บแคม แพลนรอบห้อง เปิดประตูห้องน้ำแอบใครไว้อยู่หรือเปล่า พ่อบังคับให้ปูทำทุกวัน แม่ปูจะดูทำความสะอาดห้องหรือเปล่า แม่จะให้เปิดตู้เสื้อผ้า เพราะตอนปูอยู่ที่บ้านจะชอบหมกของ พอเปิดของหล่นปูจะต้องรีบเช็กก่อน พ่อให้ปูทำตัวน่ารักไม่อย่างนั้น จะโดนตัดเงิน ปูอยู่เดือนแรกอยากหางานทำมาก เพราะค่าเงินมันแพงมาก แต่พ่อไม่ให้ทำ ปูไม่อยากไปเดินแบบที่โน่นเพราะปูเรียน เพราะอยู่เมืองไทย ต้องทำงาน ปูทรมานจะสวยหรือเปล่า เราต้องเรียน ช่วงไหนสอบ กลางคืนตี 4-5 สั่งพิซซ่าทุกวัน แต่ปูยอมรับสดใสขึ้นจากเมื่อก่อน มีความสุขมาก”

กลับมาครั้งนี้อยู่เมืองไทยนานแค่ไหน

“พอกลับมาก็มีงานรออยู่ งานถ่ายแบบ งานอีเว้นต์ บ้าง แต่ช่วงปีใหม่ไปเที่ยวกับพ่อแม่ก่อน หลังจากนั้นมีงานถ่ายโฆษณามิสทิน ผลิตภัณฑ์แป้ง Faris by Naris Skin care จะบินกลับ 22 ม.ค. ปีหน้า ทีนี้อยู่ 3 เดือน และกลับมาถ่ายละคร เพราะมีสัญญากับทางคุณแดง สุรางค์ จะต้องกลับมาถ่ายละครปีละ 2 เรื่อง มีเวลาแค่ 2 เดือนครึ่ง พยายามเร่งถ่ายให้จบ”

ประเด็นฮอตเลิกพี่แพทจริงป่ะ

“เลิกกันแล้ว เหตุผลที่เลิกคือปูกับแพทไม่ใช่ไม่ถูกกัน เลิกแล้วแต่เป็นพี่น้องกันจริงๆ ไม่ได้ทะเลาะกัน เหมือนกับว่าปูอยู่ที่โน่นเหมือนกลับเป็นเด็ก ปูไม่พร้อมมีแฟน ปูอยู่อย่างนี้มีความสุขมาก ปูอยู่ที่โน่น 4 เดือน และมีสัญญาจะกลับมาเมืองไทยถ่ายละคร จะเอาเวลาที่ไหนมีแฟน ปูขอเวลาทำให้เราสบายใจด้วย เพราะเราไม่สามารถเอาเวลาไปให้คนที่เรารักได้ รักตัวเองมีเวลาให้ตัวเองเต็มที่ ตอนนี้ปูชอบอยู่คนเดียว ขี้เกียจแล้ว”


ยังคุยกับพี่แพทอยู่มั้ย

“ยังคุยกัน ช่วง 2 เดือนแรกก็ยังคุยกัน เพียงแต่หลังๆ ห่างกัน ไม่ใช่ห่างกันไม่ดี ความรักเหมือนคนรักกันแต่ตอนนี้ปูรักพี่แพทเหมือนพี่ชายไปแล้ว ปูไม่อยากมีแฟนจริงๆ ปูขอฉวยโอกาสทำตัวเป็นเด็กก่อน

ใครบอกเลิก

“ต่างฝ่ายต่างรู้กันเอง หลังๆเริ่มคุยกันน้อยลง เขาทำงานของเค้า และปูก็ยังสนุกกับชีวิตตอนนี้”

ถือว่ารักแท้แพ้ระยะทาง

“ปูว่าไม่เลย ถ้าปูเรียนมหาวิทยาลัยที่นี่ พอปูได้อยู่กับคนในวัยเดียวกันก็ถึงเวลาปูอยู่คนเดียวบ้าง”

พี่แพทไม่พูดรั้งเลยเหรอ

“ไม่มีคุยกันเลย ตอนปูกลับมาเมืองไทยก็โทร.มา สบายดีหรือเปล่า เค้าคงมีคุยกับคนใหม่ๆบ้าง พี่แพทเป็นคนดีย่อมมีคนอยากคบกับเค้าอยู่ค่ะ”


พี่แพทมีคนใหม่ก่อนเลิก

“ไม่ค่ะ หลังจากที่เราเลิกกันแล้ว พี่เค้าก็เล่าให้ฟังบ้าง เลิกมาได้เดือนกว่าแล้ว”

เจอหน้ากันหรือยัง

“ขอไม่เจอดีกว่า เราอยู่ห่างๆกันดีแล้ว มีอะไรโทร.หากันดีกว่า”

มีคนใหม่ถึงทิ้งพี่แพท

“ไม่มี้ ไม่มี อยู่ที่โน่นยอมรับมีคนจีบบ้าง ไปออกเดท กินข้าว ดูหนัง แต่ว่ายังไม่มีใครโดนใจ ยังไม่พร้อมมีแฟน ขอพักไปก่อนตอนนี้ปูชอบความเป็นอิสระ อยู่โน่นปูหัวฟูไม่ต้องแต่งหน้า ไม่ต้องห่วงใครจะมาด่าตายแล้วปู ไปรยาไม่เห็นสวยเลย”

หนุ่มๆรู้มั้ยปูเป็นดารา

“ไม่รู้ๆ ผู้ชายที่คุยอยู่ไม่รู้ปูเป็นดารา ดีแล้วอยู่ที่คบ ปู ไปรยา ตายแหละ! ด้วยภาพ แต่อยู่โน่นเราไม่ต้องจิกหน้า ไม่ต้องใส่ขนตาปลอม เป็นคนธรรมดาคนนึง พอมีคนมาจีบ ปลื้มมาก แสดงว่าเรามีอะไรดีหรือว่าสวย ไม่ได้เข้ามาเพราะเราเป็นนางเอก สเปกปูยังไงก็ยังชอบคนไทยอยู่ดี”

หยั่งงี้หนุ่มไทยได้ลุ้นอีกแร้วว์ หุหุ.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์