กอล์ฟ-ไมค์ นิวลุคเพื่อคอนเสิร์ต 2 พี่น้องไขปมหัวใจ...โสดสนิท!

ร้างขึ้นเวทีคอนเสิร์ตมานานจนเกิดอาการคันไม้คันมือ

กอล์ฟ พิชญะ-ไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล
ศิลปินพี่น้องคู่หู คู่ป่วน ค่าย แกรมมี่ ทุ่มเทพลังฟิตซ้อม พร้อมขึ้นเวทีคอนเสิร์ตระเบิดความมันส์สะเด็ด ให้แฟนๆได้กรี๊ด ก่อนขึ้นโชว์ฝีไม้ลายมือ คว้าสองพี่น้องคนดังมาขุดคุ้ยทุกซอก ทุกมุม ขอบอกแย่งกันปล่อยมุกกระจาย...ย


เปลี่ยนทรงผมลุคใหม่เพื่อคอนเสิร์ต


กอล์ฟ : “ใช่ครับ ผมกอล์ฟอยากให้สั้น มีคนทักผมทรงใหม่น้อยลง ขนาดพี่ๆ ที่แกรมมี่ กอล์ฟหวัดดี เค้าจำไม่ได้”

ชอบมั้ย
“ชอบครับ มีแต่คนชอบ มันเด็กแนว”

ดูกอล์ฟแต่งตัวมีสีสันขึ้นนะ
“ต้องมีสีสันในชีวิตบ้าง (ยิ้ม) ไม่ใช่ เพราะอัลบั้มที่แล้วมีแต่ขาวดำ”


ไมค์ :
“ผมไมค์ก็สั้นขึ้นเยอะ อย่างในละคร ผมจะปิดหน้าตลอดเวลา ก็มีคนทักว่าดูเป็นคนขึ้นเยอะเลยก็ดีใจ ก่อนหน้านั้นเป็นเหมือนการ์ตูนแอนิเมชั่น นี่ไมค์ใส่แว่นอันเดียว ตั้งแต่ละคร”

ทำไมล่ะ
“ไมค์ ประหยัดครับ ถ้าไม่พังหรือหายก็ใช้อันเดิมนี่ล่ะ”

ฟิตกับคอนเสิร์ตแค่ไหน


ไมค์ :
“ช่วงนี้เราก็มีคุยสคริปต์ เริ่มซ้อม มีแยกโชว์เดี่ยว แยกคาแรกเตอร์แต่ละคนชัดเจนขึ้น มีการแสดงที่เราไม่เคยทำในคอนเสิร์ตไหนเลย มีเพลงที่พี่กอล์ฟแต่งเอง 2 เพลงด้วย คนในคอนเสิร์ตจะได้ฟังก่อน คอนเสิร์ตเป็นเหมือนปาร์ตี้ ทุกคนจะได้ใกล้ชิดกับเรามากที่สุด เสาร์ที่ 18 ต.ค. ในคอนเสิร์ต เพียวริคุ กอล์ฟ ไมค์ เก็ต เรดดี้ คอนเสิร์ต ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก”



มาถึงจุดนี้ลบคำสบประมาทว่าหล่ออย่างเดียว


ไมค์ :
“จริงๆก็ลบไปหลายอย่าง เล่น ก๊อบปี้เค้ามา ขายหน้าตา เราก็ทำให้เห็นว่าเราทำได้ แต่กระแสพวกนี้มันก็ไม่หมดซะทีนึง ตอนนี้เริ่มไม่คิดมาก”


กอล์ฟ :
ขอบคุณทุกๆคนที่ต่อต้าน ทำให้เรามีแรงผลักดันให้เราพัฒนาตัวเองขึ้น เพลงใหม่ที่ออกมาหลายคนบอกว่าเรากล้าทำสิ่งที่ตัวเองชอบ เห็นความเปลี่ยนแปลง สไตล์เพลงที่ใหม่ขึ้นมีบีททำให้อยากเต้น อาจจะร้องตามยาก”


กระแสละครอุบัติรักข้ามขอบฟ้า เป็นยังไง


ไมค์ :
“รู้สึกไมค์จะดังสุดนะเรื่องนี้ (นี่) เพราะมีแต่คนถามว่าเมื่อไหร่จะพูด (ฮา) จริงๆแล้วเป็นเทคนิคทางการตลาด (ยิ้ม) คนก็จะติดตามว่า เฮ้ย! พูดแล้ว พอพูดก็พูดไม่ชัดอีก และไมค์จะหงุดหงิดต้องแกล้งโง่ทั้งเรื่อง เค้าพูดบทไทยมา แล้วผมต้องเป็นคนญี่ปุ่น ต้องทำไม่รู้เรื่อง ทั้งที่ฟังรู้เรื่องทุกตอน แต่ต้องทำเอ๋อ”


กอล์ฟ :
“ไม่อยากจะบอกเลยว่าละครเรื่องนี้ คนที่ทำให้คนดูยิ้มได้...คือ กอล์ฟ (โห) สุดยอด”

เพราะอะไรล่ะ
“เพราะกอล์ฟตลก ในละคร เล่นเป็นตัวเองมาก ให้ทำหน้าทุเรศๆ กอล์ฟก็ทำ มีหลายฉากที่คาดไม่ถึง ทำไม่ได้” ติดใจงานแสดงแล้วสิ “อยากเล่นแต่ติดงานเยอะมาก เลยเป็นละครไปก่อน ใจจริงกอล์ฟชอบร้องเพลงมากกว่า ละครก็ชอบ แต่ร้องเพลงเป็นตัวเรามากกว่า”



