โฟร์ รับคลิปแอบถ่ายเป็นตัวเองจริง มด ยังสะอื้นขอเลื่อนให้การ ปดส.พบแล้ว 3 เว็บต้นตอแพร่ฉาว

"โฟร์ - สกลรัตน์" รับว่าเป็นตัวเองจริงถูกแอบถ่ายในรร.รื่นรมย์ ด้านคู่ดูโอ้ขอเลื่อนให้การ บอกจิตใจยังไม่พร้อม กองทัพยังปิดผลสอบพลทหารมือถ่ายคลิป ปดส.คาดสอบเองได้ 29ก.ย. ไอซีทีพบ 3 เว็บไซต์ต้นตอปล่อยคลิปว่อนเน็ต เตรียมขยายผลล่ามือโพสต์

เมื่อวันที่ 27 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าในการติดตามตัวมือดีที่แอบถ่ายคลิปสองสาว "โฟร์" น.ส.สกลรัตน์ วรอุไร และ "มด" น.ส.คุณัชชา ชัยรัตน์ นักร้องในสังกัดบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ว่า หลังจากที่ทางตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก เยาวชน และสตรี (ปดส.) มั่นใจว่าผู้ต้องหาที่เดินทางมามอบตัวผ่านทางมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีนั้นไม่ใช่ตัวการที่แท้จริง

ด้าน พ.ต.อ.นวพล กันคล้อย ผกก.ฝป.4 บก.ปดส. กล่าวว่า ช่วงเย็นวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน บก.ปดส.เดินทางไปสอบปากคำ "โฟร์" ที่บริษัทอาร์เอสเรียบร้อยแล้ว ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง มีคณะเจ้าหน้าที่ของทางอาร์เอสร่วมฟังด้วย ซึ่งน้องโฟร์ได้ยืนยันว่าเป็นตนเองในคลิป และสถานที่ดังกล่าวคือโรงแรมรื่นรมย์ตามที่ข่าวเสนอไป และในรายละเอียดบางเรื่องทางโฟร์เองก็จำไม่ได้แน่ชัด เพราะเหตุการณ์ผ่านมานานแล้ว

ส่วนทางด้าน "มด" ได้ขอเลื่อนการให้ปากคำออกไปอีกครั้ง เนื่องจากสภาพจิตใจยังไม่พร้อม ซึ่งทางพนักงานสอบสวนต้องรอให้สภาพจิตใจของมดพร้อมดีเสียก่อน จึงสามารถสอบปากคำได้

พ.ต.อ.นวพลกล่าวว่า ส่วนตัวนายเนม หรือนายปิยะนัส กาบละคร ที่ถูกซัดทอดว่าเป็นมือถ่ายคลิปที่เจ้าหน้าที่ทราบแล้วว่าเป็นทหารเกณฑ์หน่วยนาวิกโยธินกองทัพเรือ ประจำการอยู่ที่ จ.นราธิวาส และทางหน่วย ฉก.นราธิวาสที่ 32 ได้นำตัวมาสอบสวนแล้วนั้น แต่ผลการสอบปากคำของทางต้นสังกัดยังไม่ได้เปิดเผยให้ทราบว่านายเนมให้การว่าอย่างไร ทางเจ้าหน้าที่ ปดส.เตรียมส่งหนังสือเชิญตัวไปยังต้นสังกัดของนายปิยะนัสเพื่อขอให้ส่งตัวมาสอบสวนแล้ว แต่ขึ้นอยู่กับทางต้นสังกัดของนายเนมด้วยว่าจะส่งตัวมาให้หรือต้องไปสอบปากคำเอง คาดว่าวันจันทร์ที่ 29 กันยายนนี้ จึงประสานงานได้

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ทางพนักงานสอบสวนประสานไปยังสถานีตำรวจในพื้นที่แห่งหนึ่งทางภาคอีสาน เพื่อขอเอกสารการแจ้งหายของโทรศัพท์มือถือของกลาง ที่นายอู๊ดให้การไว้ว่ามีการแจ้งหายไว้ที่พื้นที่ดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนได้เอกสารดังกล่าวมาแล้ว ซึ่งนายอู๊ดมีการแจ้งมือถือหายไว้จริง แต่ยังใช้เป็นหลักฐานไม่ได้ เนื่องจากในใบแจ้งความไม่ได้มีการระบุรุ่นของมือถือแต่อย่างใด

นอกจากนี้ ทางพนักงานสอบสวนได้เร่งตรวจสอบประสิทธิภาพของมือถือโนเกีย รุ่น N72 ว่าใช่มือถือที่สามารถถ่ายคลิปดังกล่าวได้หรือไม่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ประสานข้อมูลสองทาง โดยข้อมูลทางเทคนิคของเครื่องที่ทางโนเกียให้มาคือสามารถบันทึกวิดีโอภาพเคลื่อนไหวได้ 15 เฟรมต่อวินาที หากทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานพบว่าภาพในคลิปวิดีโอดังกล่าวมีการบันทึกด้วยความไวที่สูงกว่า 15 เฟรมต่อวินาที ก็จะสามารถตัดเรื่องการถ่ายด้วยมือถือรุ่นดังกล่าวไปได้ และหากพบว่าคลิปดังกล่าวมีการบันทึกด้วยความไวที่สูงกว่ากล้องมือถือ ก็ต้องตรวจสอบโดยละเอียดว่าใช่ความไวของการบันทึกภาพด้วยกล้องวิดีโอหรือไม่

ในส่วนของมือโพสต์คลิปวิดีโอขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ไอซีทีพบข้อมูลเว็บไซต์ที่เชื่อว่าจะเป็นต้นตอที่มาของคลิปนักร้องสาวที่ระบาดไปทั่วอินเตอร์เน็ตแล้วจำนวน 3 เว็บไซต์ และทางเจ้าหน้าที่กำลังไล่ตรวจสอบโดยละเอียดว่าคลิปดังกล่าวถูกนำมาโพสต์ไว้ที่เว็บไซต์ไหนเป็นแห่งแรก เพื่อที่จะทำการติดตามตัวมือโพสต์คลิปมาสอบสวนขยายผลว่าได้คลิปดังกล่าวมาจากใครที่ไหน

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า วันอาทิตย์ที่ 28 กันยายนทางพนักงานสอบสวนในการคลี่คลายคดีนี้จะมีการเข้าประชุมข้อมูลอีกครั้ง เพื่อกำหนดทิศทางในการทำงานต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์