กอล์ฟ-ไมค์กับหัวใจที่ยังไร้เจ้าของ

ยังคงฮอต...ตได้ไม่เลิก สำหรับสองพี่น้อง "กอล์ฟ" พิชญะ และ "ไมค์" พิรัชต์นิธิไพศาลกุล

ที่กำลังมีงานละครครั้งแรกกับเรื่อง "อุบัติรักข้ามขอบฟ้า" ออกอากาศทางโมเดิร์นไนน์ทีวี งานเพลงอัลบั้ม 3 Get Ready รวมถึงประเด็นข่าวฮอตรายวัน "บันเทิง คม ชัด ลึก" จะช้าอยู่ทำไมเรียกสองหนุ่ม (หล่อ) มาเปิดใจใกล้ๆ เลยดีกว่า คิก...คิก



กอล์ฟ-ไมค์Get Ready

พูดถึงงานเพลงอัลบั้มใหม่หน่อย

กอล์ฟ - อัลบั้มชื่อ เก็ท เรดดี้ เพลงแรกที่ปล่อยมา คือเพลง เล็ทส์ เก็ท ดาวน์ ก็คือเพลงนี้ทำมาปีหนึ่ง เป็นการเปลี่ยนแปลงด้านงานเพลงของพวกเราด้วย เป็นฮิพฮอพชัดเจนมากขึ้น จะมีการร้องไปแล้วเสียงเราถูกดัดเป็นเหมือนหุ่นยนต์ เหมือนเราร้องอยู่หน้าพัดลม ที่ใช้เวลาทำนาน 1 ปี เพราะว่าเพลงนี้ตอนแรกทำมาแล้วตั้งใจจะทำเป็นเพลงโปรโมท แต่ทำแล้วแนวดนตรีมันเก่า ก็เลยพัฒนามาเรื่อยๆ ปรับซาวนด์ต่างๆ จนเวลาผ่านไป สุดท้ายก็ปรับเป็นอิเล็กทรอนิกส์มากขึ้น มีพี่ขันเงิน ไทยเทเนียม มาร่วมร้อง และมาช่วยเขียนเนื้อเพลงให้ด้วย ก็ทำให้เพลงฮิพฮอพมันแข็งแรงและมีสีสันมากขึ้นด้วย

อัลบั้มที่3 ยากขนาดไหน กับความคาดหวังของแฟนเพลง

กอล์ฟ- ยากที่สุด อย่างชุดหนึ่ง คนก็ยอมรับ ชุดสองมาก็ดีขึ้น มันก็สร้างความกดดันให้ชุดสาม ว่าต้องดีขึ้นมาอีก มันเลยต้องทำอะไรที่แปลก ถ้าฟังดีๆ ดนตรีเราจะค่อนข้างใหม่ มันต้องดีกว่า 2 ชุดที่ผ่านมา แต่ส่วนตัวกอล์ฟคิดว่า อันนี้ดีกว่า มันหนักแน่น ชัดเจนในด้านดนตรี ไมค์- แฟนเพลงก็จะได้เห็นความแตกต่างในด้านงานเพลง และลุคใหม่ของเรา เหมือนกับเราก็จะมีความสามารถใหม่ๆ เพิ่มขึ้นด้วย ท่าเต้นใหม่ๆ วันที่ 18 ตุลาคมนี้ พวกเราก็จะมีคอนเสิร์ต "เพียวริคุกอล์ฟ ไมค์ เก็ท เรดดี้ คอนเสิร์ต" ตอนนี้ก็เริ่มเปิดให้จองบัตรกันแล้วทาง www.gmmlive.com และไทยทิคเก็ตเมเจอร์


โกอินเตอร์

เรื่องโกอินเตอร์ตอนนี้ไปถึงไหนแล้ว

กอล์ฟ- ตอนนี้ยังไม่ได้ไปไหน ตอนแรกเขาจะให้เรียนภาษาจีน เพื่อไปประเทศจีน แต่ยังไม่มีเวลาเลย เพราะต้องซ้อมคอนเสิร์ต คู่กับเล่นละคร ก็ยังไม่มีคิว ถ้าจะไปก็อยากไปให้โอเคที่สุด อยากไปในอัลบั้มที่ 3 เพราะรู้สึกว่าเพลงมันแข็งแรงกว่าที่ผ่านมา

คำว่า"โกอินเตอร์" มีความหมายสำหรับกอล์ฟ-ไมค์ขนาดไหน

ไมค์- มันง่ายเนอะ ไมค์ว่าเดี๋ยวนี้มันเรียกว่า การแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมมากกว่า ไม่ใช่โกอินเตอร์ เมื่อก่อนใครไปต่างประเทศได้ ดูอลังการยิ่งใหญ่ แต่พอเดี๋ยวนี้กลายเป็นว่าเป็นคนเอเชียเหมือนกัน ทำงานร่วมกันมากกว่า

