เขาหาว่าหนู ตกกระป๋อง


เมื่อก่อนเห็นนางเอกคนนี้บ่อยมาก ๆ เลย เปิดไปทีไรก็เจอทุกที ทำไมตอนนี้ไม่ค่อยเห็นหน้าเลยล่ะ ตกกระป๋องไปแล้วหรอ ?


เชื่อว่าประโยคเช่นนี้หลาย ๆ คนน่าจะเคยได้ยินกันอยู่บ่อย ๆ เวลาที่นางเอกหรือดาราบางคนไม่ค่อยมีผลงานการแสดงให้ผู้ชมหรือแฟนคลับได้ดูกันอย่างต่อเนื่อง เหมือนเช่นแต่ก่อน ดาราเหล่านี้มักจะถูกจับเข้าตำแหน่ง "ดาราตกกระป๋อง" ไปโดยอัติโนมัติ


อย่างรายล่าสุดก็นางเอกสาวมาดห้าวอย่างสาวเชียร์ ทิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ ที่โดนข้อหานี้ไปแบบเต็ม ๆ เพราะหลังจากจบละครเรตติ้งดีอย่าง "คมแฝก" ไปแล้วก็ไม่มีผลงานละครเรื่องใหม่ขอหนูเชียร์ออกมาให้ได้ชมเลย โดยงานนี้เจ้าตัวกล่าวว่า ตัวเองนั้นไม่ได้หายหน้าไปไหน เพราะก็ยังทำหน้าที่เป็นพิธีกรรายการ "7 สีคอนเสิร์ต" และมีซิทคอมเรื่อง "มรดกบันเทิง" ให้ได้ชมอยู่บ่อย ๆ แต่นั่นก็ดูเหมือนจะไม่ได้ช่วยให้พ้นคำครหานี้ไปได้เลย !!!




ถ้าจะให้ลองมาไล่เรียงกันแล้วก็ มีนางเอกหลายคนที่เข้าข่าย "ตกกระป๋อง" อยู่ไม่น้อ เพราะโดยส่วนใหญ่นางเอกที่เข้าข่ายตกกระป๋องนั้นมักจะเริ่มต้นมาจากที่แรกเริ่มเข้าวงการนั้นเจ้าตัวจะ มีงานละครชุกตลอด เรียกว่าเปิดมากี่ครั้ง ๆ ก็ได้เห็นเจ้าหล่อนตลอดเวลา แต่ไป ๆ มา ๆ พักหลัง ๆ ชักจะเห็นหน้ากันแบบนานทีปีหน ดีไม่ดีหายหน้าเข้ากลีบเมฆไปเลยก็มี

ไม่ว่าจะเป็นนางเอกดาวรุ่งจากเรื่องเพื่อนสนิทอย่างสาว เอ๋ มณีรัตน์ คำอ้วน ที่ดูท่าทางเจ้าตัวจะถูกโฉลกกับงานหนังมากกว่างานละคร เสียจริง ๆ สาวกบ พิมลรัตน์ที่แจ้งเกิดมากับวงการภาพยนตร์แต่ ดันมาตกม้าตายที่งานละคร เพราะกี่ต่อกี่เรื่องที่เธอเล่น แม้ว่าจะได้รับคำชมว่าแสดงดี แต่ก็ไม่เปรี้ยงไม่ปร้างกับเขาสักที หรือแม้แต่สาวสวยผิวดีอย่างแนท เอวิตรา ที่ก่อนหน้านี้มีผลงานละครชุกมากคนหนึ่ง แต่แล้วจู่ ๆ สาวแนทก็ห่างหายหน้าไปจากวงการพักใหญ่เลยทีเดียว


ในขณะที่นางเอกส่วนหนึ่งโดนเลื่อนขั้นไปเป็นนางเอกตกกระป๋องก็เพราะพวกเธอเหล่านั้น ถูกจับไปลงละครตอนบ่ายบ้าง ไปลงละครตอนเย็นถี่ยิบบ้าง หรือถูกลดขั้นจากนางเอกไปเป็นนางร้ายบ้าง ซึ่งเรื่องนี้ดูท่าทางว่า ใบสั่งจากทางผู้ใหญ่ ดูจะมีอิทธิพลมากทีเดียวเพราะปกติแล้วปัญหาเหล่านี้พวกนางเอกไร้สังกัดมักจะประสบปัญหากันมาก แต่มาระยะหลัง ๆ นางเอกที่มีสังกัดบางคนก็โดนใบสั่งเลื่อนขั้นกันไปก็หลายคน ไม่ว่าจะเป็นนางเอกไซส์เล็กอย่าง บี มาติกา เอมมี่ มรกต แพร พรรัมภา หรือแม้แต่ เกรซ กาญจน์เกล้า ต่างก็เจอกันมาแล้ว




ซึ่งเหตุผลหลัก ๆ ที่ทำให้เหล่านางเอกต้องเลื่อนสถานะตกกระป๋องนั้นนอกจากจะเป็นเพราะ เหตุผลด้านการเรียน แล้ว การที่ปัจจุบันนี้ คลื่นลูกใหม่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา ก็เป็นอีกหนึ่งตัวแปรสำคัญ เพราะใคร ๆ ก็มักจะอยากเห็นดาราใหม่ ๆ หน้าใส ๆ กันอยู่แล้วดังนั้น ดาราหน้าเก่าก็ต้องจำใจยอมรับสภาพไป ก็คิดดูแล้วกันขนาดนางเอกสาวหน้าหวานนุ่น วรนุช ยังปลงตกกับเรื่องนี้เลยทีเดียว


ในเมื่อตัวเลือกเยอะขึ้น เหล่านางเอกหน้าเก่า ๆ ก็ต้องทำใจเพราะ วงการนี้ใครดีใครได้อยู่แล้ว สิ่งหนึ่งที่จะช่วยให้นางเอกอยู่รอดก็คงหนีไม่พ้น คุณภาพ เพราะเดี๋ยวนี้เด็กรุ่นใหม่หน้าใสเดินเฉิดฉายในวงการกันให้ควั่ก

หากนางเอกหน้าเก่าคนไหนที่เล่นกี่ปี ๆ ฝีมือด้อยยังเหมือนก้าวเข้าวงการใหม่ ๆ อันนี้ไม่ต้องสงสัยไปไม่รอดแน่นอน ......



เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์