ระทึกอาริษา-สุคนธวา2ดาราซิ่งแหกโค้ง

ระทึกลงสนามแข่งรายการดัง "โตโยต้า สปอร์ต 2008"จ.นครราชสีมา 2 ดาราสาว"ลูกตาล-อาริษา วิลล์" และ"ใหม่-สุคนธวา" ที่ลงแข่งด้วยประสบอุบัติเหตุแหกโค้งพลิกคว่ำ หามส่งร.พ.แต่อาการปลอดภัย

เพราะใส่เครื่องป้องกันเต็มสูบ "ลูกตาล" เผยพยายามเร่งเครื่องแซงคู่แข่งบริเวณทางโค้ง จนเสียหลักพุ่งแหกโค้งจนรถพังยับ ส่วน "ใหม่-สุคนธวา" เบรกไม่อยู่พุ่งเสยถังน้ำและยางกั้นขอบทาง ด้าน "แตงโม ภัทรธิดา" และ"กระแต ศุภักษร" ที่ร่วมแข่งด้วยเผยเป็นเรื่องปกติ แต่การแข่งในสนามแบบนี้ระบบความปลอดภัยจะมาเป็นอันดับ 1 และมีเครื่องป้องกันตัวสวมใส่ ทำให้ลดความรุนแรงได้มาก ยันไม่ได้กลัวและพร้อมลงแข่งสนามต่อไป


เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 24 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อ.เมือง จ.นครราชสีมา

ซึ่งมีการแข่งขันรายการโตโยต้า สปอร์ต 2008 สนามที่ 3 ซึ่งมีดาราชื่อดังที่สนใจเรื่องความเร็วเข้าร่วมการแข่งขันจำนวนหลายราย อาทิ แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์, ใหม่ สุคนธวา เกิดนิมิตร, ไผ่ พาทิศ, หลุยส์ สก็อต, เรย์ แมคโดนัลด์ และลูกตาล อาริษา วิลล์ ปรากฏว่าระหว่างการแข่งในรุ่น "วันเมคเรซ เลดี้ คัพ" รถเข้าแข่งทั้งหมด 14 คัน มีดาราหลายคนเข้าร่วมรายการ มีรถของดาราสาว 2 คน คือ "ลูกตาล-อาริษา วิลล์" และ "ใหม่-สุคนธวา" ประสบอุบัติเหตุ จนต้องพาส่งโรงพยาบาลกรุงเทพ-ราชสีมา โดยเฉพาะ "ลูกตาล-อาริษา" ต้องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์และนำเข้าห้องฉุกเฉินทันที

น.พ.สมบูรณ์ หอมศักดิ์มงคล แพทย์ที่รักษาลูกตาล อาริษา เปิดเผยว่า ผู้ป่วยมีอาการเจ็บกระดูกต้นคอ หน้าอก และชายโครงด้านขวามีรอยช้ำ ข้อมือซ้ายเคล็ด
ระบบสมองปกติ รู้สึกตัวดี อาการปลอดภัยแล้วแต่แพทย์ยังให้นอนพักรักษาตัวรอดูอาการที่โรงพยาบาลอย่างน้อย 1-2 วันขณะที่ฝ่ายจัดการแข่งขันทำเรื่องขอย้ายดาราสาวเข้ามารักษาตัวต่อในกรุงเทพฯ แล้วอาริษา วิลล์ หรือลูกตาล ดาราบทบาทร้ายชื่อดัง กล่าวว่า รู้สึกเจ็บบริเวณท้ายทอยกระดูกต้นคอ โดยตอนเกิดเหตุตอนแรกรู้สึกเจ็บมากจนขยับตัวไม่ได้ แต่ตอนนี้อาการดีขึ้นบ้างแล้วแต่ก็ยังมีอาการเจ็บอยู่ ซึ่งขณะเกิดเหตุรู้สึกตกใจและไม่คาดคิดว่าจะเจ็บมากขนาดนี้ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่กำลังจะขับรถแซงผู้เข้าแข่งขันคันหน้าซึ่งจุดเกิดเหตุเป็นบริเวณทางโค้งพอดี รถยนต์ของตนซึ่งวิ่งมาด้วยความเร็วเกิดเสียหลัก จึงตกใจเหยียบเบรกทำให้รถเสียการทรงตัวพลิกคว่ำ ร่างกายกระแทกรถจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว อยากฝากบอกแฟนละครว่าไม่ต้องเป็นห่วง ไม่เป็นอะไรมาก พักรักษาตัวสักระยะก็หายเป็นปกติแล้ว


