วีนแต่ไม่หยิ่ง

"เป็นคนตรงๆ ไม่แอ๊บ อ้อมบ้าๆ บอๆ(หัวเราะ) ไม่ใช่คนนิ่งๆ อย่างที่หลายคนเข้าใจค่ะ"

นางเอกสาว "อ้อม-พิยดา" บอกกล่าวถึงตัวตนที่แท้จริงของตนเองแต่ ด้วยคาแร็กเตอร์ที่ดูนิ่งๆ เฉยๆ ทำให้ถูกมองว่าเป็นคนหยิ่ง ในเรื่องนี้อ้อมชี้แจงว่า "จริงๆ แล้วอ้อมติงต๊อง แต่จะให้ใครเห็นภาพตรงนี้มันก็คงไม่ดี(หัวเราะ) เราต้องรักษาลุกส์นิดนึง อ้อมว่าทุกคนเวลาอยู่กับเพื่อนก็จะสนุกเต็มที่ แต่ถ้าเราไปในบางสถานที่เราก็ต้องให้เกียรติ ต้องสำรวม ไม่ใช่ว่าจะเป็นตัวของตัวเองตลอดทุกที่ ก็ต้องดูตามความเหมาะสมของสถานที่และกาลเทศะ และที่คนมองว่าหยิ่ง เราไม่หยิ่งนะ แต่วีนยอมรับว่าวีน คือเราเป็นคนพูดตรงๆ จะเอาอะไรก็บอกตรงๆ จะเป็นคนตรงๆ มากกว่า ทำให้คนดูมองว่าเราวีนหรือเปล่า"

จากเมื่อก่อนตอนเข้าวงการใหม่ๆ ดาราสาวจะดูนิ่ง ถามคำตอบคำ แต่มาตอนนี้เธอปรับตัวขึ้นเยอะ

"ตอนนั้นไม่รู้เรื่องไง อ้อมไม่รู้ว่าทำไมต้องคุยกับพี่ๆ นักข่าว คือเราไม่ได้อยู่ในสังคมดารา อ้อมก็เลยไม่รู้ว่าการที่เราแสดงเสร็จแล้วเราต้องมีปฏิสัมพันธ์กับคนอื่น หรือว่าต้องมีปฏิสัมพันธ์กับแฟนคลับ เรายังไม่รู้เลยว่ามีคนมาชอบเรา ขนาดอยู่ในแวดวงที่คุณพ่อเป็นผู้จัดละคร แต่พ่อก็ไม่มีปฏิสัมพันธ์กับคนอื่นให้เห็น เวลาที่พ่ออยู่กับครอบครัว พ่อจะกันที่บ้านจากโลกในวงการบันเทิงหมด คือตอนนั้นไม่รู้จริงๆ อินโนเซ้นส์เลย(หัวเราะ) ว่าทำไมเราต้องไปคุยกับคนอื่นที่เราไม่รู้จัก


จุดนี้ทำให้อ้อมดูเหมือนเป็นคนหยิ่ง

"แต่พอวันเวลาผ่านไป เพิ่งเริ่มรู้ ก็หลายปีอยู่นะ(หัวเราะ) กว่าจะรู้ว่ามีแฟนคลับ เราก็ต้องเรียนรู้กันไป เพราะพ่อไม่เคยบอกอะไรเลย ยิ่งช่วงเข้าวงการใหม่ๆ เล่นละครกับผู้ชายมาโดนตัวเรา เราก็ยังงงๆ ตอนนั้นเล่น "ทอฝันกับมาวิน" แค่ฉากจับมือยังไม่ยอมเลย(หัวเราะ) ต้องมีสแตนด์อินมือ ตรงนี้ต้องใช้เวลาเพราะคุณพ่ออาจจะเลี้ยงเราแบบไข่ในหิน ไม่ให้เรารู้โลกภายนอก"

และที่ถูกมองว่าเป็นเจ้าหญิงและเป็นคุณหนูไฮโซ หนูอ้อมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

"ไม่เป็นเลย(ลากเสียงยาว) แต่ว่าเราอาจจะโตช้า เพราะอย่างที่บอก พ่อจะไม่ให้รู้โลกข้างนอกเยอะอ้อมไม่ใช่เจ้าหญิงนะคะ แต่อาจจะเป็นเจ้าหญิงของพ่อ(หัวเราะ) ซึ่งกับฉายาคุณหนูหรือเจ้าหญิง อ้อมไม่ได้รู้สึกอะไร เพราะอ้อมมีหลายฉายา อย่าง น้องห้อย(หัวเราะ) ตรงนี้ก็แล้วแต่ว่าเขามองภาพเราอย่างไร แต่ใครจะมองยังไง อ้อมก็คืออ้อมเหมือนเดิม ที่ไม่ใช่เป็นคนที่ชอบแอ๊บค่ะ" ดาราสาวทิ้งท้าย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์