ดารา บนหนทางการโปรโมตจากความ(ไม่)บังเอิญ

"ดารา" บนหนทางการโปรโมตจากความ(ไม่)บังเอิญ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 11 พฤษภาคม 2549 15:52 น.

"...จริงๆ แล้วเรื่องนี้มันไร้สาระ มี่คิดว่าชีวิตมี่มีค่ามากกว่าที่จะต้องมาตอบคำถามแบบนี้ มี่ไม่ได้แต่งงานไม่ได้ลูก เนื้อข่าวมันเขียนแรงมาก ต้องการเขียนเพื่อขายข่าว จริงๆ มันก็ไม่ใช่เรื่องแปลก นักร้องหรือคนในวงการก็มักจะโดนเรื่องแบบนี้..."

เป็นส่วนหนึ่งจากบทสัมภาษณ์ของนักร้องสาว "ปาล์มมี่ อีฟ ปานเจริญ" กรณีข่าวที่ว่ากันถึงความเหลวแหลกของเธอทั้งเรื่อง ติดยา เรื่องที่ว่ากันว่าเธอแอบไปคลอดลูกในช่วงที่ห่างหายไปจากวงการเพลงในระยะ 2 - 3 ปีที่ผ่านมา

"กับข่าวที่เกิดขึ้นมี่รู้สึกว่ามันรุนแรง มี่ไม่อยากจะตอบคำถามแบบนี้ และไม่พร้อมที่จะตอบ มี่มีเรื่องงานที่พร้อมจะนำเสนออยากให้ทุกคนสนใจเรื่องนี้ มี่ไม่มีอะไรจะต้องเคลียร์ มี่เชื่อว่าคนที่รักมี่เค้าคงเข้าใจว่ามันเป็นแค่ข่าว มันไร้สาระ เดี๋ยวนี้คนเริ่มรู้สึกแล้วว่าข่าวมันไม่จริง เพราะมันมีข่าวไร้สาระมากขึ้นเรื่อยๆ แล้วดูสิ...มี่เหมือนคนมีลูกไหม มี่ไม่อยากรับรู้เรื่องพวกนี้เลย..."

หากเรื่องนี้ไม่เป็นความจริงก็ต้องบอกว่าน่าเห็นใจทีเดียวกับกระแสซึ่งค่อนข้างจะ "แรง" และ "เลวร้าย" สำหรับลูกผู้หญิงคนหนึ่ง ทว่าเมื่อพิจารณาในอีกแง่มุมหนึ่ง การ(เลือกเวลา)ออกมาของ(การแก้)ข่าวที่ว่าก็เป็นช่วงเวลาที่ต้องบอกว่า "ประจวบเหมาะ" ทีเดียวกับงานเพลงอัลบั้มใหม่ของเธอที่กำลังจะออกมา

และหากมองย้อนกลับไป จะเห็นได้ว่ามีคนในวงการบันเทิงหลายคนทีเดียวที่มักจะเกิดเหตุการณ์ในลักษณะที่คล้ายๆ กับนักร้องหญิงจากแกรมมี่ฯ คนนี้ ซึ่งในขณะที่ความบังเอิญที่ประจวบเหมาะของคนบางคนดูจะเป็นเรื่องที่เหนือการควบคุมจริงๆ ทว่าก็ยังมีอีกบางส่วนที่ดูท่าว่าความบังเอิญที่ว่านั้น จะเป็นเรื่องที่อยู่ในการควบคุมที่ต้องการให้เกิดขึ้นมาซะมากกว่า

"ปาล์มมี่"

.....
เริ่มกันตั้งแต่เรื่องราวความขัดแย้งของคู่รักนักร้อง "นัท มีเรีย" กับสามี "เต๋า สมชาย" แรกเริ่มเดิมทีที่มีข่าวว่าทั้งคู่แยกกันอยู่ หนึ่งในบรรดาเหตุผลต่างๆ ที่มีการสันนิษฐานกันถึงสาเหตุของความร้าวรานนั้นมีคำถามว่านี่อาจจะเป็นการสร้างสถานการณ์เพื่อโปรโมตงานเพลงอัลบั้มชุดใหม่ของฝ่ายหญิง "Life & Love" หรือเปล่า? โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเพลงที่ชื่อว่า "รักไม่ช่วยอะไร" นั้นมันค่อนข้างกับเรื่องราวของความเป็นจริงเสียเหลือเกิน

