สะเทือนใจ! อดีต 10 คำถามหวาน เต๋านัท

1. มีครอบครัวแล้วทำให้ตัวเองเปลี่ยนแปลงไปไหม


นัท -

มันค่อยๆ เปลี่ยนไปทีละนิดนะคะ ไม่ได้ว่าเปลี่ยนไปเลย นัทต้องเป็นแม่บ้านมากขึ้น ต้องเริ่มทำกับข้าว เรื่องทำงานบ้านก็ต้องให้เป็นไว้ จริงๆ ก็ทำเป็นอยู่ แต่ไม่ค่อยจะมีเวลานะคะ ส่วนในเรื่องของความรู้สึกก็ต้องมีความอดทนมากขึ้น เราแต่งงานแล้วก็ต้องประคองชีวิตคู่ให้มันไปด้วยดี เมื่อก่อนเราอาจไม่ยอมรับว่าเราผิดนะ แต่ตอนนี้ต้องยอมรับตัวเองมากขึ้น ต้องปรับอะไรมากขึ้น ไม่คิดถึงตัวเองเป็นหลัก ทิฐิต่างๆ ก็ต้องลดลง ตอนเป็นแฟนอาจคิดว่าเลิกเมื่อไหร่ก็ได้ ความคิดตรงนั้นมันจะสั้นไงคะ พอเรามาเป็นคู่แล้วจะคิดอะไรก็ต้องยาว ๆ ค่ะ

เต๋า -

คงในเรื่องของวัย และก็ความรับผิดชอบ เวลาที่เรายังไม่แต่งงานเราจะคิดว่าพรุ่งนี้เราจะทำอะไร วันต่อไปเราจะทำอะไร พอเราแต่งงานเราจะคิดว่าวันข้างหน้าอีก 1 ปี 2 ปี เราจะต้องทำอะไร เราจะต้องมีอะไรไว้สำหรับครอบครัวตัวเอง และความเป็นหลักเป็นฐานของลูกของหลานของครอบครัวเรา



2. เรื่องเล็กๆ ที่เขาทำให้แต่คุณกลับรู้สึกว่ามันยิ่งใหญ่เหลือเกิน


นัท -
เวลาเราไม่สบาย เราเจ็บป่วย เราเป็นทุกข์ แล้วเขาอยู่ข้าง ๆ เรา คือการแสดงออกของเขาจะเป็นห่วงเราจริง ๆ ยังไงเขาก็จะอยู่ เหมือนกับรับรู้ได้ว่าเขาไม่ทิ้งเราน่ะค่ะ เป็นรายละเอียดเล็ก ๆ แต่ทำให้เรารู้ว่าเราสำคัญ

เต๋า -
ทุกเรื่องที่เขาไม่ลืม ไม่ว่าจะเป็นวันสำคัญอะไรก็ตาม ไม่ใช่ว่าไม่ลืมที่จะให้สิ่งของต่าง ๆ แต่มันคือไม่ลืมที่จะอวยพร ไม่ลืมที่จะพูดกับเรา นี่มันคือสิ่งที่ยิ่งใหญ่แล้ว



3. มุมไหนในบ้านที่มักจะเห็นเต๋า/นัทอยู่เสมอ


นัท -
จะไม่ค่อยอยู่บ้านกันทั้งวันนะคะ ส่วนใหญ่ถ้าตื่นอาบน้ำลงมาแล้วก็ต้องออกไปทำธุระกันข้างนอก แต่ถ้าว่าอยู่เขาก็จะอยู่หน้าทีวีมากกว่า แล้วก็เล่นกับสุนัข

เต๋า -
เขาเป็นคนชอบอยู่บ้าน ชอบนั่งเล่นกับสุนัข ก็จะเห็นเขาในทุกมุมแหละ



4. ทั้งคู่เป็นแม่บ้านพ่อบ้านแบบไหน


นัท -
เป็นพ่อบ้านที่กำลังสร้างตัว เขาจะเป็นคนที่ดูแลครอบครัวของนัท และของเขาเองได้เป็นอย่างดี เป็นคนขยัน เป็นคนที่มีพลังงานในตัวเยอะมาก นอนน้อยๆ นอนแค่ 2 3 ชั่วโมงแต่เขาสามารถทำอะไรได้ทั้งวัน แล้ววันหนึ่งเขาสามารถทำอะไรด้วยประมาณสัก 10 อย่าง บางทีเราไปกับเขา เราจะรู้สึกว่าโอ้โหเขาทำไปได้ยังไงนี่ แต่ว่าเขาทำได้ และเขาเป็นคนที่ค่อนข้างดิ้นรนต่อสู้ เป็นพ่อบ้านที่มองอนาคตและกำลังอยู่ในช่วงที่สร้างฐานะ

เต๋า -
ผมชอบแบบแม่บ้านทันสมัยครับ ทำได้ทุกอย่าง ทำกับข้าว ปลูกต้นไม้ เลี้ยงสัตว์ ดูแลเรา บางทีเราเหนื่อยก็ช่วยทำนี่หน่อยสิ เป็นเวิร์คกิ้งวูแมนน่ะครับ ผมจะชอบแบบนี้ ซึ่งเขาก็เป็นแบบนี้ แล้วตัวเราเองก็เป็นอย่างนี้



5. เวลาได้ทำงานร่วมกันแล้วรู้สึกยังไงบ้าง


นัท -
ถ้าให้มาทำงานลักษณะเล่นหนัง เล่นละครด้วยกันคงไม่ค่ะ เพราะเรารู้สึกว่านั่นคือบทบาทหน้าที่การทำงาน ไม่อยากจะเอามารวมกันมาก อยากให้มันมีมุมที่เป็นไพรเวทที่เป็นอะไรส่วนตัวบ้าง ที่มันใช้ชีวิตที่เป็นไลฟ์น่ะ ไม่ใช่เป็นการแสดงไปซะหมด ก็เลยรู้สึกว่าควรจะมีขอบเขตตรงนี้

