‘จ๊ะจ๋า’ ตั้งท่า ฝึกรำเกือบปี ลงองค์บาก2

ดีใจสุดๆ ตั้งแต่รู้ว่าเข้าตา “จา-พนม ยีรัมย์” พระเอกแอ็กชั่นฮีโร่เบอร์ 1 จนถูกเลือกให้มาเป็นนางเอกหนังแอ็กชั่นที่คนทั้งโลกตั้งหน้าตั้งตารอคอยอย่าง “องค์บาก 2”

      ทำเอา “จ๊ะจ๋า-พริมรตา เดชอุดม” ถึงกับปลื้มสุดๆ เมื่อได้มีโอกาสรับบทเป็น “พิม” หญิงสาวที่เป็นเหมือนกำลังใจให้กับ “เทียน” (จา พนม) นางอัปสร ผู้มีท่วงท่าในการร่ายรำดุจเทพแห่งนาฏศิลป์ “ ก็ดีใจมากๆ ที่ได้มีโอกาสมาแสดงภาพยนตร์เรื่ององค์บาก 2 เป็นนางเอกของพี่จา บอกได้เลยว่าเป็นบทที่จ๊ะจ๋าตั้งใจมากๆ เฝ้ารอตั้งแต่ยังไม่เปิดกล้อง มีไปเรียนเรื่องการรำเพิ่มเติม เพราะต้องมารับบทเป็นนางรำ

จริงๆ แล้วตัวจ๋าเองก็มีพื้นฐานการรำมาตั้งแต่ ป.4 แต่ก็ต้องมาปรับค่อนข้างเยอะ ซึ่งก็ได้ครูที่เก่งๆ ไม่ว่าจะเป็นครูพิเชษฐ์ (พิเชษฐ์ กลั่นชื่น) ทั้ง “พี่นาย” (มานพ มีจำรัส)

ซึ่งก็ใช้เวลาถ่ายทอดท่ารำที่มีความหมายอยู่นานจนถึงวันนี้ก็ร่วมๆ ปีเหมือนกัน ต้องมาฝึกตั้งแต่ท่ายืนกันใหม่ ปรับความสมดุลในร่างกายกันใหม่ ปรับการหายใจ ฝึกเรื่องการถ่ายน้ำหนัก ดัดมือดัดแขน รวมถึงเรื่องการประคองตัวขาเดียว พูดได้ว่าความรู้สึกเหมือนกับเรารำกันมาสิบๆ ปีเลย กับพี่จาพอได้มาทำงานด้วยกัน นอกจากความเป็นพระเอกแอ็กชั่นแล้วพี่จายังมีมุมที่อ่อนโยน ละเอียดอ่อน ลึกซึ้ง ในฉากที่จ๊ะจ๋าต้องแสดงอารมณ์อ่อนไหว พี่จาสามารถกำกับได้เพราะเขาเข้าใจในสิ่งที่เขาต้องการที่จะนำเสนอ และกำกับออกมาได้

      “โดยเฉพาะฉากรำที่เป็นไฮไลท์ของจ๊ะจ๋า ไม่น่าเชื่อว่าพี่จา จะกำกับออกมาได้อย่างงดงามมากๆ”


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์