คาสโนว่า ‘ฟลุค’‘นักรัก...ตัวจริง’

ถ้าจะเอ่ยถึงนักรักในวงการบันเทิง คงไม่ต้องคิดกันให้เสียเวลา เพราะคำตอบที่ได้ แน่นอนต้องหมายถึง

“ฟลุค-เกริกพล มัสยวาณิช”
อย่างแน่นอน เพราะหนุ่มคนนี้มีชื่อเสียงในเรื่องคารมคมคาย บวกกับหน้าตาหล่อเหลา ชาติตระกูลที่ดี เลยไม่แปลกใจที่เขาจะเป็น ‘คาสโนว่า’ อย่างที่หลายๆ คนพากันขนานนามให้ เริ่มตั้งแต่ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง ‘ฟลุค’ เป็นข่าวกับสาวๆ ในวงการมากมาย จนมาจบลงที่งานวิวาห์กับพิธีกรหน้าสวย “โบ-ชญาดา ลิ่วเฉลิมวงศ์” แต่ก็ไปไม่รอดต้องเลิกรากันในที่สุด ตอนนี้สถานภาพกลายเป็นพ่อหม้ายลูกหนึ่ง ก่อนจะฮือฮาด้วยการประกาศคบ “แป้ง-อรจิรา แหลมวิไล” แต่ความรักต้องล่มลงกลางคัน ปัจจุบันก็ยอมรับอีกว่า ชอบพออยู่กับดีเจเสียงใส “แพง-ขวัญข้าว เศวตวิมล”
     ‘อินฟราเรด ซูม’ ได้โอกาสเหมาะขอล้วงลึกความลับหนุ่มคนนี้ซักหน่อย เจ้าตัวก็ยอมรับเต็มปากเต็มคำว่า ผมนี่แหละ...นักรักตัวจริงเสียงจริง


คาสโนว่าที่สาวๆ หลงใหล ?

“คือผมไม่ได้เป็นคนเลว ผมเป็นคนที่ไม่เฟค แล้วไม่สร้างภาพ เพราะทุกคนเขาสร้าง ทุกคนไม่ใช่คนเลว ทุกคนส่วนใหญ่ก็เป็นคนดีแหละ แต่เขาสร้างภาพด้วย มันเลยกลายเป็นดีบวกเพิ่มเข้าไปอีก แต่ตัวผมเฉยๆเป็นมนุษย์ปกติธรรมดาคนนึง เป็นผู้ชายปกติหนึ่งคน แล้วเป็นคนรักแฟนมากด้วย แต่ภาพที่ออกมาจะเป็นคาสโนว่า แล้วนักข่าวให้ความสนใจกับผมมาก ไม่รู้อะไรนักหนา

“ในวงการที่อยู่มา 16 ปี มีแฟนที่เป็นแฟนจริงๆ แค่ประมาณ 7 คน ผมถือว่า น้อย คนทั่ว 6-7 เดือนเปลี่ยนแฟน เพื่อนผมมีแบบนี้เยอะ บางทีวันนึงมา 2-3 คนยังมีเลย กินข้าวเที่ยงคนนึง ข้าวเย็นเป็นอีกคนนึง ไม่เห็นมีใครว่า แต่ผมว่า ผมเป็นคนรักใครรักจริง อยู่ก็อยู่เป็นปี อยู่ให้นานที่สุด แล้วผมไม่เคยขอเลิก ก็รัก อยากอยู่ด้วย แต่เขาก็ไม่อยากอยู่ด้วย

“ผมคิดว่ามันก็แปลกนะ ประมาณ 70% คนจะไม่ด่าผม จะชมผม ผมดีใจที่มีคนที่เข้าใจในตัวเรา ไม่มีใครรู้เท่าตัวผมเองหรอกนะ แต่เขาก็รู้จักตัวตนผมมากกว่าที่ข่าวเขียน เพราะว่าถ้าอ่านจากข่าวอย่างเดียวคนคงด่าผมแล้ว ทุกคนรู้ว่า ผมไม่ได้เป็นแบบนั้น และรู้ว่า ตัวตนเราเป็นยังไง ดีใจที่แฟนๆ ติดตามแล้วศึกษาตัวเราอย่างแท้จริงมากกว่าการอ่านแค่หัวข่าว”

สาวไหนเข้าใกล้ภาพพจน์เสีย ?


