อาร์ คว้าแชมป์ เดอะสตาร์ ปี 3


ผ่านไปแล้วสำหรับการประกวดในรายการเรียลิตี้โชว์ "เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปีที่ 3" ในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา(30 เม.ย.) ณ เวที อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี ท่ามกลางแฟนเพลงที่เข้าไปให้กำลังใจเหล่านักล่าฝันแน่นขนัด โดยมีศิลปินมาร่วมงาน อาทิ กลุ่มนักร้องสาว "ซาซ่า" พิม หวาน แก้ว, หนุ่ม วงกะลา ฯ

สำหรับบรรยากาศบนเวที แม้ปีนี้จะดูอลังการแต่ก็ไม่หวือหวาเท่าใดนัก เริ่มต้นกันด้วยให้สองผู้เข้าแข่งขันที่ชิงความเป็นแชมป์กัน "อาร์ อานัตพล ศิริชุมแสง" หมายเลข 4 กับหมายเลข 8 "บี้ สุกฤษฏิ์ วิเศษแก้ว" ขึ้นมาโชว์ความสามารถ โดยในวันนี้หนุ่มบี้ที่ร้องก่อนใช้เพลง "รักเธอเหลือเกิน" ซึ่งต้องบอกว่าเจ้าตัวสามารถทำได้ดีกว่าที่ผ่านๆ มากระทั่งกรรมการทั้ง 3 ต้องเอ่ยปากชม

ส่วนหนุ่มอาร์นั้นใช้เพลงร็อกแนวที่ตนเองถนัดในเพลง "เรา" ของ "บิ๊กแอส" และ "บอดี้สแลม" เรียกเสียงกรี๊ดได้อย่างกึกก้องในขณะที่กรรมการได้แซวว่าที่ผ่านมาเดอะสตาร์มีแชมป์ S คือ "สนธยา" ในปีแรก A คือหนุ่มเอ็ม "อรรถพล" ในปีที่ 2 ไปแล้ว จะขาดก็แต่ตัว R ซึ่งก็อาจจะคือเขานั่นเอง

หลังจากการโชว์ของทั้งสองจบลง จากนั้นเป็นการแสดงของเดอะสตาร์ทั้ง 3 ปี ที่สร้างความสนุกสนานให้กับแฟนๆ ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการร้องเพลงด้วยกันหรือการดวลเพลง โดยหลังจากที่โชว์ชุดใหญ่จบลงความตื่นเต้นก็มาเยือนเวทีอีกครั้ง เมื่อพิธีกรได้เรียกหนุ่มอาร์และบี้ขึ้นมาบนเวทีเพื่อที่จะประกาศชื่อคนที่จะได้รับตำแหน่งแชมป์ไปครอง ซึ่งรางวัลเดอะสตาร์ ปีที่ 3 นั้นก็ได้ตกเป็นครองหนุ่มอาร์ หมายเลข 4

ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่าในปีนี้ทางทีมงานไม่ได้บอกถึงผลคะแนนจากการโหวตแต่อย่างไร โดยหนุ่มอาร์ได้เปิดเผยความรู้สึกครั้งนี้ว่าเป็นวันที่ยิ่งใหญ่ของชีวิตเลยทีเดียว
โอ้โห...มันเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเลยครับในชีวิตผม มันเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่มากๆ เพราะว่าถ้วยนี้เนี่ยปกติจริงๆ มันมีแค่ 3 ใบเท่านั้นในประเทศไทย และผมก็เป็นหนึ่งในนั้นที่เป็นคนได้มันภูมิใจนะ ไม่เคยคาดคิดว่าจะได้ด้วยซ้ำ คิดว่าจะตกรอบไปแล้ว มาถึงขั้นนี้มันเกินฝันน่ะ

ที่ไม่คิดว่าตัวเองจะได้เพราะผมชอบคิดไปเอง มองความสามารถตัวเองไม่ออกว่าเราเหมาะรึเปล่า ร้องดีหรือเปล่า ชอบคิดไปเองน่ะครับ เลยนึกว่าๆ ไม่น่าจะเข้ามาถึงรอบนี้ได้ ถ้าถามผมตรงๆ คือมาครั้งนี้ไม่ได้หวังอะไรเลย เหมือนว่าประกวดเอาประสบการณ์ เพราะปกติคนที่เค้ามาประกวดก็มีความสามารถด้วยกันทั้งนั้น



วันนี้คิดว่าตัวเองจะได้มั้ยเพราะได้เสียงโหวตจากคนดูห่างจากบี้พอสมควรในห้องส่ง?


