ม่ายยุคใหม่เนื้อหอมงานรุมตอมอื้อซ่า


หากจะพูดถึงยุคนี้หญิงไทยส่วนใหญ่ดูแววแล้ว ว่าน่าจะกลัว "ขึ้นคาน" "เป็นโสด" มากกว่าความเป็น "ม่าย" เสียด้วยซ้ำไป เพราะจะว่าไปยิ่งเป็น หญิงม่าย ในยุค 2551 ก็ไร้ปัญหา


เพราะสามารถเปลี่ยนกลับมาใช้ "นางสาว" ได้เหมือนตอนที่ยังไม่แต่งงาน ไม่ต้องมี "นาง" มาตอกย้ำกับชีวิตที่ต้องก้าวเดินอีกยาวไกล


ยิ่งดาราไทยที่เป็นม่ายในวงการนับวันยิ่งเพิ่มทวีคูณขึ้น จนข่าวหย่าร้างของดาราเริ่มจะกลายเป็นเรื่องธรรมดา ไม่ตื่นเต้น เร้าใจเหมือนสมัยก่อนหน้านี้ หนำซ้ำ ดารา-นักร้อง ที่เป็นม่าย ต้องบอกเลย ว่ามีงานเข้ามามะรุมมะตุ้มมากเสียยิ่งกว่าตอนยังไม่เป็นม่ายเสียอีกแฮะ เรียกว่าหลายต่อหลายคน ตั้งต้นโกยเงินกันอีกครั้งก็อีตอนเป็นม่ายนี่แหละ




ดูอย่างคุณแม่ยังสาว "โบ" ชญาดา ลิ่วเฉลิมวงศ์ เป็นตัวอย่างก่อนหน้าตอนใช้ชีวิตคู่กับอดีตสามี "ฟลุค" เกริกพล มัสยวาณิช ก็มักจะมีงานเฉพาะตอนที่ต้องออกงานกันแบบพร้อมหน้าพร้อมตา พ่อแม่ลูก เป็นการจ้างงานแบบยกครอบครัวเท่านั้น นอกนั้นนาน...น้านถึงจะได้เห็นผลงานของเธอ


แล้วเป็นไงล่ะพอเลิกกับ ฟลุค ปุ๊บงานโน้น งานนี้ก็เข้ามาเพียบ ไปงานไหนๆ ก็มักจะเจอ "โบ" ตลอด หรืองานประเภทโฆษณาต่างๆ ก็มีให้เห็นอย่างต่อเนื่อง ยิ่งงานอีเวนท์ล่ะก็...ต้องบอกว่าเพียบจริงๆ


ด้านนักร้องดัง "นิคกี้" นิโคล เทริโอ ช่วงที่อินเลิฟกับสามี"แมว" จิระศักดิ์ ปานพุ่ม ผลงานก็ดูบางตาไปอย่างเห็นได้ชัด ถ้าเทียบกับก่อนจะใช้ชีวิตคู่ และหลังออกมาประกาศว่าหย่าขาดกันแล้ว งานพรีเซ็นเตอร์ชิ้นใหญ่ ที่เคยให้ นิโคล โกยเงินมาแล้วรอบหนึ่งก่อนแต่ง ก็กลับมาอีกครั้งอีตอนหย่า งานนี้เลยรับทรัพย์ไปแบบเต็มๆ




และดูเหมือนจะเข้าอีหรอบเดียวกันกับบรรดาคุณแม่ยังสาวทั้งหลายที่มีงานโชว์ตัวต่างๆ ติดต่อเข้ามาเพียบ อาจเพราะส่วนหนึ่งเป็นเรื่องของประเด็นข่าว ที่ได้รับความสนใจจากสื่อด้วย รวมไปถึงรายการเกมโชว์ ที่ทำให้แฟนๆ ได้มีโอกาสเห็นหน้าค่าตานิโคลมากขึ้นกว่าตอนที่ยังเก็บตัวเป็นคุณแม่ และศรีภรรยา


เข้าข่ายเดียวกันเด๊ะกับ "นุก" สุทธิดา แม้ว่าเวลานี้จะยังไม่ได้หย่าขาดกับสามี "ป้อ" บุญสิทธิ์ ธรรมโรจน์พินิจ อย่างเป็นเรื่องเป็นราว แต่ในทางสังคมก็เป็นที่รับรู้กันแล้วว่า สถานภาพของ นุก ก็คือม่ายสาวอีกคนของวงการบันเทิงไปแล้ว


ยิ่งกรณีของนุกยิ่งเห็นได้ชัดเพราะก่อนหน้านี้หลังตัดสินใจแต่งงาน ข่าวคราว และการงานของนุกก็เงียบหายเข้ากลีบเมฆ จะมีข่าวสักครั้งก็ตอนที่มีทายาทคนใหม่ ส่วนเรื่องงานต้องบอก ว่าตัดขาดไปเลย แว่วว่าสามีไม่อยากให้กลับมาทำงานในวงการเหมือนเคย