เต๋า -
เราจะเลือกนะฮะ บางอย่างไม่ใช่เราก็ต้องขอนะ แต่ถ้าเราสองคนไปทำแล้วรู้สึกว่ามันยังไม่ใช่ก็ต้องขอปฏิเสธบ้าง เราจะไม่ทำ จะเลือกว่างานที่ทำนี่ทำแล้วคนต้องเชื่อว่าเราทำได้ เราสามารถทำให้มันเกิดขึ้นจริง แล้วคนยอมรับในสิ่งที่เราทำ บางอย่างเราทำแล้วมันเหมือนแค่แสดงให้เขาเห็น ก็ไม่ใช่ไง



6. หาก ความรัก คือเมนูอาหารจานหนึ่ง คิดว่า เมนูความรัก นี้น่าจะมีส่วนผสมของอะไรบ้าง


นัท -
นัทเป็นคนชอบรสกลมกล่อม ต้องใส่ทุกอย่างให้พอดี เราอย่าไปอย่างใดอย่างหนึ่ง หนักหวานไปมันก็เลี่ยน เปรี้ยวไปก็โดด เหมือนกับเราทานข้าวผัดหนึ่งจาน ถ้าเค็มไป หวานไปก็ไม่ได้ ต้องให้อร่อย ซึ่งมันก็ต้องใส่เครื่องปรุงทุกอย่างน่ะ

เต๋า -
ผมว่าเป็นขนมรวมมิตรดีกว่าครับ มันผสมทุกอย่างเข้าด้วยกัน แล้วบางอย่างมันไม่น่าจะมาผสมกันได้เลยด้วย แต่มันก็ได้



7. สถานที่ไหนที่รู้สึกว่าโรแมนติกที่สุด


นัท -
มันก็โรแมนติกได้ทุกที่น่ะค่ะ ถ้าเรามีความรักต่อกัน สถานที่เหมือนเป็นการสร้างบรรยากาศให้ความรักมันดูสดชื่นขึ้น นัทกับเต๋าชอบทะเลเหมือนกัน สิมิลัน หรือที่สวยๆ ซึ่งคนส่วนใหญ่เขาไปกัน ก็อยากไปสักทีหนึ่ง หรือหลายๆ ที่ก็ได้ที่เรายังไม่เคยไป

เต๋า -
ผมเป็นคนชอบทะเลครับ เป็นคนโรคจิตนิดๆ คือ ผมไม่ชอบความอึดอัด อยู่คอนโดมากๆ ก็ไม่ได้ ต้องอยู่บ้าน เวลาเข้าไปในป่าก็อยู่ได้ แต่มันรู้สึกอึดอัด เพราะมันทึบไปหมด ผมชอบที่มองไปแล้วกว้างๆ โล่งๆ ซึ่งก็คือทะเล แล้วทะเลก็ทำอะไรได้เยอะ ว่ายน้ำ ตกปลา นั่งเล่น



8. เพลงอะไรที่สามารถอธิบายความเป็นคู่ของคุณได้


นัท -
นัทชอบเพลง คู่แท้ ของพี่เบิร์ดค่ะ แล้วเนื้อหาทั้งหมดก็ค่อนข้างเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์เลยที่เป็นนัทกับเต๋า

เต๋า -
เพราะดี ในงานแต่งงานเราก็ร้อง ผมว่าฟังแล้วดูดี ฟังแล้วดูเป็นเรา



9. ถ้ามีคนนำชีวิตคู่ของคุณมาสร้างเป็นภาพยนตร์ คิดว่าน่าจะเป็นแนวไหน


นัท -
น่าจะเป็นแนวโรแมนติกคอมเมดี้นะ

เต๋า -
เป็นทุกอย่างครับ เป็นดราม่าคอมเมดี้แอ็กชั่น (หัวเราะ) ผมว่ามันสนุก เพราะจริงๆ ชีวิตผมไม่ใช่คอมเมดี้อย่างเดียว ไม่ใช่ดราม่าอย่างเดียว มันคงเป็นทั้งหมด เพราะผมชอบความโลดโผนตื่นเต้นครับ



10. ในอนาคตอีกสัก 20 ปี ครอบครัวเล็กๆ ที่เพิ่งเริ่มต้นนี่จะเป็นอย่างไร


นัท -
คงเป็นอะไรที่โตแล้ว เรามีอายุมากขึ้น แต่ก็ยังคงเป็นพ่อแม่วัยรุ่นอยู่ สามารถไปเที่ยวกับลูกได้อยู่ และมีชีวิตครอบครัวที่แฮปปี้ สมบูรณ์แบบ

เต๋า -
ก็คงขยายขึ้นตามสัดส่วนของเวลา มีครอบครัวต่อไปเรามีลูก ต่อไปเราจะมีอะไรที่เป็นหลักเป็นฐานสำหรับตัวเองด้วยกับครอบครัว และกับลูกเราในอนาคตด้วย ในความรู้สึกของเรา เราอยากจะทำกิจกรรมอะไรสักอย่างซึ่งมันเล็กๆ แล้วก็ค่อยขยายไปตามสัดส่วนของตัวมัน

ได้อ่านความคิดของทั้งคู่แล้ว เป็นอย่างไรบ้างคะ ( จะว่าไปก็แอบอิจฉาเล็กๆ สำหรับคนที่มีคู่คิด คู่ครอง )



(คู่อื่น ๆ ดูไว้เป็นอุทธาหรณ์ นะคะ เศร้าจัง อดีตที่แสนหวาน)


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์