โบ ขึ้นแท่นอดีตเมียตัวอย่าง

นาทีนี้คงไม่มีใครที่จะไม่รู้จักม่ายสาวพราวสเน่ห์อย่างสาวโบ ชญาดา ลิ่วเฉลิมวงศ์แน่ ๆ เพราะสาวโบนั้นเธอขึ้นชื่อว่ากำลังเป็นแม่ม่ายเรือพ่วงที่เนื้อหอมมาแรงสุด ๆ ในขณะนี้


ก็จะไม่ให้เนื้อหอมได้อย่างไรกัน ในเมื่อสาวโบเธอออกจะเพรียบพร้อมทั้งหน้าตา ที่น่ารักหน้าเด็กอย่างกับสาวรุ่น ๆ ฐานะก็ไม่ใช่ขี้ ๆ มีบริษัทเป็นของตัวเอง ไหนจะกิจการส่วนตัวที่เธอลงมือดูแลเอง ไหนจะเขียนหนังสือเกี่ยวอาหารเครื่องดื่มที่เธอถนัดอีกล่ะ แถมยังสามารถเลี้ยงดู "น้องอชิ" ได้ดีอย่างไม่มีข้อบกพร่องอีกต่างหาก


เป็นคุณแม่ยังสาวที่มีความสามารถมากขนาดนี้ มีหรือหนุ่ม ๆ จะไม่หลงสเน่ห์น่ะ ต่อให้มีเรือพ่วงตามมาก็เถอะ แต่น่ารักทั้งคุณแม่คุณลูกแบบนี้หนุ่ม ๆ เค้ายอมอยู่แล้ว


แม้ว่าสาวโบจะสละโสดกับหนุ่ม "ฟลุค" เกริกพล จนมีโซ่ทองเป็น "น้องอชิ" ที่ทั้งฉลาดทั้งน่ารักแล้วก็ตาม แต่สุดท้ายเมื่อไม่ใช่เนื้อคู่ก็ต่างคนต่างอยู่เป็นกำลังใจในแบบเพื่อนจะดีกว่า

ซึ่งแน่นอนว่าไอ้เรื่องหย่าร้างอะไรแบบนี้ ไม่มีลูกผู้หญิงคนไหนอยากจะให้เกิดกับตัวเองหรอก
แต่ถ้าความรักมันไปต่อไม่ได้จริง ๆ ยังไงก็ต้องหาทางออกที่จะเจ็บน้อยที่สุดดีกว่า

ซึ่งหลังจากที่ทั้งสาวโบ และหนุ่มฟลุค แยกทางกันฝ่ายชายก็ไปมีข่าวกับนักแสดงสาวรุ่นน้อง "แป้ง อรจิรา" ต่อทันที งานนี้เลยมีแต่คำครหาว่าสาวแป้งเป็นมือที่สามของคู่นี้แน่ ๆ เลยไม่แปลกหากสาวแป้งจะโดนโจมตีไปแบบเต็ม ๆ

ผิดกับสาวโบที่ออกแนวให้กำลังใจสาวแป้งมากกว่า เพราะสาวโบเคยให้สัมภาษณ์เองว่า
"โบไม่อยากให้คนมองเขาแบบนั้น เพราะเขาไม่ได้มาเกี่ยวข้องอะไรกับชีวิตครอบครัวของโบและฟลุคเท่าไร เขาอาจจะเป็นคนที่เข้ามาแล้วทำให้ฟลุคมีความสุข โบก็อยากให้มีความสุขด้วยกันจริงๆ"

หรืออย่างรายล่าสุดกรณีอดีตสามี "ฟลุค" ดอดไปเฝ้า "ดีเจแพง ขวัญข้าว" แม้เจ้าตัวสาวโบจะไม่น่ามีเอี่ยวอะไรด้วย แต่ก็ไม่วายโดนถามถึงเรื่องนี้อยู่ดี ซึ่งสาวโบเธอก็ให้สัมภาษณ์กลาง ๆ ที่สุดแล้ว

และถ้าลองสังเกตดี ๆ ทุกครั้งที่อดีตสามีคาสโนว่าฆ่าไม่ตาย "ฟลุค เกริกพล" มีข่าวจีบสาวแต่ละที ต้องมีสาวโบเข้าไปเอี่ยวในเรื่องการแสดงความคิดเห็นทุกครั้งไป ซึ่งอันที่จริงจะว่าแปลกมั้ยก็คงไม่แปลก เพราะคนเคยรักกัน แถมยังเคยแต่งงานแต่งการมีลูกมีเต้าด้วยกันอีกต่างหาก


เพียงแต่ว่าถ้าเป็นคนอื่นบางคนเค้าจะไม่เอ่ยถึง ไม่ให้สัมภาษณ์ใด ๆ ทั้งนั้น และถ้ายังพอจำกันได้ก่อนหน้านี้จะมีกระแสฮิตเมื่อดาราเลิกกับใคร ก็มักจะมีการเขียนหนังสือเกี่ยวกับตัวเองออกมา ซึ่งทำให้กลายเป็นกระฮิต "เขียนหนังสือแฉ" กันเป็นว่าเล่น แต่ไม่ใช่กับเธอคนนี้

เพราะไม่ว่าจะสัมภาษณ์เกี่ยวกับอดีตสามีจอมเจ้าชู้กี่ที ๆ สาวโบ เธอก็ให้สัมภาษณ์อย่างดีมาตลอด ไม่มีใส่อารมณ์ ไม่มีพาดพิงให้ใครเดือดร้อน นี่สิถึงจะเรียกว่า "วางตัวดี"

เพราะการที่คนเราเลิกกันมันก็ไม่จำเป็นต้องจบกันด้วยไม่ดีเสมอไป ไม่จำเป็นที่เราต้องขุดเอาเรื่องแย่ ๆ ของใครมาพูดถึง เพราะสุดท้ายก็ดูไม่ดีกันทั้งคู่ ดูอย่างสาวโบ เป็นตัวอย่างยิ่งตอนแรก ๆ ที่เลิกกันใหม่ ๆ เจอคำถามเกี่ยวกับอดีตสามีรัวใส่ไม่ยั้ง เธอยังควบคุมอารมณ์ผ่านจุดนั้นมาได้ (ทั้งที่ในใจแสนจะเศร้า)


คนเรายามรักกันอะไร ๆ มันก็ดีทั้งนั้น แต่ถ้าวันไหนรักเริ่มจืดเริ่มจางก็ใช่ว่าทุกอย่างจะแย่ไปเสียหมด แม้จะเลิกรากันไปยังไงก็น่าจะเก็บเอาความรู้สึกดี ๆ ที่เคยมีให้กันเอาไว้ดีกว่าเป็นไหน ๆ จริงมั้ยจ๊ะ


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์