แต่หลังจากที่นุกออกมาเปิดใจกับสื่อถึงชีวิตคู่ที่ไม่ประสบความสำเร็จจนต้องแยกทางกันเดินเรียบร้อยแล้วนั้น ก็เหมือนชีวิตฟ้าหลังฝน ใครที่บ่นหา "นุก" สุทธิดา กดไปช่องไหน ก็เจอเธอแทบทุกช่อง เพราะนุกออกสื่อ ออกจอให้เห็นหลากหลายรายการ ทั้งวาไรตี้ เกมโชว์ แถมค่ายสหมงคลฟิล์ม ยังทาบทามให้เธอแสดงหนังอีกด้วย


นี่แสดงได้ชัดว่าชีวิตม่ายของเธอดูสุข สดใสเสียนี่กระไร แม้จะผ่านช่วงทุกข์ระทมมาแล้ว อย่างน้อยการมีงานเข้ามาก็ช่วยทำให้ละลายความทุกข์ไปได้มากเช่นกัน

มาที่ม่ายทรงเครื่องอย่าง มาช่า วัฒนพานิช กันบ้างรายนี้ต้องบอก ว่าเรื่องงานหายห่วงจริงๆ ความม่าย ความโสด แม้จะทำให้ชีวิตสะดุดไปบ้าง แต่หากพูดถึงชีวิตการงานต้องบอกว่ารุ่งเรือง รุ่งโรจน์เชียวล่ะ




ดูอย่างผลงานเพลงของมาช่า ออกมาแต่ละครั้งก็เรียกร้องกระแสได้เป็นอย่างดี เพราะความที่ยังเป็นม่ายที่ดูดี๊...ดูดีของเธอนั่นเอง เรียกว่าเป็น ไอดอล ให้ใครหลายต่อคนเชียวล่ะ มิหนำซ้ำยังมีงานพรีเซ็นเตอร์โฆษณามารุมจีบอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดก็โชว์ความเป็นหญิงยุคใหม่ที่แม้อายุจะเลข 3 ก่าๆ แล้ว แต่สุขภาพก็ยังแข็งแรงสมบูรณ์ กับการเป็นพรีเซ็นเตอร์ ดูเม็กซ์


เอ..ยังสวยใสปิ๊งขนาดนี้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะมีแฟนเด็กด้วยรึเปล่าน้า.า.า อิอิ

เช่นเดียวกับ "จิ๊ก" เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์ ที่กลายเป็นม่ายเนื้อหอมหลังหย่ากับสามี นอกเหนือจากงานที่เข้ามารุมอย่างมากมายแล้ว หนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ ต่างยื่นใบสมัครเป็นแฟนเธอกันทั้งนั้น ก่อนหน้านี้เคยจี๋จ๋า "เอ็กซ์" ปิยะ วิมุกตายน สุดท้ายก็เลิก แถมตอนเลิก ต่างสาดโคลนใส่กัน ฮือฮากันทั้งวงการ ยังไม่หมด เธอยังเปิดตัว หนุ่มใหญ่นามสกุล จิราธิวัฒน์ เห็นหวานเชื่อมกันอยู่พักหนึ่ง แต่สุดท้ายแว่วๆ ว่า ตอนนี้กลายเป็นเพื่อนกันไปเสียแล้ว




เป็นม่ายอีกคนของวงการบันเทิงที่แสดงความชัดเจนได้มากเกี่ยวกับเรื่องของหน้าที่การงานที่ดีขึ้น ไม่ใช่ใครอื่นนักร้องลูกทุ่งคนดัง สุนารีราชสีมา หญิงแกร่งที่เคยต้องล้มเหลวกับการใช้ชีวิตคู่แต่สุดท้ายก็ยืนหยัดกลับมาสู่วงการเพลงอีกครั้งได้อย่างสวยหรู ทั้งที่จะว่าไปช่วงก่อนหน้านี้ 2-3 ปี ชื่อของ สุนารี เงียบฉี่ไปจนใครๆ คงลืมเธอไปแล้ว


วันหนึ่งเมื่อความเจ็บปวดจางลงนักร้องลูกทุ่งเสียงดีคนนี้ก็ฮึดสู้กลับมาตั้งต้นทำงานอีกครั้ง และด้วยความที่เป็นคนคุณภาพอยู่แล้ว ทำให้งานเข้ามาหาเธออีกจนได้ ทำให้ล่าสุดมีเงินซื้อบ้านหลังใหม่ และใช้ชีวิตอยู่กับลูกชายอีก 2 คน


แม้ชีวิตม่ายของหญิงไทยในปัจจุบันจะไม่ใช่เรื่องน่าอายอีกต่อไปแต่เชื่อว่าหากเลือกได้ ไม่ว่าใครที่ไหนก็ไม่อยากล้มเหลวกับชีวิตคู่อย่างแน่นอน



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์