“อันนี้มันอยู่ที่การวางตำแหน่งของนักข่าวด้วย ผมถามว่า มันไม่ดีตรงไหน ในเมื่อผมก็เพิ่งเลิกกับแฟน เขาก็ไม่ได้มีใคร เรามาคุยกัน คุยถูกคอกัน แล้วอาจจะได้คบกัน ถามว่า มันหนักกบาลใคร ไม่เข้าใจ ตื่นเต้นอะไรกันนักกันหนา คือ เรื่องมันไม่มีอะไร แต่มันถูกตีซะจนมีเรื่อง”


ความรักที่ผ่านมา (แป้ง-อรจิรา) มาเร็วไปเร็ว ?

“ผมไม่ได้ไป เขาไป ผมยังรักเขาอยู่ ไม่ใช่ตอนนี้นะ ตอนนี้ยังรู้สึกดีๆ กับน้องอยู่ ณ เวลาที่น้องเขาไปก็ยังรักเขาอยู่ ขอคืนดีตั้งนาน สำหรับผมอยากอยู่ด้วยกันนานๆ คนอื่นเขาคงไม่อยากอยู่ ถ้าอยากอยู่เขาจะไปเหรอ ผมเหมือนเดิม แล้วไม่ได้เกิดจากผมไปมีคนอื่น หรือ เจ้าชู้ ไม่ได้มีใคร เพียงแต่ว่า เขาอาจจะเด็ก แล้วต้องการชีวิตอิสระ แต่ผมเคยแต่งงานแล้ว พร้อมที่จะโต แต่เขาไม่พร้อม

หนุ่มเจ้าระเบียบ ?


“เราเป็นพี่ อยากจะสอนในสิ่งที่ดี การไปทำในสิ่งไม่ดี เราจะบอกมันไม่ดี อย่าทำนะ ขอได้มั้ย มันกลายเป็นขอเยอะ เขาเด็กเขาอยากทำโน่นทำนี่ ทำอะไรที่มันไม่ดี ไม่ใช่ไม่ดีหรอก ไม่เหมาะไม่ควร เราพยายามที่จะตักเตือน แต่บางทีมันมากเกินไป เนื่องด้วยอายุเราต่างกัน เอาเข้าจริงๆ เรื่องพวกนี้ไม่เกี่ยวหรอก มันอยู่ที่ใจมากกว่า ถ้าใจเค้าอยู่กับเรามันก็อยู่ ถ้าใจเค้าไม่อยู่มันก็ไม่อยู่ เรื่องธรรมดา ต้องเข้าใจสัจธรรม”

คาสโนว่า...ฆ่าไม่ตาย ?


“ผมไม่ได้ฆ่าไม่ตายนะ ผมตายมาแล้ว 2 รอบ ที่สำคัญ คือ ผมอาจจะเปิดใจ เมื่อได้คบกับใครซักคนนึงผมให้หมด 100% ให้ทั้งใจ ให้ทั้งเวลา ผมเป็นคนจัดการกับเวลาได้เก่ง จัดการได้เยอะ แล้วว่างได้เยอะ ดูแลลูกอาทิตย์นึง 2 วัน ที่เหลือว่าง ที่เหลือ คือ เวลาของเค้า ของใครก็ตามที่ผมคบด้วย ดังนั้นไม่มีปัญหา เรื่องไม่มีเวลาให้กันไม่มี เขาอยู่ไหน ผมอยู่นั่น”


เพลย์บอยก็เศร้าเป็น ?

“ผมเฮิร์ตเกือบเดือนนึง เฮิร์ตมาก แต่ข่าวมันออกมาช้ากว่าที่เฮิร์ตประมาณ 1-2 อาทิตย์ แล้วก็เพิ่งจะเริ่มคุยกับน้อง (แพง) เจอครั้งแรกก็มีคนเห็นแล้ว เลยกลายเป็นเรื่องใหญ่ว่า คบกันแล้ว แต่จริงๆ ยังไม่ได้คบกัน เพิ่งคุย เวลาเฮิร์ตคนก็ไม่ค่อยพูดถึงด้วยแหละ เพราะภาพผมเป็นแบบนี้”

อกหักทุกครั้งเพราะถูกทิ้ง ?


“ล่าสุดก็โดนมา 2 ทีแล้ว ก็ใช่ ไม่รู้เพราะอะไร แต่เท่าที่เดา คือเป็นคนเปิดใจทั้งหมด คนเราเนี่ยมันต้องมีส่วนที่ให้น่าค้นหาบ้าง ผมรักใครจะเปิดใจหมด มือถือวางเลย อยากรู้อีเมล รหัสผมก็บอกหมด อยากเช็คก็เช็ค แต่ น้องแป้ง ก็ไม่ได้ขอ ผมไม่เคยจะปิด เพราะผมไม่เคยจะมีใครอยู่แล้ว ผมเปิดเผย”

กับความรักครั้งล่าสุด ?