กอล์ฟ- มันเลยยากตรงที่ว่า ไปยังไงให้ประสบความสำเร็จกลับมา ไม่ใช่ไปกระหยุมกระหยิมแล้วกลับมา กอล์ฟว่าครั้งแรกที่เราไปแล้วประสบความสำเร็จคือที่ญี่ปุ่น เพราะทำให้เรามีแฟนเพลงที่ขยายรากฐานกว้างขึ้น

สิ่งที่ต้องฝ่าฟันที่สุดในการจะดังที่ต่างแดน

กอล์ฟ- คงเป็นเรื่องของภาษา ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมเราไปบ้านเขา เราต้องเรียนภาษาเขาทุกประเทศ แต่เวลาเขามาบ้านเรา ไม่เห็นต้องเรียนภาษาเราเลย

ไมค์- สวัสดีครับ อ๊า...(กรี๊ดดัง) ขอบคุณครับ อ๊า...(หัวเราะ)


เพราะบ้านเรารับวัฒนธรรมได้ง่ายกว่าประเทศอื่นหรือเปล่า

กอล์ฟ- น่าจะใช่ ประเทศอื่นก็จะเปิดใจรับยากกว่า แต่ก็ถือว่าดี เพราะเป็นการโชว์ว่าเราพูดได้หลายภาษา

กระแสวิพากษ์วิจารณ์ทั้งในและต่างประเทศ

ไมค์- ในต่างประเทศยังไม่เห็นมีนะ แฟนคลับก็ให้การต้อนรับดี ส่วนในเมืองไทย ก็อาจจะว่าเราก๊อบเกาหลีบ้าง แหม...ตอนญี่ปุ่นดังก็ว่าเราก๊อบญี่ปุ่น ได้ข่าวว่าเราก็หน้าเหมือนเดิมนะ ไม่ได้ทำอะไรเลย ทุกอย่างเราเหมือนเดิม แค่เทรนด์มันเข้ามา ก็ว่าเราไปก๊อบ

เบื่อไหม

ไมค์- เบื่อนะ พูดตรงๆ ฟังบ่อยๆ ก็รู้สึกว่าเมื่อไรจะเลิกคิดอย่างนี้ซะที ทำไมบ้านเราถึงไม่สนับสนุนคนบ้านเดียวกัน

ท้อไหม

กอล์ฟ- ไม่ท้อ ไม่ว่าเขาจะวิพากษ์วิจารณ์อะไรมาก็ตาม มันก็ดีที่เหมือนเป็นแรงผลักดันให้เรายิ่งต้องพัฒนางานของเรามากขึ้น 


เรื่องรักฉบับไมค์

ความสัมพันธ์กับหญิงแม้น (ม.ร.ว.แม้นนฤมาส ยุคล)

ก็เป็นเพื่อนกันจริงๆสนิทมาก ถึงแม้จะรู้จักกันแค่ไม่กี่เดือนก็จริง แต่ก็เป็นเพื่อนที่สนิท คุยกันได้ทุกอย่าง เขาเป็นคนดีจริงๆ แล้วไมค์ก็เชื่อเขาได้ ว่าเขาไม่เอาเรื่องไมค์ไปพูดที่ไหนแน่นอน เป็นคนที่เชื่อใจได้ เขาก็เชื่อใจไมค์ด้วย อย่างเช่นเวลาผู้จัดการตามตัวไมค์ไม่ได้ ก็โทรหาหญิงแม้น เจอไมค์ตลอด

อะไรทำให้คลิกกันได้ขนาดนั้น

อาจจะเพราะเวลาอยู่ในโรงเรียนช่วงที่เขากำลังรู้สึกแย่ ไมค์ก็อยู่ตรงนั้น ช่วยเขา คอยปลอบ เทกแคร์ เวลาเห็นเพื่อนมีปัญหาก็จะหงุดหงิดแทน ยามที่เขาต้องการคนอยู่ข้างๆ แต่คนก็จับคู่กัน ว่าเดินควงแขนกันในมหาวิทยาลัย ไมค์คิดว่าการควงแขนมันไม่จำเป็นต้องเป็นแฟนกัน เคยเห็นฝรั่งทักทายล็อกแขน เอาแก้มแนบกันไหม แต่ที่เมืองไทย ถ้าทำอย่างนั้น ก็จะโดนหาว่าเป็นแฟนกัน คือไมค์อยู่ภาคอินเตอร์ วัฒนธรรมมันก็จะเป็นแบบนั้น มีกอดกันเวลาคิดถึง ไมค์ก็เป็นอย่างนั้นกับเพื่อนทุกคน แต่เราเป็นเพื่อนสนิทกันมาก ไม่มีโอกาสพัฒนาแน่นอน