อย่างไรก็ตามกับข้อสันนิษฐานดังกล่าวสาวนัทก็ได้ออกมายืนยันว่า ตนเองคงจะไม่ลงทุนถึงขนาดนั้นอย่างแน่นอน ก่อนที่มันจะลบหายไปทันทีเมื่อทั้งคู่ได้ตัดสินใจเซ็นใบหย่ากันไปเป็นที่เรียบร้อย..."นัทว่าไม่คงไม่ใช้เวลายาวนานขนาดนี้หรอกค่ะ มันยังไม่ใช่ก็คือยังไม่ใช่ ตอนนี้ยังตอบไม่ได้ พอมันตอบไม่ได้ไม่รู้ว่าจะตอบยังไง..."
.....
คืนวันที่ 4 มกราคม 2549 ในงานประกาศผลรางวัล "สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 15" เชื่อแน่ว่าหากไม่มีกรณี "นมหก" ที่ทำเอาบรรดาช่างภาพทั้งหลายต้องทำงานกันมือระวิงเชื่อแน่ว่าถึงวันนี้ชื่อของนักแสดงสาว "ต้องรัก อัศวรักษ์" ซึ่งแม้กำลังมีผลงานเรื่อง "โบอา งูยักษ์" เข้าฉายอยู่ก็คงจะยังเป็นชื่อที่ไม่คุ้นหูสักเท่าไหร่อย่างแน่นอน

ย้อนกลับไปถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ภายหลังจากที่เกิดเรื่องขึ้นนักแสดงสาวที่ก่อนหน้านั้นยังไม่มีใครรู้จักมากมายอะไรนักก็เปิดแถลงข่าวด้วยน้ำตานองหน้าทันทีว่า เรื่องทั้งหมดเป็นอุบัติเหตุแถมยังบอกถึงขนาดที่ว่าอยากจะไปตัดเจ้าเต้าปัญหานั้นทิ้งไปเสีย ซึ่งแม้หลายคนจะไม่อยากคิดว่าเธอกล้าที่จะทำเรื่องนี้เพื่อโปรโมตตนเองทว่าเรื่องดังกล่าวก็ดูเหมือนจะยังเป็นที่คลางแคลงใจของใครหลายคน

อันเนื่องมาจากในช่วงระยะเวลาที่ว่านั้นการออกงานของดาราหญิงส่วนใหญ่มักจะมีเรื่องในลักษณะทำนอง "เต้าหก - นมทะลัก" แบบมีเจตนาให้เป็นข่าวอยู่เป็นประจำ ที่สำคัญก็คือข้อสงสัยที่ว่าสาวต้องรักเธอไม่รู้ตัวเลยหรือว่าชุดของเธอนั้นเคลื่อนเลื่อนลงมาจากหน้าอกกระทั่งเป็นดาราชายอย่างนาย "ใหม่ สิทธา" ต้องเป็นคนยกชุดขึ้นมาปิดให้ ไม่นับรวมเรื่องที่ผู้สื่อข่าวมาทราบในภายหลังว่าเธอเป็นดารา(ใหม่)ในสังกัดสหมงคลฟิล์มฯ และกำลังจะมีผลงานภาพยนตร์ออกมา

"...ต้องไม่ได้สร้างกระแสอยากดัง อันนี้มันก็แล้วแต่คนจะคิดแต่ต้องยังไม่คิดแบบนั้น เตรียมใจไว้แล้วต้องไม่อยากสร้างกระแสให้ตัวเองหรอกเพราะภาพที่ออกมามันด้านลบ ถ้าอยากสร้างกระแสให้ตัวเองก็อยากให้มันเป็นด้านบวกมากกว่า มันก็เป็นภาพที่ไม่น่าดู ไม่รู้จะพูดยังไง (หัวเราะ) ยิ้มไม่ออกเลยไม่ว่าถ่ายรูปหรืออะไรตอนนี้"
...

"ทราย"

ที่เพิ่งจะผ่านไปไม่นานกรณีของนักร้องหนุ่ม "ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์" กับเสี่ยในวงการพระเครื่อง "อู๊ด สิทธิกร บุญฉิม"

แรกๆ ความขัดแย้งของทั้งสองก็ดูเหมือนว่าจะรุนแรงชนิดเอาเป็นเอาตายกันไปข้างหนึ่ง ทว่าระยะหลังนี้เองที่การตอบโต้ของทั้งคู่ดูเหมือจะเป็นการเงื้อง่ากันไปกันมามากกว่าจะลงมือกันจริงๆ โดยเฉพาะฝ่ายพระเครื่องคนดัง ในขณะที่ทางนักร้องหนุ่มเองก็ได้อาศัยช่วงจังหวะนี้เดินสายออกทีวีรายการต่างๆ เป็นว่าเล่นพร้อมถือโอกาสโปรโมตงานของตนเองทั้งหนัง "รักจัง" ที่เล่นคู่กับสาว "พอลล่า" ที่ก็กำลังจะออกฉาย รวมถึงงานเพลงชุดใหม่ที่กำลังจะออกมาไปในตัว

