“น้องหญิง” พาขึ้นดอย ไหว้พระธาตุเที่ยวบ้านม้ง

แอบแว๊บไปเที่ยวเชียงใหม่มาอีกแล้ว แต่คราวนี้ได้สาวสวยวัยใส น้องหญิง-พลอยปภัส ธนันต์ชัยกานต์ มิสทีนไทยแลนด์ ปี 2007

สาวเชียงใหม่แต๊ ๆ เป็นคนพาเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของเมืองเชียงใหม่ ท่ามกลางบรรยากาศที่ครึ้มฟ้าครึ้มฝนตลอดเวลา แหม...แต่ถ้าใจรักจะเที่ยวสักอย่าง ก็ไม่มีอะไรมาเป็นอุปสรรค์ขัดขวางได้
 
ที่แรกที่น้องหญิงพาไปก็เป็นสถานที่ที่ขาดไม่ได้ ใครมาเชียงใหม่ก็ต้องมาที่นี่ นั่นก็คือ

“พระธาตุดอยสุเทพ” พอขึ้นรถปุ๊บรีบบอกโชเฟอร์ทันที “ขึ้นดอยเลยพี่” ที่ดอยแห่งนี้น้องหญิงมีวีรกรรมที่จำไม่ลืม กับการเดินขึ้นดอยสุเทพ สาเหตุก็มาจากตอนก่อนประกวดมิสทีนไทยแลนด์เมื่อปีที่แล้ว ก็ได้มาบนไว้ว่า “ขอให้เข้ารอบในการประกวดครั้งนั้น แล้วจะเดินขึ้นดอยเลย” ผลปรากฏไม่ได้แค่เข้ารอบ แต่ดันได้ที่หนึ่งมาเลยด้วยซ้ำ ตอนมาแก้บนมีคุณแม่กับน้องสาวเดินขึ้นเป็นเพื่อน 3 แม่ลูกก็เลยเล่าถึงการเดินขึ้นดอยครั้งนั้นอย่างสนุกสนาน



คุณแม่บอกว่า “เตรียมเสบียงมาเพียบเลย พร้อมเต็มที่”

หญิงบอกว่า “กว่าจะเดินถึงเล่นเอาเหนื่อย หยุดพักมันทุกจุดชมวิวเลย” ส่วนน้องโดนัท น้องสาว ก็บอกว่า “แวะเล่นน้ำตกด้วย” แหม...เคล็ดลับนี้สาว ๆ คนไหนจะเอาไปใช้ในการประกวดบ้างก็ได้
 
พอถึงที่หมายหญิงก็ขอเดินนำไปแชะภาพก่อนเลย ก่อนจะพาไปขึ้นลิฟท์ไปยังองค์พระธาตุ ซึ่งน้องหญิงก็ขอไหว้พระทำบุญและนมัสการองค์พระธาตุแบบครบเซต

ไปรับน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ผูกสายสิญจน์ เสี่ยงเซีมมซี ตีระฆัง เพื่อเอาเคล็ด ชื่อเสียงจะได้ขจรขจาย จากนั้นน้องหญิงก็พาไปเที่ยวต่อที่ “หมู่บ้านม้งดอยปุย” ที่เลยดอยสุเทพขึ้นไปอีก ที่นี่เรามีไกด์เป็น “น้องหลินฟ้า” ม้งเจ้าถิ่นอาสาพาเดินเที่ยว ที่นี่น้องหญิงได้ลองยิงหน้าไม้ แล้วก็ขอแปลงโฉมเป็นสาวม้งถ่ายรูปกับบรรยากาศดอกไม้สวย ๆ น้องหญิงเพลิดเพลินกับการถ่ายรูปมาก ช่างภาพก็กดซะมันมือ

พอดูนาฬิกาแล้วมองฟ้า โอ้โห ! ฝนครึ้มมาแต่ไกล เลยต้องรีบกลับกันโดยด่วน

แต่วันนี้น้องหญิงบอกว่า “สนุกมาก ๆ ถึงแม้หญิงจะเป็นคนเชียงใหม่ แต่ก็ไม่ค่อยมีโอกาสขึ้นมาบนดอยเท่าไหร่ เพราะไม่ค่อยมีเวลา และวันนี้ได้มาเที่ยวรำลึกความหลังครั้งเดินขึ้นดอยอีกครั้ง ถ้ามีโอกาสอย่าลืมมาเที่ยวเชียงใหม่นะคะ” อุ๊ย! อ้อนกันขนาดนี้ มีเหรอจะไม่มี


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์