“แฮปปี้ดีครับ ได้เจอคนที่คุยด้วยแล้ว เรารู้สึกเข้ากันได้ในทุกเรื่อง ผมสงสารน้องมากกว่า ณ เวลานี้ที่สัมภาษณ์ตอนนี้ น้องเขาออกมาพูดเหมือนกับว่า เขาก็ยอมรับคุยกับผม แล้วเจอกันมากขึ้น แต่นักข่าวจั่วหัวว่า แพงยอมรับว่าคบกับฟลุค ซึ่งยังไม่ได้บอกว่าคบ แค่บอกว่าคุย นักข่าวก็ตีข่าวว่าคบแล้ว ผมสงสารน้องเขายังไม่ทันพูดเลย แล้วเขาเป็นคนที่ไม่เคยมีข่าว ผมเนี่ยโดนถามมา 10 กว่าปีแล้ว จะโดนเท่าไหร่ไม่รู้สึกแล้ว หรือใครจะด่าเท่าไหร่ ผมแข็งแรงพอ เรารู้ว่า คำด่าที่ด่ามามันไม่จริงทั้งนั้น อยากด่าก็ด่ามา แต่สำหรับน้องเขายังเด็ก อ่อนประสบการณ์ อ่อนความเข้มแข็ง แล้วเป็นผู้หญิงด้วย พอมาเจอพวกไม่ประสงค์ดี นั่งเล่นเน็ตแล้วมานั่งด่าเนี่ย เขาเฮิร์ต ซึ่งผมเสียใจที่น้องเขาเสียใจ ถ้าอยากด่า มาด่าผมแล้วกัน ผมมีภูมิคุ้มกันสูง”


พรหมลิขิตชักพา ?

“ก่อนหน้านั้นยอมรับรู้จักกันกับน้องแพง เคยเจอกัน แต่ไม่เคยโทรคุย มีเบอร์เขาอยู่แล้ว แต่ไม่เคยที่จะอะไร ไม่ได้จะไปจีบ คงเป็นโชคชะตามั้ง ผมก็เศร้าๆตอนที่เลิกกับน้องแป้ง ขอเค้าคืนดี สุดท้ายก็เดินไปบอกว่า พี่ไม่ไหวแล้วนะ มันนานแล้ว จะดีก็ดี ถ้าไม่ดีพี่จะไม่รอแล้วนะ พอบอกเสร็จก็เศร้า ไปซุปเปอร์ฯ ไปเดินเล่น ไปเจอเขา (แพง) ก็หน้าเศร้าๆ มาเหมือนกัน เขาเลยถามผมว่า เป็นอะไร ผมหน้าเศร้ามาก เลยคุยกันโดยที่ไม่คิดจะจีบด้วย คุยปกติ คุยเรื่องน้องแป้งด้วย ขอคำปรึกษาว่า ทำยังไงดี ยังอยากคืนดีอยู่เลย คุยๆกันแล้วมันถูกชะตา ไม่รู้ว่าทำไม

รักใหม่พัวพันรักเก่า ?


“โบ กับ น้องแพง รู้จักกันเฉยๆ สังคมมันไม่ได้ไกลกัน ดารารู้จักกันทุกคน แต่ความสนิทสนมมันไม่ใช่เพื่อนที่สนิทกันแบบนั้น กับ โบ ผมรู้สึกว่า ไม่มีข้อเกี่ยวข้องอะไรกันทั้งสิ้น เพราะผมหย่ากับโบแล้ว เลิกกัน 3 ปีแล้ว หย่ามาปีนึง มันนานแล้ว จนมาถึงทุกวันนี้ ผมบอกน้องว่า พูดได้แล้วล่ะ ถ้าไม่พูดคนจะเข้าใจผิด เดี๋ยวไม่พูดจะไปสัมภาษณ์คนโน้นคนนี้ คนที่ไม่เกี่ยวข้อง”