คือมายืนบนนี้มันไม่หวังอะไรแล้วแหละพี่ มันเท่ห์นะมายืนต่อหน้าคนเยอะๆ แบบนี้...(หัวเราะ) ไม่ใช่กลัวบี้จะได้หรืออะไรแต่เชื่อว่าใครมายืนตรงนี้จะรู้ว่ามันเกินฝันจริงๆ

ที่เคยว่าเกเรก่อนมาร้องเพลงนี่เกเรยังไง?
มันก็ไม่ได้เกเรอะไรมากมายหรอกครับ สมัยก่อนตอนผมเด็กๆ นะ ผมเกเรคนอื่น แอ็กไง พ่อแม่ผมเป็นครูออกแนวว่าผมลูกครูไงเลยแกล้งชาวบ้านเค้า มันทำนองนั้นมากกว่า ไม่ได้เกเรต่อยตีรุนแรง

มาสนใจร้องเพลงจริงๆ เมื่อไหร่?
เมื่อก่อนร้องเพลงตามผับอยุ๋ขอนแก่นครับไม่ได้ร้องหาเงินเรียนหรือว่าอะไร แต่คิดว่าร้องหาประสบการณ์ก็มาร้องครับ จนเพื่อนๆ มาได้ยินว่าเราร้องดีก็เลยเออ...เริ่มรู้สึกอยากหาเวทีมาประกวดเท่านั้นเองครับ เวลาไปร้องคาราโอเกะเพื่อนมันจะบอกว่าอาร์ร้องดีนี่หว่าเลยทำให้เราร็สึกว่าเออ..เสียงเราก็พอใช้ได้ เลยมาประกวด

เห็นว่าเปิดตัวแฟนแล้วด้วย ทำไมถึงกล้าเปิดไม่กลัวเรื่องเรตติ้งหรือ?
ผมว่าคบกันมันก็คือคบกันนะ ผมกล้าเปิดตัวเพราะผมคิดว่ามันไม่มีความจำเป้นต้องปิดเพราะซักวันคนก็ต้องรู้ วันนี้เราจริงใจเปิดไปเลยดีกว่า เพราะวันหนึ่งทุกคนก็ต้องรู้อยู่แล้ว เรื่องเรตติ้งตกผมไม่กลัวหรอกครับ ไม่กังวลจุดนั้นเลย แล้วตอนนี้ผมก็คิดถึงเค้ามาก อยากเจอเค้ามากๆ คิดถึงครับเลยโทรหาวันนั้น ไม่ได้เจอกันมาเป็นเดือนแล้ว มันคิดถึงจริงๆ

หลังจากนี้คิดว่าชีวิตจะเปลี่ยนยังไงบ้าง?
ผมไม่รู้นะว่ามันจะเปลี่ยนยังไงไม่รู้แน่ชัด เพราะกลายเป็นคนที่คนรู้จักมากขึ้น มีคนรู้จักเราเยอะแยะ คงทำตัวดีขึ้น เพราะว่าอย่างวันนี้ผมไม่ค่อยได้กอดพ่อกอดแม่เท่าไหร่ แต่ต่อไปก็จะกลับบ้านมากขึ้น ผมเรียนที่มหาวิทยาลัยมหาสารคามไงครับ ไม่ค่อยได้กลับบ้านที่บ้านเค้าห่วงก็จะพยายามตรงนี้ ส่วนเรื่องอื่นยังไม่รู้ว่าจะเปลี่ยนแปลงยังไงบ้าง

อัลบั้มเดี่ยวออกมาจะคล้ายของเอ็ม เดอะสตาร์ มั้ย?
ถ้าเป็นวงร็อกหนักมันต้องมีลักษณะเป็นคงใช่มั้ยครับ ของผมคงเป็นร็อกเบาหน่อยมากกว่า เพราะออกคนเดียว คงแรงกว่าชุดแรกพี่เอ็มนิดนึง เพราะรู้สึกของพี่เอ็มชุดแรกเป็นร็อกเบาๆ ของผมคงเขยิบมากกว่านั้นหน่อย แต่ผมแต่งเองไม่เป็นนะ แต่งทีไรก็ไม่จบน่ะ คงไม่แต่งเอง..(หัวเราะ) ส่วนความคาดหวังไม่คาดหวังอะไรมากมายหรอกครับ เท่าไหร่ที่คนดูตอบรับผมก็พอใจ

