“มะเร็ง” ตัวร้าย ทำลายวงการบันเทิง


ช่วงที่ผ่านมานี้ถือเป็นอีหนึ่งช่วงที่วงการบันเทิงของไทยเราต้องสูญเสียบุคลากรไปหลายคนเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นนักร้องลูกทุ่งยอดนิยม อย่าง ยอดรัก สลักใจ หรือรายล่าสุดอย่างตลกชื่อดัง "
เอ็ดดี้ ผีน่ารัก"


และด้วยการจากไปของทั้งคู่นั้นนำความเสียใจมาสู่ครอบครัว เพื่อนพ้องน้องพี่ในวงการ รวมไปถึงบรรดาแฟน ๆ ที่เคยติดตามผลงานมาก่อนหน้านี้ด้วย


จะว่าไปดาราทั้งคู่นั้นถือว่าไม่ใช่ดารารายแรก ๆ ของวงการที่ต้องจากโลกนี้ไปด้วย "
มะเร็ง "เพราะก่อนหน้านี้นั้นก็มีดาราจำนวนไม่น้อยที่ต้องต่อสู้กับเจ้าโรคร้ายนี้ ก่อนจะต้องพ่ายไปในที่สุด




นับตั้งแต่การจากไปของดีเจอารมณ์ดีเจโจ้ อัครพล ธนะวิทวิลาศ นักจัดรายการวิทยุและโทรทัศน์ชื่อดังคลื่นเอไทม์ ที่สียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็งตับ

ซึ่งหลังจากป่วยเป็นโรคร้ายมาก่อนหน้านี้ ดีเจโจ้ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล หลังตรวจอาการพบก้อนเนื้อร้ายที่บริเวณตับ หลังจากที่เจ้าตัวต่อสู้กับโรคร้ายนี้มากว่า 3 เดือนเกือบจะ 4 เดือนก็ได้ลาจากโลกนี้ไปท่ามกลางความเสียใจของบรรดาเพื่อนพ้องญาติสนิท รวมไปถึงแฟนสาวที่กำลังจะแต่งงานกันก่อนหน้านี้ด้วย


นอกจากดีเจอารมณ์ดีคนนี้แล้ว ดารารุ่นใหญ่อย่าง "
อภิชาติ หาลำเจียก" ที่สร้างชื่อให้เป็นที่รู้จักขึ้นมาจากการทำหน้าที่พิธีกร "มาตามนัด" คู่กับ "จิ๊ อัจฉราพรรณ" และโด่งดังชนิดที่เรียกว่าเป็นอย่างมากกับบทของ "หมออุทิศ" ในภาพยนนตร์เรื่อง "นวลฉวี" คู่กับ "สินจัย หงษ์ไทย" ตามด้วยผลงานเรื่องอื่น ๆ อีกหลายเรื่องก่อนที่เจ้าตัวจะหันเหไปเล่นการเมือง แต่สุดท้ายก็ไม่วายก็โดนเจ้ามะเร็งตับเล่นงานจนต้องลาโลกนี้ไปด้วยอีกราย


ในขณะที่วงการตลกก็สูญเสียไปไม่น้อย เพราะก่อนหน้าที่ "
เอ็ดดี้ ผีน่ารัก"จะลาจากไป ตลกรุ่นใหญ่อย่างเหี่ยวฟ้า หรือ นายพรมมา สระทองแก้ว ซึ่งล้มป่วยด้วยโรคมะเร็งปอด อัมพฤกษ์และเส้นเลือดในสมองแตกก็ได้เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้แล้ว




ข้ามฟากมาที่วงการเสียงเพลง เหล่านักคว้าดาว 4 ต่างก็ต้องช็อคกันไปไม่น้อยเมื่อจู่ ๆ น้ำ ศิราณี ทองนิยม หนึ่งใน 8  คนของผู้เข้ารอบสุดท้าย ต้องมาลาจากโลกนี้ไปด้วยวัยเพียง 20 ปีเท่านั้น

โดยเจ้าตัวเป็นคนรักเสียงเพลงมาก จึงลงแข่งขันในรายการ "
เดอะ สตาร์ 4" แต่สุดท้ายไม่อาจะไปถึงฝั่งฝันได้เมื่อเธอต้องเจออุปสรรค จากอาการป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว กระทั่งต้องถอนตัวออกจากรายการ เพื่อเข้ารักษาตัวอย่างเร่งด่วน แล้วในที่สุดน้ำก็ไม่อาจหนีพ้นกฎของโลกได้และจากไปอย่างสงบ จบสิ้นชีวิตที่ต้องทุกข์ทรมาน ท่ามกลางความโศกเศร้าของผู้เป็นบิดาและบรรดาญาติ ๆ ที่เฝ้าดูอาการของน้ำจนกระทั่งลมหายใจสุดท้ายของชีวิต


และถ้ายังจำกันได้ดีเมื่อหลายปีที่ผ่านมา นักร้องสาวเสียงดี หนุ่ย ณัฐกานต์ ฤทธิวงศ์ เจ้าของเพลงฮิต "ตอบได้ไหม" ก็ต้อง ต่อสู้กับโรคมะเร็งอยู่นาน จนในที่สุดสามารถรอดชีวิตมาได้ แต่ก็ต้องเฝ้าระวังไม่ให้เกิดมะเร็งขึ้นมาอีก


น้ำ ศิราณี (Photo by นายมะขวิด)


ซึ่งเท่าที่ไล่เรียงมาก็ มีคนบันเทิงไม่น้อยทีเดียวที่โดนเจ้า "มะเร็ง" ตัวร้ายคร่าชีวิตไป เท่าที่สังเกตจะพบว่าส่วนใหญ่คนในวงการ มักจะรู้ตัวเมื่อเป็นในระยะท้าย ๆ และไม่อาจต้านทานเจ้าโรคนี้ได้ ซึ่งส่วนหนึ่งน่าจะเป็นมาจากวิถีชีวิตของคนในวงการที่ต้องทำงานไม่เป็นเวลา แถมยังมีเวลาพักผ่อนน้อย จึงทำให้มีเพียงดาราไม่กี่คนเท่านั้นที่สามารถต่อสู้กับโรคมะเร็งได้


ซึ่งจากการสูญเสียคนในวงการในระยะเวลาไม่กี่ปีมานี้ น่าจะเป็นอุทาหรณ์ให้ดาราคนอื่น ๆ ตื่นตัวในเรื่องการดูแลใส่ใจตัวเองให้มากขึ้น รวมไปถึงบรรดาผู้ดูผู้ชมที่อยู่หน้าจอก็เช่นกัน เพราะเดี๋ยวนี้นั้นมีโรคภัยอยู่รอบ ๆ ตัวเรามากมาย สิ่งที่จะช่วยได้ดีที่สุดก็คือ เราต้องหมั่นใส่ใจดูแลตัวเราเอง ดีที่สุดค่ะ


ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของดาราทั้งหลายที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งด้วยนะคะ



เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์