อย่าง โบ ผมก็ไม่เข้าใจมาสัมภาษณ์ทำไม ไม่เห็นจะเกี่ยวข้องอะไร ก่อนที่จะคบกับ แป้ง ผมก็คบกับฝรั่งมาไม่รู้กี่คนแล้ว จนมาถึง แป้ง แล้ว แป้ง ก็ซวย มาซวยอะไรด้วย (ทำหน้าเซ็ง) แต่อันนั้นผมยังไม่ได้หย่า ผมยอมรับ อาจจะมีข้อกังขาได้ แต่ ณ เวลานี้ มันมีอะไรที่ต้องมายุ่งเกี่ยวโยงกันอีก หรือ มันไม่มีข่าวจะสัมภาษณ์ ก็สัมภาษณ์มั่วไปหมด สำหรับ โบ เกี่ยวข้องในแง่เป็นแม่ของลูกนะใช่ แต่ความสัมพันธ์ในความรู้สึกแบบแฟน มันไม่ใช่ ผมเลิกกับเขามาตั้งกี่ปี แป้ง เขาก็เป็นคนเลิกกับผมเองด้วยซ้ำ ไม่เห็นมีอะไรเกี่ยวกันเลย ผมไม่ได้บอกเลิกเขา ถ้าผมบอกเลิกเขาอาจจะเฮิร์ต แต่นี่เขาบอกเลิกผม”


ปฏิเสธข้อหามือที่สาม ?

“เท่าที่คุยกัน ผมโอเคอยู่แล้ว ตอนนี้แฮปปี้ดี เรื่องมือที่สามยืนยันว่าไม่มีแน่นอน 100% ก็อยู่กับเขาตลอด เจอกันตลอด เจอกันทุกวัน ใครจะพูดยังไงอันนั้นผมไม่ทราบ เพราะผมไม่ใช่ผู้ชายคนนั้น

นิยามความรักแบบฉบับ ‘ฟลุค’ ?


“ผมเป็นนักรัก ผมไม่ได้เป็นคนมากรักนะ แต่เป็นคนรัก (มาก) คำว่า คาสโนว่า ที่คนเรียกผม คือผมเป็นนักรักจริงๆ ผมเป็นคนรักเยอะ แต่ว่าไม่ได้มากรัก แต่รักมาก เวลารักใครแล้วจะรักมาก ผมเป็นคนที่รักแล้วจะให้ทุกอย่าง ให้เวลา ให้ใจ เพราะโดยพื้นฐานผมเป็นคนขี้เหงา ที่บ้านผมพ่อ-แม่หย่ากัน ผมไม่ได้อยู่กับแม่ คนที่เป็นแฟนผม ผมก็จะรัก เป็นทุกๆอย่าง เป็นที่พึ่งทางใจ มันเลยดูเร็ว เพราะมันเป็นพื้นฐานทางครอบครัวที่ทำให้เป็นแบบนี้ เวลาผมเป็นแฟนใคร เลยทำให้เราอินจัง นี่คือสิ่งที่ผมคิดคำนวณว่า มันน่าจะเป็นเพราะแบบนั้น

ความในใจที่อยากระบาย ?


“อย่าดูคนแต่ภายนอก คุณไม่มีทางรู้ว่า คนนั้นเขาเป็นยังไง ผมมั่นใจว่า คนที่รู้ว่า ผมเป็นคนยังไงมีไม่ถึง 10 คนในโลก ตัวผมเอง ผมจะไม่เคยให้ร้าย หรือว่าใครโดยที่ไม่รู้จักเขา เพราะเราไม่รู้จริงๆ แล้วเขาเป็นยังไง ยกตัวอย่าง เราอ่านสั้นๆ ผู้ชายคนนึงไปฆ่าผู้หญิง ก็เข้าใจกันไป ผู้ชายมันเลวถูกมั้ย แต่คุณจะรู้มั้ยว่า เรื่องมันอาจจะพลิกก็ได้ แต่ข่าวมันไม่ออก อ่านแค่หน้าปก แต่เรื่องจริงผู้หญิงคนนั้นอาจจะไปฆ่าลูกของผู้ชายก็ได้ เขาเลยต้องมาแก้แค้นคืน ด้วยความที่คนไทยอ่านน้อย อ่านแต่พาดหัว แล้วพูดกันไปสนุกปาก การที่ไปว่าคนอื่นโดยที่เราไม่รู้ มันบาปนะ ผมเป็นคนที่ไม่ทำ อยากให้ช่วยคิดหน่อยแล้วกัน เวลาจะว่าใคร ไม่ใช่ผมคนเดียวหรอก อย่าไปว่าเขามาก เพราะคุณไม่รู้อะไร ความจริงรู้กันไม่กี่คนหรอก

     พูดเก่งดูมีหลักการซะขนาดนี้ มิน่าสาวๆ ถึงไม่กลัวโดนทิ้ง กลับหลงเข้ามาเล่นไฟกันเป็นแถวๆ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นิตยสารทีวีอินไซต์

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์