?แตงโม? ไร้รักพักใจชั่วขณะ

แตงโม ไร้รักพักใจชั่วขณะ

ทำเอาหนุ่ม ๆ ในเมืองไทยแทบจะหยุดหายใจระยะเฉียบพลัน เพราะท่วงท่าแต่ละลีลาของนางเอกสาวสุดเซ็กซี่ แตงโม-ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ในนิตยสาร Front นั้น ยิ่งเพิ่มดีกรีความร้อนของอากาศมากขึ้นเป็นทวีคูณ นอกจากหน้าตาจะจิ้มลิ้มพริ้มเพราแล้ว ทรวดทรงองค์เอวยังชวนให้รัญจวนใจเป็นยิ่งนัก เห็นแล้วก็รู้สึกเสียดายแทนอดีตแฟนหนุ่ม ด็อจ-พันธ์ธวัช บูลย์เวช หรือ ด็อจ บีมิกซ์ จริง ๆ ไม่รู้ไปทำอีท่าไหน ถึงปล่อยให้สาวสวยอย่างเธอหลุดมือไปได้

แตงโม เริ่มเข้าสู่เข้าวงการบันเทิงด้วยการคว้าตำแหน่ง รองมิสทีนไทยแลนด์ปี 2002 หลังจากนั้นไม่นาน ช่อง 7 ก็คว้าเธอมาประเดิมรับบทนางร้ายในละคร เบญจา คีตา ความรัก แต่ด้วยที่หน้าตาดีมีแววดัง คุณแดง-สุรางค์ เปรมปรีดิ์ เจ้าแม่ช่อง 7 เลยสั่งปั้นให้เป็นนางเอกหลายต่อหลายเรื่องแบบไม่ขาดสาย เช่น อุ่นไอรัก และพยัคฆ์ร้ายหัวใจจิ๋ว


ช่วงนั้นดวงของ แตงโม กำลังรุ่ง เพราะนอกจากเธอจะ ลัคกี้อินเกม แล้ว เธอยัง ลัคกี้อินเลิฟ อีกต่างหาก เพราะถึงแม้ว่า จะมีชายหนุ่มมะรุมมะตุ้มมาจีบเธอมากขนาดไหน แต่หัวใจของเธอก็ยังรักมั่นอยู่กับแฟนหนุ่ม ด็อจ บีมิกซ์ แต่เพียงผู้เดียว ไม่เหลียวมองชายอื่นให้ปวดตา (จำได้ว่า หนุ่มเกือบครึ่งเมืองออกอาการอิจฉา ด็อจ กันแบบออกนอกหน้า)

แต่ดูเหมือนดวงของเธอจะรุ่งอยู่ได้ไม่นาน จู่ ๆ ก็เหมือนมีคนอยากจะสกัดความฮอตของเธอ มีผู้ไม่หวังดีแถมประสงค์ร้ายมาปล่อยภาพลับเฉพาะของเธอกับด็อจออกมา เลยทำให้ทั้ง โม และด็อจ โดนใบแดงจากผู้ใหญ่ ให้สต็อปงานไว้ชั่วขณะ แต่ดูเหมือนกรณีของ ด็อจ จะหนักกว่าโม เพราะจนถึงป่านนี้เขายังติดสัญญาอยู่กับทาง อาร์. เอส.ฯ ทั้ง ๆ ที่ เพื่อนร่วมวงคนอื่น ๆ ได้สัญญาคืนไปเรียบร้อยแล้ว (แต่ของอย่างนี้ว่าใครไม่ได้ สัญญาเขาว่าเอาไว้ยังไงก็ต้องเป็นไปอย่างนั้น เหมือนเพลงที่พี่เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ เคยร้องเอาไว้ว่า สัญญา...ต้องเป็นสัญญา...)

หลังจากที่มรสุมร้ายของชีวิตผ่านไป ชีวิตแตงโมก็กลับมาสดใสอีกครั้ง เริ่มมีงานเข้ามาเรื่อย ๆ ล่าสุดละคร ยัยไบบ้า ของเธอเพิ่งจะจบไป ตอนนี้มีละคร เหมือนเราจะรักกันไม่ได้ เตรียมออนแอร์อยู่ นอกจากนี้ก็กำลังถ่ายทำละคร เปลวไฟใน ฝัน ได้ไปแล้วประมาณ 2-3 เดือน และมีละคร กาษานาคา กำลังรอเปิดกล้องอีก 1 เรื่อง

จริง ๆ ช่วงนั้นโมมีงานเข้ามาตลอดเลยนะ เพียงแต่ว่ายังไม่ได้ออนแอร์เท่านั้นเอง เรายังทำงานหนักเหมือนเดิม มีงานเข้ามาทุกวัน เพียงแต่ไม่ค่อยมีข่าวออกมาเท่านั้นเอง ช่วงนั้นโมก็ชอบนะ เพราะคงไม่มีใครอยากเป็นข่าวตลอดเวลา ไม่ใช่ว่า หนูรู้สึกว่าถูกรุกรานความเป็นส่วนตัวนะ เพียงแต่โมคิดว่า เดี๋ยวนี้คนไทยใส่ใจกับเรื่องผิด ๆ หนูอยากให้คนใส่ใจที่เนื้องานของเรามากกว่า ที่ผ่านมาไม่ได้อยากเป็นข่าวเลย มันเป็นไปเอง หนูไม่ได้เป็นคนโกหกหรือเฟค เพียงแต่มีคนพยายามสร้างกระแสให้เราค่ะ แตงโม กล่าว