ส่วนใหม่-สุคนธวา ที่ได้รับบาดเจ็บจากการแข่งขันในครั้งนี้เช่นกันแต่ไม่รุนแรงมาก เล่าว่าเรื่องของเรื่องเป็นเพราะความมุทะลุ

เนื่องจากควอลิฟายด์ได้อันดับ 6 ซึ่งมีลุ้นที่จะได้อันดับ 5 ซึ่งถ้าทำได้ก็จะได้ขึ้นโพเดียมด้วย แล้วทุกคนกดดันหมดหวังว่าใหม่จะทำได้ บวกกับความกล้าบ้าบิ่น ตอนแข่งก็ขับบี้กับตำแหน่งที่ 5 ขับไล่ๆ กันอยู่ดีๆ แล้วถึงเวลาที่จะต้องมีจุดเบรก แต่ใหม่เบรกไม่ทันทำให้รถพุ่งเข้าชนกับที่กั้นด้านข้างและถังน้ำ วินาทีนั้นคิดว่าต้องตายหรือไม่ก็พิการแน่ๆ รู้สึกว่าตัวเองฟันหักหมดปาก ร่างกายด้านหน้ากระแทกเข้ากับพวงมาลัยอย่างจัง พอรถหยุดก็มีพี่วิ่งเข้ามาถามว่าเป็นยังไงบ้าง ใหม่ถามเขาว่าฟันใหม่หักหรือเปล่า เขาบอกว่าไม่หักอยู่ครบเหมือนเดิม จากนั้นเขาก็ถามว่าใหม่ไหวหรือเปล่า ใหม่บอกว่าไหว แล้วใหม่ก็เข้าเกียร์ถอยหลังลงไปสู้ต่อในสนาม ปรากฏว่าแข่งได้รอบเดียวกรรมการบอกให้ใหม่เอารถออกจากสนามเพราะอุปกรณ์ไม่พร้อมและเป็นอันตรายต่อคนอื่น

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้รับบาดเจ็บตรงไหนบ้าง ใหม่กล่าวว่า

คางและคอช้ำเป็นสีแดงปนม่วง และมีเลือดออกซิบๆ ขณะที่รถพุ่งชนมือซ้ายยังไม่ปล่อยพวงมาลัย มันเลยกระชากเกินไปทำให้เจ็บ ตอนลงจากรถหน้าซีดเหมือนเป็นลม พูดไม่รู้เรื่อง มีพี่ๆ เข้ามาปฐมพยาบาลเบื้องต้นไม่ได้ไปร.พ.

ผู้สื่อข่าวถามว่าทราบหรือไม่ว่าลูกตาลประสบอุบัติเหตุด้วย ใหม่กล่าวว่า

"ทราบค่ะ แต่ใหม่ไม่เห็นเหตุการณ์ มารู้อีกทีคือลูกตาลไปร.พ.แล้ว รู้สึกเป็นห่วงเขามากๆ เพราะใหม่กับลูกตาลเริ่มมาแข่งรถพร้อมๆ กัน และครั้งนี้ก็เป็นสนามที่ 3 เช่นเดียวกันด้วย"


ผู้สื่อข่าวถามว่าเกิดอุบัติแบบนี้ทำให้หวาดกลัวที่จะลงแข่งในสนามต่อไปหรือเปล่า ดาราสาวเซ็กซี่กล่าวว่า

"ไม่ได้รู้สึกกลัว เพราะโดยนิสัยเป็นคนชอบความท้าทาย แต่หลังจากเกิดเหตุการณ์ทำให้ระมัดระวังและต้องมีสติกับตัวเองมากขึ้น"