ด้านผู้เป็นมารดา นางฉันทนา ศิริชุมแสง เผยว่าหลังจากนี้ตนคงจะเป็นห่วงลูกชายมากยิ่งขึ้นไปอีกไม่ว่าจะเป็นเรื่องของยาเสพติด ผู้หญิง และการเรียนตกเพราะการเข้าวงการมีโอกาสสูงที่จะมีเรื่องเหล่านี้เข้ามาเกี่ยวข้อง แต่ก็ยังเชื่อใจลูกชายที่สัญญาจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด พร้อมยอมรับว่ากลัวลูกไม่มีเวลาให้
ถามว่าแม่ดีใจมั้ยแม่ดีใจนะ ลูกมาถึงขั้นนี้แล้วมันดีใจสุดๆ แต่ก็มีหลายอย่างที่แม่กังวลตรงนี้แม่เตรียมใจมาแล้วตั้งแต่เข้าก้าวเข้ามาสมัคร ทั้งเรื่องของเวลาที่ตอนนี้กลัวแล้วว่าลูกจะไม่ได้กลับบ้าน เพราะปกติเค้าเรียนเค้าก็ไม่ได้กลับบ้านอยู่แล้ว เค้าเคยอยู่แต่โรงเรียนประจำมา มาเรียนมหาวิทยาลัยก็ร้องเพลงมาตลอด แม่เคยให้พี่สาวเค้าตามไปดูว่าเค้าร้องเพลงตามผบมันเป้นอย่างไร มีผู้หญิงมั้ย มียาเสพติดมั้ย ก็กลัวล่ะนะ แต่พอพี่เค้าไปดูเค้าบอกไม่มีอะไรเราก็หายห่วง แต่ตอนนี้ยอมรับว่าถ้าเข้าวงการเรื่องพวกนี้ก็ยังห่วงอยู่ดี

เรื่องเรียนตอนนี้อาร์เค้าดร็อปไปแล้ว เรากังวลมั้ยก็กังวลอีก...(ยิ้ม) มันยังไงล่ะลูกน่ะ แต่เค้าสัญญากับแม่นะว่าไม่ว่าจะนานแค่ไหนเค้าก็จะเรียนให้จบให้ได้ เค้าบอกจะทำให้ดีที่สุด

อาร์เค้าเปิดตัวเรื่องแฟนแล้วแม่ว่าอย่างไร?
แม่ก็รู้พร้อมกับทุกคนทั่วประเทศว่าเค้ามีแฟน เพราะปกติอาร์เค้าไม่ค่อยพาใครมานะ ไม่เคยพาสาวมาสวัสดีแม่ เค้าไม่เคย ยังแอบพูดกับพ่อเค้าเลยว่า ลูกเราเป็นตุ๊ดรึเปล่าเนี่ย ไม่พาใครมาไหว้เราเลย จนออกรายการวันนั้นแหละที่โทรหากันแม่ถึงทราบ ไม่ห่วงเลยนี้นะ เค้าโตแล้วน่าจะมองอะไรออก แล้วเค้าก็ไม่เคยมีเรื่องชู้สาวหรือทำอะไรไม่ดีก็เลยไม่ห่วงเท่าไหร่

เมื่อก่อนอาร์ไม่สนใจใครเลย นอนก็ยังนอนห้องเดียวกับพ่อ เค้าไม่ค่อยแสดงออกนะว่ารักใครชอบใคร พ่อกับแม่ก็ไม่ได้ห้ามนะเรื่องผู้หญิงแต่ก็ขอให้แค่ระวังเพราะเค้าก็ร้องเพลงตามผับมาตลอด แต่เป็นผับผู้ใหญ่เลยไม่กังวลมาก

จากนี้คาดหวังอย่างไรบ้างกับตัวลูกชาย?
แม่จะได้ลูกกลับบ้านบ้างมั้ยล่ะเนี่ย...(ยิ้ม) ต่อไปเค้าคงมีงานก็ปกติเค้าอยู่บ้านเค้าก็จะตัดหญ้า วันนี้หญ้าที่บ้านสูงแล้วไม่รู้เมื่อไหร่ลูกจะได้กลับไปตัดหญ้าอีก อยากให้ลูกกลับบ้านบ่อยๆ แค่นั้นเอง ส่วนงานเค้าแม่ว่ามาถึงขั้นนี้มันเกินความฝันเค้าแล้ว และคิดว่าเค้าก็ทำได้ดีที่สุดแล้ว

ทางด้านหนุ่มบี้นั้นแม้จะไม่ได้เป็นแชมป์ทว่าเจ้าตัวก็มีอาการตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้มีโอกาสพบพ่อ - แม่พร้อมๆ กัน โดยเจ้าตัวบอกว่าโอกาสเช่นนี้ไม่ใช่เรื่องที่หาได้ง่ายๆ สำหรับตน เนื่องจากทั้งพ่อและแม่นั้นแยกทางกัน และต้องขอบคุณเวทีนี้เป็นอย่างมากที่ทำให้ตนได้มีโอกาสพบกับผู้มีพระคุณทั้งสองพร้อมๆ กัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์