ครั้งนี้ใครที่คิดว่าหนุ่มฟิล์มจะเสียราคาเพราะมรสุมที่เกิดขึ้นนั้นค่อนข้างจะแรงทีเดียว ทั้งฉายา "เบนโล" จากการที่สาวหยาดออกมาเผยว่าเขาเป็นฝ่ายโทรไปหาเธอ แต่กลับมาให้สัมภาษณ์บอกว่าเธอโทรไปหา รวมทั้งกรณีของเสี่ยอู๊ดที่ถูกชักโยงไปในประเด็นที่ว่าหนุ่มฟิล์มมีรสนิยมไม่ใช่ชายแท้และ "ขายตัว" แลกเงินต้องพากันคิดใหม่

แต่ถึงแม้จะเป็นการพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสได้อย่างน่าชื่นชม แต่ก็เชื่อว่าต้นสังกัดอย่างอาร์เอสเองคงจะไม่ต้องการ "โอกาส" ที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ในทำนองนี้ในอนาคตวันข้างหน้าอย่างแน่นอน
.....
มาถึงอีกคนที่ทำเอาดังสมใจไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วคือ "ทราย สุภัสสรา เรืองวงศ์" น้องต่างมารดาของ "ทาทา ยัง"

รายนี้จากเหตุการณ์ข่าวที่อยู่ในหน้าข่าวอาชญากรรมที่กลายเป็นละครบทโศก จากข่าวหน้าหนึ่งที่พลิกมาเป็นข่าวใหญ่ทางหน้าบันเทิง หรือจะเป็นจากคำยืนยันจากมารดาของเธอที่ว่า..."มันเป็นเรื่องบังเอิญมากกว่าเพราะว่าจริงๆ แล้วน้องเขาก็ดังมานานแล้ว ไม่จำเป็นต้องออกมาตอนที่โก อินเตอร์หรืออะไร จริงๆ แล้วโอกาสข้างหน้าเรามองไม่เห็นด้วยว่าจะเป็นยังไง" ทว่ากว่า 80 เปอร์เซ็นต์ของคนที่ได้ติดตามข่าวนี้มาโดยตลอดต่างพากันเชื่อว่าเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นไม่ใช่ความบังอิญอันมาจากที่ฟ้ากำหนด หากแต่ต้องมีคนเขียนบทให้อย่างแน่นอน

ซึ่งก็คงจะต้องติดตามกันต่อไปว่าเส้นทางชีวิตของน้องสาวนักร้องดังคนนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป หรือจะมีอะไรที่ฮือฮาออกมาให้เซอร์ไพรส์อีกหรือเปล่า?
.....
รายของสาวเคยดังมากอย่าง "คลาวเดีย จักรพันธุ์" คนนี้ก่อนที่จะเริ่มกลับมารับงานในวงการอีกครั้งในปัจจุบันกับการเป็นพิธีกรในรายการ "เฮลท์ สเตชั่น" ในส่วนของภาคสนามสอนออกกำลังกายช่วง "เอ็กซ์เซอร์ไซค์ บอล" ก็มีข่าวปูพรมให้เธอออกมาแก้ข่าวกันก่อนเป็นการเปิดตัวไปในตัวโดยเป็นเรื่องของสิ่งเสพติด ซึ่งการรับหน้าที่พิธีกรในครั้งนี้ก็ถือเป็นการลบภาพข่าวลือที่ว่าได้เป็นอย่างดี

ในขณะที่ลูกสาวตลกดัง "เฟิร์น พิมชนก พลบูรณ์" ที่ชะแว้บไปเรียนที่ประเทศออสเตรเลียอยู่พักหนึ่ง ครั้นพอกลับมาฝ่ายประชาสัมพันธ์ของอาร์เอสฯ ก็ส่งข่าวมาให้ทันทีในทำนองเป็นการแก้ตัวถึงความไม่ลงรอยระหว่างเธอกับเพื่อนนักแสดงสาว "โฟร์ ศกลรัตน์ วรอุไร" ในละคร "เพื่อนแซบ 4x4" ซึ่งไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นการปล่อยข่าวออกมาแก้ข่าวจากข่าวปล่อยหรือเปล่า?

"ฟิล์ม"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์