ทำไมไมค์ต้องใส่แว่นตาดำตลอดเวลา


ไมค์ : “อันนี้เป็นอีกปัญหาที่เพื่อนๆก็ด่า ไปกินข้าวกันไมค์นั่งใส่แว่นตาดำอยู่คนเดียว ไมค์ก็อธิบายเพื่อนไปว่าไม่ค่อยชอบสบสายตาใคร จะไม่เซลฟ์ ถ้าถอดแว่น เวลาใส่แว่นถ้าคุยกันไมค์จะมองตาคนที่คุยอยู่ด้วย แต่ถ้าถอด ไมค์จะเป็นเงี้ย (ทำถ้านั่งจ๋อง หงอๆ) จะไม่กล้าสบตา เป็นคนเซนซิทีฟ โห (หัวเราะ) ถ้าเราร้องไห้ คนก็คงไม่เห็น”
 

เรียนยากเหรอไมค์ถึงยืมเลกเชอร์สาวๆ


“ประมาณนั้นครับ ไม่เชิงยืม ขอเลย ขอถ่ายเอกสาร เวลาอยู่มหาลัย ไมค์โดนหาว่าเป็นคนไม่มีเพื่อน ทั้งๆที่นั่งกินข้าวกับคนกลุ่มใหญ่มาก คนภายนอกไม่รู้ เค้าตัดสินจากสิ่งที่เค้าเห็น”

มีข่าวกิ๊กกับเพื่อนสาวๆที่เรียนด้วยกัน

“ไม่มีครับ ข่าวมั่ว ยกตัวอย่างอย่างหญิงแม้น เป็นเพื่อนสนิทกันแต่โดนจับมาเป็นข่าว เดี๋ยวนี้เป็นเทรนด์ ดาราคบไฮโซ เลยถูกจับคู่ ปกติเค้ามีแต่ผู้หญิงถูกจับคู่กับผู้ชายไฮโซนี่หน่า” ไม่ใช่แฟนเหรอ “ไม่ได้ เป็นแฟน อาจจะเห็นเดินควงแขน มันก็เหมือนลากกันไปเป็นเพื่อนกันเหมือนทักทาย ถ้างั้นไมค์คงเป็นแฟนกับทุกคน”

ภาพกับแตงโมด้วย
“เจอกันบ่อย พอดีวันนั้นไปกับหญิงแม้นกับเพื่อน เค้ารู้จักกับเจ้าของร้านที่พี่โมไปบ่อยๆ เลยคุยกันอยู่กันเป็นก๊วน คุยๆกันหันไปก็เห็นคนถ่ายรูป ไม่ซีเรียส” เมื่อไหร่จะมีแฟนล่ะ “ก็หาให้ไมค์สิฮะ ไม่ค่อยมีเวลา (ยิ้ม) ออกไปไหนกับเพื่อนส่วนใหญ่ก็เป็นผู้หญิง” สาวแบบไหนจะพิชิตใจไมค์ “คนที่ให้ความมั่นคงกับไมค์ คนที่ทำให้ไมค์เชื่อใจ ไม่ว่าจะเกิดอะไรก็จะอยู่กับเราไม่ไปไหน”

กอล์ฟล่ะช่วงก่อนหน้านี้ข่าวเยอะเลย



“ช่วงไหนฮะ จำไม่ได้ (หัวเราะ)” ดูสดใสแล้วนะช่วงนี้ “ก็ฟ้าหลังฝนย่อมดีเสมอ (ฮา) ไม่ใช่ หมายถึงมรสุมข่าว เราก็เครียดที่ทำให้ใครหลายคนเดือดร้อน พอข่าวซา เลยรู้สึกดีขึ้น”

แล้วภาพกับสาวคนใหม่ในหนังสืออุ๊บส์ล่ะ
“ไปกับเพื่อนหมดเลย ช่วงหลังกอล์ฟไปเจอเพื่อนมากขึ้น บางครั้งไปดูหนังบ้าง ช่วงนั้นเพื่อนๆให้กำลังใจ อยู่กันเยอะๆจะได้ไม่เครียด แรกๆไม่กล้าออก กลัวเป็นข่าว แต่หลังๆคิดว่าไม่เป็นไร ถูกถ่ายรูปไป ยังไงเค้าเพื่อนเราอยู่ดี” กับรักครั้งใหม่ล่ะ “ก็เพลาๆลง ความรักของเราเป็นรักครั้งใหม่เสมอ ของกอล์ฟขอเสี่ยว แต่เฉี่ยวหัวใจ (ฮา) กอล์ฟรู้ว่าผู้หญิงชอบคนตลก”

ซีเรียสเรื่องความรัก

“กอล์ฟรักใครก็รักจริง อยากคบแบบยาวๆ ถ้ามีความรักเราก็จะทุ่มเทให้เค้า ให้เค้าทั้งใจ” ชอบคนสวย “คนสวยก็โอเค แต่ถ้าสวยแต่รูปคุยกันไม่รู้เรื่องก็ไม่มีประโยชน์”...เอาน่ะ หล่อขั้นเทพยังงี้สาวๆงี้อยากอาสาดามอกจะแย่อยู่แร้ว...ว์.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์