ข่าวกับแตงโม (ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์) ล่ะ

พี่แตงโมอ๋อวันนั้นหญิงแม้นก็อยู่ นั่งหันหลัง แล้วไมค์ก็นั่งอยู่ พี่โมก็นั่งอยู่ด้วย ไมค์ก็นั่งคุยกับหญิงแม้น พี่โม และพี่เจ้าของร้าน ก็ไม่มีอะไร เจอกันหลายครั้งแล้ว

เป็นข่าวกับสาวๆเยอะกว่ากอล์ฟอีกนะ

ถูกครับ(หัวเราะ) คือเวลาไมค์ไปไหนมาไหน ไมค์จะไม่ค่อยระวังตัว ระวังไปก็ไม่ได้อะไร เพราะเขาแอบถ่าย แล้วไมค์ก็ไม่ได้จะพรางตัวอะไร แค่ใส่แว่นไป ใส่หมวกไป พรางยังไงมันก็ไม่มิดอยู่แล้ว ถ้าคนจะถ่าย ก็ไม่มีอะไร ก็นั่งคุยกันเรื่องทั่วไป ตอนนี้ไมค์โสด แค่ข่าวเยอะ เพราะไม่ระวังตัว (ยิ้ม)

ข่าวเยอะจนถูกมองว่าเป็นหนุ่มเจ้าชู้

ถูกครับมีเพื่อนมาบอกเหมือนกัน คนพูด คนเขียนไปต่างๆ นานา ไม่รู้หรอกว่าเพราะอะไร แต่ให้ไมค์มองตัวเอง ไมค์ไม่ใช่คนเจ้าชู้นะ เจ้าชู้ในความหมายของไมค์คือคนที่มีแฟนแล้ว แต่ว่าก็ไปมีคนอื่น แต่ของไมค์ ไมค์เป็นเพื่อนกับทุกคนนะ ไม่ได้คิดอะไร ถึงแม้จะคิดจริงจังขึ้นมา แต่สุดท้ายคนเจ็บก็ต้องเป็นเรา เพราะเราไม่มีเวลาให้เขา ก็ต้องโดนเขาทิ้ง จริงไหม เพราะฉะนั้นสู้อย่ามีเลยดีกว่า ก็เป็นเพื่อนกันไปก่อน


'กอล์ฟ' หลังมรสุมข่าว

ความสัมพันธ์ระหว่างกอล์ฟกับ ขวัญ (อุษามณี ไวทยานนท์) ที่ผ่านมา

ก็อย่างที่บอกว่าเป็นเพื่อนกันเป็นเพื่อนกันมาตลอด เป็นเพื่อนสนิท อาจจะสนิทกว่าเพื่อนคนอื่น แต่ช่วงนี้ก็อย่างที่บอกว่าต่างคนต่างทำงานเยอะ ก็จะไม่ค่อยได้คุย ถ้ามีโอกาสเจอกันตามงาน ก็ยังคุยได้

เหมือนทางกอล์ฟเป็นฝ่ายอกหัก

จริงๆแล้ว ก็ไม่ได้เฮิร์ทอะไรนะ กอล์ฟเป็นเพื่อนกับเขามาตั้งนานแล้ว แค่ช่วงหลังๆ ไม่ได้คุยกัน

เหตุการณ์นี้รุนแรงขนาดไหน

มันอาจจะรุนแรงในแง่ของข่าวที่ออกมามากกว่าแต่จริงๆ ก็ไม่มีอะไร อย่างที่เห็นตอนนี้เขาก็ไปมีข่าวกับป๊อก (ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์) แล้วไม่ใช่เหรอ กอล์ฟไม่ได้ไปเกี่ยวอะไรกับเขาหรอก

ข่าวปีนเกลียว"ปู" มัณฑนา หิมะทองคำ

ก็ไม่มีอะไรกอล์ฟไปขอโทษพี่เขาแล้ว เรื่องที่ดึงพี่เขาเข้ามาเกี่ยวกับข่าว ทำให้พี่เขาเดือดร้อนด้วย ไม่อยากให้คนอื่นมาเกี่ยวข้องกับข่าว มันจะทำให้คนมองไม่ดี ก็ไม่อยากให้ใครมาเกี่ยวข้องด้วย หรือแม้กระทั่งกับปู (ไปรยา สวนดอกไม้) ก็ตาม เรื่องนี้ก็ไม่ต้องเคลียร์อะไรนาน แค่ขอโทษที่เอาพี่เขามาเกี่ยวข้องด้วย หลังจากขอโทษก็สบายใจขึ้น ถ้าเราทำให้คนอื่นเดือดร้อน ก็รู้สึกว่าควรขอโทษเขา