นอกจากงานจะเริ่มทยอยเข้ามาเหมือนแต่ก่อนแล้ว แตงโม ยังกลับไปเรียนอีกครั้งใน คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ โดยคราวนี้เธอเลือกเรียนเอกการแสดงไว้ เพราะรู้สึกว่า ใกล้เคียงกับอาชีพการงานของเธอมากที่สุด

โมกลับไปเรียนใหม่อีกครั้ง คิดว่าคงจะรับงานน้อยลง เรื่องการเรียนโมคิดว่ามันเป็นหน้าที่ที่เราต้องทำ คราวนี้ตั้งใจเอาไว้ว่า จะรับงานให้น้อยลง คือจะรับงานเฉพาะหลังเลิกเรียนและก็วันหยุดเท่านั้น บอกตามตรงจริง ๆ แล้วใจโมอยากกลับไปเรียนที่ มหาวิทยาลัยรังสิตเหมือนเดิมนะ เพราะชอบเรียนแฟชั่นดีไซน์ เคยฝันเอาไว้ว่า อยากเป็นดีไซเนอร์ เพียงแต่ว่า การเดินทางค่อนข้างลำบาก กลัวว่าจะเหนื่อย เลยเลือกเรียนมหาวิทยาลัยใกล้บ้านค่ะ อย่างน้อยเราจะได้มีเวลาไปเรียนสม่ำเสมอทุกวัน

ส่วนเรื่องความรักระหว่างเธอกับด็อจ ณ วันนี้เหลือไว้เพียงแค่ความทรงจำที่ดีเท่านั้น ตอนนี้ความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับด็อจเป็นเพียงแค่เพื่อนกัน

โม กล่าวว่า ยอมรับว่าเห็นแก่ตัวที่ไปบอกเลิกด็อจ ทั้ง ๆ ที่เขาไม่ผิดอะไรเลย ไม่ได้มีปัญหามือที่สามหรือทะเลาะกันแต่เราอยากมีเวลาส่วนตัวมากขึ้น ปีที่ผ่านมาโมเจอปัญหาเยอะ มันเหนื่อยเลยอยากอยู่คนเดียว หลังจากที่โมบอกเลิกไปก็เสียใจมาก แต่บางครั้งโมก็ยังรู้สึกว่าเราไม่ได้เลิกกัน เราแค่ห่างกันไปสักพัก ทุกวันนี้ยังรู้สึกดีต่อกัน เราสัญญาว่าจะดูแลกันไปถ้าใครมีปัญหาก็จะโทรฯ หากัน ยังคงเป็นคนพิเศษของกันและกัน ความรักความห่วงใยยังมีเหมือนเดิม ส่วนในอนาคตเราจะกลับมาเหมือนเดิมได้มั้ยก็มีโอกาสนะ แต่ไม่รู้ว่าเมื่อถึงวันนั้นด็อจยังจะรอโมหรือเปล่า หรือถ้าวันนึงเขาไปมีใครอื่น โมก็คงเศร้ามาก


คนสวยอย่างนี้มีหรือจะอยู่เงียบ ๆ ได้ไม่นาน ล่าสุดมีข่าวแว่วมาว่า เธอแอบไปกิ๊กกั๊กกับพระเอกต่างค่าย ต่าย-ณัฐพล ลียะวนิช งานนี้ลองไปฟังเสียหน่อยดีกว่าว่า เรื่องมันเป็นยังไงกันแน่

กับพี่ต่ายไม่มีอะไร แค่รู้จักกัน ไม่ได้เป็นอย่างอื่นเลย ไม่ได้มีความรู้สึกลึกซึ้งอะไรต่อกัน เคยเจอกันแค่ครั้งเดียวเท่านั้น ไม่เคยคุยกันด้วยซ้ำ งงเหมือนกันว่าข่าวออกมาได้ยังไง สำหรับความรักตอนนี้ไม่ได้คิด ก็มีคนมาจีบ ๆ บ้าง แต่ไม่ได้มองใครเป็นพิเศษ เพราะโมอยากอยู่เงียบ ๆ คนเดียวไม่อยากมีใครค่ะ

ชายหนุ่มผู้พิสมัยในตัวแตงโมคงถอนหายใจเฮือกใหญ่ ! ถ้าใครอยากจับจองหัวใจเธอ ควรรีบทำคะแนนอย่างแรงเลยนะจ๊ะ...

วัลภา ธีรสุขยอดยิ่ง..รายงาน
Front : ภาพ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์