สินเจริญลายดอก งานใหม่ของสามพี่น้อง


ห่างหายจากการทำอัลบั้มเต็มไปนานถึง 9 ปี สำหรับสามพี่น้องอารมณ์ดี "บอม" สุทธิศักดิ์ "บอย" ธนัญชัย "เบิ้ล" ธีรยุทธ สินเจริญ วันนี้พวกเขาก็พร้อมแล้วกับการนำอัลบั้มชุดที่ 3 ที่ใช้ชื่อว่า "สินเจริญลายดอก" ซึ่งมีความหมายบ่งบอกถึงความเป็นตัวตนของพวกเขามากที่สุดออกมาให้เชยชม

  
บอย น้องเล็กของครอบครัวสินเจริญขันอาสาแจงที่มาของชื่ออัลบั้ม ว่ามาจากพวกเขามักจะใส่เสื้อผ้าลายดอกขึ้นเวทีตลอด ฉะนั้นชื่อนี้จึงสามารถทำให้ทุกคนเห็นภาพความเป็นสินเจริญได้ง่ายและชัดเจน ที่สำคัญพวกเขายังเปรียบตนเองเหมือนดอกไม้หลากหลายชนิดที่มีความแตกต่างกัน


ด้วยความที่ทิ้งช่วงจากการทำอัลบั้มนาน เพราะไปเล่นดนตรีริมถนน และไปทำรายการโทรทัศน์ พอกลับมามีผลงานเพลงอีกครั้ง เบิ้ลเล่าว่า พวกเขาได้นำความสนุกสนาน ความมีชีวิตชีวา และวิธีการเล่นดนตรีที่หลุดออกจากกรอบเดิมๆ มาใช้ เพราะเมื่อก่อนสินเจริญจะเล่นดนตรีอยู่ในความรู้ที่จำกัด ไม่กล้าแหกคอกมากนัก




"พอเราได้ไปเล่นดนตรีในแบบอิสระ ไปเล่นริมถนน อยากทำอะไรก็ทำมาแล้ว ถึงรู้ว่ามันไม่จำเป็นเลย อย่างผมอยากเป่าแซกโซโฟนก็ไปซื้อมาหัดเป่า ตั้งแต่วันนั้นถึงวันนี้ก็เป่าไม่เก่งหรอกนะ แต่ก็ทำ เพราะพวกเราค้นพบแล้วว่าสามารถเล่นดนตรีด้วยความสนุก และความสุขได้ ซึ่งมันเป็นรูปแบบใหม่ที่เราเจอแล้ว และคนดูก็มีความสุขไปกับเราด้วย


ฉะนั้นดนตรีสไตล์ของสินเจริญจึงเป็นตัวบอกว่า สำหรับใครที่อยากเล่นดนตรีก็เล่นไปเลย เพราะเวลาพวกเราเล่นดนตรีก็ไม่ได้นึกถึงทฤษฎีหรอก และเล่นโดยไม่อายที่คนจะมองเราว่าเล่นไม่เพราะด้วย อย่างการเอาเครื่องดนตรีที่คนไม่คิดว่าจะเป็นเครื่องดนตรีได้มาเล่น เนื่องจากคิดว่าทุกสิ่งทุกอย่างรอบตัวเรา มันก็เป็นเครื่องดนตรีได้หมด" เบิ้ลกล่าว


คอนเซ็ปต์ของนี้อัลบั้ม บอมเล่าว่า เป็นการนำเสนอเรื่องราวของสิ่งมีชีวิตรอบข้างต่างๆ ที่ตัวเองพบเจอมา แล้วหยิบมาถ่ายทอดเป็นบทเพลง เพื่อให้คนฟังมีความสุข ในแนวเพลงวาไรตี้ป๊อป ซึ่งใช้เวลาในการทำเกือบ 5 ปี โดยมาขึ้นกับสังกัดวอร์นเนอร์ มิวสิก




"การทำงานหลักๆ บอมจะเป็นคนแต่งเนื้อร้องทำนอง แล้วเบิ้ลกับบอยก็ทำดนตรี ซึ่งอัลบั้มชุดนี้ถึงแม้พวกเราจะทำเพลงกันเองทั้งหมด แต่ก็ไม่ได้เป็นโปรดิวเซอร์เองหรอกนะ ได้เพื่อนที่คบกันมานานมาช่วยดูให้ เนื่องจากอัลบั้มที่ผ่านมาพวกเราก็เป็นโปรดิวเซอร์กันเองมาแล้ว ครั้งนี้จึงอยากให้คนอื่นมาเป็นคนดูเราบ้าง


นอกจากนั้นในอัลบั้มชุดนี้พวกเรายังได้พ่อดม ชวนชื่น มาเป่าแซกโซโฟนให้ด้วย เหตุผลที่เลือกพ่อดมนั้น เนื่องจากเป็นศิลปินตลกที่เป่าแซกโซโฟนเก่งมาก ที่สำคัญครอบครัวชวนชื่นก็เป็นครอบครัวใหญ่ ซึ่งเหมือนกับครอบครัวพวกเราเลย" บอมกล่าว


"ส่วนเรื่องที่คนมองว่าดนตรีของพวกเราเป็นจังหวะเดิมๆ ตลอด ไม่มีอะไรแตกต่างกันนั้น ความรู้สึกแบบนั้นจะไม่มีเกิดขึ้นแน่นอน ผมไม่รู้จะพูดอธิบายยังไง ต้องลองฟังกันในอัลบั้มชุดนี้ เอาเป็นว่าขนาดผมฟังเองยังมีความสุขกับมันเลย" บอยกล่าวทิ้งท้าย



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์