"กระแต"ศุภักษร ไชยมงคล หนึ่งในนักแข่งรถที่ลงสนามเดียวกัน กล่าวว่า

ตอนเกิดเหตุไม่เห็นเหตุการณ์ มาทราบอีกทีคือตอนที่แข่งครบรอบทั้งหมดแล้ว รู้สึกตกใจเพราะลูกตาลยังถือเป็นมือใหม่ ครั้งนี้รู้สึกจะเป็นสนามที่ 3 ของเขา ตอนนี้ลูกตาลต้องนอนพักที่ร.พ. 1 คืนเพื่อรอดูอาการ แต่คิดว่าไม่น่าจะเป็นอะไรมาก เพราะก่อนลงแข่งขันนักแข่งทุกคนจะเซฟอย่างดี และเท่าที่กระแตเห็นรถคันที่ลูกตาลขับไม่เป็นอะไรมากก็ทำให้สบายใจมากขึ้น

ผู้สื่อข่าวถามว่าก่อนหน้านี้เคยได้รับอุบัติเหตุจากการแข่งรถบ้างหรือไม่

กระแตกล่าวว่า ขับรถแข่งมา 4 ปีแล้ว เรื่องอุบัติเหตุนับไม่ถ้วน แต่โชคดีที่ร่างกายค่อนข้างพร้อม ทำให้เวลาเกิดอุบัติเหตุไม่ค่อยเป็นอะไรมาก ส่วนลูกตาลเขาถ่ายละครเยอะ ทำให้มีเวลาพักผ่อนน้อย ร่างกายจึงไม่อึดเท่าไหร่


ต่อข้อถามถึงความปลอดภัยในการแข่งรถ ดาราสาวกล่าวว่า

"จริงๆ มันขึ้นอยู่กับตัวเราเองมากกว่าว่ามีความพร้อมแค่ไหน เพราะการแข่งรถประเภทนี้เรื่องความปลอดภัยมาอันดับหนึ่ง หลายคนจะเข้าใจว่าการแข่งรถค่อนข้างอันตราย แต่ถ้าเรารู้จักขับตามกฎของการแข่งขัน และได้รับการฝึกฝนมาอย่างดี อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องปกติ ไม่ได้รุนแรงมากค่ะ"

ด้าน "แตงโม"ภัทรธิดา หนึ่งในสาวนักแข่งและเป็นคนที่ใกล้ชิดเหตุการณ์มากที่สุด เล่าว่า

ถ้าจำไม่ผิดรถของลูกตาลกับรถของตนขับไล่ๆ กันมา รถของลูกตาลอยู่ทางซ้ายมือ เหมือนจังหวะนั้นจะเลี้ยวขวาเหมือนกัน แต่ไม่แน่ใจว่ารถของนักแข่งคนไหนแซงขวาออกมา ทำให้ลูกตาลบังคับเลี้ยวได้ไม่สุด และตามหลักของการขับรถวินาทีนั้นต่อให้ลูกตาลเบรกยังไงรถก็พุ่งไปข้างหน้าอยู่ดี ต้องบอกก่อนว่าลูกตาลไม่ได้รถคว่ำ แต่รถพุ่งชนยางรถยนต์ที่อยู่ด้านข้าง
ตอนนั้นใจหายเลยแต่ก็ต้องขับรถแข่งขันต่อ จนกระทั่งมาตั้งต้นกันใหม่ก็ไม่เห็นรถลูกตาลแล้ว เป็นห่วงลูกตาลมาก เพราะสภาพรถที่เห็นพังจนไม่สามารถแข่งได้

ต่อข้อถามว่าในการแข่งรถมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน แตงโมกล่าวว่า

"เรื่องความปลอดภัยมีสูงมากค่ะ ดูจากสภาพความพังรถแล้วถ้าไม่ได้อยู่สนามแข่งขันแต่เป็นบนท้องถนนทั่วไปอาจจะถึงแก่ชีวิตได้ แต่ลูกตาลไม่เป็นอะไรมาก แค่มีอาการช้ำในนิดหน่อย อาจเพราะถูกเข็มขัดนิรภัยรัดตัวไว้"

ผู้สื่อข่าวถามว่าก่อนหน้านี้เคยประสบอุบัติเหตุถึงขั้นเกือบเสียโฉมมาแล้ว ทำไมถึงยังกล้าท้าความเร็วอีก ดาราสาวกล่าวว่า

เพราะมั่นใจในความปลอดภัย การแข่งรถแต่ละครั้งจะต้องรัดเข็มขัด ตัวนักแข่งจะติดอยู่กับเบาะรถ และต้องใส่หมวกกันน็อกด้วย ฉะนั้นถ้าเกิดอะไรขึ้นมา นักแข่งจะบาดเจ็บน้อยมาก


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์