ป๋าเทพ ถูกฟ้องล้มละลาย โอ-โน่ ยื่นมือเข้าช่วย

'ป๋าเทพ' งงถูกฟ้องล้มละลาย ยันไม่กระทบงาน ปัดให้ 'โอ-โน่' ช่วย เล็งเคลียร์กับธนาคาร

ถึงแม้จะไม่ประสบความสำเร็จกับการทำธุรกิจใดๆ แต่ตลกรุ่นใหญ่ ‘ป๋าเทพ โพธิ์งาม’ ก็ยังยิ้มได้ กระทั่งเหตุการณ์ล่าสุด ที่โดนฟ้องร้องให้เป็นบุคคลล้มละลาย จะหนักหนาสาหัสเอาการ แต่ป๋าเทพของเราก็ยังยิ้มได้ แม้จะออกแนวงงๆ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่นอนก็ตาม


ป๋าเทพเล่าให้ฟังว่า

“เรื่องมันเกือบปีแล้วมั้ง คือป๋าไปเอาบ้านที่พัทยามาตั้ง 5 หลัง ของธนาคารกรุงไทย แต่อยู่ๆ มาให้ป๋าล้มละลาย งงเลยอะไร การงานป๋าก็ยังมี ตอนแรกป๋าไม่รู้ด้วยนะ แต่มีคนมาบอกว่าติดแบล็คลิส ไม่รู้จะว่าไง ไม่รู้เค้าจะเอาไงกับป๋า”

คือป๋าก็ไม่ได้ส่งค่าบ้านมาเป็นสิบปีแล้ว เคยพูดกับธนาคารว่าให้ช่วยขายหน่อย

เพราะช่วงนั้นเราก็ลำบากๆ เค้าก็บอกว่าจะรับช่วยให้ ปล่อยมาเรื่อยจนเป็นเรื่องกัน คือป๋าเป็นหนี้มันก็ไม่มากนะ 8แสนกว่า บอกกับเค้าว่าเอาไปก้อนเล็กๆ ก่อนมั้ย 2-3 แสน ต่อไปค่อยผ่อนเอา เค้าก็ไม่ยอมบอกต้องการทีเดียวเลย

ศาลได้เรียกไปไต่สวนอะไรมั้ย

“ไป 2 หนที่ศาลเรียกไป พอไปถึงทนายก็บอกว่าป๋าไม่ต้องขึ้นไปหรอกเดี๋ยวเค้าจัดการเอง ไม่เห็นได้เรื่องอะไร แล้วจู่ๆ ก็มาล้มละลายเนี่ยแหล่ะ ซึ่งเค้าควรเรียกป๋าเข้าไปคุย กฎหมายป๋าก็ไม่รู้เรื่อง”


จะดำเนินการยังไงต่อไป

“ก็ว่าจะเข้าไปคุยกับธนาคารเหมือนกัน แต่เห็นเค้าบอกว่าถ้าเอาเงินไปให้เค้าก็จบ แต่ช่วงระหว่าง 3 ปี คำสั่งศาลล้มละลาย เราก็เลยปล่อยว่างๆ ไว้ก่อนว่าจะมีอะไรมั้ย เพราะถ้าเรามีเงินก็จะไปโล๊ะให้เค้าทีเดียวเลย”

ได้ยินว่า ‘นีโน่-เมทะนี’ ยื่นมือเข้ามาช่วย

“เราไม่อยากไปยุ่งอะไรกับใครหรอก ก็เคยมีมีโอ (วรุฒ) มีโน่ มีหนุ่ม (สันติสุข) เค้าบอกว่าป๋าเดี๋ยวผมจะหาเงินให้สักล้านสองล้าน ผมจะจัดคอนเสิร์ต เราบอกเออไม่ต้องหรอก ไม่เอาเลย เราไม่อยากไปยุ่งกับใคร เค้าเคยหยิบยื่นให้ แต่ป๋าบอกว่าไม่เอาหรอก”

คิดว่าทำไมถึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้

“ป๋าอาจจะไปพลาดตรงที่ว่า ป๋าไม่รู้ ป๋าไปเจอทนายสองคนแล้ว คนแรกไปเนี่ยก็ไม่รู้เรื่องอะไรเลย ไม่รู้เรื่องอะไร คือทุกคนเนี่ยไปแล้วก็บอกว่า ป๋าต้องเสียเท่านั้น ป๋าต้องเสียเท่านี้ อะไรอย่างเนี่ย ป๋าก็เอ๊ะทำไมเค้าไม่อธิบายให้ป๋าได้ยังไงบ้าง ได้มีโอกาสที่จะเข้าใจกับเข้าใจบ้าง นี่ป๋าไม่รู้ข้อมูลอะไรทั้งนั้น ข้อมูลเค้าก็ไม่บอก เพียงแต่ว่า ป๋าต้องไปจ่ายเท่านี้นะ แล้วก็จบ


สมมติว่าเราเป็นคนที่ไม่รู้เรื่องอะไรเลย เราหวังอยากที่จะได้คนมาช่วย แต่คนที่ช่วยเนี่ยจริงใจกับเราขนาดไหน เราไม่รู้ไง

แต่เนี่ยป๋าคิดว่าเนี่ยอาชีพของเค้าต้องมีอะไรให้เราเห็นบ้าง แต่ดูนี่แล้ว ไม่เห็นอะไร ค่าทนายยังไม่เสียไปเท่าไหร่หรอก คือ เพียงแต่ว่าป๋าก็ถามเค้า ค่าใช้จ่ายยังไง ก็บอกป๋าด้วยนะ ป๋าจะจัดการให้ แต่เนี่ยคนบอกว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวผมจะช่วยเอง แล้วอยู่ๆ มาก็เงียบๆ หายไปเฉยๆ เลยเงี่ย ไม่รู้จะพูดยังไงทั้งสองคนเลย อยู่ๆ มาล้มละลาย ก็เลยงงเลย”

ทุกวันนี้ค่าใช้จ่ายต่อเดือนเยอะมั้ย

“แสนกว่า ค่าบ้าน ค่าอะไรทุกอย่าง ไหนที่เราจะต้องเลี้ยงสัตว์ เลี้ยงอะไรอีก เดือนละ 5-6 หมื่น อันนั้นทิ้งเปล่าๆ ที่ว่าต้องดูแลสัตว์ ป๋าเป็นคนยังไงไม่รู้ เลี้ยงตั้งแต่นิดๆ หน่อยๆ จนเดี๋ยวนี้เยอะแยะเลย ทิ้งเค้าไม่ได้ เลยต้องเลี้ยงไปอย่างเนี่ย ป๋าหาคนเดียว เลยต้องลำบากหน่อย”


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์