กลัวน้องๆที่ดูกอล์ฟเป็นแบบอย่าง จะรู้สึกผิดหวังในตัวเราไหม

ก็มีบ้างกลัวคนไม่เข้าใจ แต่เมื่อมันมีข่าวไปแล้ว ก็ปล่อยมันไป นิ่งๆ ไว้ดีกว่า

เคยเจอกับป๊อก บ้างไหม

ไม่เคยเจอเลยเคยเห็นในรูป กอสซิปข่าว

รู้สึกอย่างไรที่มีชื่อขวัญ ป๊อก แล้วต้องมีชื่อ กอล์ฟ ไปเกี่ยวด้วย

โอ๊ย...อย่าเอากอล์ฟไปเกี่ยวเลยคือให้เขาเป็นข่าวกันสองคนดีกว่า กอล์ฟไม่อยากยุ่ง เห็นเพื่อนมีความสุข กอล์ฟก็มีความสุข (ยิ้ม)

เรียนรู้อะไรจากเหตุการณ์ครั้งนี้บ้าง

ก็ได้เรียนรู้ที่จะรับกำลังใจจากแฟนๆถึงแม้วันที่เรารู้สึกแย่ มีข่าวในมุมลบ ก็ยังมีคนที่อยู่ข้างๆ คอยให้กำลังใจ ข่าวครั้งนี้ถามว่ากอล์ฟรู้สึกแย่ขนาดไหน มันก็ทำให้เราปวดหัว โยงเรื่องไปถึงคนนั้นคนนี้เยอะแยะไปหมด เหมือนทำให้คนอื่นเดือดร้อนด้วย ก็รู้สึกผิด


คนดังมีความรักยากขนาดไหน

กอล์ฟเป็นคนรักใครก็รักจริงคบเพื่อนก็คบทีละคน ถ้าเวลาเรารักใคร เราก็อยากอยู่กับเขา อยากไปไหนมาไหนด้วยกัน ต้องหาโอกาสเจอกัน อยู่ด้วยกัน แต่ด้วยความที่เราอยู่ตรงนี้ จะทำให้คนจับจ้องมอง เห็นเราก็ถ่ายรูปมา ตัวเราไม่เป็นไรอยู่แล้ว แต่มันอาจจะทำให้คนที่อยู่ข้างเราอึดอัดหรือเปล่า

คิดว่าข่าวมีผลกับเรื่องความรักของกอล์ฟอย่างไรบ้าง

ก็ในมุมของแฟนคลับบางคนอาจจะไม่อยากให้มีแฟน บางคนก็เข้าใจ คือเราจะมีทั้งแฟนคลับเด็ก และที่โตแล้ว ถ้าโตๆ เขาก็จะไม่อะไร แต่เด็กๆ ก็จะไม่อยากให้มีแฟน เป็นเรื่องธรรมดา

เป็นคนจริงจังกับความรักขนาดไหน

กอล์ฟเป็นคนค่อนข้างทุ่มเท่ให้ความรักทำอะไรก็จริงจังอยู่แล้ว ถ้ามีความรักก็จริงจัง คบใครก็อยากคบให้ยาว มั่นคง ไม่ใช่คบเล่นๆ แป๊บเดียว

ถ้าผิดหวังกับความรักจะจัดการกับความรู้สึกตัวเองอย่างไร

ก็ดึงมันมาใช้ให้เป็นประโยชน์ถ้าผิดหวังก็เอามาเขียนเป็นเพลงได้ ต่อยอด (หัวเราะ) ถ้าเสียใจ ก็มีคนที่อยู่รอบข้าง คอยให้กำลังใจ ส่วนมากจะอยู่กับเพื่อนสนิทมากกว่า ถามว่าเขาช่วยได้ไหม ก็ช่วยได้ แต่อยู่ที่เวลามันจะช่วยรักษา

แต่ตอนนี้เห็นมีภาพปาปาราซซีกับสองสาว

(หัวเราะ) คนหนึ่งเป็นเพื่อน อีกคนเป็นแฟนคลับเข้ามาขอถ่ายรูปด้วย โดนถ่ายวันเดียวกันด้วย ก็ไม่มีอะไร หลังจากผ่านมรสุม ใกล้จะซ้อมคอนเสิร์ต ก็ได้ไปสังสรรค์ปาร์ตี้กับเพื่อน อาจจะไปดูหนังกับเพื่อนบ้าง ไปเป็นแก๊งบ้าง สองคนบ้าง ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก แต่เพื่อนอาจจะหน้าตาดี ก็เลยโดนถ่ายรูปมา

พร้อมจะมีความรักครั้งใหม่เมื่อไร

ถ้ามาเมื่อไรก็มาเองตอนนี้ก็เรื่อยๆ

อีกไม่นานหรอกจ้าสาวๆ น่ะ เขามาเข้าคิวรอกันแว้ว...ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์