แพรทรุด!กรวยไตอักเสบอู๋เฝ้าไม่ห่าง

"แพร-พรรัมภา" ทรุด!กรวยไตอักเสบ หามส่งโรงพยาบาลพญาไท 2 ด่วน เผยอาการตอนนี้ดีขึ้นแล้ว "อู๋-นวพล" รุดเฝ้าใกล้ชิด

"แพร-พรรัมภา สุขได้พึ่ง" ดาราสาวช่อง 7 สี ถึงกับต้องหามตัวส่งโรงพยาบาลทันที เมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 2 ก.ย. เนื่องจากมีอาการกรวยไตอักเสบ ล่าสุดสาวแพรเข้าพักรักษาตัว โรงพยาบาลพญาไท 2 ห้อง 2159 โดยมีหวานใจอย่าง ดาราหนุ่มอย่าง "อู๋-นวพล ภูวดล" มาเฝ้าอาการอย่างใกล้ชิด


งานนี้เลยถามถึงอาการ เจ้าตัวเผยว่า

"จริงแล้วตอนแรกไข้ขึ้นสูงเฉยๆ คิดว่าเป็นไข้หวัดธรรมดาแต่รู้สึกว่าปัสสาวะแล้วเจ็บหลัง ติดๆ ขัดๆ พอมาถึงโรงพยาบาลตีสองหมอให้นอน ให้ดูอาการอีกทีตอนเช้า พอตอนเช้าไข้ลงคิดว่าเดี๋ยวคงทำงานได้แล้วแต่ อยู่ดีๆ ไข้ก็กลับมาสูงเหมือนเดิม หนาวจนเข้ากระดูกเลยค่ะ เลยขออนุญาตไม่ออกจากโรงพยาบาล

เคยมีอาการแบบนี้มาก่อนมั้ย

"เคยเป็นมาแล้วเมื่อ 3 ปีที่แล้ว เราคิดอยู่แล้วว่าจะต้องเป็นโรคเดิม คือไม่คิดว่าจะไวขนาดนี้ ตอนนั้นอยู่โรงพยาบาลหลายวันเหมือนกัน ไม่หนักเท่านี้

แนวทางในการรักษา

"หมอบอกว่าจริงๆ เป็นบ่อยๆ ต้องอัลตร้าซาวด์ แต่แพรเคยเป็นเมื่อ 3-4 ปีที่แล้วก็ไม่ต้อง เวลาอั้นปัสสาวะมาก เชื่อมันจะกลับเข้าไปย้อนกลับขึ้นข้างบน เป็นหนักก็ลามไปที่ไตได้"


อย่างนี้คุณหมอว่าให้ทำอะไรบ้าง

"ทานน้ำน้อย พักผ่อนน้อยมีส่วน หมอบอกว่าพอมีโรคนี้แล้วต้องทานน้ำให้เยอะๆ เวลาปัสสาวะจะเจ็บขัดๆ ไม่อยากทานน้ำเยอะ ซึ่งมันขัดแย้งกับสิ่งที่หมออยากให้ทำ ต้องพยายามฝืน"

อย่างนี้จะหายขาดมั้ย

"หายขาดค่ะ หายขาดแน่นอน แต่หมอให้พักผ่อนดูอีกวันสองวัน ถ้าไม่มีไข้เลยหมอก็ให้กลับบ้านทานยาปกติ แต่ว่าตอนนี้ไข้ขึ้นๆ ลงๆ อยู่ได้เพราะยา นี้เพิ่งทานยาไป คุยได้ พอยาใกล้หมดฤทธิ์เริ่มหนาวมือ หนาวเท้า"

ตอนนี้ยังมีอาการป่วยอยู่มั้ย

"แค่ปวดกรวยไต จะมียาฉีดเข้าน้ำเกลือผสมไปทันที จะช่วยได้เร็วหน่อย แต่อาการไข้ยังไม่รู้ อยู่ที่ความร้อนของร่างกายด้วย"


โอกาสกลับมาอีกมั้ย

"ก็มีส่วนค่ะ ถ้าเราพักผ่อนน้อย อั้นปัสสาวะ ไม่มีค่ะ จะเป็นโรคทางเดียวกันหมด กระเพาะปัสสาวะอักเสบ สาเหตุเดียวกัน ปัสสาวะอักเสบ ลามมากรวยไต"ต้องเปลี่ยนพฤติกรรมบ้างรึเปล่า"ตอนนี้ไม่อั้นปัสสาวะแน่นอน เป็นคนไม่ชอบเข้าห้องน้ำที่อื่นต้องเปลี่ยนพฤติกรรมใหม่"

เรื่องงานมีผลกระทบมั้ย

" มีค่ะ วันนี้ก็มีงานเสียดายมาก แต่ละครพอดีคิวไม่มี เมื่อเช้าบวงสรวงดำขำ เพื่อนๆไปกันหมด เมื่อเช้าปวดสุดๆ ไม่ได้ไป คุณหมอเอาตารางปัสสาวะเรามาดู ว่ายังไงตัวเลขเท่าไร เขาบอกว่าระดับนี้ขั้นต่ำ 3 วันถึงจะหาย แต่ถ้าอาการทรงตัว ไข้ไม่ขึ้น 24 ช.ม.หรือ 2 วันโอเคแล้ว ตอนนี้ไข้วัดล่าสุด 38 กว่าค่ะ หมอบอกไม่เยอะ แต่อยู่ที่ไตอักเสบด้วยทำให้สภาพร่างกายทนกับอาการหนาวไม่ไหว"

แล้วอู๋ดูแลอย่างไรบ้าง

"จริงๆ ก็มีบ้างนิดหน่อย ยอมที่จะทานน้ำเรื่อยๆ และเข้าห้องน้ำ ไม่อยากอยู่โรงพยาบาล ไม่ได้นอนพอกันเลยพี่ แพรเป็นคนกลัวผีสุดๆ เลย พี่อู๋กลัวผีด้วย สงสารเขาเหมือนกัน เขาไม่เคยอยู่โรงพยาบาลเลยมั้ง รู้สึก เขาอยากให้อยู่ตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว เราจะไม่นอนตั้งแต่เมื่อคืน ฉีดยาเข็มหนึ่งแล้วจะไปนอนบ้าน สักพักนอนเล่นแล้วเขาก็ให้นอนไปเลย เขาห่วงสุขภาพเรากลัวเป็นหนักกว่าเดิม คือทรุดไปเลย"


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์