ป๋าเทพ ลั่นไม่อยากให้ใครเอี่ยว แม้โดนฟ้องล้มละลาย

ถ้าจะกล่าวว่า ป๋าเทพ โพธิ์งามนั้นถือเป็นอีกหนึ่งนักสู้ของวงการบันเทิงก็ไม่แปลกนัก เพราะจากประวัติการดำเนินธุรกิจที่ทำมาหลากหลายอย่าง แต่ในท้ายที่สุดก็ไม่ค่อยสบความสำเร็จเท่ากับอาชีพในวงการบันเทิงเลยสักครั้ง


โดยก่อนหน้านี้ป๋าเทพ เคยเปิดใจแล้วว่าอาชีพที่ตัวเองใฝ่ฝันมาตลอดก็คือการเป็นนักธุรกิจ มีกิจการเป็นของตัวเอง แต่ก็ดันมาจับพลัดจับพลูมาเป็นตลกเสียก่อน ถึงกระนั้นป๋าเทพก็ยังคงไม่ละทิ้งความใฝ่ฝันของตัวเอง เพราะป๋าก็พยายามหาลู่ทางในการทำธุรกิจมาตลอด แม้ว่าจะไม่เคยประสบความสำเร็จเลยก็ตาม


จนมาถึงวันนี้ป๋าเทพถึงกับผงะเพราะจู่ ๆ ตัวเองก็ถูกฟ้องล้มละลาย เพราะคดีหนี้บ้านที่ค้างไว้กับธนาคารที่ผ่านมากว่าสิบปี โดยงานนี้ป๋ากล่าวว่าเคยเข้าไปเจรจากับเจ้าหนี้แล้ว ว่าขอจ่ายเป็นเงินก้อนสักหน่อยนึงก่อน แล้วค่อย ๆ ผ่อนชำระได้หรือไม่ ซึ่งคำตอบที่ได้ก็คือ ไม่ตกลง เพราะเจ้าหนี้ต้องการเงินก้อนทั้งหมดกว่า 8 แสนรวดเดียว ดังนั้นป๋าเทพเลยให้ทางเจ้าหนี้ช่วยขายบ้านให้หน่อย ซึ่งทางเจ้าหนี้ก็รับปากว่าจะช่วยให้ แต่สุดท้ายเวลาก็ผ่านมากว่า 10 ปีโดยไม่มีการดำเนินการใด ๆ



ซึ่งในระหว่างที่มีคดีกันอยู่นี้ป๋าก็ไม่ได้ถึงขั้นเพิกเฉยแต่อย่างใด เพราะก็มีการติดต่อทนายเพื่อเป็นตัวแทนไปเจรจากับเจ้าหนี้ด้วย โดยมีการเปลี่ยนทนายมากว่า 2 คนเลยทีเดียว แต่ทนายทั้งสองคนก็ไม่ได้แจ้งรายละเอียดใด ๆ ให้ทราบมากนัก บอกเพียงแค่ว่าป๋าเทพต้องชำระเงินตามนี้ ๆ แล้วเรื่องก็จบ แถมยังบอกเองว่าจะไปจัดการให้ ทำให้ป๋านึกว่าเรื่องน่าจะตกลงกันได้ เลยไม่ได้ไปศาลอีกเลยหลังจากที่เคยไปแล้วก่อนหน้าสองครั้ง


หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวเพื่อนรุ่นน้องในวงการที่สนิท ๆ กันดีอย่างหนุ่มโอ วรุฒ นีโน่ เมทะนี และหนุ่มสันติสุข ก็ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ แต่ป๋าเทพขอปฏิเสธไปเพราะไม่อยากดึงใครเข้ามายุ่งยากด้วย แม้แต่บรรดาลูก ๆ ของป๋าเอง แกยังไม่อยากให้เข้ามายุ่งเลย เพราะถือคติที่ว่า "เราผูกปมมันขึ้นมาเอง เราก็ต้องต้องแก้เอง"


ซึ่งทุกวันนี้ป๋าเทพก็ยังคงทำงานใช้หนี้ไปเรื่อย ๆ ในขณะที่งานในวงการบันเทิงกด็ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นพิธีกร งานละคร หรือแม้แต่งานภาพยนตร์ก็ตาม โดยล่าสุดผลงานเรื่อง "เทวดา ตกมันส์"ก็กำลังเข้าฉายตามโรงภาพยนตร์อยู่เช่นกัน เลยทำให้ทั้งเจ้าตัว และเพื่อน ๆ ต่างก็งงว่าทั้งที่มีงานทำตลอดแบบนี้ยังจะโดนฟ้องล้มละลายได้อย่างไร



ทั้งนี้ก็ต้องขอชื่นชมป๋าเทพตรงที่ว่ากล้าทำกล้ารับ ไม่หนีหน้า ไม่ปกปิด เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาแม้ว่าธุรกิจต่าง ๆ ที่ป๋าเทพแกทำมาตลอดจะไม่ประสบความสำเร็จ แกก็ไม่เคยปิดบังถ้าทำแล้วมันไปไม่รอดก็บอก เจ๊งก็บอกว่าเจ๊ง

และที่สำคัญคือไม่ย่อท้อ เพราะแกก็ยังคงมองหาลู่ทางในการทำธุรกิจอื่น ๆ อย่างไม่หยุดยั้ง ในขณะที่ถ้าเป็นคนอื่นคงถอดใจไปนานแล้ว ยังก็ขอให้เรื่องราวต่าง ๆ จบลงด้วยดีและก็ขอเป็นกำลังใจให้ป๋าเทพสู้ ๆ ต่อไปนะคะ



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์