กั๊กเล้าโลมงงเกาหลีฟ้อง300ล.ก๊อปMV

กั๊ก-เล้าโลม งง!ค่ายเพลงเกาหลี ฟ้อง 300 ล้าน ยันไม่ตั้งใจก๊อปปี้ MV อ้างแค่บังเอิญเหมือน ไม่หวั่นแฟนเพลงแอนตี้ โบ้ยผู้ใหญ่ให้ทำอะไรก็ทำ

หลังจากที่มีข่าวลือมาว่า
 
กำลังจะถูกค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ "วายจี เอ็นเตอร์เทนเมนต์" ฟ้องร้องดำเนินคดีฐานละเมิดลิขสิทธิ์ ที่มีศิลปินในสังกัดอย่างวงบิ๊กแบง เตรียมเดินหน้าฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจาก บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เป็นเงิน 300 ล้านบาท หลังมิวสิควีดีโอเพลง "เรียนผูกไม่เรียนแก้" ของวงเล้าโลมไปละม้ายคล้ายคลึงกับมิวสิควีดีโอเพลง " I'm sorry " ของวง "Gummy" โดยเมื่อเทียบกันช็อตต่อช็อตแล้วค่ายเพลงที่แดนกิมจิก็ร้อนรนทนไม่ไหวตัดสินใจเตรียมฟ้องร้องดำเนินคดีฐานละเมิดลิขสิทธิ์ ล่าสุดกั๊ก เผย "จริง ๆ แล้วก็คือรู้ว่า MV ของเราคลับคล้ายคลับคลาเหมือนเกาหลีเค้า ผมก็รู้ประมาณนี้ที่ได้ยินมา"
 
แล้วได้ดูรึยังว่าเหมือนกันยังไง ?

"ดูแล้วครับ ก็ค่อนข้างที่จะมีอะไรคล้ายคลึงกันบ้าง คือในเรื่องของการตัดสินใจ ก็คือเรื่องทั้งหมดคือผมจะรับผิดชอบในเรื่องของลายซิ้งค์ อะไรอย่างเนี่ย ในเรื่องของความเหมือนอาจจะเป็นความบังเอิญของไดเรคเตอร์ที่เค้าต้องการให้ภาพมันดูเป็นอารมณ์ที่คล้าย ๆ กัน คือในตัวเพลงมันค่อนข้างที่จะเป็นอารมณ์ช้า ๆ ซึ้ง ๆ ก็เลยมันอาจจะไปคลับคล้ายคลับคลา แต่ในส่วนตัวผมของผม คือผมไม่ได้ทราบ มันไปเหมือนใคร ว่าเราไปตามใคร"


ตกใจไหม ?

"ก็งง ๆ เหมือนกัน คือช่วงนั้นผมไม่ได้อยู่กรุงเทพ ผมไปทัวร์คอนเสิร์ต ก็มีพี่ ๆ ทีมงานโทรมา เอ่อ กั๊กพอดีมีกระแสนี้ขึ้นมา ก็เอ่อรู้สึกแอ๊ะมันมาได้ยังไง ก็ตกใจเหมือนกัน"

เห็นว่าเค้าจะฟ้องเป็นจำนวนเงินถึง 300 ล้านรู้สึกยังไง ?

"300 ล้าน ก็ไม่น่าจะน้อย คงมหาศาลเหมือนกันนะครับ แต่เราก็ยังไม่แน่ใจ ยังไม่มีผู้ใหญ่มายืนยันว่าเป็นเรื่องจริงหรือเปล่า คือเราทำตรงนี้ เราทำหน้าที่ศิลปิน เราทำเพลง แต่ในเรื่องของภาพเนี่ย อย่าง MV ตัวนี้เราไม่มีส่วนในการตัดสินใจ มันจะผ่านมันไม่ผ่าน เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ตรงนั้นมากกว่า แต่ในเรื่องของเพลง หรือในเรื่องของการโชว์ ในเรื่องของภาพลักษณ์ของวง ก็ยังเป็นตัวเราอยู่ ก็ไม่รู้สึกอะไร"

แล้วจะทำอย่างไรต่อไป ?
 
"ยังไม่มีฝ่ายใดออกมาพูดหรืออกมาแถลงว่ามันเป็นเรื่องอะไร ก็คือตอนนี้มันกำลังลอย ๆ อยู่ อาจจะเป็นกระแสหรืออาจเป็นเรื่องจริงหรือเปล่าตรงนี้ก็ยังไม่ทราบครับ"
 
มีฟิตแบ็กยังไงบ้าง ?
 
"ก็มีคนถาม มีคนพูดถึง ทำไม MV ตัวนี้เหมือนคนอื่น ก็ให้คำตอบไปตรง ๆ ว่าเราไม่ได้เป็นคนคิดพร็อตเรื่องเอง เราไม่ได้เป็นคนไปถ่ายเอง หรือว่าเราไปมีส่วนร่วมกับ MV ตัวนี้ ก็คือแค่ไปทำลายซิ้งค์อย่างเดียว แค่ไปซิ้งค์ในสิ่งที่เราร้อง แค่นั้นเอง" เฮียว่าอย่างไรบ้าง ? "เฮียรึครับ เฮียก็ยังไม่ให้คำตอบยังไม่ได้คุยกันเลย ยังไม่ได้คุยกับเฮียแกเลยครับ" กั๊

กดูแล้วรู้สึกยังไง ?

"ผมว่ามันคนละแนวมากกว่า ผมก็ยืนยัดในความเป็นร็อกอยู่แล้ว คือผมจะเน้นในตลาดของผู้ชาย ไปเน้นผู้หญิงที่ชอบเพลงร็อก มากกว่า ผมไม่เน้นตรงที่เป็นบอยแบนด์อยู่แล้ว คือจะรู้สึกว่าเป็นแนวเพลงที่ผมฟังและเคยชอบมากกว่า ถ้าว่าแฟนคลับเค้าจะมาประโคมข่าวเรา ผมก็รู้สึกเฉย ๆ มันก็มีทั้งด้านดีและไม่ดี มันเป็นเพลงที่เอาใจผู้ชายมากกว่า เป็นดนตรีร็อก ผู้หญิงอกหักก็ฟังได้"


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์